- Biển số
- OF-63952
- Ngày cấp bằng
- 13/5/10
- Số km
- 127
- Động cơ
- 438,819 Mã lực
Các cụ có biết HN chỗ nào sửa đc motor điều khiền đèn pha C300 w204 ko ah.
cụ mua gấu thế, 2013 thì cỡ 500 là đúng giá . Xe đẹp chắc 550 là căng.Em vừa mua SX 2013 600 triệu đây, đắt so với thị trường hẳn 100 triệu, nhưng xe đi đúng 4v1 nguyên bản từng con ốc nên chấp nhận giá cao.
Em mới đặt đồ nhà cụ rồi đấy.cụ mua gấu thế, 2013 thì cỡ 500 là đúng giá . Xe đẹp chắc 550 là căng.
Em vừa mua SX 2013 600 triệu đây, đắt so với thị trường hẳn 100 triệu, nhưng xe đi đúng 4v1 nguyên bản từng con ốc nên chấp nhận giá cao.
Công nhận bác chủ máu thật. Xe C300 sản xuất 2023 mà đi 4,1 vạn km thì mới thật, nhưng mua cao hơn thị trường gần 20% cũng phải rất tâm huyết.cụ mua gấu thế, 2013 thì cỡ 500 là đúng giá . Xe đẹp chắc 550 là căng.
Em mua đắt mà, nhưng check hãng cả ổ cứng xe và check 2 chìa khoá đều 4v km chuẩn, từng con ốc hãng vẫn còn nguyên bản.Công nhận bác chủ máu thật. Xe C300 sản xuất 2023 mà đi 4,1 vạn km thì mới thật, nhưng mua cao hơn thị trường gần 20% cũng phải rất tâm huyết.
Bác up ảnh xe bác cho anh em ngắm với.
C300 AMG Plus mà lại màu trắng đã là hiếm, mà lại ít chạy như này thì lại rất hiếm. Bác mạnh dạn xuống tiền kể ra cũng phải. Chúc mừng bác có xe đẹp nhé.Em mua đắt mà, nhưng check hãng cả ổ cứng xe và check 2 chìa khoá đều 4v km chuẩn, từng con ốc hãng vẫn còn nguyên bản.
Đẹp quá cụ ạ.Em mua đắt mà, nhưng check hãng cả ổ cứng xe và check 2 chìa khoá đều 4v km chuẩn, từng con ốc hãng vẫn còn nguyên bản.
Đèn rẽ thì e ko biết còn cảm biến tốc độ thì 1 con cảm biến của bác sắp tèo rồi đó. Đi 1 ngày sau lại tự hết nhưng vài bữa nữa nó lại báo đèn tiếp, đi lại hết xong được thời gian nó lại báo đèn tiếp. Nói chung nó đang ở giai đoạn chập chờn hấp hối rồi có thể chết hẳn bất cứ lúc nào. Nếu bác ko đi xa thì cứ đi tiếp đến lúc nào nó tèo hẳn thì thay cũng được còn nếu bác thay luôn thì mang ra gara họ thay cho, đâu đó 2 triệu 1 con thì phải, xe em thay 2 con như vậy rồiChào cccm, xe em W204 dạo này hay báo lỗi lung tung trong khi các cái đó vẫn vận hành bình thường, ví dụ như báo đèn rẽ cháy nhưng vẫn sáng, báo lỗi cảm biến abs nhưng đi 1 ngày sau lại tự hết, ko biết là bị sao nhỉ?
ok tk cụ đã tin tưởng và ủng hộ bên e nhé. W204 C300 thì lành lắm.Em mới đặt đồ nhà cụ rồi đấy.
Em chạy thì vẫn quá 80km/h vẫn thấy ko sao cả. Em ddi xoá lỗi thì thấy chạy vài hôm nó lại báo lỗi vẫn 2 lỗi cũĐèn rẽ thì e ko biết còn cảm biến tốc độ thì 1 con cảm biến của bác sắp tèo rồi đó. Đi 1 ngày sau lại tự hết nhưng vài bữa nữa nó lại báo đèn tiếp, đi lại hết xong được thời gian nó lại báo đèn tiếp. Nói chung nó đang ở giai đoạn chập chờn hấp hối rồi có thể chết hẳn bất cứ lúc nào. Nếu bác ko đi xa thì cứ đi tiếp đến lúc nào nó tèo hẳn thì thay cũng được còn nếu bác thay luôn thì mang ra gara họ thay cho, đâu đó 2 triệu 1 con thì phải, xe em thay 2 con như vậy rồi
Đang đi xa mà cảm biến toi thì cũng mệt đó vì nó giới hạn ko bác chạy quá 80km/h và nó tự động cắt mọi hệ thống hỗ trợ như ABS, EPS của xe.
Nếu vài ngày vẫn báo lỗi thì bác nên đi thay cảm biến luôn vì nó tèo con cảm biến rồiEm chạy thì vẫn quá 80km/h vẫn thấy ko sao cả. Em ddi xoá lỗi thì thấy chạy vài hôm nó lại báo lỗi vẫn 2 lỗi cũ
E ko tiêc thay con cảm biến mà đang sợ nó báo lỗi lung tung, vì đèn liếc ko cháy nhưng lại báo cháy. Nên e đang sợ lỗi ở đâu đóNếu vài ngày vẫn báo lỗi thì bác nên đi thay cảm biến luôn vì nó tèo con cảm biến rồi
Một like cho chủ tus, em có thêm 1 vài góp ý:Em chia sẽ một số vấn đề về phần gầm W204 cho các cụ tham khảo dựa trên kinh nghiệm của em, cụ nào có kinh nghiệm góp ý cùng em ạ.
Hệ thống treo, gầm trước của W204 gồm Giảm sóc, 2 Rotuyn đứng (Rotuyn cân bằng), Thanh cân bằng, 2 Càng Nhôm, 2 Càng gang , 2 Rotuyn lái ngoài, 2 Rotuyn lái trong, chắn gầm. Phụ tùng gầm ngoài hàng hãng có Lemforder, Sachs đều của ZF là bọn chuyên OEM cho Merc, Meyle, BMTSR là phổ biến ở VN.
- Về giảm xóc, giảm xóc thông thường tầm 8v có thể kém, chảy dầu hoặc độ nhún không còn nữa. Để kiểm tra giảm sóc kém cũng khá dễ, nếu chảy dầu là phải thay, hoặc nhấn mạnh đầu xe nếu không thấy nẩy lên thì giảm xóc đã kém. Ngoài ra có thể kêu cọt kẹt nhỏ nếu đi chậm qua đường gập ghềnh. Giảm xóc trên thị trường hiện nay có mấy loại, hàng chính hãng, hàng sachs, meyle, bilstein, bmtsr. Hàng hãng không bàn, còn lại em thấy Sachs và Bilstein ok, giá cũng không quá đắt. Tầm 7-8tr 1 đôi. Hàng Sachs là hàng OEM do ZF làm cho Mercedes nên chất lượng gần hàng hãng nhất.
Nên thay cả đôi, và thay luôn bát bèo, tăm bông khi thay giảm sóc. Bát bèo kém đi vào rãnh nhỏ có thể có tiếng kêu rất khó chịu.
Về Rotuyn cân bằng (Front Stabilizer Bar Drop Link) , do 2 đầu là cao su nên nếu đầu cao su bị rách thì cũng phải thay, vì bên trong cao su là dầu, khi dầu mất thì rotuyn mất tác dụng, gây kêu lụ cụ khi xe đi vào đường không bằng phẳng. 2 Rotuyn này nối với nhau bởi thanh cân bằng ngang (Stabilizer Bar).
Nếu thanh cân bằng ngang kém (cũng có cao su đỡ và cao su vỡ) cũng có thể gây kêu giống rotuyn cân bằng. Rotuyn cân bằng giá hàng hãng tầm gần 2tr/cây, tuy nhiên em thấy hàng Lemforder hoặc BMTSR cũng dùng được. Hàng Lem ngon hơn BMTSR chút. Giá hàng Lem/BMT bằng nửa hãng.
Thanh cân bằng Stabilizer Bar nếu có điều kiện các cụ nên thay, thanh này giúp xe ổn định khi vào cua, và qua đường gập ghềnh. Cụ nào vào cua tầm 50-60km/h mà thấy xe không chắc, lủng liểng thì có thể lưu ý đến routyn cân bằng và thanh cân bằng này.
Về Càng, có 2 loại càng là Càng nhôm (torque strut control arm), Càng gang (cross strut control arm). 2 loại này đều có 1 đầu khớp nối là cao su bên trong có dầu, nếu đầu cao su này rách thì bắt buộc phải thay. Đầu còn lại là 1 cục cao su to, cục cao su này cũng có thể bị nứt, nếu nứt thì nên thay, riêng càng nhôm có thể ép lại cục cao su này, tuy nhiên em thấy ép vào không ngon lắm. Càng mà kém có thể kêu kẽo kẹt khi đánh lái chậm hoặc đánh lái chết. Mấy cái càng này hãng thì chát thôi rồi, tuy nhiên hàng Lemforder dùng cũng ngon, BMTSR kém hơn chút.
Càng nhôm (torque strut control arm) và Càng gang (cross strut control arm)
Về rotuyn lái ngoài và trong, rotuyn lái ngoài có thể bị rách cao su, gây kêu, có thể kiểm tra được bằng mắt thường. Rotuyn lái trong thì khó kiểm tra hơn, tuy nhiên có thể kích 2 bánh trước lên và lắc bánh để kiểm tra. Rotuyn lái trong mà hỏng khi xe đi chậm vào gờ giảm tốc có thể kêu và cảm giác tuơng đối rõ.
Riêng tấm chắn gầm, nếu mà tấm này hỏng, hoặc bắt các ốc không chặt, hoặc vênh sẽ gây ra tiếng cạch cạch khi lùi chậm.
Có một lưu ý đặc biệt là khi thay càng xe các cụ phải được đặt trên cầu nâng bằng, tức là giống như xe đang ở trạng thái đỗ bình thường (hình dưới). Nếu nâng xe bằng các cầu nâng bình thường, bánh xe được thả xuống mà thay càng sẽ dẫn đến cao su bị vặn xoắn ở trạng thái không đúng, có thể sớm hỏng một thời gian ngắn sau khi thay. Các cụ lưu ý không đến lúc thay đồ chưa được bao lâu đã thấy hỏng lại đổ tại đồ đểu
Ngoài ra cứ thay giảm sóc, càng, hay rotuyn lái trong ngoài xong là phải đi căn chỉnh chụm lại cho chuẩn ạ.
chuẩn cụ ơi, thế nên em chuyển sang chơi S :S giá phụ tùng vẫn thế mà được cái xe to hơnMột like cho chủ tus, em có thêm 1 vài góp ý:
-W204 thay phụ tùng chính hãng thì giá tương đối chát so với giá trị xe hiện tại, chất nhưng chát, phù hợp với cá cụ chịu chơi.
-Hàng OEM như ZF, Lemforder, Sachs thì khá hợp lí về cả chất lượng và giá thành, phân khúc tầm trung.
-Hàng BMTS ưu điểm là giá mềm hơn, nhưng chất lượng kém hơn khá rõ, ko hề tương đối sêm sêm được với OEM đâu ạ
Dòng S cụ mà thay đôi giảm xóc có khi bằng cả dàn của W204 ấy chứchuẩn cụ ơi, thế nên em chuyển sang chơi S :S giá phụ tùng vẫn thế mà được cái xe to hơn
Giảm sóc dùng hàng China, vivu 2 năm thoải mái, giá bằng hàng xịn của C cụ ạDòng S cụ mà thay đôi giảm xóc có khi bằng cả dàn của W204 ấy chứ