CCCM ơi, xe em C 200 đời 2012 hôm qua em tháo chỗ lấy gió ngoài để vệ sinh thì em thấy quạt dàn lạnh vẫn chạy mặc dù xe tắt máy, em sờ thử cửa gió thì ko thấy có gió ra ko hiểu sao quạt vẫn chạy bình thường nhỉ?
Nếu được thì bác kiếm bộ cảnh báo áp suất lốp là chắc ăn nhất vì cái cảnh báo của xe là cảnh báo kiểu bị động, dựa vào số vòng quay bánh xe để xác định lốp có bị non không nên nhiều khi nó ko chuẩn xác như gắn cảm biến chủ động.Một chiếc xe với tuổi đời 12 năm, nhưng công nghệ của nó thật chu đáo CCCM nhỉ!
View attachment 7323751
Mình thấy là đủ dùng, lần này là lần thứ 2 bị. Lần trước khi đang đi đường trên cao bị xuống kiểm tra y rằng có 1 cái đinh, lần này kiểm tra là do lốp non (đều) do mấy tháng nay không bơm gì cảNếu được thì bác kiếm bộ cảnh báo áp suất lốp là chắc ăn nhất vì cái cảnh báo của xe là cảnh báo kiểu bị động, dựa vào số vòng quay bánh xe để xác định lốp có bị non không nên nhiều khi nó ko chuẩn xác như gắn cảm biến chủ động.
BƠM TRỌ LỰC LÁICác cụ cho em hỏi C300 2012 của em khi đánh hết lái thì có tiếng rít và phải ga mạnh hơn mới đi được thì bị làm sao ạ?
Các cụ cho em hỏi C300 2012 của em khi đánh hết lái thì có tiếng rít và phải ga mạnh hơn mới đi được thì bị làm sao ạ?
Chuẩn, cụ check lại phần bơm và dầu trợ lực lái ạBƠM TRỌ LỰC LÁI
Chạy gấu thì bác mua PS4, còn chạy hiền thì PrimacyCác cụ hay xài lốp hãng nào cho C300 AMG nhỉ? em mua lại xe của chủ cũ xài lốp Continental đi qua mấy cái gờ giảm tốc nảy tưng tưng
Em nhắn zalo cụ rep em phátChạy gấu thì bác mua PS4, còn chạy hiền thì Primacy
Trước em xài continental theo xe thì thấy hơi cứng và ồn, đợt vừa rồi chuyển qua michelin xài thấy êm hơn.Các cụ hay xài lốp hãng nào cho C300 AMG nhỉ? em mua lại xe của chủ cũ xài lốp Continental đi qua mấy cái gờ giảm tốc nảy tưng tưng
Thanks bro, để gom thóc kiếm bộ mít đi cho êm áiTrước em xài continental theo xe thì thấy hơi cứng và ồn, đợt vừa rồi chuyển qua michelin xài thấy êm hơn.
cụ thử Hankook Ventus đi, rẻ bền đẹp, ko thất vọng đâuThanks bro, để gom thóc kiếm bộ mít đi cho êm ái
dùng West Lake cho rẻ bác ạ, trước em mua lúc thanh lý có 800k/quả mới tinh 245/40R17 chạy 10k km rồi thấy vẫn ổn.Các cụ hay xài lốp hãng nào cho C300 AMG nhỉ? em mua lại xe của chủ cũ xài lốp Continental đi qua mấy cái gờ giảm tốc nảy tưng tưng
Bóng em đang halogen thay được không sêpGiải pháp tăng sáng cho đèn W204.
W204 tới nay xe nào cũ nhất đã gần 15 năm, mới nhất cũng 7-8 năm rồi thế nên chắc hẳn anh em đều thấy đèn xe có đôi chút tối khi di chuyển. Việc đảm bảo đủ ánh sáng là cực kỳ quan trọng, các dòng xe đời mới giờ đều sử dụng bóng Led để nâng cao chất lượng ánh sáng. Em có chút kinh nghiệm chia sẻ với các bác về vấn đề này.
Cấu tạo đèn của W204 sử dụng chung 1 bóng D1S Xenon cho cả pha và cos, công nghệ đèn Xenon là sử dụng nhiệt để tạo ra ánh sáng, do đó theo thời gian bóng sẽ già đi khiến ánh sáng yếu dần. Anh em có thể cải thiện bằng mấy bước sau:
1. Vệ sinhmặt đèn.
Mặt đèn pha theo thời gian cũng bị bẩn và ố do tác động môi trường cả bên trong và bên ngoài, do đó nên bóc mặt đèn ra vệ sinh đánh bóng để làm mặt trong và sạch hơn. Việc bóc mặt ra cũng không khó tuy nhiên cần trình độ của thợ và sự cẩn thận để khi chạy lại keo không bị hở, khiến hơi nước thấm vào.
2. Vệ sinh thấu kính (projector)
Cùng một công tháo mặt đèn, ae nên lau chùi và vệ sinh thấu kính luôn, vì ánh sáng từ bóng đèn sẽ đi qua thấu kính, qua mặt đèn để ra ngoài.
3. Thay bóng mới dùng bóng Xenon
Thay bóng mới đối với các xe đã cũ sẽ khiến đèn sáng hơn, anh e có thể mua bóng Xenon D1S của Philips, các dòng nhiệt màu 4800 hoặc 6000K. Loại 6000K cho ánh sáng trắng trông thời trang hơn, tuy nhiên đi trời mưa to + tối hoặc sương mù sẽ rất kém do bị tán xạ. Nhưng trời mưa to + tối cũng ít xảy ra nên cũng có thể chấp nhận được mưa to quá thì ta nên dừng lại.
Giải pháp này chi phí khoảng tầm 2tr đổ lên cho 2 bóng đèn D1S hàng chuẩn.
4. Thay bóng mới dang Led, chân D1S.
Chân bóng W204 là D1S nên ae phải mua đèn Led theo đúng chuẩn chân này, đa số do Trung Quốc sản xuất, tuy nhiên công nghệ của họ giờ cũng đỉnh cao nên chất lượng rất tốt. Bóng Led cho độ sáng tăng khoảng 30% so với Xenon (mới tinh) nên dùng rất ổn.
Chi phí cho 1 cặp bóng led chân D1S rất rẻ, dao động từ 1tr5 1 cặp trở lên. Bóng led toả nhiệt thấp, đỡ hại mặt đèn hơn Xenon nhiều.
Hơn nữa đèn Led là dạng điện tử nên việc đá pha rất nhanh vì không phải dùng nhiệt đốt cháy như Xenon.
Thay đèn này vào không cần chế cháo gì, cắm là chạy, y như bóng zin.
5. Báo lỗi ??
Nếu thay đèn Led D1S đa phần đều thiết kế chuẩn về công suất và điện áp như Xenon D1S, kèm theo là cả canbus nên sẽ không báo lỗi gì về đèn, cũng đảm bảo luôn việc liếc.
6. Mua ở đâu?
Bóng Led D1S Aliexpress bán rất nhiều, ae có thể tự đặt hoặc ở HN thì em đặt hộ. Lắp cũng rất dễ. Link:
1343499.0₫ 63% OFF|2 Chiếc Ô Tô D1S D4S D2S LED Xi Nhan Canbus Đèn Pha D3S D1R D2R D3R D4R D5S D8S Bóng Đèn 70W 32000LM Bộ Thay Thế Trốn Chuyển Đổi Đèn|Đèn Pha xe Hơi (LED)| - AliExpress
Smarter Shopping, Better Living! Aliexpress.coma.aliexpress.com
Bóng W204 fl là bóng Xenon pha cos mà cụ. Halogen là bóng pha của PreFL.Bóng em đang halogen thay được không sêp
Cụ cũng xài West Lake ạ, bữa em vào garage kia sửa xe tự nhiên thấy nhãn lốp này nên cũng lấy xài thử.dùng West Lake cho rẻ bác ạ, trước em mua lúc thanh lý có 800k/quả mới tinh 245/40R17 chạy 10k km rồi thấy vẫn ổn.
Vâng. Bữa e thay cả 4 quả new mà mới chỉ bằng giá 1 quả Michelin, đi thấy cũng ổn.Cụ cũng xài West Lake ạ, bữa em vào garage kia sửa xe tự nhiên thấy nhãn lốp này nên cũng lấy xài thử.
Nghe chủ garage bảo West Lake làm kiểu giống Run Flat hạng nhẹ.
Xe vỡ bánh vẫn chạy được 50km với tốc độ 50km/h
Mà ít thấy bán quá.
800k nghe có vẻ ổn nhỉ. 4 quả của em cũng đến kỳ thay.Vâng. Bữa e thay cả 4 quả new mà mới chỉ bằng giá 1 quả Michelin, đi thấy cũng ổn.