Cho e hỏi chuyển số M+ M- xe ttự động thì khi tăng giảm số nghĩa là gạt lên M+ hoặc M- thì có phải nhả hết ga như xe số sàn không ak
Không đâu ạ.Cho e hỏi chuyển số M+ M- xe ttự động thì khi tăng giảm số nghĩa là gạt lên M+ hoặc M- thì có phải nhả hết ga như xe số sàn không ak
Theo em nghĩ thì nên ngớt ga đi 1 chút khi chuyển số. Hồi trước chạy mấy con xe Hàn, ko có M+ hay M-, nhưng có số thấp 1, 2, 3. Nhà em toàn ngớt ga khi chuyển giữa mấy số thấp (đi đường đèo núi). Cụ chủ thử đi và cảm nhận: xe sẽ êm hơn.Cho e hỏi chuyển số M+ M- xe ttự động thì khi tăng giảm số nghĩa là gạt lên M+ hoặc M- thì có phải nhả hết ga như xe số sàn không ak
gạt sang M rồi nhưng ý em nói là khi muốn tăng số gạt lên M+ ý ah thì có cần phải nhả bàn đạp ga như số sàn không ahKhông đâu ạ.
Gạt sang M cứ giữ nguyên ga.
Xe cụ hiệu gì để nói rõ hơn.
Hỏng thì chắc không hỏng đâu, nhưng nếu có giật hơn là chắc hại hộp số (hoặc bộ biến mô) hơn rồi đó. Cái gì giật mà chẳng hại , kể cả đi số sàn, vào số giật thì côn, số sẽ chóng hỏng hơn vào số êm ái.Cám ơn hai cụ xe em là Corola Altis 2011 số tự động vô cấp nhưng cho em hỏi là,nếu không giảm ga thì có sợ hỏng hộp số như xe số sàn không ah.chứ nếu giật tý em cũng chịu được ah,nói chung máy móc có ảnh hưởng gì không ah
Hộp số AT nó có nguyên lý khác với hộp số MT. Cụ chuyển số AT nghĩa là chuyển chế độ đi số còn lúc nào thật sự chuyển số do cái ECU của xe nó tính toán và ra lệnh cho hộp số.Cám ơn hai cụ xe em là Corola Altis 2011 số tự động vô cấp nhưng cho em hỏi là,nếu không giảm ga thì có sợ hỏng hộp số như xe số sàn không ah.chứ nếu giật tý em cũng chịu được ah,nói chung máy móc có ảnh hưởng gì không ah
Cái hại thì cũng vô chừng .Thế như bác anhtho nói không hỏng nhưng hại máy thì ý các bác thế nào ah liệu có hại máy không a,em không có ý gì đâu bác anhtho ah nhưng tại thấy mấy bác nói không cần giảm nên em hỏi lại cho chắc thôi ah
vang bac anhtho phan tich ra thay cung chi ly qua ah vang co le em di theo cach cua bac anhtho cho lanh cho ben xe bac nhi hii thank bacCái hại thì cũng vô chừng .
Ví dụ cụ đi thấy giật nhiều, có nghĩa là các bộ phận kim loại phải va đập mạnh mà ko êm ái, đương nhiên là hại hơn.
Tại sao xe số sàn, có người đi hơn 20 vạn mới phải thay côn, có người chỉ 3 vạn ? Người đi 3 vạn phải thay côn thì nó cũng ko hỏng ngay đâu, nhưng nó hỏng nhanh hơn, ta gọi là cách đi hại côn.
Còn chuyển số thế nào, tốt nhất cụ xem trong sổ tay hướng dẫn. Về lý thuyết, khi chuyển số (tay) thì tỷ số truyền của hộp số sẽ phải thay đổi, nếu ga ko ngớt thì sẽ có lực giật.
Với cái hộp số vô cấp CVT thì nó không quan trọng đèo dốc hay trơn trượt. Cứ để D nó cân tất các loại đia hình.theah the la khong lo gi ah hii,cam on bac gocart,đi số M+- quan trong phet day bac ah vi khi di duong deo doc hoac duong tron truot khong co che do nay ko di duoc hoac khi can vuot bac ak chu e nghi ko phai sinh ra cho vui dau hii chi de loe gau dau hii dung ko bac
E không đồng ý . Khái niệm Đồng Tốc rất quan trọng. E đi AT vẫn Mồi GaHộp số AT nó có nguyên lý khác với hộp số MT. Cụ chuyển số AT nghĩa là chuyển chế độ đi số còn lúc nào thật sự chuyển số do cái ECU của xe nó tính toán và ra lệnh cho hộp số.
Hộp số CVT thì không có cấp số nào hết. Về bản chất nó là cặp 2 puli với 1 dây cuaroa nên ga to nó chạy nhanh, ga nhỏ nó chạy chậm khi cần số ở D.
Để tránh lái xe nhàm chán thì người ta tạo ra cấp số ảo, giả lập sự rung giật cho có vẻ giống MT.
Cái cần số của xe cụ chỉ là cái công tắc điện nhiều tiếp điểm, tháo ra chỉ có mớ dây điện thôi.
Tóm lại cụ ko lo. Nếu thích êm thì cứ để D nó sẽ rù rì chại như xe ga, thích có cảm giác MT thì chuyển sang M+- để lòe gấu.
Nó có số đâu mà chuyển, cái hộp số CVT của bác cũng vậy.ui the honda lead cung tu chuyen so duoc nhu xe o to so tu dong ha bac hiii
Với xe CVT thì mồi ga hại cho hộp số hơn là giữ đều ga.E không đồng ý . Khái niệm Đồng Tốc rất quan trọng. E đi AT vẫn Mồi Ga
Thế như bác anhtho nói không hỏng nhưng hại máy thì ý các bác thế nào ah liệu có hại máy không a,em không có ý gì đâu bác anhtho ah nhưng tại thấy mấy bác nói không cần giảm nên em hỏi lại cho chắc thôi ah
Hỏng thì chắc không hỏng đâu, nhưng nếu có giật hơn là chắc hại hộp số (hoặc bộ biến mô) hơn rồi đó. Cái gì giật mà chẳng hại , kể cả đi số sàn, vào số giật thì côn, số sẽ chóng hỏng hơn vào số êm ái.
Số AT nó k như cụ nghĩ đâu, làm gì có giật mà hại với k hại. Khi cụ để số D chạy cụ sẽ thấy cụ vừa tăng ga xe vẫn tăng số đấy thôi,Cái hại thì cũng vô chừng .
Ví dụ cụ đi thấy giật nhiều, có nghĩa là các bộ phận kim loại phải va đập mạnh mà ko êm ái, đương nhiên là hại hơn.
Tại sao xe số sàn, có người đi hơn 20 vạn mới phải thay côn, có người chỉ 3 vạn ? Người đi 3 vạn phải thay côn thì nó cũng ko hỏng ngay đâu, nhưng nó hỏng nhanh hơn, ta gọi là cách đi hại côn.
Còn chuyển số thế nào, tốt nhất cụ xem trong sổ tay hướng dẫn. Về lý thuyết, khi chuyển số (tay) thì tỷ số truyền của hộp số sẽ phải thay đổi, nếu ga ko ngớt thì sẽ có lực giật.