Thảo luận C class - W204 vẻ đẹp còn mãi !!

vietdo2910

Xe đạp
Biển số
OF-742505
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
14
Động cơ
60,272 Mã lực
Tuổi
34
Em đang chạy c300 amg 2011, hôm trước đi mưa bay mất cái biển trước, em làm lại biển rồi nhưng không thấy chỗ nào bán cái ốp nhựa để gắn biển, bác nào biết chỗ bán cái đó không ạ?
 

tung.hoang198

Xe hơi
Biển số
OF-777694
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
191
Động cơ
37,655 Mã lực
Em đang chạy c300 amg 2011, hôm trước đi mưa bay mất cái biển trước, em làm lại biển rồi nhưng không thấy chỗ nào bán cái ốp nhựa để gắn biển, bác nào biết chỗ bán cái đó không ạ?
Gắn trực tiếp vào cản cũng được mà cụ.
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
603
Động cơ
326,163 Mã lực
Em đang chạy c300 amg 2011, hôm trước đi mưa bay mất cái biển trước, em làm lại biển rồi nhưng không thấy chỗ nào bán cái ốp nhựa để gắn biển, bác nào biết chỗ bán cái đó không ạ?
Cụ lên shopee hay lazada hàng TQ rẻ hều, ship về tầm 15 ngày.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Em đang chạy c300 amg 2011, hôm trước đi mưa bay mất cái biển trước, em làm lại biển rồi nhưng không thấy chỗ nào bán cái ốp nhựa để gắn biển, bác nào biết chỗ bán cái đó không ạ?
Cụ có thể đặt, hoặc qua em có 1 cái cũ ngày xưa em thaow xe em ra.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Cụ có thể đặt, hoặc qua em có 1 cái cũ ngày xưa em thaow xe em ra.
Cụ cho em hỏi giảm sóc của E là loại gì ạ, muốn thay ABC của S thì có được không nhỉ?
Em muốn thay thử để chạy thử thôi vì vẫn muốn chạy E hơn là C và S.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Cụ cho em hỏi giảm sóc của E là loại gì ạ, muốn thay ABC của S thì có được không nhỉ?
Em muốn thay thử để chạy thử thôi vì vẫn muốn chạy E hơn là C và S.
Sóc trên 212 là dầu lò xo bt thôi cụ. ABC trên S sửa còn không xong :D nỡ là độ. Dẹp cụ
ạh :P nó là bố của phức tạp và lằng nhằng.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Sóc trên 212 là dầu lò xo bt thôi cụ. ABC trên S sửa còn không xong :D nỡ là độ. Dẹp cụ
ạh :P nó là bố của phức tạp và lằng nhằng.
Cảm ơn cụ.
Cụ chạy hết 3 cỡ xe, vậy thấy chỗ giảm sóc ABC của S nó chạy mềm xe hơn dầu lò xo của 212 có phải ko ạ?
Em đã chạy giảm sóc hơi trên 740 thì thấy nó giống xe đang ngồi trên bong bóng.
Còn giảm sóc đa điểm như trên 520 thì thấy rất thật khi chạy.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Cảm ơn cụ.
Cụ chạy hết 3 cỡ xe, vậy thấy chỗ giảm sóc ABC của S nó chạy mềm xe hơn dầu lò xo của 212 có phải ko ạ?
Em đã chạy giảm sóc hơi trên 740 thì thấy nó giống xe đang ngồi trên bong bóng.
Còn giảm sóc đa điểm như trên 520 thì thấy rất thật khi chạy.
ABC trên 221 xe em đang chạy nhưng nó không đủ độ chuẩn 100% nên dù êm hơn bóng hơi nhưng em thấy chưa ổn lắm. Cụ chờ em fix xong nhé. Xe em hiện tại thì nó bồng bềnh nhưng cũng vẫn cảm nhận thấy một số tình huống vẫn có sóc kha khá. Tất nhiên ngon hơn E/C, khỏi nói

Còn em chạy vài con khác thì có 1 con S63 thấy mượt hơn, êm hơn, không bồng bềnh mà là kiểu không thấy sóc mấy cụ ạ :D
E chạy 1 con S650 Maybach W222 dùng ABC thì nó cải tiến thêm nhiều thứ rồi nên đi chả thấy gì, như ngồi thảm vậy :D

Nhưng cái hay ở hệ thống treo ABC là khả năng cân bằng xe. Vì cảm biến nó dắt quanh xe, cảm biến độ cao, cảm biến góc nghiêng ở các điểm,

Nên khi vào cua em thấy nó khác biệt, em nhiều lúc chạy vào cua 90 độ không cần giảm tốc mà vẫn kiểm soát xe bình thường. Đồ đạc văng tứ tung trong xe.


Hãng nó giới thiệu là đi đường gồ ghề như
đường bằng đó

 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
ABC trên 221 xe em đang chạy nhưng nó không đủ độ chuẩn 100% nên dù êm hơn bóng hơi nhưng em thấy chưa ổn lắm. Cụ chờ em fix xong nhé. Xe em hiện tại thì nó bồng bềnh nhưng cũng vẫn cảm nhận thấy một số tình huống vẫn có sóc kha khá. Tất nhiên ngon hơn E/C, khỏi nói

Còn em chạy vài con khác thì có 1 con S63 thấy mượt hơn, êm hơn, không bồng bềnh mà là kiểu không thấy sóc mấy cụ ạ :D
E chạy 1 con S650 Maybach W222 dùng ABC thì nó cải tiến thêm nhiều thứ rồi nên đi chả thấy gì, như ngồi thảm vậy :D

Nhưng cái hay ở hệ thống treo ABC là khả năng cân bằng xe. Vì cảm biến nó dắt quanh xe, cảm biến độ cao, cảm biến góc nghiêng ở các điểm,

Nên khi vào cua em thấy nó khác biệt, em nhiều lúc chạy vào cua 90 độ không cần giảm tốc mà vẫn kiểm soát xe bình thường. Đồ đạc văng tứ tung trong xe.


Hãng nó giới thiệu là đi đường gồ ghề như
đường bằng đó

À tốt ghê bác.
Mà chiếc trong video là gì nhỉ?
Kiểu SL400 à.
Thấy có vẻ cỡ lớn còn SL thì hình như nhỏ mà.
Audi A8 cũng làm kiểu kiểu như Merc ấy, chạy đường gồ ghề mấy người ngồi vẫn yên vị, nhưng ít nghe nói đến kiểu của Audi.
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Các bệnh/Bộ phận hay gặp và nên xử lý máy CGI M271 W204/212



Máy M271 cơ bản cũng rất lành, tuy nhiên có bệnh cố hữu hơi lục tốn là Cam xả/Cam hút tuy nhiên thay xong là xong. Em list 1 số điểm hay gặp và nên làm sớm ạ. Chủ yếu ở phần xử lý tản nhiệt.

  1. Lỗi bánh răng camshaft hút/xả
  2. Van hằng nhiệt - Coolant Thermostat
  3. Két sinh hàn, hệ thống ống nước tản nhiệt, làm mát dầu.
  4. Cảm biến abs
  5. Ổ khoá ESL
  6. Hộp điều khiển động cơ ECU



1. Về lỗi bánh răng cam, có xe bị sớm có xe bị muộn, dấu hiệu là đề dai, khi đề có tiếng kêu cành cạch, thường lỗi 1 trong hai bánh răng cam (hút/xả) hoặc có khi cả 2. Bánh răng cam nôm
na để làm quay trục cam, trục cam dùng trong quá trình phân phối khí của động cơ (hút/xả). Do lỗi bánh răng này dẫn đến quá trình động cơ làm việc không chuẩn. Việc thay bánh răng cam cũng đơn giản, không có gì phức tạp, nên nếu xe cụ nào lỗi bánh nào thì thay bánh đó hoặc thay cả cụm cho ngon lành.

Chi phí cho hàng xịn khoảng hơn chục triệu cho 1 bánh, xích khoảng 4-5tr, tăng cam khoảng 3-4tr. Thời gian làm hết khoảng 3-4 tiếng tuỳ trình độ thợ. Nếu chỉ thay bánh răng/xích/tăng thì không cần phải nhấc máy ra các cụ nhé.

94E14615-9BB2-43E5-9AE7-CCCD1FE39077.jpeg


2. Lỗi van hằng nhiệt
Van hằng nhiệt nôm na là một van điều tiết nhiệt độ giúp động cơ hoạt động ở nhiệt độ tối ưu (Merc thường 85-95 độ. Khi van này hỏng, mùa lạnh các cụ có thể thấy nhiệt động cơ xe mình mãi không lên được quá 80 độ. Van này giá hàng xịn ở ngoài khoảng hơn 3tr. Hàng thay thế giá rẻ hơn. Van hằng nhiệt máy 271 làm đa phần bằng nhựa nên hỏng khá nhiều, những xe tầm trên chục vạn, hay phơi nắng là rất dễ hỏng. Thay van này cũng khá đơn giản, mất 2 tiếng là xong.
31C2F32E-994E-4471-AD67-B074AAB552F8.jpeg



3. Hệ thống tản nhiệt, ống nước, két sinh hàn(làm mát dầu)
Vẫn là câu chuyện thiết kế của máy M271 sử dụng rất nhiều đường ống nhựa nên đến thời kì sẽ bị vỡ nứt. Đường ống dọc thân máy, ống đuôi máy hay bị nứt vỡ, dò nước. Bộ két sinh hàn làm mát dầu hay bị nát zoăng khiến dầu lẫn sang nước làm mát khiến nước làm mát bị đặc và có màu cafe.

4B14DB13-B6DE-40EB-85AD-B074B56A1D65.jpeg

AF611A98-7852-4F19-8AFF-7C445D8591AC.jpeg

CC3C627B-F243-416E-9587-C0DBDE843944.jpeg


Các cụ có điều kiện khi lấy về nên thay hết mấy thứ này cũng không quá tốn.

4. Cảm biến ABS.
Xe có 4 bánh nên có 4 dây ABS vào các bánh để đo tốc độ vòng quanh phục vụ động cơ, hộp số và hệ thống phanh, hệ thống an toàn chủ động... các dây này đến tuổi sẽ hỏng, xe báo đèn ESP, ABS... Mấy dây này rất sẵn và cũng không đắt, mỗi dây giá hàng dùng được đến hàng hãng từ 2tr-3tr cả công thay/lần. Khi nào hỏng ta thay, không cần thay trước.

5. Ổ khoá Vô lăng ESL
Các xe W204 và 212 chưa có số điện tử sử dụng 1 ổ khoá để khoá chết vô lăng khi rút chìa. Ổ khoá này cơ bản sử dụng 1 mô tơ điện 1 chiều dùng chổi than, khi mô tơ này hỏng (do tần suất rút cắm chìa nhiều) cắm chìa vào sẽ không thấy tiếng xoẹt xoẹt như bình thường, không nổ được máy, không lên điện xe.
67EE0768-AFB6-4E3B-B3AB-5E74A2537F8E.jpeg

Ổ này là 1 trong những nguyên nhân khiến xe nằm đường nên các xe trên 10v nên thay. Ta có thể thay mô tơ hoặc bỏ cả cụm ESL này bằng một cụm giả lập. Thay nguyên mô tơ (chủ yếu hàng tàu) giá khoảng 1tr5 cả công, còn thay cụm giả lập thì tốn hơn tuy nhiênnko bh lỗi lại nữa.

6. Hộp điều khiển động cơ ECU
Do nhiệt độ nóng nên bảng mạch trên hộp điều khiển ECU bong mối hàn, hỏng tụ, dẫn đến động cơ điều khiển sai. Biểu hiện là khi các cụ để xe lâu không đi, xe sẽ rung giật, sáng đèn báo lỗi Check engine, đọc máy sẽ báo bỏ máy nào đó, nhưng thực ra không phải. Có một số hiện tượng khác nữa tuỳ xe. Hộp ECU này sửa được, không cần thay ạ. Chi phí sửa khoảng 3 triệu là hết lỗi. Hộp này hay lỗi ở mức 15vạn đổ lên.

DB9AFE32-C06B-4A71-85CB-4902D91E2A81.jpeg



Sơ bộ mấy món như vậy, cụ nào chạy M271 nên chú ý, cần tư vấn gì cứ post hoặc PM em trong tầm hiểu biết sẽ hỗ trợ ạ.
Bài của cụ rất chuẩn và chi tiết. Cụ cho hỏi cái thermostate thường bao lâu thì phải thay 1 lần, xe e ko có mái che toàn để ngoài trời. Mấy cái ống nước cụ ghi chú khoảng bao lâu thì nứt hỏng? Nó có nứt kiểu bục 1 phát luôn hay rò rỉ từ từ ợ. Cảm ơn cụ
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Bác StepUp cho em hỏi xe em w204 đời 2013 có mấy món là rèm điện phía sau để lâu ko dùng h nó bị kẹt, nhấn nút ko tự kéo lên được nữa. Ngoài ra hệ thống cảm biến khoảng cách quanh xe nhiều hôm báo lỗi ko chạy được nhưng tắt máy đi bật lại thì lại bình thường. Cảm biến gạt mưa xe cũng có vấn đề, nhiều lúc để mức gạt chậm mà mưa bình thường ko to nhưng nó tự chạy như gắn tên lửa vào mông vậy, gạt ở tốc độ cao nhất. 3 lỗi này sửa chi phí khoảng bao nhiêu bác nhỉ? Xe dùng cũng lâu nên chắc đến thời điểm nó biểu tình rồi. Cảm ơn bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Bác StepUp cho em hỏi xe em w204 đời 2013 có mấy món là rèm điện phía sau để lâu ko dùng h nó bị kẹt, nhấn nút ko tự kéo lên được nữa. Ngoài ra hệ thống cảm biến khoảng cách quanh xe nhiều hôm báo lỗi ko chạy được nhưng tắt máy đi bật lại thì lại bình thường. Cảm biến gạt mưa xe cũng có vấn đề, nhiều lúc để mức gạt chậm mà mưa bình thường ko to nhưng nó tự chạy như gắn tên lửa vào mông vậy, gạt ở tốc độ cao nhất. 3 lỗi này sửa chi phí khoảng bao nhiêu bác nhỉ? Xe dùng cũng lâu nên chắc đến thời điểm nó biểu tình rồi. Cảm ơn bác.
Rèm điện chắc kẹt nên chỉ tốn công tháo ra xử lý thôi chứ em nghĩ nó không chết mô tơ đâu ạ.

Cảm biến khoảng cách không chạy có thể do nhiều nguyên nhân, 1 là có 1 con nào đó chập cheng hoặc 2 là dây dợ đứt là nó cũng ngắt cả hệ thống, đen lắm thì là hộp điều khiển Parktronic. Nhưng em nghĩ do 2 lí do đầu thôi. Chi phí cũng không quá cao. Cảm biến xịn khoảng hơn 2tr/con, hoặc cảm biến copy TQ dùng ngon tầm 700k. Dây đứt thì nối ạ.

Cái gạt mưa nó do cảm biến ánh sáng chỗ kính điều khiển, nên mình cũng phải check xem chỗ đó bị bẩn hay gì không. Nếu không có vấn đề gì thì thử normalize lại hoặc vẫn không được thì kệ nó thôi ạ :D chứ không liên quan đến mô tơ.


Tóm lại là vẫn phải đọc máy check lỗi xem thế nào chứ k phán mò được.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Bài của cụ rất chuẩn và chi tiết. Cụ cho hỏi cái thermostate thường bao lâu thì phải thay 1 lần, xe e ko có mái che toàn để ngoài trời. Mấy cái ống nước cụ ghi chú khoảng bao lâu thì nứt hỏng? Nó có nứt kiểu bục 1 phát luôn hay rò rỉ từ từ ợ. Cảm ơn cụ
Van hằng nhiệt Thermostat như của máy 271 em nghĩ tầm 10v-13v với cái thời tiết này chắc phải thay. Với nó cũng có dấu hiệu nên nhìn phát là biết thôi ạ. Của máy 272 bền hơn vì vật liệu nó khác, nhưng cũng chả hơn được nhiều. Mấy ống nước thì đa phần là dò ống, tất nhiên cũng có trường hợp bị bục rồi xì khói. Nhưng nói chung nên thay mới lại hết khi xe đi tầm 12-13v ạ
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Rèm điện chắc kẹt nên chỉ tốn công tháo ra xử lý thôi chứ em nghĩ nó không chết mô tơ đâu ạ.

Cảm biến khoảng cách không chạy có thể do nhiều nguyên nhân, 1 là có 1 con nào đó chập cheng hoặc 2 là dây dợ đứt là nó cũng ngắt cả hệ thống, đen lắm thì là hộp điều khiển Parktronic. Nhưng em nghĩ do 2 lí do đầu thôi. Chi phí cũng không quá cao. Cảm biến xịn khoảng hơn 2tr/con, hoặc cảm biến copy TQ dùng ngon tầm 700k. Dây đứt thì nối ạ.

Cái gạt mưa nó do cảm biến ánh sáng chỗ kính điều khiển, nên mình cũng phải check xem chỗ đó bị bẩn hay gì không. Nếu không có vấn đề gì thì thử normalize lại hoặc vẫn không được thì kệ nó thôi ạ :D chứ không liên quan đến mô tơ.


Tóm lại là vẫn phải đọc máy check lỗi xem thế nào chứ k phán mò được.
Cảm ơn bác, xưởng bác chỗ nào nhỉ để rảnh em mang xe qua kiểm tra. Mấy lỗi này thì nó không nặng nhưng nhiều khi lại khá là bất tiện.
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Van hằng nhiệt Thermostat như của máy 271 em nghĩ tầm 10v-13v với cái thời tiết này chắc phải thay. Với nó cũng có dấu hiệu nên nhìn phát là biết thôi ạ. Của máy 272 bền hơn vì vật liệu nó khác, nhưng cũng chả hơn được nhiều. Mấy ống nước thì đa phần là dò ống, tất nhiên cũng có trường hợp bị bục rồi xì khói. Nhưng nói chung nên thay mới lại hết khi xe đi tầm 12-13v ạ
Trường hợp chủ cũ đã thay thì tuổi thọ hàng thay thế đc mấy năm hở cụ?
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Van hằng nhiệt Thermostat như của máy 271 em nghĩ tầm 10v-13v với cái thời tiết này chắc phải thay. Với nó cũng có dấu hiệu nên nhìn phát là biết thôi ạ. Của máy 272 bền hơn vì vật liệu nó khác, nhưng cũng chả hơn được nhiều. Mấy ống nước thì đa phần là dò ống, tất nhiên cũng có trường hợp bị bục rồi xì khói. Nhưng nói chung nên thay mới lại hết khi xe đi tầm 12-13v ạ
Vụ đại tu máy sau 20 vạn là có cần không cụ nhỉ?
Rồi lô mấy ống trong xe này mà thay hết cả thì thay của nhãn nào tốt hả cụ
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Trường hợp chủ cũ đã thay thì tuổi thọ hàng thay thế đc mấy năm hở cụ?
Tuỳ hàng bác ạ. Nếu OEM xịn hoặc hàng hãng thì nó như xe mới thôi. Nhưng thay Van hằng nhiệt nên thay cả cái zoăng gắn cùng nó chứ không zoăng hỏng lại phải tháo van ra.

Van M271 nhựa tháo ra dễ hỏng lắm.
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,605
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
z3533252779694_b5b1407b5a6e8c22c04e37e8fb6dc5da.jpg

Màn hình con C200 2012 của em đang bị hiện tượng này. Có cụ nào có màn hình tháo xe ko để lại cho em với ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top