[Thảo luận] Cà giựt sau khi khoan chuông

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,280
Động cơ
358,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe mình đi được 3000km chưa vệ sinh nồi nên khi chạy chậm 10 km/h thỉnh thoảng bị giật giật. Mình có mang qua bác Sơn bảo dưỡng, hôm sau đi làm mọi thứ bình thường nhưng cảm giác máy ồn hơn tới khi chạy lên 50km/h thì bắt đầu phát hiện máy cà giựt cà giựt. Theo các bác hiện tượng trên do đâu, liệu mang trở lại cho Sơn có khắc phục được không?
 
Chỉnh sửa cuối:

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
666
Động cơ
548,610 Mã lực
Ngu ý của em: Khoan chuông làm giảm trọng lượng dẫn đến giảm cả quán tính. Đồng thời kiếng kêu to hơn do mấy lỗ khoan phát ra.
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Hôm vừa rồi đã nghe bác đã Đt , Phiền bác bớt chút thời gian quay lại cửa hàng để anh em kiểm tra điều chỉnh!
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Vừa điều chỉnh lại cho bác xong! Bác đi kiểm tra rồi cho biết kết quả nhé!
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,280
Động cơ
358,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà hà, hôm nay được đích thân bác Sơn khám chữa bệnh, tuổi cao chưa chọn được chỗ để chạy thử 50km/h nên chưa rõ lắm :) , tuy nhiên sau khi nói chuyện với bác thấy bác là người đàng hoàng và có trách nhiệm. Sơ bộ trên đường về nơi làm việc thấy xe bớt ồn và ổn định hơn.
Cảm ơn bác nhiều.
 

Bomimi

Xe tải
Biển số
OF-160913
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
332
Động cơ
352,022 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy city
Hà hà, hôm nay được đích thân bác Sơn khám chữa bệnh, tuổi cao chưa chọn được chỗ để chạy thử 50km/h nên chưa rõ lắm :) , tuy nhiên sau khi nói chuyện với bác thấy bác là người đàng hoàng và có trách nhiệm. Sơ bộ trên đường về nơi làm việc thấy xe bớt ồn và ổn định hơn.
Cảm ơn bác nhiều.
cụ edit bài nhanh quá...thôi dĩ hòa vi quý...mừng 2 cụ đã giải quyết xong:)
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,149
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Em khoan chuông, thay curoa 2 xe lib và lx đều ở chỗ bác Sơn.2 xe đều ngon lành, có con lib lúc đầu hơi cà giật hư bác, xong qua chỗ b Sơn chỉnh lại thì ok. Còn con sh vn muốn thay luôn mà dạo này bận với cả đi ít quá nên chưa làm
 

biglion

Xe hơi
Biển số
OF-189540
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
165
Động cơ
332,668 Mã lực
Hôm vừa rồi đã nghe bác đã Đt , Phiền bác bớt chút thời gian quay lại cửa hàng để anh em kiểm tra điều chỉnh!
Hoan nghênh tinh thần cầu thị của cụ, chưa có dịp nhờ vả nhưng e khoái tinh thần làm việc có trách nhiệm của cụ.
 

Tolai_SH2012

Xe hơi
Biển số
OF-186582
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
175
Động cơ
334,850 Mã lực
Mình cũng thay chuông khoan với buj irudium DENSO chỗ bác SƠn. Thay lâu rồi đi đến giờ vẫn mượt . Các cụ cứ sợ thay chuông khoan chứ mình thấy thay vào tránh tình trạng giựt giựt khi đi dưới 10km/h. Buj thì có điều kiên thì thay ko thay cũng chăng sao. Mừng cụ đã khắc phục xong
 

Cruze1504

Xe tải
Biển số
OF-120945
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
322
Động cơ
385,136 Mã lực
Theo mình khoan chuông côn chỉ giải quyết được vấn đề đi không giật ở tốc độ thấp. Nhưng đổi lại sẽ ảnh hưởng đến những phần khác.
Bởi vì nếu mà tối ưu thì chuyên gia của Honda và các hãng độ trên thế giới đã sử dụng rồi. Họ có cả phòng LAB cho vấn đề này mà.
Các bạn cân nhắc trước khi khoan nhé.
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
Mình cũng thay chuông khoan với buj irudium DENSO chỗ bác SƠn. Thay lâu rồi đi đến giờ vẫn mượt . Các cụ cứ sợ thay chuông khoan chứ mình thấy thay vào tránh tình trạng giựt giựt khi đi dưới 10km/h. Buj thì có điều kiên thì thay ko thay cũng chăng sao. Mừng cụ đã khắc phục xong
budi này có thay có tác dụng gì thế bác ?
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Theo mình khoan chuông côn chỉ giải quyết được vấn đề đi không giật ở tốc độ thấp. Nhưng đổi lại sẽ ảnh hưởng đến những phần khác.
Bởi vì nếu mà tối ưu thì chuyên gia của Honda và các hãng độ trên thế giới đã sử dụng rồi. Họ có cả phòng LAB cho vấn đề này mà.
Các bạn cân nhắc trước khi khoan nhé.
Chuyện hãng Honda thì ko rõ nhưng bác Sơn là người tìm tòi học hỏi các hãng Độ trên thế giới về vc khoan chuông này nhé chứ ko phải do bác ấy nghĩ ra.khoang chuông có rất nhiều tác dụng nhưng tác dụng tránh rung giật là rất ít cụ ợ.chủ yếu của nó là giảm sự bẩn côn,tránh bị cháy chuông khi đi ở đường hay tắc đường,giảm độ hao xăng.
Nếu khoan chuông mà đúng kỹ thuật chuẩn thì gần như ko xảy ra ảnh hưởng nào tới xe.
Tại sao Honda ko ứng dụng kỹ thuật này.theo e thực tế họ chủ yếu tính toán cho các đk thường trong vận hành và chỉ chú ý đến khí thải và hệ thống điện.và đúng là thực tế nếu đi ở đk bình thưởng tốc độ ổn định thì chẳng khoan chuông làm gì. Còn ở VN minh nhất là HN xe tắc đường liên tục, nhích từng cm một,người sử dụng thì vê ga liên tục....dẫn đến chuông hay bị cháy chuyển màu tím,100 xe ga thì có đến 90 xe là bị cháy chuông,chuông mà cháy rùi thì sẽ ảnh hưởng rât nhiều đến sự vận hành của xe.vậy khoan chuông sẽ giải quyết đc vấn đề này.
 

Tolai_SH2012

Xe hơi
Biển số
OF-186582
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
175
Động cơ
334,850 Mã lực
budi này có thay có tác dụng gì thế bác ?
Mình thay bu j irudium DENSO. Giúp đánh lửa tốt hơn. Có nguyên một thớt về bu j đấy cụ tìm lại xem. Loai theo máy la NGK thường. Cụ có thể thay NGK irudium, cụ vào web phutungchinhhieu.com xem là biết liền. Cái bi j theo máy chắc 45-65k thì phải. NGK irudium là 250k. Tất cả dòng irudium đều made in japan cụ nhé.
 

Tolai_SH2012

Xe hơi
Biển số
OF-186582
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
175
Động cơ
334,850 Mã lực
Theo mình khoan chuông côn chỉ giải quyết được vấn đề đi không giật ở tốc độ thấp. Nhưng đổi lại sẽ ảnh hưởng đến những phần khác.
Bởi vì nếu mà tối ưu thì chuyên gia của Honda và các hãng độ trên thế giới đã sử dụng rồi. Họ có cả phòng LAB cho vấn đề này mà.
Các bạn cân nhắc trước khi khoan nhé.
Mình thay luôn chuông mới. Chuông zin cất, ko thích lại mang thay lại. Đúng như cụ ở trên nói. Khoan chuông đỡ bị cháy chuông và bị bẩn. Với lại trước tết minh đi gặp tắc đường ga lên cứ giật giật rất khó chịu. Thay vào thấy hết hiện tượng trên. Mình tính đi đến 20k độ luôn bộ Côn Dr pulay cho nó máu.
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Bát côn mà khoan cân đối, lực quay ly tâm ổn định vì ko bị lệch trọng tâm thì chả sao hết, vẫn như bát chuông kín thôi có điều nhiệt và bụi từ má côn sẽ thoát ra tốt hơn-->hoạt động xe trong những điều kiện khắc nghiệt cũng ổn hơn. Sợ gì mà ko làm?! (các bạn có để ý cái thùng máy giặt ko, khoan thủng lỗ chỗ đấy thôi, nhưng khoan chuẩn thì ko ảnh hưởng gì đến việc quay của lồng cả, mà lại giúp thoát nứoc nhanh hơn loại phải thoát dưới đáy, lồng nhẹ hơn, ít tốn điện hơn 1 tí) :D
Còn bugi Iridium theo mình hiểu thì nó là loại cao cấp, trước đây thường chỉ dùng cho ô tô xịn hay trong xe đua, chất lượng sứ và đầu đánh lửa cực bền, chịu nhiệt độ cao liên tục trong thời gian dài mà vẫn nhạy, đầu kim đánh lửa được vót nhọn nhằm tập trung tia lửa điện tại 1 điểm cho gọn gàng, qua đó tăng hiệu quả nổ trong buồng đốt(Xăng cháy hết mức tối đa).
ko biết suy nghĩ như thế có đúng ko, bác nào thấy em sai hay thiếu gì thì xin chỉ giáo thêm nhá! :D
 

Dream_29c1_1072

Xe buýt
Biển số
OF-160691
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
835
Động cơ
357,470 Mã lực
Bát côn mà khoan cân đối, lực quay ly tâm ổn định vì ko bị lệch trọng tâm thì chả sao hết, vẫn như bát chuông kín thôi có điều nhiệt và bụi từ má côn sẽ thoát ra tốt hơn-->hoạt động xe trong những điều kiện khắc nghiệt cũng ổn hơn. Sợ gì mà ko làm?! (các bạn có để ý cái thùng máy giặt ko, khoan thủng lỗ chỗ đấy thôi, nhưng khoan chuẩn thì ko ảnh hưởng gì đến việc quay của lồng cả, mà lại giúp thoát nứoc nhanh hơn loại phải thoát dưới đáy, lồng nhẹ hơn, ít tốn điện hơn 1 tí) :D
Còn bugi Iridium theo mình hiểu thì nó là loại cao cấp, trước đây thường chỉ dùng cho ô tô xịn hay trong xe đua, chất lượng sứ và đầu đánh lửa cực bền, chịu nhiệt độ cao liên tục trong thời gian dài mà vẫn nhạy, đầu kim đánh lửa được vót nhọn nhằm tập trung tia lửa điện tại 1 điểm cho gọn gàng, qua đó tăng hiệu quả nổ trong buồng đốt(Xăng cháy hết mức tối đa).
ko biết suy nghĩ như thế có đúng ko, bác nào thấy em sai hay thiếu gì thì xin chỉ giáo thêm nhá! :D
Đồng ý với cụ tia lửa buji càng tập trung tại 1 điểm thì khả năng đốt cháy nhiên liệu càng cao tiết kiệm tối đa nhiên liệu ạ
 

khanhxx2

Xe đạp
Biển số
OF-175384
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
11
Động cơ
340,710 Mã lực
Bát côn thì mua một bộ làm sẵn khoảng bao nhiêu các bác! tiếc bộ zin ^^
 

leech

Xe máy
Biển số
OF-182008
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
87
Động cơ
336,570 Mã lực
Bát côn thì mua một bộ làm sẵn khoảng bao nhiêu các bác! tiếc bộ zin ^^
bộ zin cất đi đến lúc cụ bán xe lại cho ng khác sài à,em trước cũng hay cất đồ xịn đi không đc sài cuối cùng thì lại cho ng # sài
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,262
Động cơ
355,004 Mã lực
Không có gì bằng zin; đang đâu vác tại nợ vào thân
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Không có gì bằng zin; đang đâu vác tại nợ vào thân
Nếu nói một cách nghiêm túc về độ zin thì khó nói lắm.ko biết các hãng khác thế nào chứ Honda chuông sh,AB,lead,PCX... Đều chung một kiểu,kích thước và chất liệu cả.ko biết chỗ khác thế nào chứ chỗ cửa hàng ở Hoàng cầu a Sơn thì các chuông thay thế đều là chính hãng một loại của Thái một loại của honda Việt.việc mua một cái khác và cất cái gọi là zin đi thì chỉ là cảm giác thôi chứ cái thay thực ra chẳng khác nào cài zin từ bên ngoài đên bên trong cốt lõi.vì thực tế khi khoan chuông rùi nếu chuẩn kỹ thuật và là "người biết cách đi xe" thì có lẽ chẳng bao giờ phải thay vậy chuông zin cất đi lam gì?
Đấy là ý kiến của e về cái gọi là "zin" còn nều các cụ khoan chuông thì để an tâm thì cứ làm cái mới cất cái theo xe đi.giá giao động từ 400-500k tùy loại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top