[Thảo luận] C250 Mer hay Camry nhập Mỹ?

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Em thì coi cái xe chỉ là phương tiện đi lại vì cũng xác định mình chưa đủ đẳng để chơi xe đẳng cấp (tự nhận nông dân). Và đã chơi thì nó phải ra chơi, không nên mua được con xe entry-level của Mer để hầu (đạn chưa đủ mà chơi Mer thì đúng nghĩa là hầu xe) rồi vênh mẹt với thiên hạ thì nó hơi bị lố thôi ạ ;)) Thôi em té về ao làng của em đây các bác đừng đuổi đánh em nhá :))
Cụ nói thía chứng tỏ thâm niên kinh nghiệm và trải nghiệm về xe hơi của cụ hơi kém. Một chiếc Cam LE Mỹ bây giờ mua 73k trong khi C250 là 66k. Vẫn là 2 xe này ở Mỹ là 19k và 39k. Tại sao ở VN xe NK nguyên chiếc đắt vậy. Tất cả là do CS thuế mà thôi.

Người có kinh nghiệm về xe hơi có nói câu này cụ nhá : Đã đi xe Đức thì không còn hứng thú đi xe Nhật, còn ngồi lái xe Anh thì không khoái xe Đức nữa.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,272
Động cơ
563,521 Mã lực
Cụ nói thía chứng tỏ thâm niên kinh nghiệm và trải nghiệm về xe hơi của cụ hơi kém. Một chiếc Cam LE Mỹ bây giờ mua 73k trong khi C250 là 66k. Vẫn là 2 xe này ở Mỹ là 19k và 39k. Tại sao ở VN xe NK nguyên chiếc đắt vậy. Tất cả là do CS thuế mà thôi.

Người có kinh nghiệm về xe hơi có nói câu này cụ nhá : Đã đi xe Đức thì không còn hứng thú đi xe Nhật, còn ngồi lái xe Anh thì không khoái xe Đức nữa.
CS thuế là chung cụ ạ. Thế theo cụ tại sao A6 gần 3 tỷ, còn Mer E hơn 2 tỷ ạ! Cùng phân khúc, cùng đức. Cái LE thì ở VN cũng như ở Mỹ, trong khi C250 VN khác xe C250 ở Mỹ.
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
807
Động cơ
523,556 Mã lực
tiêu chuẩn MỸ có khác VN ko nhỉ. chắc là khác đấy nhỉ cứ song sánh thề thì chít he he.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
CS thuế là chung cụ ạ. Thế theo cụ tại sao A6 gần 3 tỷ, còn Mer E hơn 2 tỷ ạ! Cùng phân khúc, cùng đức. Cái LE thì ở VN cũng như ở Mỹ, trong khi C250 VN khác xe C250 ở Mỹ.
Nếu các cụ kinh doanh trong ngành nghề ô tô xe máy thì sẽ rõ nhất tại sao giá rổi lại như vậy. Em nói qua 1 chút nhá
Tại VN luôn tồn tại 2 loại hình DN KD ô tô xe máy
1. Vama là hiệp hội các cty NK và lắp ráp ô tô xe máy
2. Các DN nhập khẩu xe nguyên chiếc
Vama là con đẻ của ngành công nghiệp ô tô trong nước nên đc CP ưu tiên rất nhiều về thuế, về đất đai nhà xưởng, ngân hàng....tùy theo tỷ lệ nội địa hóa Linh Kiện lắp ráp thì biểu thuế khác nhau. Túm lại là Vama nộp thuế theo biểu thuế ưu đãi
Còn các DN bên ngoài Vama thì NK xe nguyên chiếc từ nhiều QG khác nhau nhưng Chu yếu từ Mỹ HQ Đức và Trung Đông. Các DN này chịu thuế rất cao từ thuế NK, TTĐB....thuế chồng thuế nên giá thành của xe đến người tiêu dùng rất đắt. Hơn nữa CP dùng công cụ ngăn xe NK vào VN để gián tiếp giúp Vama bằng 1 loạt giấy phép con mà các nhà NK bên ngoài k thể có đc
Đây là lý do tại sao xe Audi Â6 3 tỷ còn Mer E 2 tỷ nó La như thế
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
Bổ sung thêm ý của bác hungbm. Camry LE nhập Mỹ tại VN đắt hơn cũng chính do người VN nữa ạh.
Em nhớ, cuối năm 2008 đầu 2009, khi đó 2 chiếc Venza 2.7 đầu tiên về Hà Nội. Chủ saloon bảo với Sếp em khi đó cũng đang tìm mua xe TOY, ông ấy bảo 56.000 USD cho Venza. Và khi Venza nở rộ ở VN thì các bác biết đấy, giá trên 70k USD cho 2.7, cuối 2009 giá thạm chí tới 78-79k USD.
Em cũng biết là 2 chiếc nhập thí điểm thì chưa phải chung chi, phí bôi trơn này nọ những đủ biết các nhà nhập khẩu Venza lãi như thế nào.

Camry LE cũng vậy. Em nhớ bác isu_zu đã nói là bác lấy giá Camry bên Mỹ, nhân với các loại thuế ở VN theo công thức đúng, rồi nhẩm tính chi phí vận chuyển, lợi nhuận của Nhà sản xuát là ra giá xe nhập tại VN (hợp lý! Hợp lý????). Thực tế không phải. Hải quan họ áp giá khác với giá bên Mỹ, thường là thấp hơn khá nhiều. Sao Sonata giá niêm yết thấp hơn Camry LE không nhiều mà giá nhập về VN lại dưới 1 tỷ, trong khi Camry LE có giá 1,5 tỷ?

Nói tóm lại, chính người VN đã đẩy giá Camry LE lên rất cao, và họ mua đắt. Tuy nhiên, lập luận của họ đã làm hài lòng QĐ của họ.

Trở lại xe cùng dòng, cạnh trạnh trực tiếp nhé. Có thể lấy E300 và Bim 528 tại Vn đi. Bên OS, có bác NGUYEN T. bác này chuyển từ E300 sang B 528. Bác ấy nói là 528 đi thích hơn, bốc hơn, cách âm hơn nói chung là về cảm nhận và động cơ thì B528 hơn, nhưng tiện nghi thì E300 hơn. Bác ấy tính toán chi tiết và ra con số như sau:
Qua đó,có thể rút ra một vài kết luận sau:
1/Nếu E 300 chỉ trang bị option như 528i hiện tại thì nó chỉ có giá khoảng 103 600 USD,trong khi đó 528i có giá là 125 500 USD,nghĩa là giá thành của chúng chênh lệch nhau tới 20 000 Ôbama,chứ không phải khoảng 6 500 Ôbama như chúng ta thấy trên bảng báo giá của hai hãng xe.
2/Nếu 528i nhập về VN được trang bị option tương đương như E 300 VN,thì giá của nó lúc đó khoảng 147 200 USD, so với 119 000 USD của E 300 thì 528i đắt hơn tới 28 000 Ôbama,một con số đáng ......sợ.
http://www.otosaigon.com/forum/E300-VÀ-528iNHỮNG-CẢM-NHẬN-VÀ-SO-SÁNH4SO-SÁNH-CÁC-OPTIONS-VÀ-GIÁTRANG-20-m3032807-p10-print.aspx trang 10.

Đó là lý giải tại sao xe trong nước lại có giá hấp dẫn hơn xe nhập nguyên chiếc. Và cũng lý giải vì sao, để cạnh tranh được trực tiếp với xe lắp ráp, xe nhập khẩu phải ít options hơn. Camry LE là ngoại lệ, chính người tiêu dùng Vn đã đẩy nó lên cao, cùng với chính sách thuế (áp dụng chung cho tất cả các xe).
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Cụ Porsche 911 nói rất chuẩn. Chuyến đi Mỹ vừa rồi, em đc đi xem rất nhiều showroom bán xe từ cũ đến mới. Tại Mỹ họ phân khu bán xe thành nhiều dòng khác nhau, rồi mới và cũ. Khu bán xe hạng sang có Ferrrari, Maserati, Bently, Porsche, BMW, Mercedes Benz.... rồi mới đến Lexus, Acura, Infiniti...Tất cả các dòng xe hạng sang này đều đc bán ngaòi đường ven biển New port Beach. Còn dòng xe phổ thông hạng trung thì xếp vào khu phố bên trong như Honda, Toyota, Cadillac, Ford.....rồi đến Hyundai, Kia. Bên Mỹ người dân rất thực dụng nên khi mua xe họ đc tick vào bảng option kèm theo nhưng tất cả đều dùng Blue tooth cho điện thoại vì CS Mỹ k cho cầm điện thoại lên nghe gọi trong lúc lái. Giá xe Camry 2.5 bên đó là 19k tương đương với Honda arcord 20k và là 2 loại xe bán đc rất nhiều cùng với Sonata của Hyundai.
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
939
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Hôm qua ngồi so sánh thử con Camry với con C300 thấy kích thước của Camry chiều dài ngắn hơn C300 khoảng 15cm, còn chiều rộng thì to hơn C300 khoảng 2cm. Thế sao toàn thấy các cụ bảo C-class (hay Serie 3) và Camry k cùng phân khúc ạ (ý là C-class ở phân khúc thấp hơn)? Trong khi không cùng phân khúc nhưng hầu hết luôn chọn C-class hoặc Serie 3. Các cụ 2 phe giải thích hộ em với :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,272
Động cơ
563,521 Mã lực
Hôm qua ngồi so sánh thử con Camry với con C300 thấy kích thước của Camry chiều dài ngắn hơn C300 khoảng 15cm, còn chiều rộng thì to hơn C300 khoảng 2cm. Thế sao toàn thấy các cụ bảo C-class (hay Serie 3) và Camry k cùng phân khúc ạ (ý là C-class ở phân khúc thấp hơn)? Trong khi không cùng phân khúc nhưng hầu hết luôn chọn C-class hoặc Serie 3. Các cụ 2 phe giải thích hộ em với :P
C-class của cụ chắc sàn xuất ở Công gô, chứ theo e biết thì C ở VN là 4.581m, còn Camry là 4.806m (LE), 4.825m (LD). Phân tích thế mà cụ chưa rõ thì cũng chịu, cụ cứ C mà múc cho sang.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,272
Động cơ
563,521 Mã lực
Bổ sung thêm ý của bác hungbm. Camry LE nhập Mỹ tại VN đắt hơn cũng chính do người VN nữa ạh.
Em nhớ, cuối năm 2008 đầu 2009, khi đó 2 chiếc Venza 2.7 đầu tiên về Hà Nội. Chủ saloon bảo với Sếp em khi đó cũng đang tìm mua xe TOY, ông ấy bảo 56.000 USD cho Venza. Và khi Venza nở rộ ở VN thì các bác biết đấy, giá trên 70k USD cho 2.7, cuối 2009 giá thạm chí tới 78-79k USD.
Em cũng biết là 2 chiếc nhập thí điểm thì chưa phải chung chi, phí bôi trơn này nọ những đủ biết các nhà nhập khẩu Venza lãi như thế nào.

Camry LE cũng vậy. Em nhớ bác isu_zu đã nói là bác lấy giá Camry bên Mỹ, nhân với các loại thuế ở VN theo công thức đúng, rồi nhẩm tính chi phí vận chuyển, lợi nhuận của Nhà sản xuát là ra giá xe nhập tại VN (hợp lý! Hợp lý????). Thực tế không phải. Hải quan họ áp giá khác với giá bên Mỹ, thường là thấp hơn khá nhiều. Sao Sonata giá niêm yết thấp hơn Camry LE không nhiều mà giá nhập về VN lại dưới 1 tỷ, trong khi Camry LE có giá 1,5 tỷ?

Nói tóm lại, chính người VN đã đẩy giá Camry LE lên rất cao, và họ mua đắt. Tuy nhiên, lập luận của họ đã làm hài lòng QĐ của họ.

Trở lại xe cùng dòng, cạnh trạnh trực tiếp nhé. Có thể lấy E300 và Bim 528 tại Vn đi. Bên OS, có bác NGUYEN T. bác này chuyển từ E300 sang B 528. Bác ấy nói là 528 đi thích hơn, bốc hơn, cách âm hơn nói chung là về cảm nhận và động cơ thì B528 hơn, nhưng tiện nghi thì E300 hơn. Bác ấy tính toán chi tiết và ra con số như sau:
Qua đó,có thể rút ra một vài kết luận sau:


http://www.otosaigon.com/forum/E300-VÀ-528iNHỮNG-CẢM-NHẬN-VÀ-SO-SÁNH4SO-SÁNH-CÁC-OPTIONS-VÀ-GIÁTRANG-20-m3032807-p10-print.aspx trang 10.

Đó là lý giải tại sao xe trong nước lại có giá hấp dẫn hơn xe nhập nguyên chiếc. Và cũng lý giải vì sao, để cạnh tranh được trực tiếp với xe lắp ráp, xe nhập khẩu phải ít options hơn. Camry LE là ngoại lệ, chính người tiêu dùng Vn đã đẩy nó lên cao, cùng với chính sách thuế (áp dụng chung cho tất cả các xe).
Cụ lý giải dài dòng quá. Giá LE bên Mỹ, trên mạng là 21k, về VN là 61k. Giá Bim 528i bên Mỹ là 46k, về VN cũng tầm 145k. Vậy công thức chung là giá Mỹ x 2.85 là ra giá tại VN cho xe nhập nói chung. Còn hiện tại, LE nghe nói lên khoảng 70k, giá này mới bị đẩy lên!
 

dptrangauto282

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50330
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
21
Động cơ
456,510 Mã lực
đi LE cho đỡ phải nghĩ cụ ợ. đi Mer đau đầu lắm
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,662
Động cơ
436,410 Mã lực
Tuổi
55
Còn K7 chẳng qua là Bim 7 thay logo K7, còn K5 là bản sedan của Q5 phải ko cụ! Mà e ko biết Marc Levinston là âm thanh của hãng nào? Hay cụ lại nghe nói thế! Theo em được biết thì chỉ có Mark Levinson thôi!
Cảm ơn cụ đã sửa cho em về vụ Lê Văn Sơn. Cụ hẳn là một audiofile?
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
939
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
C-class của cụ chắc sàn xuất ở Công gô, chứ theo e biết thì C ở VN là 4.581m, còn Camry là 4.806m (LE), 4.825m (LD). Phân tích thế mà cụ chưa rõ thì cũng chịu, cụ cứ C mà múc cho sang.
Ôi, đúng là C-class của em bên Công gô thật cụ ạ. Hôm qua lúc xem buồn ngủ thế nào mà đọc chiều dài của nó ra 4951. :)). Vậy sau này đổi xe e sẽ lên E-class hoặc Serie 5 vậy :D. Tks cụ một lần nữa và chúc mừng cụ có 1 chiếc xe ưng ý :)
 

baoanhjsc

Xe tăng
Biển số
OF-11568
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
1,339
Động cơ
540,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.thietbiyte.net.vn

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngồi thử con mec xong quay sang con camry chẳng thiết nhìn nữa mặc dù là con nhà lành:D
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
939
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ngồi thử con mec xong quay sang con camry chẳng thiết nhìn nữa mặc dù là con nhà lành:D
Thường các cụ già thì thích con nhà lành, còn thanh niên thì cứ em nào đẹp, hot là thích, chả cần lành. Vodka cụ!
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Các bác tranh luật căng thẳng quá, tặng các bác bài này trên vnexpress cho hạ hỏa

Đẳng cấp của các thương hiệu xe hơi (Phần 2)

Người Đức tạo nên một "thế giới phẳng" khi khiến tất cả công nhận xe sang gắn liền với các tên tuổi Porsche, Mercedes, BMW và Audi. Lexus được lòng người Mỹ nhưng lại thất bại ngay ở Nhật.

Nằm dưới các hãng siêu xe là tập hợp những tên tuổi hạng sang Mercedes, BMW, Audi, Porsche, Land Rover, Jaguar, Alfa Romeo, Cadillac, Lincoln, Lexus, Acura và Infiniti. Quá nửa thị phần xe sang thế giới thuộc về các nhà sản xuất Đức. Điều gì khiến người Đức giữ vai trò tiên phong?

Một kỹ sư Việt từng làm việc ở Volkswagen Group, tập đoàn ôtô lớn nhất châu Âu, sở hữu Bugatti và Audi, kể lại một tình huống điển hình. Có lần ông đề xuất với cấp trên cải tiến động cơ cho tiết kiệm nhiên liệu, bền và dễ sửa chữa hơn. Vị sếp trả lời: "Nếu thế, anh hãy sang Toyota mà làm".


Mercedes gắn liền với khái niệm an toàn hạng sang. Khi lái, bạn luôn biết trước chiếc xe sẽ phản ứng như thế nào. Ảnh: Hoàng Hà.
Động cơ mới nếu có tiết kiệm thì vẫn mạnh mẽ, sáng tạo và hoàn hảo hơn. Ở Đức không có khái niệm bắt chước. Những gì người khác đã làm trở thành thách thức cho người đi sau. Chuyên gia lái thử xe Mercedes từng hỏi các tài xế Việt Nam: "Gặp tình huống khẩn cấp, các bạn làm gì đầu tiên?". Phần lớn câu trả lời là "Đánh lái" hoặc "Đạp phanh".

Mercedes cho rằng thế là quá chậm. Bởi thực tế tài xế "nhả chân ga" trước tiên. Hãng này tính toán để hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẵn sàng làm việc ngay khi nhận thấy chân ga nhả được quá nhanh, sớm hơn một giây so với cách đo lực đạp chân phanh như các loại ABS thông thường. Khoảnh khắc 1 giây rất quý giá nếu chúng ta biết rằng ở tốc độ 60 km/h, xe đã đi 17 m.

Công nghiệp xe hơi hưởng lợi nhiều từ cuộc đua Mercedes và BMW. Hai hãng này tạo nên cặp phạm trù giống Maybach-Rolls-Royce hay Lamborghini-Ferrari. BMW thời đỉnh cao cho ra đời hàng loạt sản phẩm "dẫn dắt" công nghiệp thiết kế như Z4, X5 và mới nhất là X6. BMW thể thao, chăm chút từng ly để tạo cảm giác hưng phấn cho người lái. Mercedes hướng tới sang trọng, an toàn và uyển chuyển.

Nhiều người vẫn phân vân "BMW và Mercedes, xe nào đẹp hơn?". Câu trả lời phù hợp nhất mà một giám đốc đại lý Euro Auto nói là: "chúng ta đừng cố so sánh vẻ đẹp phụ nữ với vẻ đẹp đàn ông. Mỗi thứ có giá trị riêng của nó".


BMW tạo cảm giác hứng thú cho người cầm lái.
Cao cấp hơn bộ đôi Mercedes-BMW là Porsche. Truyền thống sản xuất xe thể thao 2 cửa hạng sang khiến Porsche đứng trên các hãng đồng hương, dù sau này mở rộng sang cả xe địa hình Cayenne hay coupe 4 cửa Panamera. Người sáng lập Ferdinand Porsche từng làm cho cả Daimler-Benz, Volkswagen và Audi. Bởi thế, ông biết cách biến Porsche thành thương hiệu cá tính, không trùng với bất cứ cá tính Đức nào.

Một thời gian dài, BMW và Mercedes tranh đấu cho vị trí xe sang số một thế giới. Nhưng giờ họ có thêm mối bận tâm khác mang tên Audi. Mới 40 năm cái tên Audi trở lại, bằng một phần ba lịch sử Mercedes, nhưng đang dần trở thành kẻ thách thức gai góc. Ngược với vẻ lịch lãm, chỉn chu kiểu Đức, Audi rất hay chơi nổi. Triển lãm Frankfurt 2011, Audi xây một tổ kén trắng toát, đặt ngay trung tâm và phát vé cho khách xếp hàng. Gian hàng BMW, Mercedes và Porsche man mác gam trầm sang trọng. Nhưng ở Audi, mọi thứ đều sáng choang và bóng bẩy.

Lấy thị trường Trung Quốc làm bàn đạp, theo đuổi triết lý thiết kế "đơn giản mà tinh tế", Audi dần định vị tầng lớp khách hàng trẻ hơn BMW, sôi động và thích công nghệ. Thử ngồi vào một chiếc A8, bạn phải mất vài giây mới định thần được phải bấm nút nào.


Audi A7 Sportback với màn ra mắt hoành trắng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cùng ở châu Âu nhưng số phận Land Rover và Jaguar lại thăng trầm như nền công nghiệp Anh quốc. Một vài ý kiến cho rằng giới hạn tốc độ trên cao tốc làm các nhà sản xuất như Aston Martin hết động lực nghiên cứu cải tiến, ngày càng thua về công nghệ so với Đức, nơi duy nhất ở Cựu lục địa cho chạy "hết ga" trên Autobahn.

Land Rover và Jaguar hiện nằm trong tay người Ấn, sau khi Ford bán vội bán vàng tránh khủng hoảng hồi 2008. Land Rover vẫn là hãng địa hình hạng sang hàng đầu, Jaguar cũng không mất đi vẻ cổ điển hoàng gia. Nhưng nội lực yếu ảnh hưởng nhiều tới khả năng cạnh tranh và thuyên chuyển quyền sở hữu làm mất đi tính liên tục trong nghiên cứu công nghệ.

Giống như Anh, người Mỹ không có sở trường về xe sang. Ford từng đặt cả thế giới trên chiếc Model T danh tiếng. General Motors giữ vị trí lớn nhất hành tinh suốt 77 năm. Nhưng Cadillac và Lincoln lại không thể sống sót ở ngoài nước Mỹ. Tồn tại nhờ vào bầu sữa từ hãng mẹ. Cadillac còn được biết tới với những hợp đồng chế tạo limousine cho Tổng thống Mỹ. Lincoln thì gần như mất tăm.

Bằng trợ giúp đắc lực của GM hay Ford, đáng lẽ Cadillac, Lincoln phải đóng vai chủ nhà trên đất Mỹ trong phân đoạn xe sang. Nhưng thị trường béo bở này lại thuộc về các "ngoại bang" Lexus, BMW, Mercedes và Audi. Cadillac dù cố gắng cải tiến, áp dụng công nghệ tiết kiệm xăng nhưng vẫn chưa làm nên cuộc cách mạng nào.

Phần còn lại của thế giới xe sang thuộc về người Nhật với bộ tam Lexus, Acura và Infiniti. Cả ba lấy Mỹ làm bàn đạp nhưng bỏ quên châu Á và châu Âu. Trước khi khai sinh Lexus, Toyota cử 5 nhóm thiết kế nằm vùng ở các đại lý nhằm nghiên cứu sở thích nhỏ nhất của người Mỹ, rồi từ đó vươn lên vị trí hàng đầu, vượt mặt cả BMW và Mercedes. Acura của Honda và Infiniti của Nissan cũng làm theo cách tương tự.

Nhưng ở châu Âu và Nhật Bản, bộ ba này thất bại hoàn toàn. Tiến sĩ Peter Wells, trung tâm nghiên cứu công nghiệp ôtô, xứ Wales cho rằng châu Âu bảo thủ trong thói quen khi mua xe hơn người Mỹ, thậm chí còn tin tưởng thái quá vào thương hiệu. Họ cẩn trọng khi mua hàng và thích những thương hiệu lâu đời, nhất là đối với những chiếc xe sang. Lái chiếc xe Đức chắc nịch, vô-lăng chuẩn xác và động cơ diesel sạch khác hẳn với những sản phẩm đơn điệu, dùng xăng và bồng bềnh của Nhật. Cố gắng thay đổi nhưng bài toán không lời giải vẫn treo lơ lửng trên đầu Lexus.

Ngay trên quê hương, Lexus, Acura, Infiniti cũng để mất thị phần. Giới nhà giàu Nhật quan niệm "xe ngoại" đồng nghĩa với "xe Đức". Lái xe Đức tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) đã là sang. Nhưng bạn sẽ đẳng cấp hơn nhiều nếu cầm lái một chiếc tay lái thuận trên đường phố Tokyo. "Tôi muốn BMW đích thực, giống như anh em nó ở Đức", Yoshihiro Nakahashi, một Bimmer tâm sự với tờ Businessweek.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Mãi vẫn chưa xong à! Nói thật nếu giá LE với C Class nó bằng nhau thì hẵng mất công nghĩ, chứ giờ LE nó đắt vống lên thế mà lại không mua C250 chắc dễ bị hâm quá à! :)) :)) :))

Cốt bọn VAMA nó lobby chính sách để đánh cho giá xe nhập cao vọt lên, triệt cạnh tranh mà lị.
 
Chỉnh sửa cuối:

tommykim

Xe đạp
Biển số
OF-68513
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
26
Động cơ
431,360 Mã lực
Đua làm gì ! không lại toy đâu toy có chức năng ko nhã ga làm sao mình đua lại :> kakakaka.
 

Car_Passion

Xe buýt
Biển số
OF-8019
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
654
Động cơ
544,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.SdtWorld.vn
Mer như con hót girl, Cam như con gái lành. Hót girl thì nó ăn chơi tốn kém hơn, cụ nào hợp loại nào thì xài loại đó :D.
 

Mercedes-C250

Xe đạp
Biển số
OF-135139
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
22
Động cơ
370,120 Mã lực
Cách đây một vài tuần em lăm lăm tìm con Camry LE Obama để mua. Nhưng mà đọc diễn đàn các bác bình luận làm em đang thay đổi ý định.

Đến giờ này vẫn chưa quyết - Giá của C250 là 1.391 Tỷ quả là hấp dẫn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top