Cấp cứu ... các bác khuyên giúp nhé

qn70356

Đi bộ
Biển số
OF-267
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
8
Động cơ
580,780 Mã lực
Nơi ở
HN-HCMC
Tối qua đang đi xe máy trên Cách Mạng Tháng 8 cắt Võ Văn Tần, Quận 3, HCM, em bị mấy thằng cướp giật nẫng đi cả laptop lẫn ví và PDA phone ... 3 trong 1 (vì để hết trong laptop và để dưới chỗ để chân xe máy-xe em là @ Stream). Đuổi không kịp, hét không xong nên đành ngậm ngùi đi trình báo công an P6 Q 3 dù hy vọng tìm lại gần như bằng 0.

Mất tiền và laptop còn đỡ, đằng này em đi nguyên dàn chứng minh thư, đăng ký xe máy (tên chủ cũ tại Sài gòn -em đang KT3 nên không đứng trực tiếp), GPLX mô tô, GPLX ô tô và một loạt các giấy tờ giá trị và thẻ tín dụng-giấy tờ cấp tại Hà nôi.

Bác nào biết cho em hỏi:

1/ Có cách nào hay ai chuộc hay tìm lại giấy tờ không ?

2/ Hồ sơ GPLX mô tô và ô tô em còn giữ đầy đủ, có giấy báo mất em có xin cấp lại được không ? em nghe này hình như gần đây áp dụng mới là nếu mất phải học và thi lại từ đầu ... chết em không !

3/ Em quên tên chủ đứng tên xe máy của em, cũng không biết địa chỉ đâu mà lần. CHỉ biết xe đăng ký ở Trần Đình Xu Q1. Bác nào biết hướng dẫn em WAY OUT với.

4/ CMT thì chắc em phải ngược ra Hà nội rồi. Chắc không còn cách nào khác cả !!!

Mong các bác chỉ giáo ... GẤP ạ ! nếu có thông tin nhậy cảm thì PM cho em.

Xin cảm ơn các bác.
 

HUGO

Xe tải
Biển số
OF-3457
Ngày cấp bằng
21/2/07
Số km
377
Động cơ
558,910 Mã lực
Sao lại để All in 1 thê bác ,khổ như chị Dậu vẫn sướng hơn bác lúc này ,em chả giúp gì được bác thôi thì vote an ủi bác cái
Sì Ghềng dạo này an ninh trật tự bát nháo quá thể ,thế bác là gái sao nó giật dễ z

PS: Chết đang lúc bác đau buồn súng em lại hết đạn , bác đen thật:)) nợ bác nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

longcg

Xe đạp
Biển số
OF-43
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
36
Động cơ
583,060 Mã lực
Tuổi
49
ohh **** thật! cực thông cảm với hoàn cảnh của bác nhưng cũng chưa nghĩ ra kế nào vì bác cùng lúc vướng vào quá nhiều rắc rối... tạm thời trông vào việc bọn nó sẽ giả vờ là người tốt nhặt được giấy tờ và gọi điện cho bác đến chuộc...
chúc bác may mắn thôi chứ biết làm gì hơn..
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
cái đăng ký xe em nghĩ bác dò ngược sẽ ra, cứ trình báo mất , xe bác vẫn còn biển đăng ký mà - gì mà chẳng ra. nếu còn giấy mua bán ở nhà nữa thì lại càng dễ dàng hơn.

bằng lái thì còn hô sơ chắc phải thi lại luật thôi các bác nhỉ?

Hộ khẩu bác ở đâu , cứ ra đó báo mất rồi xin cấp lại, vẫn nguyên số cũ chỉ đổi ngày cấp. chắc 1 tuần là có ( bác ra công an quận - Tp gì đó làm cho nhanh nhé, đừng ra phường )
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
1/ Có cách nào hay ai chuộc hay tìm lại giấy tờ không ?
.

Xin cảm ơn các bác.
Nếu bác may mắn gặp đứa nào có chút lương tâm :^) , nó sẽ gửi lại giấy tờ đầy đủ cho bác về đúng địa chỉ mà nó có thể tìm được, nhà em bị 1 phát rồi , tiền lấy hết nhưng ví và giấy tờ còn nguyên vẹn.

chúc bác may mắn
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Chia sẻ với bác!

Em cũng bị mất ví và mất giấy tờ như bác, từ tháng 1/2007 đến bây giờ mới gần xong hết.

Gửi bác hành trình gian khổ của em:

1. Chứng minh thư:

Cái này không khó lắm, ra công an quận mua tờ khai, về làm đơn trình báo mất với CAP, đem ra CAP xin xác nhận.

Đem giấy tờ lên CA Quận (Bác lưu ý nhé, bây giờ không phải cấp lại là ra Nguyễn Du đâu nhé, quận nào thì về quận ấy làm, nhớ hỏi trước xem ngày làm CMTND của CAQ kẻo đi mất công)

Làm xong chờ 2 tuần thì được cấp lại

2. Đăng ký xe máy:

Bác làm 1 cái đơn - Theo mẫu CA (Em có file này, bác cần em email cho) mang ra UBND Phường xác nhận

Đem đơn, xe, giấy tờ khác cho chắc (CMTND, hộ chiếu, hộ khẩu, bằng LX - Mặc dù bây giờ nhanh gọn hơn nhưng nên pho to 1 đống mang theo cho chắc cú) ra đội làm Đăng ký xe (Theo quận) làm thủ tục như đăng ký xe mới

Sau 60 ngày không kể ngày lễ - ngày nghỉ thì ra lấy lại

Đăng ký xe bác mà không chính chủ thì bác chỉ có nước đến gặp lại chính chủ nhờ người ta làm lại thôi (Giấy tờ bác chuẩn bị sẵn, rồi đưa người ta đi)

3. Bằng lái xe máy:

Mang hồ sơ gốc ra Sở GTCC nó đuổi về bác ạ. Nó bảo đi thi cái mới còn hơn là xin cấp lại. Tại sao??? Xin mời bác đọc phần dưới đây....

4. Bằng lái ô tô:

- Bác mang hồ sơ gốc ra Sở GTCC (Bằng em do cơ quan này cấp) xin mua 1 bộ giấy tờ trong đó bao gồm: Đơn có xác nhận CAP, giấy khám sức khoẻ, và 1 hay 2 loại giấy gì đó nữa

- Bác ra CA Phường xin xác nhận: Bản trình báo mấy GPLX và Đơn xin cấp lại

- Bác ra bệnh viện xin giấy khám sức khoẻ: Lưu ý những bệnh viện cấp TW hoặc được Sở GTCC chỉ định

- Photo: Chứng minh ND (hoặc Hộ chiếu), hộ khẩu

- 4 ảnh chân dung cỡ 3cm x 4cm

- Đem toàn bộ đống giấy tờ trên mang nộp SỞ GTCC --> Nó phát trả 1 cái giấy hẹn.

- Sau 2 tháng bác đem Giấy hẹn ra lại Sở GTCC: Nó trả nguyên bộ hồ sơ kèm theo 1 tờ giấy, tờ giấy này mang nội dung đã xác định tình trạng GPLX của bác ra sao (Hết hạn chưa? Có bị phạt ở đâu không? Đục mấy lỗ rồi?...). Nếu chỉ bị mất (Chứ ko phạm các lỗi khác) thì nó yêu cầu bác đến Trường (Thông thường là trường Kỹ thuật nghiệp vụ GTVT ở Cổ Nhuế) liên hệ học và thi lại lý thuyết. Nếu phạm lỗi khác nhiều khả năng bắt thi lại cả Lý Thuyết lẫn thực hành (Cầu trời cho bác không phải thi Thực Hành nhé! Bây giờ nó chấm điểm tự động nhiều tay lái tèo lắm). Từ lúc bác photo đến đem vào nộp, rất nhiều cò ra mời, nhưng bác lưu ý: Cò có thể giúp được bác thi ngay thôi, chứ 2 tháng nộp hồ sơ ở Sở GTCC thì cò bó ...chân, và giá là 2 triệu.

Có 1 chuyện của em là trong bộ hồ sơ có kẹp 1 cái GPLX cũ của em (Được cấp lần đầu đã hết hạn - Em đổi 1 lần rồi), em viết trong đơn khá rõ (Đã được cấp lần đầu, đã đổi mới, nay mất bằng mới) thế mà Sở GTCC lại phê 1 câu là "GPLX hết hạn, yêu cầu thi lại Lý Thuyết và Thực hành" Em lại phải chạy lên trình bày 1 thôi 1 hồi mới sửa lại được là chỉ thi Lý Thuyết. Bác lưu ý nên đọc kỹ hồ sơ khi nhận lại.


- Bác cầm toàn bộ đống giấy tờ (Có thể nói là quan trọng nhưng rất đáng ghét) lên Trường liên hệ học. Em chờ gần 2 tháng mới được, đóng 700,000đ lệ phí --> Mời bác đi học. Nếu bận thì lên lớp 1 - 2 buổi làm quen với thày, xin về nhà tự luyện trên PC, thày sẽ bán cho bác 1 CD (Version 2007, có nhiều thay đổi so với bản cũ). Sau đó phải giữ liên lạc với Trường - Lớp để biết lịch kiểm tra lần cuối và lịch thi.

- Luyện Lý thuyết: Bác nên tự làm khoảng 20 ~ 30 đề là okey rồi. Em ngày trước thi 30/30, thế mà mấy năm sau nhảy vào làm chỉ đúng khoảng 25 câu thôi. Bằng em B2 nên phải đúng tối thiểu 26/30 (Mới nha bác, trước B2 là 27/30)

- Đi thi: Địa điểm ở Sơn Tây (Trường 10), thường bắt đầu vào 7:30AM, nhưng những bác phải thi lại (Như Em) thì chờ thi lượt cuối cùng (Khoảng 9:30 đến 10:30AM, tuỳ vào hôm đó đông hay không. Một cái buồn cười là những người thi lại thị đều bị gọi là THI PHỤC HỒI, em nghe cứ như "Phục hồi nhân phẩm"!!! Thi thì mất khoảng 170,000đ

- Nhận bằng: Sau khoảng 20 ngày Bác quay về Trươờng lấy Bằng và Hồ sơ (Nhớ cất hồ sơ cẩn thận) --> Em vẫn chưa lấy được bằng (Thi từ 13/6)


Chỉ thấy đến UBND Phường xác nhận là nhanh và dễ dàng thôi, chứ qua các nơi còn lại đều "Mệt" cả!


Gian nan, bực tức, ức chế, mong đợi, lo sợ (Khi lái xe không có GPLX), chán chường đấy là tất cả những cảm giác em đã trải qua.


Vài giòng chia sẻ với Bác.

_danglong_
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Vụ chuộc lại được thì là may mắn lắm bác ạ! Em mất 2 lần đều không hy vọng gì cả!!!
 

nhenden

Xe tải
Biển số
OF-2726
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
257
Động cơ
565,270 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long - Vũng Tàu
Lần em làm mất ví. Đợi đúng 1 ngày sau đó có 1 chiến sỹ gọi điện báo đến chỗ xxx nhận lại giấy tờ, Nhận lại được đầy đủ , trừ tiền. Ko mất 1 xu nào hậu tạ
nếu trong ví của bác có sẵn số ĐT thì bác chỉ việc ngồi đợi thôi bác ạ
 
Biển số
OF-6132
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
29
Động cơ
543,490 Mã lực
Nơi ở
chợ cóc
thế mà em ăn cắp ví biết tỏng đấy là địa bàn hoạt động của nó. dán giấy tìm giấy tờ thất lạc, có hậu tạ..... mà chả thấy tăm hơi gì.....

đến giờ vẫn chưa làm lại GPLX , ic ic... , giờ em đang phải đợi thi lại lý thuyết .... rõ khổ

@ thanks những thông tin bổ ích của bác danglong , thi mà lên tận sơn tây thì, chắc em die.,,,, ngại quá ,, tưởng chỉ phải thi ở ngay hà nội thôi chứ bác nhỉ
 

longcg

Xe đạp
Biển số
OF-43
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
36
Động cơ
583,060 Mã lực
Tuổi
49
Hic, những thông tin bác danglong cho lên rất là bổ ích tuy nhiên bác nạn nhân lại đang ở SG còn giấy tờ thì toàn cấp ở HN (giống em). Với lại bác hướng dẫn làm lại giấy này thì mang theo giấy kia, nhưng nay bác ấy mất hết rồi thì còn đâu! thôi làm lại từ đầu vây... Trước e cũng bị mất ví 1 phát, may mà hồi đấy vẫn cư trú tại địa phương nên làm lại các giấy mất khoảng hơn 1 tháng.
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Chia buồn cùng bác, nếu trong đám giấy tờ có cái gì để liên lạc bác (địa chỉ, số điện thoại..) thì có 1 khả năng khá cao là có người sẽ liên lạc và mang đến cho bác. Hy vọng bác rơi vào trường hợp này. Thẻ tín dụng thì bác nên liên lạc với ngân hàng cấp để tạm thời khóa lại.
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Thứ tự em viết cũng là thứ tự nên làm cho từng loại giấy tờ đấy ạ. Bác xin cấp lại giấy tờ ở Hà Nội mà lại đang trong Saigon nữa thì vất vả quá!
 

qn70356

Đi bộ
Biển số
OF-267
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
8
Động cơ
580,780 Mã lực
Nơi ở
HN-HCMC
Cảm ơn các bác đã hướng dẫn, đặc biệt là phần của bác Danglong. Em đọc càng rõ lại càng chán, dù em đi công tác về HN thường xuyên nhưng làm được tưng ấy thứ có lẽ là bất khả, chỉ hy vọng chuzng nó còn lương tâm cho mình chuộc lại. Em đành chờ thêm thời gian nữa vậy
 

xebuyt

Xe tăng
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,932
Động cơ
584,329 Mã lực
Cái gì cũng liên quan đến cái chứng minh thư bác ạ. Bác cần làm cái đó trước, hôm trước bạn em cũng bị mất làm lại chỉ mất có 1 tuần là lấy được thôi. Bằng lái xe thì em đưa đi thi lại luôn cho nhanh thế mà cũng mất buổi chiều đấy, còn cái thẻ tín dụng thì bác phải call tới NH để tạm khóa tài khoản đã. Đăng ký xe cũng nhanh thôi theo em nhớ thì cũng chỉ 1 tuần. Hy vọng gọi chuộc lại hầu như không có bác à. Chúc bác sớm làm được hết những cái đã bị mất.
 

Newcomer

Xe đạp
Biển số
OF-5842
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
27
Động cơ
543,870 Mã lực
Chia buồn với bác qn, bác nên có 1 biên bản báo mất mang theo người khi đi làm các thủ tục (copy thành nhiều bản). Làm CMND thì dễ thôi, vì là mất CMND nên sẽ lâu hơn là đổi hay làm mới nhưng nói chung cũng nhanh thôi, không có gì đáng ngại.
Bác nên làm CMND trước, trong khi chờ có CMND mới thì đi hỏi xin các loại form mẫu khai sẵn đi, sắp xếp lịch rồi làm dần dần thôi. Việc phải làm, nên chủ động, không nên chờ đợi nhiều khi vô vọng bác ạ.
 

CSGTHN

Xe tải
Biển số
OF-1475
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
421
Động cơ
577,610 Mã lực
Thông thường là chuộc lại bác ạ, hy vọng người "nhặt được" đồ của bác tìm ra manh mối gọi bác tới lấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top