Vừa có bài byd đi Đà Lạt, cái kết là lên xe cứu hộ 

Dây nó trộn vàng bạc hay siêu dẫn gì đó giảm tiết diện ngay!Về lý thuyết thôi nhé.
Nếu nền tảng 400v
Thì dòng là 2.500A.
Tiết diện dây là 417mm² (417 chấm)
Đường kính dây là 23mm/ 1 sợi.
Cần 2 sợi và dây tín hiệu nữa.
Cả nước làm mát và cách điện thì dây tớ bằng bắp đùi. Không bê được đâu.
Tuy nhiên có thể lên nền tảng 800v và làm nhiều cổng sạc.
À em quên đây là bọn byd, có xây cũng xây ở nước nó, thế thì kệ chúng nó thôi.Sạc tốn ít thời gian, quãng đường đi được dài thì giảm thiểu áp lực tranh nhau trạm sạc chứ cụ. Với cũng cạnh trang ngang với xe xăng được rồi. Ko còn lý do gì thua kém xe xăng nữa. TQ hơn tỷ dân đổi hoàn toàn sang xe điện cùng năng lượng hạt nhân hay sau này là nhiệt hạch thì đúng là quá khủng khiếp!
E tin là sẽ làm được. Tiến bộ công nghệ ngày càng nhanh hơn. Trạm sạc có thể to nhưng sẽ nhỏ dần thôi. Lại giống cái ổ cứng di động ngày xưa ổ 1GB to đùng sau nhỏ xíu. Tầm 10 năm nữa là có loaii pin sạc 5 phút đi cả ngàn km. Lúc đó có mà bỏ hết xe xăngEm tóm tắt lại cho các cụ lười đọc. Lưu ý là phải là trạm sạc, chứ không phải sạc tại nhà.
BYD vừa ra mắt nền tảng sạc nhanh mới mang tên Super e-Platform, với công suất 1.000 kW, cho phép sạc 400 km chỉ trong 5 phút, gấp đôi tốc độ Supercharger của Tesla (500 kW). Hãng cũng công bố kế hoạch xây dựng hơn 4.000 trạm sạc siêu nhanh trên toàn Trung Quốc, đánh dấu bước chuyển sang tự phát triển hạ tầng sạc thay vì phụ thuộc vào mạng lưới của bên thứ ba.
Hai mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng này là Han L sedan và Tang L SUV, trang bị công nghệ Blade Battery và hệ truyền động điện 8 trong 1, giúp tối ưu hiệu suất. Pin có thể sạc từ 10% lên 80% trong 10 phút và đạt phạm vi trên 1.000 km một lần sạc.
Động thái này giúp BYD cạnh tranh với Tesla, Nio, Xpeng trong thị trường EV Trung Quốc. Tuy nhiên, sự thành công của hệ thống sạc này sẽ phụ thuộc vào tốc độ triển khai cơ sở hạ tầng và khả năng tương thích với các mẫu xe khác.
Trộn thì không làm giảm được điện trở!Dây nó trộn vàng bạc hay siêu dẫn gì đó giảm tiết diện ngay!
Vấn đề không phải công nghệ xạc, mà là hạ tầng đường dẫn điện!Cái này chắc các kỹ sư họ cũng phải tính toán thôi cụ. Tuy nhiên e nghĩ nó sẽ thành hiện thực thôi vì e thấy thực tế những bước tiến công nghệ càng ngày càng nhanh hơn.
Trộn kim cương ạDây nó trộn vàng bạc hay siêu dẫn gì đó giảm tiết diện ngay!
Pin điện thoại sạc bằng điện AC, dân dụng.Cục pin ô tô to tướng sạc được trong 5p mà sao pin điện thoại nhỏ tý vẫn phải sạc cả tiếng các cụ nhỉ.
Cụ cứ quy đổi 1KVA = 0.8KW là ra thôi. Trạm biến áp thì họ tính theo KVA là chuẩn rồi ạ.Trạm Ba thì em thấy người ta ghi kVA, chứ k ghi kW.
Và kcn mà lắp trạm 1000kVA thì bé quá. 1 xưởng may 10k m2 cho 1500 công nhân + vài trăm người ăn theo cũng đã tiêu thụ loanh quoanh 1000 đến 1500 kVA rồi.