[ATGT] Các ace cho e hỏi số M+ M- trên số tự động

laimoi10

Xe đạp
Biển số
OF-405211
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
44
Động cơ
227,340 Mã lực
Tuổi
54
Cho e hỏi chuyển số M+ M- xe ttự động thì khi tăng giảm số nghĩa là gạt lên M+ hoặc M- thì có phải nhả hết ga như xe số sàn không ak
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cho e hỏi chuyển số M+ M- xe ttự động thì khi tăng giảm số nghĩa là gạt lên M+ hoặc M- thì có phải nhả hết ga như xe số sàn không ak
Không đâu ạ.
Gạt sang M cứ giữ nguyên ga.
Xe cụ hiệu gì để nói rõ hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho e hỏi chuyển số M+ M- xe ttự động thì khi tăng giảm số nghĩa là gạt lên M+ hoặc M- thì có phải nhả hết ga như xe số sàn không ak
Theo em nghĩ thì nên ngớt ga đi 1 chút khi chuyển số. Hồi trước chạy mấy con xe Hàn, ko có M+ hay M-, nhưng có số thấp 1, 2, 3. Nhà em toàn ngớt ga khi chuyển giữa mấy số thấp (đi đường đèo núi). Cụ chủ thử đi và cảm nhận: xe sẽ êm hơn.
 

laimoi10

Xe đạp
Biển số
OF-405211
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
44
Động cơ
227,340 Mã lực
Tuổi
54
Cám ơn hai cụ xe em là Corola Altis 2011 số tự động vô cấp nhưng cho em hỏi là,nếu không giảm ga thì có sợ hỏng hộp số như xe số sàn không ah.chứ nếu giật tý em cũng chịu được ah,nói chung máy móc có ảnh hưởng gì không ah
 

laimoi10

Xe đạp
Biển số
OF-405211
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
44
Động cơ
227,340 Mã lực
Tuổi
54
Không đâu ạ.
Gạt sang M cứ giữ nguyên ga.
Xe cụ hiệu gì để nói rõ hơn.
gạt sang M rồi nhưng ý em nói là khi muốn tăng số gạt lên M+ ý ah thì có cần phải nhả bàn đạp ga như số sàn không ah
 

Nongdan_pro

Xe hơi
Biển số
OF-393732
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
111
Động cơ
236,430 Mã lực
Tuổi
35
M+ , M- Đây là chế độ chuyển số cụ ợ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn hai cụ xe em là Corola Altis 2011 số tự động vô cấp nhưng cho em hỏi là,nếu không giảm ga thì có sợ hỏng hộp số như xe số sàn không ah.chứ nếu giật tý em cũng chịu được ah,nói chung máy móc có ảnh hưởng gì không ah
Hỏng thì chắc không hỏng đâu, nhưng nếu có giật hơn là chắc hại hộp số (hoặc bộ biến mô) hơn rồi đó. Cái gì giật mà chẳng hại :) , kể cả đi số sàn, vào số giật thì côn, số sẽ chóng hỏng hơn vào số êm ái.
 

Nongdan_pro

Xe hơi
Biển số
OF-393732
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
111
Động cơ
236,430 Mã lực
Tuổi
35
Không phải giảm ga đâu cụ ợ.
 

laimoi10

Xe đạp
Biển số
OF-405211
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
44
Động cơ
227,340 Mã lực
Tuổi
54
Thế như bác anhtho nói không hỏng nhưng hại máy thì ý các bác thế nào ah liệu có hại máy không a,em không có ý gì đâu bác anhtho ah nhưng tại thấy mấy bác nói không cần giảm nên em hỏi lại cho chắc thôi ah
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cám ơn hai cụ xe em là Corola Altis 2011 số tự động vô cấp nhưng cho em hỏi là,nếu không giảm ga thì có sợ hỏng hộp số như xe số sàn không ah.chứ nếu giật tý em cũng chịu được ah,nói chung máy móc có ảnh hưởng gì không ah
Hộp số AT nó có nguyên lý khác với hộp số MT. Cụ chuyển số AT nghĩa là chuyển chế độ đi số còn lúc nào thật sự chuyển số do cái ECU của xe nó tính toán và ra lệnh cho hộp số.
Hộp số CVT thì không có cấp số nào hết. Về bản chất nó là cặp 2 puli với 1 dây cuaroa nên ga to nó chạy nhanh, ga nhỏ nó chạy chậm khi cần số ở D.
Để tránh lái xe nhàm chán thì người ta tạo ra cấp số ảo, giả lập sự rung giật cho có vẻ giống MT.
Cái cần số của xe cụ chỉ là cái công tắc điện nhiều tiếp điểm, tháo ra chỉ có mớ dây điện thôi.
Tóm lại cụ ko lo. Nếu thích êm thì cứ để D nó sẽ rù rì chại như xe ga, thích có cảm giác MT thì chuyển sang M+- để lòe gấu.:))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế như bác anhtho nói không hỏng nhưng hại máy thì ý các bác thế nào ah liệu có hại máy không a,em không có ý gì đâu bác anhtho ah nhưng tại thấy mấy bác nói không cần giảm nên em hỏi lại cho chắc thôi ah
Cái hại thì cũng vô chừng :).
Ví dụ cụ đi thấy giật nhiều, có nghĩa là các bộ phận kim loại phải va đập mạnh mà ko êm ái, đương nhiên là hại hơn.
Tại sao xe số sàn, có người đi hơn 20 vạn mới phải thay côn, có người chỉ 3 vạn ? Người đi 3 vạn phải thay côn thì nó cũng ko hỏng ngay đâu, nhưng nó hỏng nhanh hơn, ta gọi là cách đi hại côn.
Còn chuyển số thế nào, tốt nhất cụ xem trong sổ tay hướng dẫn. Về lý thuyết, khi chuyển số (tay) thì tỷ số truyền của hộp số sẽ phải thay đổi, nếu ga ko ngớt thì sẽ có lực giật.
 

laimoi10

Xe đạp
Biển số
OF-405211
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
44
Động cơ
227,340 Mã lực
Tuổi
54
theah the la khong lo gi ah hii,cam on bac gocart,đi số M+- quan trong phet day bac ah vi khi di duong deo doc hoac duong tron truot khong co che do nay ko di duoc hoac khi can vuot bac ak chu e nghi ko phai sinh ra cho vui dau hii chi de loe gau dau hii dung ko bac
 

laimoi10

Xe đạp
Biển số
OF-405211
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
44
Động cơ
227,340 Mã lực
Tuổi
54
Cái hại thì cũng vô chừng :).
Ví dụ cụ đi thấy giật nhiều, có nghĩa là các bộ phận kim loại phải va đập mạnh mà ko êm ái, đương nhiên là hại hơn.
Tại sao xe số sàn, có người đi hơn 20 vạn mới phải thay côn, có người chỉ 3 vạn ? Người đi 3 vạn phải thay côn thì nó cũng ko hỏng ngay đâu, nhưng nó hỏng nhanh hơn, ta gọi là cách đi hại côn.
Còn chuyển số thế nào, tốt nhất cụ xem trong sổ tay hướng dẫn. Về lý thuyết, khi chuyển số (tay) thì tỷ số truyền của hộp số sẽ phải thay đổi, nếu ga ko ngớt thì sẽ có lực giật.
vang bac anhtho phan tich ra thay cung chi ly qua ah vang co le em di theo cach cua bac anhtho cho lanh cho ben xe bac nhi hii thank bac
 

laimoi10

Xe đạp
Biển số
OF-405211
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
44
Động cơ
227,340 Mã lực
Tuổi
54
ah nhung em chot nhan ra trong hop so cua xe tu dong co nhieu dau de tranh va dap voi ca no khong giong nguyen ly cua xe so san la cac banh rang ly hop voi nhau ma luc nao no cung giu nguyen vi tri nen cung ko biet the nao moi dung nhi hii.Em xin y kien them cua cac bac ah
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
theah the la khong lo gi ah hii,cam on bac gocart,đi số M+- quan trong phet day bac ah vi khi di duong deo doc hoac duong tron truot khong co che do nay ko di duoc hoac khi can vuot bac ak chu e nghi ko phai sinh ra cho vui dau hii chi de loe gau dau hii dung ko bac
Với cái hộp số vô cấp CVT thì nó không quan trọng đèo dốc hay trơn trượt. Cứ để D nó cân tất các loại đia hình.
Về cấu tạo nó giống hệt cái Honda Lead. Mất thứ kia họ làm ra để tạo cảm giác chuyển số thôi chứ thực chất nó ko có cái bánh răng nào đồng nghĩa nó ko có số. Cấp số của nó ảo lòi.
 

laimoi10

Xe đạp
Biển số
OF-405211
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
44
Động cơ
227,340 Mã lực
Tuổi
54
ui the honda lead cung tu chuyen so duoc nhu xe o to so tu dong ha bac hiii
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
707
Động cơ
482,432 Mã lực
Hộp số AT nó có nguyên lý khác với hộp số MT. Cụ chuyển số AT nghĩa là chuyển chế độ đi số còn lúc nào thật sự chuyển số do cái ECU của xe nó tính toán và ra lệnh cho hộp số.
Hộp số CVT thì không có cấp số nào hết. Về bản chất nó là cặp 2 puli với 1 dây cuaroa nên ga to nó chạy nhanh, ga nhỏ nó chạy chậm khi cần số ở D.
Để tránh lái xe nhàm chán thì người ta tạo ra cấp số ảo, giả lập sự rung giật cho có vẻ giống MT.
Cái cần số của xe cụ chỉ là cái công tắc điện nhiều tiếp điểm, tháo ra chỉ có mớ dây điện thôi.
Tóm lại cụ ko lo. Nếu thích êm thì cứ để D nó sẽ rù rì chại như xe ga, thích có cảm giác MT thì chuyển sang M+- để lòe gấu.:))
E không đồng ý . Khái niệm Đồng Tốc rất quan trọng. E đi AT vẫn Mồi Ga
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
ui the honda lead cung tu chuyen so duoc nhu xe o to so tu dong ha bac hiii
Nó có số đâu mà chuyển, cái hộp số CVT của bác cũng vậy.
Cơ cấu của nó chỉ gồm 1 puli cứng kéo 1 puli có 2 má dịch chuyển bởi một bộ côn văng. Khi chạy chậm thì côn văng áp hai má puli chặt vào tạo cho puli có đường kính lớn, lực kéo khỏe. Khi xe chạy nhanh thì nó từ từ nới ra khiến đường kính pu li từ từ nhỏ lại. Cái xe cứ ủn ỉn chạy mà chẳng giật gì hết.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E không đồng ý . Khái niệm Đồng Tốc rất quan trọng. E đi AT vẫn Mồi Ga
Với xe CVT thì mồi ga hại cho hộp số hơn là giữ đều ga.
Với hộp số AT có cấp thì M+ mà mồi ga là vô ích. M- thì nó xuống số ngay bác nới ga trước khi về số cũng tạm được.
Em chạy xe thì ga theo tình trạng mặt đường và cắm D thôi, lên xuống số để xe tự lo.
Chỉ chuyển M khi đổ dốc và khi cần M- để ghì xe thì đạp phanh rồi M-.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Thế như bác anhtho nói không hỏng nhưng hại máy thì ý các bác thế nào ah liệu có hại máy không a,em không có ý gì đâu bác anhtho ah nhưng tại thấy mấy bác nói không cần giảm nên em hỏi lại cho chắc thôi ah
Hỏng thì chắc không hỏng đâu, nhưng nếu có giật hơn là chắc hại hộp số (hoặc bộ biến mô) hơn rồi đó. Cái gì giật mà chẳng hại :) , kể cả đi số sàn, vào số giật thì côn, số sẽ chóng hỏng hơn vào số êm ái.
Cái hại thì cũng vô chừng :).
Ví dụ cụ đi thấy giật nhiều, có nghĩa là các bộ phận kim loại phải va đập mạnh mà ko êm ái, đương nhiên là hại hơn.
Tại sao xe số sàn, có người đi hơn 20 vạn mới phải thay côn, có người chỉ 3 vạn ? Người đi 3 vạn phải thay côn thì nó cũng ko hỏng ngay đâu, nhưng nó hỏng nhanh hơn, ta gọi là cách đi hại côn.
Còn chuyển số thế nào, tốt nhất cụ xem trong sổ tay hướng dẫn. Về lý thuyết, khi chuyển số (tay) thì tỷ số truyền của hộp số sẽ phải thay đổi, nếu ga ko ngớt thì sẽ có lực giật.
Số AT nó k như cụ nghĩ đâu, làm gì có giật mà hại với k hại. Khi cụ để số D chạy cụ sẽ thấy cụ vừa tăng ga xe vẫn tăng số đấy thôi,
nói cho rõ nhé: cụ vào D và bắt đầu tăng ga, k hề giảm k hề nhấc chân khỏi chân ga và cứ thế ấn đều đều, xe sẽ chuyển số dần dần từ 1-2-3-4-5..nó vẫn chuyển số trong lúc chân ga vẫn ấn mạnh đều.
Về số cũng vậy, chưa nói là với số AT nếu thốc mạnh ga thì xe sẽ giảm số lấy gia tốc để vọt, tức là càng vút ga thì trong lúc vút ga xe nó chuyển số (về số)

Đo là ví dụ cụ thể để thấy rằng chuyển số M+ hoặc M- k cần bỏ ga như xe MT
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top