[Funland] C295 sắp được giao hàng

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Công nghiệp quốc phòng ấn nó mạnh hơn mình nhiều mà còn đang đau đầu với đám su lai kìa cụ ơi, tích hợp các loại vũ khí thành một thể thống nhất đã khó, càng khó hơn khi chúng sinh ra vốn để chống lại nhau...
Thế theo cụ nó sinh ra không chống lại nhau thì sinh ra để làm gì ?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Airbus sẵn sàng bán máy bay cảnh báo sớm C-295-AEW cho VN

theo Báo Đất Việt | 04/08/2014 08:20




Máy bay giám sát và cảnh báo sớm trên không C-295 AEW.
Chia sẻ:
Công ty Airbus (châu Âu) và IAI (Israel) đã sẵn sàng bán loại máy bay cảnh báo sớm C-295 AEW cho Việt Nam.

Hải quân Việt Nam dự kiến sẽ nhận đủ 6 chiếc thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter của Canada trong năm nay. Trong đó, 3 chiếc được cấu hình cho nhiệm vụ tuần tra hàng hải và 3 chiếc còn lại được trang bị đa năng, vận chuyển khách VIP và hàng hóa. Các thủy phi cơ này sau khi đi vào hoạt động đầy đủ sẽ nâng cao đáng kể năng lực không vận và đặc biệt là nhiệm vụ tuần tra giám sát hàng hải cho Hải quân Việt Nam.
Tuy nhiên, theo tờ Defense Industry Daily, 3 chiếc thủy phi cơ DHC-6 sẽ phát huy được vai trò của nó tốt hơn nữa, nếu như Hải quân Việt Nam trang bị thêm loại máy bay do thám và cảnh báo sớm trên không C-295 AEW do công ty Airbus (châu Âu) và công ty IAI (Israel) hợp tác phát triển.

Defense Industry Daily cho rằng Việt Nam nên mua máy bay C-295 AEW để tạo ra một mạng lưới giám sát và cảnh báo tích hợp trên không và trên biển cùng với các thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter.
Defense Industry Daily cho biết rằng, Airbus và IAI đã gần như hoàn thành công việc phát triển biến thể giám sát và cảnh báo sớm trên không (AEW) của máy bay vận tải C-295 mà hiện tại Không quân Việt Nam cũng đã đặt mua 3 chiếc. Đây là loại máy bay mới, có chi phí và giá cả phải chăng và quan trọng hơn là các chuyên gia của Airbus và IAI cũng có thể sẵn sàng giúp Việt Nam bắt đầu quá trình đào tạo phi công chiến đấu cho máy bay C-295 AEW.



Sở dĩ Defense Industry Daily đưa ra nhận định trên bởi Không quân Việt Nam đã chính thức đặt mua 3 chiếc máy bay vận tải C-295 của Airbus, trong khi Không quân Hải quân cũng đang được trang bị biến thể thủy phi cơ DHC-6 giám sát hàng hải sau khi được tích hợp hệ thống radar giám sát hàng hải ELM-2022A và cảm biến quang-điện-hồng ngoại MiniPOP do công ty Elta Systems (thuộc IAI, Israel) phát triển.
Hồi cuối tháng 3 vừa qua, tạp chí Flight Global của Anh dẫn nguồn tin từ Israel cho biết rằng, Công ty công nghiệp quốc phòng Israel Aerospace Industries (IAI) của Israel đang trong các giai đoạn đàm phán khác nhau với 4 khách hàng quan tâm tới loại máy bay vận tải tầm trung C295 do Airbus Defence & Space chế tạo, nhưng được lắp đặt thêm hệ thống giám sát và cảnh báo sớm trên không (AWACS) do công ty Elta Systems của Israel phát triển.

Trong khi đó, Báo Độc lập của Nga thì cho rằng, với yêu cầu hiện đại hóa không quân trong tương lai gần, Việt Nam sẽ mua ít nhất 2 máy bay cảnh báo sớm trên không, trong đó CASA C-295 là một trong những ứng viên hàng đầu, bởi đây sẽ là loại máy bay được trang bị các hệ thống điện tử có thể hoạt động "tương thích" với 6 chiếc thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter của Không quân Hải quân Việt Nam và tạo ra một mạng lưới giám sát và cảnh báo sớm tích hợp cho cả trên không và trên biển, qua đó tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu cho Quân đội ta.
http://soha.vn/quan-su/airbus-san-sang-ban-may-bay-canh-bao-som-c-295-aew-cho-vn-20140804082015044.htm
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Airbus sẵn sàng bán máy bay cảnh báo sớm C-295-AEW cho VN

theo Báo Đất Việt | 04/08/2014 08:20




Máy bay giám sát và cảnh báo sớm trên không C-295 AEW.
Chia sẻ:
Công ty Airbus (châu Âu) và IAI (Israel) đã sẵn sàng bán loại máy bay cảnh báo sớm C-295 AEW cho Việt Nam.

Hải quân Việt Nam dự kiến sẽ nhận đủ 6 chiếc thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter của Canada trong năm nay. Trong đó, 3 chiếc được cấu hình cho nhiệm vụ tuần tra hàng hải và 3 chiếc còn lại được trang bị đa năng, vận chuyển khách VIP và hàng hóa. Các thủy phi cơ này sau khi đi vào hoạt động đầy đủ sẽ nâng cao đáng kể năng lực không vận và đặc biệt là nhiệm vụ tuần tra giám sát hàng hải cho Hải quân Việt Nam.
Tuy nhiên, theo tờ Defense Industry Daily, 3 chiếc thủy phi cơ DHC-6 sẽ phát huy được vai trò của nó tốt hơn nữa, nếu như Hải quân Việt Nam trang bị thêm loại máy bay do thám và cảnh báo sớm trên không C-295 AEW do công ty Airbus (châu Âu) và công ty IAI (Israel) hợp tác phát triển.

Defense Industry Daily cho rằng Việt Nam nên mua máy bay C-295 AEW để tạo ra một mạng lưới giám sát và cảnh báo tích hợp trên không và trên biển cùng với các thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter.
Defense Industry Daily cho biết rằng, Airbus và IAI đã gần như hoàn thành công việc phát triển biến thể giám sát và cảnh báo sớm trên không (AEW) của máy bay vận tải C-295 mà hiện tại Không quân Việt Nam cũng đã đặt mua 3 chiếc. Đây là loại máy bay mới, có chi phí và giá cả phải chăng và quan trọng hơn là các chuyên gia của Airbus và IAI cũng có thể sẵn sàng giúp Việt Nam bắt đầu quá trình đào tạo phi công chiến đấu cho máy bay C-295 AEW.



Sở dĩ Defense Industry Daily đưa ra nhận định trên bởi Không quân Việt Nam đã chính thức đặt mua 3 chiếc máy bay vận tải C-295 của Airbus, trong khi Không quân Hải quân cũng đang được trang bị biến thể thủy phi cơ DHC-6 giám sát hàng hải sau khi được tích hợp hệ thống radar giám sát hàng hải ELM-2022A và cảm biến quang-điện-hồng ngoại MiniPOP do công ty Elta Systems (thuộc IAI, Israel) phát triển.
Hồi cuối tháng 3 vừa qua, tạp chí Flight Global của Anh dẫn nguồn tin từ Israel cho biết rằng, Công ty công nghiệp quốc phòng Israel Aerospace Industries (IAI) của Israel đang trong các giai đoạn đàm phán khác nhau với 4 khách hàng quan tâm tới loại máy bay vận tải tầm trung C295 do Airbus Defence & Space chế tạo, nhưng được lắp đặt thêm hệ thống giám sát và cảnh báo sớm trên không (AWACS) do công ty Elta Systems của Israel phát triển.

Trong khi đó, Báo Độc lập của Nga thì cho rằng, với yêu cầu hiện đại hóa không quân trong tương lai gần, Việt Nam sẽ mua ít nhất 2 máy bay cảnh báo sớm trên không, trong đó CASA C-295 là một trong những ứng viên hàng đầu, bởi đây sẽ là loại máy bay được trang bị các hệ thống điện tử có thể hoạt động "tương thích" với 6 chiếc thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter của Không quân Hải quân Việt Nam và tạo ra một mạng lưới giám sát và cảnh báo sớm tích hợp cho cả trên không và trên biển, qua đó tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu cho Quân đội ta.
http://soha.vn/quan-su/airbus-san-sang-ban-may-bay-canh-bao-som-c-295-aew-cho-vn-20140804082015044.htm
chắc 1 con Tây với 1 con Nga rồi :))
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
không thì con C295 kia chỉ hạp với cái đám DHC-6 thì mua nhiều làm gì cho tốn xèng, cái đám SU HÀO thì vứt đi đâu ạ?
Dòng Su làm sao bay lâu, bay xa như đám này được, mới lại 1h bay của Su tốn gấp chục lần!:-?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Dòng Su làm sao bay lâu, bay xa như đám này được, mới lại 1h bay của Su tốn gấp chục lần!:-?
chậc, đúng là chiên da đi spam =))
nếu chỉ bay giám sát thì ai mua máy bay cảnh báo sớm làm chi? nó giống như 1 đài rada, có điều là rada bay, di động, nếu phát hiện mục tiêu thì chỉ thị cho DHC-6 đi đánh nhau hay đám SU HÀO đây?
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
chậc, đúng là chiên da đi spam =))
nếu chỉ bay giám sát thì ai mua máy bay cảnh báo sớm làm chi? nó giống như 1 đài rada, có điều là rada bay, di động, nếu phát hiện mục tiêu thì chỉ thị cho DHC-6 đi đánh nhau hay đám SU HÀO đây?
Vậy thưa chiên da, khi Su đi chiến đấu thì lấy ai cảnh báo, chỉ huy, hướng dẫn. Mỗi loại nó có tính năng khác nhau, ngay cả Nga- cha đẻ của Su còn phải dùng đến A50. Dùng Su 30 để AEW chỉ là không có chó thì bắt mèo ăn mứt thôi!:-w
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Con cảnh báo sớm nó có chức năng di động, ngoài ra do bay cao hơn nên tầm quan sát của nó rộng hơn, nó còn chỉ đường cho tên lửa đến mục tiêu. Ns cũng có chức năng phát hiện sớm máy bay và tê lửa đối phương để có phương án điều máy bay chiến đấu hoặc tên lửa đánh chặn tham chiến.
 

PhamHongHa90

Xe hơi
Biển số
OF-327207
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
142
Động cơ
286,210 Mã lực
Thế theo cụ nó sinh ra không chống lại nhau thì sinh ra để làm gì ?
Đang nói về vấn đề tích hợp, chuẩn hóa hệ thống vũ khí nga và tây âu cụ pháo ah!. Còn vũ khí giữa hai bên đối nghịch sinh ra để chống lại nhau là đương nhiên, có ai làm vũ khí hay mua vũ khí để "láng giềng hữu nghị..." ko?. Mà cụ có đọc hết cm của em không đó? :/
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Đang nói về vấn đề tích hợp, chuẩn hóa hệ thống vũ khí nga và tây âu cụ pháo ah!. Còn vũ khí giữa hai bên đối nghịch sinh ra để chống lại nhau là đương nhiên, có ai làm vũ khí hay mua vũ khí để "láng giềng hữu nghị..." ko?. Mà cụ có đọc hết cm của em không đó? :/
Nếu nói về linh kiện thì không có chuyện chống lại nhau, mỗi thằng sản xuất ra một linh kiện với ý tưởng và tính năng khác nhau nhưng đều có một điểm chung la dể dàng tích hợp để còn bán được hàng. Dĩ nhiên có nhiều bộ phận của nước này không thế tích hợp vào vũ khí của nước kia bởi nó khác nhau về ý tưởng và tính năng chứ không phải để chống lại nhau.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Các cụ lại choảng nhau òi:))
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Vậy thưa chiên da, khi Su đi chiến đấu thì lấy ai cảnh báo, chỉ huy, hướng dẫn. Mỗi loại nó có tính năng khác nhau, ngay cả Nga- cha đẻ của Su còn phải dùng đến A50. Dùng Su 30 để AEW chỉ là không có chó thì bắt mèo ăn mứt thôi!:-w
giời ạ
có ai bảo lấy SU đi làm AEW đâu :))
em bảo là 1 con của Nga với 1 con của TÂY, C295 để chỉ thị đám DHC-6 còn 1 loại của Nga để chỉ thị đám SU HÀO cơ mà :))
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
giời ạ
có ai bảo lấy SU đi làm AEW đâu :))
em bảo là 1 con của Nga với 1 con của TÂY, C295 để chỉ thị đám DHC-6 còn 1 loại của Nga để chỉ thị đám SU HÀO cơ mà :))
Chuyện đơn giản. Không tích hợp được thiết bị thì tích hợp bằng mồm Giống như dẫn đường của mình hồi chống Mỹ. Dẫn ông su hào đến đó rồi bảo ông ấy bật máy ngắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top