Nội thành nhưng ko phải khu đông dân cư thì vẫn được chạy 80, ngoại thành nhưng là khu đông dân cư thì chỉ được chạy 50.
Á cụ Trĩ, em kéo áo cụ đây
Nội thành thì đương nhiên phải là khu đông dân cư rồi chứ ạ?
Cụ nói đúng là trong thành phố vẫn có những chỗ được chạy nhanh hơn 50 (ở HN thì em không thấy bao giờ) nhưng ở các nước khác, mấy thành phố to to như kiểu Munich, hay Vienna... chỗ nào chạy nhanh hơn nó sẽ cắm biển 50, 60, 80... giống như trên đường vành đai 3 nhà mình (vẫn nằm trong thành phố nhé), còn không thì tự hiểu là max = 50, khi nào thấy biển "hết Hà Nội" như này thì mới được phép vít lên 80 chứ ạ ?
Riêng cái biển kì lạ này đã có cụ 2snguyen nhắc đến ở thớt nào đó là đi khắp TG mới thấy chỉ có VN mình có
Em cũng thấy các nước ở châu Âu cắm biển có tên thị trấn, thị xã, tp, hoặc làng mà đường quốc lộ đi qua, đồng nghĩa với tốc độ max = 50 km/h (luật GT có dạy), hết địa phận này thì lại gạch chéo 1 phát. Kiểu như dưới đây, bọn Đức còn dùng biển nền vàng chữ đen để cho dễ nhận biết:
Trường hợp cầu Vĩnh Tuy nhà em, đường rộng 2 làn, lại thưa phương tiện, đi 50 thì hơi phí, em nghĩ bọn GTCC có thể cắm ở hai đầu cầu biển 60 hoặc 70 (80 thì hơi nhanh, vì không có dải phân cách cứng).
Hay cụ nào gửi kiến nghị đi