- Biển số
- OF-96407
- Ngày cấp bằng
- 22/5/11
- Số km
- 6,554
- Động cơ
- 445,839 Mã lực
Cần nói rõ là không nên cấm csgt truy đuổi để rộng cửa cho csgt lựa chọn cách phản ứng phù họp, khôn khéo, tùy tình hình thực tế. Nhưng nếu họ có truy đuổi thì phải được coi là hành động hợp pháp và bất kì tai nạn nào xảy ra trong quá trình truy đuổi đều phải coi là lỗi của kẻ bỏ chạy.
Còn một khi cấm csgt truy đuổi thì rõ ràng mấy thằng trẻ trâu sẽ chẳng còn coi tính mạng người đi đường ra gì, thích là vi phạm luật giao thông vì lực csgt đã tự bó tay bó chân mình rồi.
Bên cạnh đó, cũng nên rõ ràng về quyền hạn của csgt khi dùng dùi cui, dùng vũ lực. Cái này chắc có, tôi không biết cụ tỷ. Khi người dân vì phạm luật gt, csgt không được sử dụng vũ lực, đương nhiên. Nhưng khi người vi phạm luật giao thông cố tình bỏ chạy, không chấp hành lệnh dừng xe của csgt, thì họ đã vi phạm lỗi lớn hơn, có thể xem là tội chống lại người thi hành công vụ, có nguy cơ gây ra hậu quả nghiêm trọng, thì tôi cho rằng csgt có quyền dùng vũ lực, cạp nia hay chân tay và các phương tiện khác, để bắt giữ, hậu quả xảy ra sau đó, bất kể thế nào, ví dụ kẻ bỏ chạy ngã chết, phải coi là lỗi của kẻ bỏ chạy và csgt hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm.
Chỉ có như thế thì lũ trẻ trâu mới sợ. Nếu làm được thế thì tôi nghĩ có thể giảm đáng kể sự vi phạm luật giao thông, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông trầm trọng hiện nay. Nhiều người dân thoát khỏi những cái chết oan trái.
Còn một khi cấm csgt truy đuổi thì rõ ràng mấy thằng trẻ trâu sẽ chẳng còn coi tính mạng người đi đường ra gì, thích là vi phạm luật giao thông vì lực csgt đã tự bó tay bó chân mình rồi.
Bên cạnh đó, cũng nên rõ ràng về quyền hạn của csgt khi dùng dùi cui, dùng vũ lực. Cái này chắc có, tôi không biết cụ tỷ. Khi người dân vì phạm luật gt, csgt không được sử dụng vũ lực, đương nhiên. Nhưng khi người vi phạm luật giao thông cố tình bỏ chạy, không chấp hành lệnh dừng xe của csgt, thì họ đã vi phạm lỗi lớn hơn, có thể xem là tội chống lại người thi hành công vụ, có nguy cơ gây ra hậu quả nghiêm trọng, thì tôi cho rằng csgt có quyền dùng vũ lực, cạp nia hay chân tay và các phương tiện khác, để bắt giữ, hậu quả xảy ra sau đó, bất kể thế nào, ví dụ kẻ bỏ chạy ngã chết, phải coi là lỗi của kẻ bỏ chạy và csgt hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm.
Chỉ có như thế thì lũ trẻ trâu mới sợ. Nếu làm được thế thì tôi nghĩ có thể giảm đáng kể sự vi phạm luật giao thông, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông trầm trọng hiện nay. Nhiều người dân thoát khỏi những cái chết oan trái.