- Biển số
- OF-16331
- Ngày cấp bằng
- 15/5/08
- Số km
- 532
- Động cơ
- 515,720 Mã lực
Cám ơn cụ đã cảnh báo, vợ 2 em cứ rút chìa là tự tắt
Vợ em giống vợ cụ quá cơCám ơn cụ đã cảnh báo, vợ 2 em cứ rút chìa là tự tắt
Cái đèn gầm nó cũng không sáng lắm, nhưng cơ bản là em vừa cất xe là đi sân bay ngay. Ban ngày bảo vệ không phát hiện được, tới tối thì chắc chúng ngại. 9 ngày liền thì acquy xe tải cũng phải kiệt điện.Thế bãi xe nhà cụ nó không báo gì cho cụ à ?
Hí hí, nói thật với cụ là em mua trong SG, giá đâu gần 2 trăm k (1 năm nay, giờ mới được dùng). Nhưng ở Big C cũng có mấy loại ngon lắm.Ơ, cái dây này trông pro phết! Cụ anhtho mua mất mấy xèng, chút kịp thì nhà cháu qua mua luôn.
Nếu cụ có cái vôn kế thì có thể kiểm tra. Nếu acquy ngon, xe để qua đêm hoặc vài ngày, điện áp vẫn phải trên 12V. Nếu acquy kém, điện áp này giảm đi, có thể chỉ còn hơn 11V. Em thấy tụi Sing có bán cái cục cắm vào ổ lighter, nó chỉ thị các vạch Vàng-Xanh-Đỏ để biết acquy khỏe, yếu hay rất yếu. Thực ra nó cũng là một đồng hồ vôn kế.Em cũng mới bị vụ này, nhưng là do ắc quy hỏng chứ không phải do quên tắt đèn, sáng đ vẫn đề nổ bình thường và cũng chưa bao giờ bị đề yếu, thế mà trưa ra nổ máy tịt luôn, không ọ ẹ gì cả. May có đồng chí đỗ xe bên cạnh có cả dây câu bình thế là nhờ đồng chí ấy cho mượn nối sang bình, lúc đầu đồng chí ấy để galangti thì cũng không đề được, sau phải ga to lên tí mới đề được, may quá thế là đi mua ngay cái ắc quy mới và bộ dây câu luôn.
Các cụ không biết có kinh nghiệm nào để biết ắc quy sắp hỏng không chứ nhiều khi cũng thấy ghê quá, nếu đang đi ở vùng sâu vùng xa thì nguy to.
Chuyển qua chạy Mẹc đi cụ ơi. Hệ thống đèn đóm nhà Mẹc hoàn toàn tự động, thông minh, văn minh và cực kì tiện dụng. Em chẳng sợ quên tắt đèn vì bà hai luôn nhắc nhở, nếu quên thì bà hai cũng âm thầm dễ thương tắt hộ em ạ. Vợ hai em xài 100AH, bà ấy biết để dành điện cho em đề đóm, nên ắc-quy cứ đến ngưỡng là bà ấy tắt hết tất cả phụ tải để dành tiền cho em. Vợ em đúng là "Kĩ thuật vị nhân sinh" lắm ạ!Tối nay, (sau khi công tác hơn 1 tuần về), em có việc lôi xe ra đi. Đến bãi xe, bấm chìa khóa, chít cha, chạ thấy cái xe mình nháy ở đâu nữa. Em ra thẳng chỗ xe thì vẫn đó. Cuối cùng phải mở bằng chìa. Cõ lẽ bộ mở cửa tự động bị hỏng sao. Cuối cùng leo lên xe bật chìa khóa thì ko có bất cứ một cái đèn taplo nào sáng lên cả. Tất nhiền đề máy cũng im phắc. Trước đây, có lần em bỏ xe gần 3 tuần mà về đề phát ăn ngay, chắc bị sao đây, hay là chuột cắn. Mở capo thấy mọi thứ vẫn bình thường. Em kêu một chú taxi vào để câu bình, vừa nối dây vào thì thấy tia lửa điện và cái đèn đăng tét sáng lên !. Hóa ra là em để công tắc đèn bât suốt 9 ngày, và tất nhiên là acquy không còn một giọt điện nào.
Đề xong, đi công việc một lát, thấy máy êm êm, em thử tắt máy để đề lại. Oạch, đề lại máy không nổ. Hix, cái aquy bị thông điện tới hơn 1 tuần thì phải nạp lâu, em mới chạy tầm 30' nên ko đủ. Thế là em lại phải vẫy taxi và câu tiếp. Có lẽ bữa tới phải tính đi đâu vài tiếng hoặc ra tiệm sạc bình lại vậy. Híc, chỉ quên có tí tẹo mà nhiêu khê quá.
Cũng may là em đã chuẩn bị một cặp dây câu khá ngon trên xe, nếu mà không có thì cũng mệt đấy ạ.