Em là em ủng hộ kiện ra tòa xem thằng nào sai. Khổ nhất đúng là con dân ở giữa, méo biết sai tại đâu nhưng hậu quả là mình nhận.
Đồng ý với cụ, đúng theo hồ sơ mà làm. Theo như hình ảnh trên thì e thấy cái trong đk cũ cũng khác mặt ca lăng.Các cụ cứ kêu gào, chứ tôi mà là đăng kiểm viên, tôi cũng làm vậy.
ÁN TẠI HỒ SƠ, trên hệ thống không có dòng C250 Exclusive, hình ảnh ko đúng hình trên hệ thống thì tôi Đ' duyệt cho, thế thôi.
ĐKV cũng chỉ là thằng thực thi, hệ thống trên, quan trên đưa ra ntn thì làm như thế, thời buổi bắt bớ, chưa được miếng nào đã phải đi tù thì chả ngu gì mà linh động, cứ đúng hệ thống đã đề ra mà làm.
Nếu ai đó hỏi, cái mặt ca lăng ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến An ninh dao thông cuốc gia, thì cũng khó trả lời phết, bác ạ.Lỗi này là bên Mec bán xe này vào VN mà ếc đăng ký với với quan đăng kiểm.
Kiện ra ngô ra khoai sẽ ra khối chuyện.
Về bản chất, khác gì chuyện bán thuốc chữa bệnh mà không có đăng ký đâu.
Thế nên em thấy chĩa mũi dùi vào đăng kiểm là không đúng. Lâu nay vì có sự du di nên nhiều vấn đề về đăng kiểm xe tồn tại. Giờ xiết lại những vấn đề ấy bộc lộ ra thì xử lý thôi, giao thời khó khăn thì dần khắc phục. Cứ vô thiên, vô pháp mãi sao được.
Nếu ai đó hỏi, cái mặt ca lăng ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến An ninh dao thông cuốc gia, thì cũng khó trả lời phết, bác ạ.
Tôi thì thấy, hình như ở Việt Nam mới có cái sự bắt Nguyên bản, từ cái mặt ca lăng trở đi.
Giả sử chủ xe tháo cái này, để ở nhà, và đi đăng kiểm, thì có sao không bác nhỉ?
Bên bển, những cái này, ví dụ Giá nóc, Nhà sản xuất đã đem ra Đăng kiểm trước rồi bác, và được cấp Giấy đăng kiểm cho sản phẩm đó.Đồng ý với cụ, đúng theo hồ sơ mà làm. Theo như hình ảnh trên thì e thấy cái trong đk cũ cũng khác mặt ca lăng.
Còn chuyện nên cho những thay đổi nhỏ như này dc đk lại là chuyện khác. Như cái cốp nóc bgio gắn đại thôi chứ cũng chả ô nào dám chắc dc phép hay ko, rồi ô phạt cũng ko biết phạt theo điều khoản nào, trong khi nc ngoài nó gắn chạy phà phà chở cả xe đạp trên nóc.
Bên bển, những cái này, ví dụ Giá nóc, Nhà sản xuất đã đem ra Đăng kiểm trước rồi bác, và được cấp Giấy đăng kiểm cho sản phẩm đó.
Sau đó họ mới được bán hàng.
Kể cả Đĩa phanh họ cũng làm vậy, sau đó bác thay đĩa phanh thoải mái.
Giờ hồn, chú nào bán hàng mà chưa có cái Giấy đăng kiểm trên, ví dụ là cấp cho Giá nóc chở xe đạp: Nó phạt cho phá sản luôn.
Đi kèm là Nhà sản xuất cái đó.
Vui tính quáBắt bớ cho lắm vào....lò lò cái con ....
Thì tôi đã đặt câu hỏi rồi mà bác:Vâng
Đơn giản nhất như cái đăng ký kinh doanh bây giờ ấy. Những ngành nghề gì cần điều kiện gì thì khi đăng ký phải thỏa mãn điều kiện ấy. Còn các ngành nghề không cần điều kiện thì ông chủ cứ thích gì thì ghi vào, người ta cấp giấy ĐKKD cho ông luôn. Nhưng khi đã có giấy ĐKKD thì ông làm cái gì sai trong đó thì ông phải chịu tội thôi. Ông muốn đổi cái gì thì gửi lại hồ sơ, người ta lại cấp mới giấy ĐKKD cho ông đẻ ông làm.
Và nhiều khi, dân cũng cứ cãi là sao việc này tôi làm thì ông bẩu sai, thằng kia nó làm thì vẫn làm bình thường, rồi suy đoán là tiêu cực này phong bì kia. Mà không hiểu một điều giản dị rằng thằng kia nó có ghi trong bản đăng ký của nó.
OMG, đọc comment của các cụ, chưa cần biết thực hư ra sao đã thấy tất cả các cái khó đẩy cmn hết cho chủ xe rồihỡi ơi cái "hệ điều hành"
sáng vai cùng cường quốc 5 châu?
Vụ này thì em không cho là đăng kiểm vòi tiền để hành, mà tầm này là đều sợ sai nên cứ phệt theo quy trình thôi. Muốn linh động thì linh động từ trên Cục đăng kiểm có văn bản cụ thể về các vấn đề ngoại thất mà không ảnh hưởng tới tình trạng kĩ thuật , chất lượng của xe.DM éo có hào thì cứ hành thôi, ở mình vẫn thế. ĐK nó chụp ảnh xe tại thời điểm đăng kiểm rồi mà, như vậy cái calang nó khác chút thì nó vẫn có ảnh lưu lại, vậy có ảnh hưởng gì đâu mà cứ máy móc rồi hành nhau. Giả xử có loại xe đời cũ ít nhập éo có đồ zin để thay thì vứt xe đi à?
Thì tôi đã đặt câu hỏi rồi mà bác:
"Giả sử chủ xe tháo cái này, để ở nhà, và đi đăng kiểm, thì có sao không bác nhỉ? ".
Chú Đăng kiểm khó trả lời phết ạ.
Và, nếu đặt 2 xe Mercedes này cạnh nhau, 1 cái như #1, 1 cái khác đã tháo bỏ mặt ca lăng, tôi đoán mò là xe Không mật sẽ đượcđăng kiểm thành công.
Và không đăng kiểm viên nào biết tại sao.
Dẹp luôn cái bọn ban hành quy định/quy tắc, tiêu chuẩn kỹ thuật của Cục Đk. Máy móc như dập khuôn sh it. Không sang Mỹ mà học cách đk của họĐm, lại lãng phí thời gian và tiền bạc của xã hội. Làm việc một cách máy móc. Những xe tải xe ben xe hổ vồ không đảm bảo an toàn chạy đầy đường thì éo kiểm tra xem nó có đúng nguyên trạng sx không, đi soi mấy cái xe sedan còn tốt. Cái xh này éo phát triển nổi là đúng, em chỉ muốn chửi bậy
Đấy mới là cái dở đấy bác, tôi nghĩ vậy.Dạ
Tôi thì nghĩ làm đúng thì cứ khác kiểu dáng xe đã được đăng ký với cơ quan chứ năng là sai, không được đăng kiểm ạ.
Trường hợp trong hồ sơ đăng ký không đề cập với chi tiết ấy, hoặc không có ảnh mẫu và quý định là nhìn theo ảnh mẫu trong hồ sơ đăng ký thì việc có hay không có cái chi tiết ấy mới không ảnh hưởng đến kết quả ạ.
Ví dụ, trong hồ sơ đăng ký là xe tau có kiểu dáng theo mẫu chụp đây, và ảnh chụp có thể hiện cái ca lang ấy thì ông nào tháo ra mà vẫn qua đăng kiểm thì ông đkv sai. Còn trong bộ hồ sơ đăng ký kiểu dáng/mẫu chả có chỗ nào đề cập đến rằng cái ca răng nó thế này thế kia thì ông lắp loại ca răng nào ông đkv cũng phải chịu, ông đkv nào bắt thì lại là sai.
Nôm na, phải so với cái hồ sơ đăng ký thì mới xác định được là cái xe ấy đúng hay sai.
Lại ví dụ nhé, như cái lốp xe ấy, hồ sơ đăng ký chỉ ghi loại/cỡ lốp thì cứ đúng loại/cỡ ấy mà phang, kệ mệ nó là của hãng nào, rãnh ra sao, thậm chí lắp ngược lốp đkv cũng có bắt đâu.
Đấy mới là cái dở đấy bác, tôi nghĩ vậy.
Giờ thì mọi xe khi Đăng ký kiểu loại, đều có ảnh chụp, đã đành.
Đăng kiểm là làm cái việc LOẠI BỎ CÁC XE MẤT AN TOÀN MỘT CÁCH KHÁ TỆ HẠI khỏi giao thông, bằng mệnh lệnh hành chính của mình - ta tạm bỏ qua vụ Khí thải.
Những việc lìu tìu kiểu Hỏng xi nhan hay tương tự, họ nhắc lái xe và vẫn cho pass đăng kiểm - chí ít là bên bển, cái xứ được cho là đẻ ra Đăng kiểm, họ làm vậy.
Tôi đánh cuộc là cái Mặt ca lăng - hoặc Không có mặt ca lăng, nó thuộc về category Hỏng xi nhan nêu trên.
Tôi thì bị 1 lần, đèn phanh hỏng. Xe vẫn qua, tất nhiên, nhưng họ nhắc về thay đèn. Tôi thay khẩn trương, tất nhiên, vì sự an toàn của chính cái mạng mình.
Tôi biết cái sự Lý luận sắc bén ở ta.Hỏng đèn signal ở ta bây giờ là mời bác đi về.
Mà bác lý luận là mặt ca lăng nó same với hỏng xi nhan, ô hô thế là bác tự hiểu phải làm gì, nhá!
Chưa nói, nâng cao quan điểm thì mặt ca lăng nó liên quan đến khí động học.
Thôi, mời bố cháu đi về. Next!