[Thảo luận] Các anh xxx bắt lỗi gì ở đoạn nút Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ?

Min Japan

Xe hơi
Biển số
OF-379922
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
140
Động cơ
245,680 Mã lực
Tuổi
54
Cái ngã tư sáng nào em cũng đi làm qua và thấy nó rất rất bất hợp lý. Trong tuần có vài ngày xxx đứng ở giữa ngã tư ngay chỗ rẽ trái rồi vẫy phân làn cho phương tiện rẽ trái luôn (mặc dù có biển cấm rẽ). Xong có ngày xxx lại đứng ở bên keangnam vợt phương tiện rẽ trái. Vậy có phải là cố tình cho người ta rẽ cho thành thói quen để vợt? Em luôn đi làm qua đây lúc 8h nhé không các cụ lại bảo cho rẽ giờ cao điểm :(
 

nguyenhungcase

Xe tải
Biển số
OF-376881
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
203
Động cơ
248,168 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
camerahanhtrinhvn.com
Chỗ Dương đình Nghệ thì em ko rõ, còn chỗ đèn đỏ gần TTHNQG là bắt đè vạch. Chỗ này rất hiểm, lúc đi qua gầm cầu thì nhiều xe có xu hướng rẽ trái luôn, trong khi cái vạch nó vẫn ở giữa. Lẽ ra phải đi thẳng thêm một đoạn gần hết gầm cầu mới được rẽ. Em dự chỗ D.Đ.Nghệ cũng tương tự.
Clip năm ngoái em bám đuôi 2 xe trước, cuối cùng xe đi đầu dính :)) Từ đó mới dút k/n.

như trên clip thì cụ cũng bị phạt nhé =)) Nhưng thực sự mà nói thì có đến 90% đi sai đoạn này@
 

laogia3385

Xe buýt
Biển số
OF-72278
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
964
Động cơ
433,650 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh đây đó
Em cũng ít đi đường đấy! May mờ lão XO nhắc ko lại mất tiền điện thoại.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
như trên clip thì cụ cũng bị phạt nhé =)) Nhưng thực sự mà nói thì có đến 90% đi sai đoạn này@
Đúng là như vậy :) , nhưng xxx chỉ túm được mỗi xe đầu :)) .
Thường khi chờ đèn đỏ, một khi đèn xanh là ta vào ngã tư và có thể rẽ luôn. Trường hợp này hơi oái oăm, thực ra là 2 lần đèn đỏ nên nhiều người dính.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Đã từ lâu ko thấy xxx ở đây. Rất nhiều 2B, 4B rẽ trái ở đây (biển cấm tiệt). Xxx ra đây đứng để bắt lỗi đó và bắt xe khách đi "rùa bò", dừng, đỗ bắt khách ngoài bến ạ!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Trên đường Phạm Hùng có 2 ngã ba mà ngày nào em cũng đi qua nên em cho rằng là bất hợp lý.

1. Ngã ba Đỗ Đức Dục x Phạm Hùng: Trước đây khi làm đèn tín hiệu thì hướng Đỗ Đức Dục rẽ phải ra Phạm Hùng thì đèn đỏ được phép rẽ phải. Trong 1 lần 1 xe ô tô tải gây tai nạn và đâm hỏng cột đèn tín hiệu thì các đèn rẽ phải khi đèn đỏ bị vỡ, nó cũng một đi không trở lại. Hiện nay hướng đi này ùn khá nhiều, mà cho phép rẽ phải ở đây không ảnh hưởng đến an toàn (vì chỗ này đường được mở rộng)

2. Ngã ba Phạm Hùng x Mạc Thái Tông: hướng này mới cần phải nói nhiều. Hiện nay ai cũng biết rằng nút giao thông Trần Duy Hưng, ĐLTL x Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến luôn trong tình trạng quá tải cao. Vì vậy người tham gia giao thông khi có nhu cầu đi về hướng Trần Duy Hưng, Hoàng Minh Giám hoặc Vũ Phạm Hàm thường có nhu cầu rẽ trái vào phố Mạc Thái Tông để né nút giao Trần Duy Hưng x Phạm Hùng. Nhưng ai đi vào nút này đều thấy sự bất tiện của nó.
+ Làn đường rẽ trái từ Phạm Hùng vào Mạc Thái Tông chỉ có 15', vì vậy nếu xe của bạn đứng ở vị trí thứ 3 thì xin bạn tiếp tục đợt 75' nữa mới đi tiếp. Việc này thường xuyên gây ùn ứ ở đây. Tiếp theo 1 cái bất cập là khi xe chuyển hướng sang phố Mạc Thái Tông thì tiếp tục có 1 đèn đỏ cũng 15', mà đồng hồ này bật đồng thời với đồng hồ bên hướng Phạm Hùng. Khi đèn xanh phía Phạm Hùng bật thì xe di chuyển sang Mạc Thái Tông đến vạch ngang thì chỉ còn có 5' và đương nhiên chỉ có 1 --> 2 xe là qua được (lại tiếp tục ùn ứ). Hậu quả là chỗ này chưa bao giờ thấy người tham gia giao thông tuân thủ tín hiệu đèn (đặc biệt là người đi xe máy). Họ hồn nhiên vượt đèn đỏ gây ra sự hỗn loạn và nguy hiểm, mất ATGT. Em dám chắc người cài đặt tín hiệu đèn ở nút này không thèm quan tâm gì đến lưu lượng xe qua đây và đó là đặc sản của việc ngồi bàn giấy để điều hành giao thông.
+ Nút chiều Mạc Thái Tông rẽ phải ra Phạm Hùng: chỗ này chắc nhiều cụ bị bắt khi đèn đỏ rẽ phải vì CSGT thường xuyên đứng nấp sau hầm đường bộ. :v Nút này nhà nước đã đầu tư nhiều tỷ đồng để làm hầm đường bộ cho người đi bộ qua đường. Nếu khai thác tổt, tất nhiên ko ai đi sang đường trên mặt đất cả, đồng nghĩa chỗ này rất an toàn cho việc rẽ phải mà không ảnh hưởng đến giao thông. Nhưng cơ quan quản lý giao thông không thực hiện vì cũng ngồi bàn giấy điều hành giao thông vì vậy nút này giờ cao điểm cũng gây ùn ứ và béo các anh CSGT.

Thiết nghĩ: để có ATGT thì điều đầu tiên là cơ quan quản lý nhà nước phải nghĩ đến hành vi tham gia giao thông làm sao cho thuận tiện để người tham gia giao thông họ tuân thủ luật một cách hợp lý và dễ dàng. Điều này không thể ép buộc sự vô lý. Khi vô lý thì chắc chắn người dân sẽ không tuân theo và điều này sẽ dẫn đến mất ATGT. Đề nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét và điều chỉnh tín hiệu đèn ở nút giao thông này. Vẫn biết là giao thông phải có cái nhìn tổng thể, nhưng hãy làm tốt những tình huống nhỏ lẻ thì cái tổng thể kia sẽ tốt lên.
Chỗ đỏ đỏ, em chả bao h thèm quan tâm, miễn sao chiều Khuất duy tiến - kengnam còn đang đỏ, chưa đi thì em cứ đi qua, mặc dù đỏ 10s. Đơn giản nó qúa vô lý và ko có hiệu lực phải thi hành khi nó cắm sau giao cắt:D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Từ đường mễ trì đến đèn xanh đỏ giao với phạm hùng có cho quay đầu luôn vào đường mễ trì không các cụ. Vì điểm này em không thấy có biển cấm quay đầu các cụ chỉ em phát.
ko cấm tức là được quay, em quay suốt :D cả trục đường Mễ trì, trừ bùng binh chỗ Lê đực thọ phải đi vòng xuyến, còn lại quay đầu được hết cụ ợ:D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
Chỗ đỏ đỏ, em chả bao h thèm quan tâm, miễn sao chiều Khuất duy tiến - kengnam còn đang đỏ, chưa đi thì em cứ đi qua, mặc dù đỏ 10s. Đơn giản nó qúa vô lý và ko có hiệu lực phải thi hành khi nó cắm sau giao cắt:D
Ồi, đúng là phí cái công cháu rất nhiều lần phải "lèm bèm" rằng chạ hiểu đi đứng cái kiểu gì mà có đèn cũng như không :P.
 

mroantuti

Xe hơi
Biển số
OF-147266
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
138
Động cơ
361,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên đường Phạm Hùng có 2 ngã ba mà ngày nào em cũng đi qua nên em cho rằng là bất hợp lý.

1. Ngã ba Đỗ Đức Dục x Phạm Hùng: Trước đây khi làm đèn tín hiệu thì hướng Đỗ Đức Dục rẽ phải ra Phạm Hùng thì đèn đỏ được phép rẽ phải. Trong 1 lần 1 xe ô tô tải gây tai nạn và đâm hỏng cột đèn tín hiệu thì các đèn rẽ phải khi đèn đỏ bị vỡ, nó cũng một đi không trở lại. Hiện nay hướng đi này ùn khá nhiều, mà cho phép rẽ phải ở đây không ảnh hưởng đến an toàn (vì chỗ này đường được mở rộng)

2. Ngã ba Phạm Hùng x Mạc Thái Tông: hướng này mới cần phải nói nhiều. Hiện nay ai cũng biết rằng nút giao thông Trần Duy Hưng, ĐLTL x Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến luôn trong tình trạng quá tải cao. Vì vậy người tham gia giao thông khi có nhu cầu đi về hướng Trần Duy Hưng, Hoàng Minh Giám hoặc Vũ Phạm Hàm thường có nhu cầu rẽ trái vào phố Mạc Thái Tông để né nút giao Trần Duy Hưng x Phạm Hùng. Nhưng ai đi vào nút này đều thấy sự bất tiện của nó.
+ Làn đường rẽ trái từ Phạm Hùng vào Mạc Thái Tông chỉ có 15', vì vậy nếu xe của bạn đứng ở vị trí thứ 3 thì xin bạn tiếp tục đợt 75' nữa mới đi tiếp. Việc này thường xuyên gây ùn ứ ở đây. Tiếp theo 1 cái bất cập là khi xe chuyển hướng sang phố Mạc Thái Tông thì tiếp tục có 1 đèn đỏ cũng 15', mà đồng hồ này bật đồng thời với đồng hồ bên hướng Phạm Hùng. Khi đèn xanh phía Phạm Hùng bật thì xe di chuyển sang Mạc Thái Tông đến vạch ngang thì chỉ còn có 5' và đương nhiên chỉ có 1 --> 2 xe là qua được (lại tiếp tục ùn ứ). Hậu quả là chỗ này chưa bao giờ thấy người tham gia giao thông tuân thủ tín hiệu đèn (đặc biệt là người đi xe máy). Họ hồn nhiên vượt đèn đỏ gây ra sự hỗn loạn và nguy hiểm, mất ATGT. Em dám chắc người cài đặt tín hiệu đèn ở nút này không thèm quan tâm gì đến lưu lượng xe qua đây và đó là đặc sản của việc ngồi bàn giấy để điều hành giao thông.
+ Nút chiều Mạc Thái Tông rẽ phải ra Phạm Hùng: chỗ này chắc nhiều cụ bị bắt khi đèn đỏ rẽ phải vì CSGT thường xuyên đứng nấp sau hầm đường bộ. :v Nút này nhà nước đã đầu tư nhiều tỷ đồng để làm hầm đường bộ cho người đi bộ qua đường. Nếu khai thác tổt, tất nhiên ko ai đi sang đường trên mặt đất cả, đồng nghĩa chỗ này rất an toàn cho việc rẽ phải mà không ảnh hưởng đến giao thông. Nhưng cơ quan quản lý giao thông không thực hiện vì cũng ngồi bàn giấy điều hành giao thông vì vậy nút này giờ cao điểm cũng gây ùn ứ và béo các anh CSGT.

Thiết nghĩ: để có ATGT thì điều đầu tiên là cơ quan quản lý nhà nước phải nghĩ đến hành vi tham gia giao thông làm sao cho thuận tiện để người tham gia giao thông họ tuân thủ luật một cách hợp lý và dễ dàng. Điều này không thể ép buộc sự vô lý. Khi vô lý thì chắc chắn người dân sẽ không tuân theo và điều này sẽ dẫn đến mất ATGT. Đề nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét và điều chỉnh tín hiệu đèn ở nút giao thông này. Vẫn biết là giao thông phải có cái nhìn tổng thể, nhưng hãy làm tốt những tình huống nhỏ lẻ thì cái tổng thể kia sẽ tốt lên.
Vodka cụ. Hẳn là cụ giống em, nên mới có thể đếm chính xác tuần tự số " của từng đèn đến vậy. Cùng bức xúc với cụ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
http://www.atgt.vn/csgt-bat-loi-gi-o-nut-giao-duong-dinh-nghe--pham-hung-d133324.html

Mời các cụ cho ý kiến ạ. Nhất là cụ chủ thớt TaxiDrive ạ.

Cháu hay đi qua ngã tư DĐ Nghệ - PH theo chiều DĐNghệ rẽ trái ra PH mà sau khi đọc cái link kể trên thì cháu hoa mắt thật sự. :-??

Chả hiểu bấy lâu nay cháu có đi sai không :D vì cháu chả thấy cái vạch liền nào trong ngã tư, kể cả khi cháu rẽ trái từ làn thứ hai tính từ dải phân cách.

Cháu mở ngoặc, đừng cụ mợ nào bẩu cháu đi sai nhá :D. Chỗ đấy cho rẽ trái từ làn thứ 2!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
http://www.atgt.vn/csgt-bat-loi-gi-o-nut-giao-duong-dinh-nghe--pham-hung-d133324.html

Mời các cụ cho ý kiến ạ. Nhất là cụ chủ thớt TaxiDrive ạ.

Cháu hay đi qua ngã tư DĐ Nghệ - PH theo chiều DĐNghệ rẽ trái ra PH mà sau khi đọc cái link kể trên thì cháu hoa mắt thật sự. :-??

Chả hiểu bấy lâu nay cháu có đi sai không :D vì cháu chả thấy cái vạch liền nào trong ngã tư, kể cả khi cháu rẽ trái từ làn thứ hai tính từ dải phân cách.

Cháu mở ngoặc, đừng cụ mợ nào bẩu cháu đi sai nhá :D. Chỗ đấy cho rẽ trái từ làn thứ 2!
Oài, sau khi cháu đọc được cái link dưới đây (bài tiếp cho bài trong link nhà cháu đã dẫn) thì cháu đã hiểu vấn đề :D.

Link đây ạ: http://www.atgt.vn/csgt-len-tieng-vu-bat-loi-o-nut-duong-dinh-nghe--pham-hung-d133375.html

Cháu đã hiểu ra như sau:

- Bác chủ thớt thì hỏi về chỗ khác, không hỏi chỗ DĐN - PH :D. Chỗ cần hỏi của bác chủ thớt thì em đã mời cụ Xehoi_Options vô (Bác XO hay đi làm qua chỗ này). Bác ý đã có bài, đưa lên cả fbook, lão Khuất-VH cũng đã có hồi đáp ...

- Báo mạng atgt thì lại đặt câu hỏi và làm "phóng sự" về ngã tư DĐN-PH. Một đồng chí csgt đội 6 cũng đã trả lời. :D.

Cháu cứ tưởng cháu thường đi sai do cái vạch quỷ quái trong cờ nhíp của bác anhtho. Nhưng hóa ra ứ phải. :D

----------

Sự vụ đã rõ :D, món quà cuối năm theo kiểu "chân giò và chai rượu" ! Không sao! câu chuyện càng rõ ràng và có lợi cho người tggt:D

Cháu bổ sung ạ: Cháu góp ý tí ti với đồng chí V.A (đẹp trai) trong cờ nhíp đồng chí ấy trả lời với p/v atgt rằng: chiều từ DDN rẽ trái về PH và chiều đi thẳng từ DDN sang MT có cùng nhịp đèn. Trong khi đó chiều từ MT đi thẳng sang DDN có nhịp xanh chậm hơn. Do đó việc rẽ trái từ DDN về PH không ảnh hưởng đến xe đi thẳng ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
Cháu bổ sung thêm món lỗi đi ngược chiều ở khu vực ngã tư DĐN - PH được nhắc tới trong clip của báo mạng atgt.




Chiều đường từ bến xe MĐ rẽ trái về Dương Đ Nghệ bị cấm nên các phương tiện muốn về DĐNghệ phải đi quá ngã tư, tới chỗ quay đầu dưới gầm cầu cạn.

Ở phía cuối chỗ quay đầu này có một cái biển cấm đi ngược chiều. Tuy nhiên, khá nhiều bà con, kể cả 4b thường quên mất biển này, cứ làm một vòng (theo chiều mũi tên đỏ trên hình) để đi vào mấy khu nhà đối diện tháp 72 tầng KNam.

Lỗi mà đồng chí V.A nhắc tới trong clip là ở chỗ mũi tên này đấy ạ.
 

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
758
Động cơ
292,191 Mã lực
phạm Hùng giờ e thấy có 3 điểm hay bắt. cấm rẽ trái ở ngã tư dương đình nghệ, đi vào làn rẽ phải ở đỗ đức dục, chỗ này có vạch kẻ đường, tiếp theo đoạn trên ngã 3 từ trong khu big C ra là bắt lỗi đè vạch khi rẽ trái, đi hết vạch mới được rẽ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Cháu bổ sung thêm món lỗi đi ngược chiều ở khu vực ngã tư DĐN - PH được nhắc tới trong clip của báo mạng atgt.




Chiều đường từ bến xe MĐ rẽ trái về Dương Đ Nghệ bị cấm nên các phương tiện muốn về DĐNghệ phải đi quá ngã tư, tới chỗ quay đầu dưới gầm cầu cạn.

Ở phía cuối chỗ quay đầu này có một cái biển cấm đi ngược chiều. Tuy nhiên, khá nhiều bà con, kể cả 4b thường quên mất biển này, cứ làm một vòng (theo chiều mũi tên đỏ trên hình) để đi vào mấy khu nhà đối diện tháp 72 tầng KNam.

Lỗi mà đồng chí V.A nhắc tới trong clip là ở chỗ mũi tên này đấy ạ.
Cả 2 chỗ quay đầu xe ở đây đều là 1 chiều, và chỉ cần nhìn hình dáng của cung đường quay thì chắc chỉ người mù mới ko biết đó là 1 chiều thôi ợ:P PS: Chỗ này quay ngược cả 2 phía luôn (phía bên kia là để quay đầu rẽ vào Mễ trì). Phía quay đầu bên Kengnam cụ đã nói, còn phía bên kia thì quay 1 nửa, rùi thợ tiện đi ngược chút Phạm Hùng phi vào Garden, or ngược lại, từ Garden đi ra đi ngược đoạn cua này để đi về phía bến xe Mỹ đình. E là gương mẫu, ko đi sai bao h:))

PS: 1h chiều nay em làm 1 đường dọc Phạm Hùng - Khuất duy tiến, các anh xxx hnay mát trời lập chốt đông như quân nguyên. Qua ngã ba Đỗ đức dục 1 chốt ( vợt lỗi rẽ phải khi đèn đỏ là chủ yếu từ Đỗ đức dục ra PH or phạt nóng từ cam ngã tư Mễ trì:D), Qua ngã 3 tiếp theo (Mạc thái tông như cụ chủ post) thêm chốt nữa, vợt xe lỗi j thì em ko chắc chắn lắm vì ở đây vợt khả năng cao là lỗi từ Mạc thái tông rẽ trái ra đè vạch và em thấy vợt cả xe khách tuyến, chắc làm tí luật:)). Qua ngã tư Big C thì thêm chốt nữa:-t

Ngã tư Big C - PH - KDT đã thông xe hướng PH - KDT. Vạch đi vẫn như xưa, khác 1 chút là bây h chia 2 làn (2 hay 3 em cũng ko rõ lắm, tóm lại trên 1 làn:))) dành riêng rẽ trái (trước là 1 làn to) tuy nhiên trông hơi lôm nhôm vì vẫn còn vạch từ ngày chắn đường. Cụ nào đi qua đây rùi thì sẽ ko lạ. Cơ mà hnay em đi, vẫn có xe lao hùng hục qua ở làn gần sát trái, đến chỗ mũi tên phanh đến hự 1 cái rùi chuyển sang làn đi thẳng. Chắc lạ đường:D
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Chỗ Dương đình Nghệ thì em ko rõ, còn chỗ đèn đỏ gần TTHNQG là bắt đè vạch. Chỗ này rất hiểm, lúc đi qua gầm cầu thì nhiều xe có xu hướng rẽ trái luôn, trong khi cái vạch nó vẫn ở giữa. Lẽ ra phải đi thẳng thêm một đoạn gần hết gầm cầu mới được rẽ. Em dự chỗ D.Đ.Nghệ cũng tương tự.
Clip năm ngoái em bám đuôi 2 xe trước, cuối cùng xe đi đầu dính :)) Từ đó mới dút k/n.

Bọn giao thông kẻ vạch liền này vừa ngu vừa láo vừa máy móc. Và chỗ nào như thế thì y rằng vàng choé xúm xít.
Ủn lên cho các cụ biết mà tránh và cám ơn cụ anhtho có 1 video rõ ràng.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,713
Động cơ
378,200 Mã lực
Ngày nào em cũng đi qua chỗ này 2 bận, em xin báo cáo các bác thế lày
Chiều Phạm Hùng-Mai dịch và Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến đều cấm rẽ trái vào Mễ trì hoạc Dương Đình Nghệ, Có biển báo rõ ràng
Chiều Dương Đình Nghệ - Mễ Trì và ngược lại, không cấm gì sất.
Vạch kẻ đường có chỗ mờ chỗ tỏ, đây là bản chất của ta
Có cam CSGT , trong tháng 12/2015 đã có 04 bác đc ghi nhận vượt đèn đỏ, hàng nguội đang về
Còn những lỗi gì để xxx vợt thì chỉ bác nào bị bác ý mới biết. Lúc bắt lúc không cũng là bản chất của xxx.

Em đi hàng ngày qua đây 2 bận nên em quan tâm ghi sổ he he he
 

Double Gold

Đi bộ
Biển số
OF-400230
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
1
Động cơ
230,910 Mã lực
Tuổi
35
Chỗ bảo tàng lúc nào cũng thấy đứng vợt.
 

chiensy195

Xe máy
Biển số
OF-128491
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
84
Động cơ
376,040 Mã lực
Trên đường Phạm Hùng có 2 ngã ba mà ngày nào em cũng đi qua nên em cho rằng là bất hợp lý.

1. Ngã ba Đỗ Đức Dục x Phạm Hùng: Trước đây khi làm đèn tín hiệu thì hướng Đỗ Đức Dục rẽ phải ra Phạm Hùng thì đèn đỏ được phép rẽ phải. Trong 1 lần 1 xe ô tô tải gây tai nạn và đâm hỏng cột đèn tín hiệu thì các đèn rẽ phải khi đèn đỏ bị vỡ, nó cũng một đi không trở lại. Hiện nay hướng đi này ùn khá nhiều, mà cho phép rẽ phải ở đây không ảnh hưởng đến an toàn (vì chỗ này đường được mở rộng)

2. Ngã ba Phạm Hùng x Mạc Thái Tông: hướng này mới cần phải nói nhiều. Hiện nay ai cũng biết rằng nút giao thông Trần Duy Hưng, ĐLTL x Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến luôn trong tình trạng quá tải cao. Vì vậy người tham gia giao thông khi có nhu cầu đi về hướng Trần Duy Hưng, Hoàng Minh Giám hoặc Vũ Phạm Hàm thường có nhu cầu rẽ trái vào phố Mạc Thái Tông để né nút giao Trần Duy Hưng x Phạm Hùng. Nhưng ai đi vào nút này đều thấy sự bất tiện của nó.
+ Làn đường rẽ trái từ Phạm Hùng vào Mạc Thái Tông chỉ có 15', vì vậy nếu xe của bạn đứng ở vị trí thứ 3 thì xin bạn tiếp tục đợt 75' nữa mới đi tiếp. Việc này thường xuyên gây ùn ứ ở đây. Tiếp theo 1 cái bất cập là khi xe chuyển hướng sang phố Mạc Thái Tông thì tiếp tục có 1 đèn đỏ cũng 15', mà đồng hồ này bật đồng thời với đồng hồ bên hướng Phạm Hùng. Khi đèn xanh phía Phạm Hùng bật thì xe di chuyển sang Mạc Thái Tông đến vạch ngang thì chỉ còn có 5' và đương nhiên chỉ có 1 --> 2 xe là qua được (lại tiếp tục ùn ứ). Hậu quả là chỗ này chưa bao giờ thấy người tham gia giao thông tuân thủ tín hiệu đèn (đặc biệt là người đi xe máy). Họ hồn nhiên vượt đèn đỏ gây ra sự hỗn loạn và nguy hiểm, mất ATGT. Em dám chắc người cài đặt tín hiệu đèn ở nút này không thèm quan tâm gì đến lưu lượng xe qua đây và đó là đặc sản của việc ngồi bàn giấy để điều hành giao thông.
+ Nút chiều Mạc Thái Tông rẽ phải ra Phạm Hùng: chỗ này chắc nhiều cụ bị bắt khi đèn đỏ rẽ phải vì CSGT thường xuyên đứng nấp sau hầm đường bộ. :v Nút này nhà nước đã đầu tư nhiều tỷ đồng để làm hầm đường bộ cho người đi bộ qua đường. Nếu khai thác tổt, tất nhiên ko ai đi sang đường trên mặt đất cả, đồng nghĩa chỗ này rất an toàn cho việc rẽ phải mà không ảnh hưởng đến giao thông. Nhưng cơ quan quản lý giao thông không thực hiện vì cũng ngồi bàn giấy điều hành giao thông vì vậy nút này giờ cao điểm cũng gây ùn ứ và béo các anh CSGT.

Thiết nghĩ: để có ATGT thì điều đầu tiên là cơ quan quản lý nhà nước phải nghĩ đến hành vi tham gia giao thông làm sao cho thuận tiện để người tham gia giao thông họ tuân thủ luật một cách hợp lý và dễ dàng. Điều này không thể ép buộc sự vô lý. Khi vô lý thì chắc chắn người dân sẽ không tuân theo và điều này sẽ dẫn đến mất ATGT. Đề nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét và điều chỉnh tín hiệu đèn ở nút giao thông này. Vẫn biết là giao thông phải có cái nhìn tổng thể, nhưng hãy làm tốt những tình huống nhỏ lẻ thì cái tổng thể kia sẽ tốt lên.

Còn 1 lỗi nữa mà các a CSGT bắt rất vô lý: khi các cụ đi từ Mạc Thái Tông rẽ trái ra Phạm Hùng để lên đường trên cao ra cầu Thanh Trì; ở nhịp thứ nhất các cụ đi đúng đèn đúng vạch bình thường nhưng khi đi đến gầm cầu thì đèn bên kia đường (cắm ở cổng trung tâm hội nghị quốc gia) sẽ chuyển sang đỏ. Mặc dù ko có vạch kẻ ngang, chưa đến đèn tín hiệu (đèn tín hiệu tận bên kia đường, cháu phi thẳng vào trung tâm hội nghị quốc gia mới là vượt) mà lần trước cháu bị mấy a CSGT gõ lại kêu "đang dừng sao lại vượt đèn đỏ thế e" (chắc thấy e khựng lại quan sát các xe đi trên chiều phạm hùng); e chỉ nói "làm gì có vạch kẻ ngang đường đâu a" rồi xuống tranh luận một hồi thì được cho đi vì lý do " nhà e gần đây".

https://flic.kr/p/EqH9Jh => link ảnh, cháu up thẳng vào ko được
Vấn đề là Nếu GTCC họ muốn tổ chức giao thông thì nên kẻ vạch, đặt đèn đúng theo quy định. Mà nếu có muốn bắt người tham gia giao thông dừng lại tại gầm đường trên cao thì cũng rất bất hợp lý, nếu nối đuôi nhau thì nghiễm nhiên bịt luôn chiều đi Phạm Hùng -> ngã tư Keangnam. Cháu phản đổi việc dừng tại đây theo cái đèn trái ngang mà các anh CSGT vẫn bắt lỗi , và nếu giao thông đông thì cháu sẽ dừng để nhường đường theo luật, chứ còn đèn đỏ ngay đằng trước cho người ta đi vài chục giây chỉ đủ vài xe đi đến gầm đường bộ rồi chốt 1 phát đèn nữa để "họ" cả dây xe lại bất biết có cắt đường không.

Cháu đã cãi thắng ở đây, mặc dù được cho đi vì lý do rất vớ vẩn chứ ko phải vì mình đúng luật (Các a hay có kiểu ko ép được ngta nhận lỗi thì hay hỏi nhà cửa ở đâu, làm gì,... )
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,713
Động cơ
378,200 Mã lực
Còn 1 lỗi nữa mà các a CSGT bắt rất vô lý: khi các cụ đi từ Mạc Thái Tông rẽ trái ra Phạm Hùng để lên đường trên cao ra cầu Thanh Trì; ở nhịp thứ nhất các cụ đi đúng đèn đúng vạch bình thường nhưng khi đi đến gầm cầu thì đèn bên kia đường (cắm ở cổng trung tâm hội nghị quốc gia) sẽ chuyển sang đỏ. Mặc dù ko có vạch kẻ ngang, chưa đến đèn tín hiệu (đèn tín hiệu tận bên kia đường, cháu phi thẳng vào trung tâm hội nghị quốc gia mới là vượt) mà lần trước cháu bị mấy a CSGT gõ lại kêu "đang dừng sao lại vượt đèn đỏ thế e" (chắc thấy e khựng lại quan sát các xe đi trên chiều phạm hùng); e chỉ nói "làm gì có vạch kẻ ngang đường đâu a" rồi xuống tranh luận một hồi thì được cho đi vì lý do " nhà e gần đây".

https://flic.kr/p/EqH9Jh => link ảnh, cháu up thẳng vào ko được
Vấn đề là Nếu GTCC họ muốn tổ chức giao thông thì nên kẻ vạch, đặt đèn đúng theo quy định. Mà nếu có muốn bắt người tham gia giao thông dừng lại tại gầm đường trên cao thì cũng rất bất hợp lý, nếu nối đuôi nhau thì nghiễm nhiên bịt luôn chiều đi Phạm Hùng -> ngã tư Keangnam. Cháu phản đổi việc dừng tại đây theo cái đèn trái ngang mà các anh CSGT vẫn bắt lỗi , và nếu giao thông đông thì cháu sẽ dừng để nhường đường theo luật, chứ còn đèn đỏ ngay đằng trước cho người ta đi vài chục giây chỉ đủ vài xe đi đến gầm đường bộ rồi chốt 1 phát đèn nữa để "họ" cả dây xe lại bất biết có cắt đường không.

Cháu đã cãi thắng ở đây, mặc dù được cho đi vì lý do rất vớ vẩn chứ ko phải vì mình đúng luật (Các a hay có kiểu ko ép được ngta nhận lỗi thì hay hỏi nhà cửa ở đâu, làm gì,... )
Bác đã mắc sai lầm cơ bản về quan điểm và cách nhìn nhận về xxx. Các anh ý không muốn tổ chức gt tốt hơn, các anh thích phạt . Bởi thế nên chỗ nào tổ chức gt có vấn đề là các anh ý bu lấy như ruồi bu ấy ý. Chỗ nào tổ chức gt ngon rồi, chả thấy a nào ....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top