[Funland] Cá ngừ vây xanh 276 kg giá 1,3 triệu USD

SubmarineNo1

Đi bộ
Biển số
OF-872176
Ngày cấp bằng
26/11/24
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như cá ngừ bắt ngoài biển đều phải đông lạnh thế nên ăn quán không bao giờ có cá ngừ tươi đúng nghĩa đúng không các cụ?
Đánh bắt cá ngừ kiểu Nhật Bản này, VN đã một thời gian cố đưa công nghệ này về, nhưng mà chỉ được một thời gian rồi lại phải bỏ qua vì tốn công tốn của
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,193
Động cơ
97,601 Mã lực
Nhật nó là ông tổ bơm thổi! con cá giá 1.3tr $ thì thừa chi phí để thuê trực thăng chở luôn ngay lúc nó vớt lên mang về bờ ăn tươi, không như các cụ phán ướp lạnh nhanh mí cả lạnh vừa
Cá ngừ thường bắt cách bờ khoảng 100-200km, tương đương với 2-3h bay trực thăng cả đi lẫn về, chi phí bay khoảng 10.000$/giờ
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,401
Động cơ
702,994 Mã lực
Kho lạnh xịn là một phần thôi các cụ. Nó có kĩ thuật chọc tuỷ sống, làm con cá chết nhanh. Cụ thể hơn nữa thì em k biết.
Kỹ thuật chọc cho chết nhanh chắc dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với đầu tư kho lạnh xịn sò trên cái tàu đánh cá bé tý của ta. Em nghĩ nó chỉ chiếm chưa đến 0,01% giá trị tổng thể.
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
443
Động cơ
383,186 Mã lực
Ko biết khác thế nào nhưng bọn Nhật thì là trùm làm màu rồi, cá ngừ vây xanh, thịt bò, dưa hấu đen, xoài mặt trời, nho ruby,... rồi trà đạo, đồ gốm sứ, cắm hoa ikebana, gấp giấy origami,...
Ko cụ ạ. Bọn Lan var các thứ mới là bọn làm màu. Vì nó ảo. Còn đây là giá thật, và người ta mua thật.
Còn vì sao có cái giá trên trời như cụ thớt đưa, là bởi vì nó chỉ đấu giá ngày đầu năm này với giá đó thôi. Chủ hiệu Sushi đó bỏ ra hơn triệu đô 1 lần 1 năm, và rất rất nhiều người biết đến thương hiệu đó- hương hiệu sushi gắn liền với các con cá ngừ xịn nhất. Chứ vẫn con cá này, vào ngày khác thì vẫn bán với giá chợ thôi. Tất nhiên nó vẫn khá đắt, vì cá ngừ vây xanh vốn đã là loại "thượng hạng", lại còn cần máy móc bảo quản các thứ.
Em đi măm sushi/sashimi thì cá ngừ vây xanh luôn là món không thể thiếu (mặc dù đắt x4, x5 cá ngừ thường hoặc cá hồi)
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,262
Động cơ
82,815 Mã lực
Kỹ thuật chọc cho chết nhanh chắc dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với đầu tư kho lạnh xịn sò trên cái tàu đánh cá bé tý của ta. Em nghĩ nó chỉ chiếm chưa đến 0,01% giá trị tổng thể.
Vâng, em k biết có dễ tiếp cận ko nữa. Nhưng có lẽ ngư dân mình muốn nâng cao chất lượng thì phải trang bị đồng bộ về csvc và kĩ thuật đánh bắt.
Mà giở qua các phóng sự, thấy ngư dân đầu tư rồi thua lỗ. Kể cũng rén cụ ạ
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
443
Động cơ
383,186 Mã lực
Nhật nó là ông tổ bơm thổi! con cá giá 1.3tr $ thì thừa chi phí để thuê trực thăng chở luôn ngay lúc nó vớt lên mang về bờ ăn tươi, không như các cụ phán ướp lạnh nhanh mí cả lạnh vừa
Cá ngừ thường bắt cách bờ khoảng 100-200km, tương đương với 2-3h bay trực thăng cả đi lẫn về, chi phí bay khoảng 10.000$/giờ
Giá này là giá đấu giá mà cụ. Tức là người ta thấy sẵn sàng bỏ ra số tiền đó. Tiền đó ko hẳn là tiền mua con cá, mà là tiền quảng cáo cho chuỗi sushi của ông đấu giá thành công.
Ông ấy thấy đáng, và mấy năm liền đều bỏ ra giá cao nhất để mua, để quảng cáo rằng hàng của ông ấy là chất lượng nhất => đó là cái giá để quảng bá thương hiệu. Chứ không phải giá mua con cá.
Và nói luôn cho cụ nào chưa biết: tiêu chuẩn để cá ngừ vây xanh tươi ngon & diệt khuẩn là cấp lạnh nhanh ở độ lạnh tiêu chuẩn, chứ không phải để nguyên ăn sống đâu ạ. Nó không phải là đồ chín nấu bằng lửa, mà nó là "đồ chín" nấu bằng âm 60 độ C ạ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,401
Động cơ
702,994 Mã lực
Vâng, em k biết có dễ tiếp cận ko nữa. Nhưng có lẽ ngư dân mình muốn nâng cao chất lượng thì phải trang bị đồng bộ về csvc và kĩ thuật đánh bắt.
Mà giở qua các phóng sự, thấy ngư dân đầu tư rồi thua lỗ. Kể cũng rén cụ ạ
Em nghĩ thua lỗ là không có đủ cá trong vùng biển nhà mình để đánh bắt do trước kia khai thác vô tội vạ hoặc đầu tư không đủ lớn để đi xa hẳn ra vùng biển cuốc tế.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,876
Động cơ
3,764,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko cụ ạ. Bọn Lan var các thứ mới là bọn làm màu. Vì nó ảo. Còn đây là giá thật, và người ta mua thật.
Còn vì sao có cái giá trên trời như cụ thớt đưa, là bởi vì nó chỉ đấu giá ngày đầu năm này với giá đó thôi. Chủ hiệu Sushi đó bỏ ra hơn triệu đô 1 lần 1 năm, và rất rất nhiều người biết đến thương hiệu đó- hương hiệu sushi gắn liền với các con cá ngừ xịn nhất. Chứ vẫn con cá này, vào ngày khác thì vẫn bán với giá chợ thôi. Tất nhiên nó vẫn khá đắt, vì cá ngừ vây xanh vốn đã là loại "thượng hạng", lại còn cần máy móc bảo quản các thứ.
Em đi măm sushi/sashimi thì cá ngừ vây xanh luôn là món không thể thiếu (mặc dù đắt x4, x5 cá ngừ thường hoặc cá hồi)
Thì đúng người ta đấu giá thật, mua thật. Nhưng đó là giá trên trời, để quảng bá, cũng là một cách nâng tầm thương hiệu, nâng tầm sản phẩm trở nên độc nhất, đẳng cấp, hiếm có khó tìm. Đầu vào trên trời thì đầu ra cũng lại trên trời, cả những thứ ăn theo nữa, nói chung nó cũng là một nghệ thuật, chắc cũng chẳng mấy nơi học được kiểu đấy.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,123
Động cơ
548,584 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
45f9499c-f828-4389-b0eb-2fd7b7bbaaa1-1_all_2205.jpg
45f9499c-f828-4389-b0eb-2fd7b7bbaaa1-1_all_2196.jpg
45f9499c-f828-4389-b0eb-2fd7b7bbaaa1-1_all_2209.jpg



Đầu năm ngoái em được trải nghiệm một bữa tối cá ngừ ở Nagoya. Oánh giá là ngon, hơn ăn cá hồi Na Uy ở Hà Nội. Riêng cái mảng xương sườn con con kia cũng hết sáu hay bảy lượt nậm rượu.
 

30m6589

Xe máy
Biển số
OF-28927
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
54
Động cơ
-81,903 Mã lực
Nói như ngồi trên xuồng í nhể... :D

Phân đạm đó nha!!!

.







. Đấy là bọn vàng vẩu toàn làm.thế!!! Gia păng chắc chuẩn... :D
Cụ có chứng kiến không hay chỉ nghe truyền miệng ??? Cụ thử đến 1 số cảng thu mua cá ngừ tại VN xem , cá khi đưa lên bờ sau khi cân họ sẽ thử , nếu phát hiện có hàm lượng các chất đó là ôm cả tầu cá đó về ăn dần ngay , các tầu không dám làm láo đâu . Đi cả tháng bỏ ra cả trăm triệu mà làm láo thì đói cả năm .
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,164
Động cơ
830,576 Mã lực
Tuổi
33
E thích ăn cá trích, cá hồi hơn cá ngừ ạ.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,193
Động cơ
97,601 Mã lực
Giá này là giá đấu giá mà cụ. Tức là người ta thấy sẵn sàng bỏ ra số tiền đó. Tiền đó ko hẳn là tiền mua con cá, mà là tiền quảng cáo cho chuỗi sushi của ông đấu giá thành công.
Ông ấy thấy đáng, và mấy năm liền đều bỏ ra giá cao nhất để mua, để quảng cáo rằng hàng của ông ấy là chất lượng nhất => đó là cái giá để quảng bá thương hiệu. Chứ không phải giá mua con cá.
Và nói luôn cho cụ nào chưa biết: tiêu chuẩn để cá ngừ vây xanh tươi ngon & diệt khuẩn là cấp lạnh nhanh ở độ lạnh tiêu chuẩn, chứ không phải để nguyên ăn sống đâu ạ. Nó không phải là đồ chín nấu bằng lửa, mà nó là "đồ chín" nấu bằng âm 60 độ C ạ.
đồ ăn quan trọng nhất là diệt ký sinh trùng, cá biển sâu không chứa ký sinh trùng, còn việc diệt khuẩn có người coi là quan trọng có người không, số lượng khuẩn phải đủ lớn và người phải đủ yếu thì mới sinh sự, việc đông lạnh cao siêu không làm cá ngon lên và không giải thích cho cái giá cắt cổ
Còn quảng cáo khuyến ngư hay giá trị gia tăng gì đó em không lạm bàn, nó cũng không phải là cách maketing điển hình, người nhật giàu và họ thích thế thì kệ họ
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,162
Động cơ
488,348 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Chuyển Xê Không Ba điều tra! 😅
 

tuxedomatna

Xe tải
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
212
Động cơ
119,234 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Đội Nhật có kiểu để sushi lên người mẫu rồi ăn, các cụ thấy món này sao.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,264
Động cơ
724,777 Mã lực
Đánh bắt cá ngừ kiểu Nhật Bản này, VN đã một thời gian cố đưa công nghệ này về, nhưng mà chỉ được một thời gian rồi lại phải bỏ qua vì tốn công tốn của
Do nhân sự là chủ yếu cụ ạ, Vn vẫn còn một số tàu (phần lớn chủ từ nhật về, làm rắn tay + có mối xuất) làm xuất sang nhật ạ
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,700
Động cơ
490,632 Mã lực
Em may mắn đc tẩn phần bụng loại này, ngon thật sự và khi ăn ko được biết thì ko biết đang ăn gì, bò sống hay cá sống, giá chát thì tất nhiên.
Có nghe câu chuyện khi NB đưa công nghệ đánh bắt đến ngư dân Phú Yên thì năng suất ko đủ, 1 ngày đánh 1 con với 1 ngày 5 con bà con ngư dân ko thích và tổng tiền bị hụt dù giá 1 con chênh lệch nhau 30%.
Cụ mợ nào đi Quy Nhơn, Phú Yên gọi cái mắt cá ngừ ăn vẫn ok lắm.
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
645
Động cơ
244,169 Mã lực
Nghe mấy cụ trên giải thích hơn chuyên gia, kiểu Nhật là phải thế này thế nọ nhỉ. Đấy ko là làm màu thì là cái méo gì, nó có khác gì a Huấn mua siêu xe về để thổi kênh tiktok không. Huấn nó mua thì các cụ chửi làm màu còn thằng Nhật đấu giá con cá 1.3 triệu đô thì là nghệ thuật à =))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,078
Động cơ
204,661 Mã lực
Tuổi
45
Ko biết khác thế nào nhưng bọn Nhật thì là trùm làm màu rồi, cá ngừ vây xanh, thịt bò, dưa hấu đen, xoài mặt trời, nho ruby,... rồi trà đạo, đồ gốm sứ, cắm hoa ikebana, gấp giấy origami,...
Nếu cứ quan trọng hoá, làm mầu như bọn ấy thì Trạng Quỳnh nhà ta còn làm nhanh và siêu hơn nhiều. Chỉ có điều chúng ta chân chất mà thôi, nên không thèm làm kiểu đó.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,684
Động cơ
1,048,053 Mã lực
Đánh bắt cá ngừ kiểu Nhật Bản này, VN đã một thời gian cố đưa công nghệ này về, nhưng mà chỉ được một thời gian rồi lại phải bỏ qua vì tốn công tốn của
Đúng rồi cụ, trước vùng Phú Yên, Bình định gì đó mời cả chuyên gia Nhật qua hướng dẫn một thời, tốn công tốn của thì bán giá cao mà, không hiểu sao mình không làm nữa..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top