[Funland] BYD Sealion 6, các bác đoán giá đi ạ

transg1997

Xe tải
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
233
Động cơ
24,223 Mã lực
Chắc TQ đang muốn định hình lại giá trị thương hiệu của mình.

Cái này còn tùy vào thu nhập mỗi nơi nữa cụ, nếu thu nhập 100 triệu thì cụ rất sẵn lòng bỏ ra vài triệu để trải nghiệm một thương hiệu mới, nhưng nếu chỉ có 10-20tr thì tư duy sẽ khác đấy, giống như đồ gia dụng, điện thoại TQ bán chạy ở VN vì giá nó rẻ nhưng ô tô thì chưa chắc.
Nó chẳng có mới mẻ gì đâu.
Mới là với ai chưa nhìn thấy nó nhiều thôi, chứ cụ kia đã ở Úc thì xe này nhiều lắm. Bán cực chạy.
Trong chỗ đỗ xe mình hàng xe 6 chiếc thì có 2 chiếc này.
 

transg1997

Xe tải
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
233
Động cơ
24,223 Mã lực
Thực ra thì xe BYD giờ tốt hơn nhiều, nên nó cũng ko để giá rẻ nữa mà hướng đến value for money. Xe này ở Úc bán bằng giá CX-5 bản cao nhất, bán chạy như tôm tươi.

BYD là một trong những hãng đầu tiên phát triển PHEV nên cũng ko nên coi thường công nghệ cũng như lịch sử của nó. Bản chất của DMi nó là xe hybrid điện (tức là chủ yếu dùng động cơ điện, động cơ xăng thường chỉ sử dụng ở những vùng hoạt động tối ưu), rất khác với động cơ hybrid xăng truyền thống nên so sánh độ bền của máy nó cũng khó.

Với xe này, nếu chọn HEV thì thường động cơ xăng chỉ hoạt động ở 2 vùng, hoặc là idle hoặc khi xe chạy tầm > 80 kmh. Các bác tưởng tượng cái xe sáng ra chỉ nổ máy 15 phút, rồi lái ngay ra cao tốc đi một mạch thì nó sẽ khác cái xe đi trong phố vòng tua máy lúc tăng lúc giảm, nên rất khó so sánh giữa ICE và DMi.

Cái claim 1.1l/100 km là ko đúng, đấy là khi pin đầy và chỉ đi độ 100 km (70 km on baterry và 30 km on HEV). Thường thì đầy bình xăng (60L) và full baterry thì đi được tầm 1000km đường trong phố và 850-900 km đường cao tốc. Nói chung khoảng 6.5L/100km, cũng ko thấp nhưng nếu chịu khó sạch hàng ngày thì ko tốn xăng, full baterry đi được độ 80-100 km tuỳ loại 1 hay 2 động cơ điện.

Xe này vợ mình đi bên Úc, cá nhân mình đánh giá thì rất tốt. Trước đấy đã định mua con RX hybrid mới rồi mà đi thử con này về mua luôn, cảm giác lái về động cơ và cách âm, nội thất thì còn ngon hơn RX mỗi tội cái tay lái hơi nhẹ. Nếu đi trong phố, nhiều khi động cơ chạy êm đến mức ko nhận ra là đang trên HEV, chỉ khi lên dốc hoặc đạp ga mạnh mới thấy tiếng máy rõ rệt.

Nói chung xe này đi trong phố ở VN hợp lí đấy, chắc doanh số nó sẽ trả lời.
Phải cạnh tranh vào thì mới thúc đẩy được cụ nhỉ.
Chứ không thì chất lượng tạm tạm, bỏ tiền đi marketing rồi lại bán giá cao.
Nhà sản xuất nội địa có cạnh tranh thì họ mới có động lực làm cái tốt hơn vs giá tốt hơn. Người dùng cũng được lợi, nhà sản xuất nội địa cũng có động lực thúc đẩy họ làm càng tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,236
Động cơ
124,857 Mã lực
Thực ra thì xe BYD giờ tốt hơn nhiều, nên nó cũng ko để giá rẻ nữa mà hướng đến value for money. Xe này ở Úc bán bằng giá CX-5 bản cao nhất, bán chạy như tôm tươi.

BYD là một trong những hãng đầu tiên phát triển PHEV nên cũng ko nên coi thường công nghệ cũng như lịch sử của nó. Bản chất của DMi nó là xe hybrid điện (tức là chủ yếu dùng động cơ điện, động cơ xăng thường chỉ sử dụng ở những vùng hoạt động tối ưu), rất khác với động cơ hybrid xăng truyền thống nên so sánh độ bền của máy nó cũng khó.

Với xe này, nếu chọn HEV thì thường động cơ xăng chỉ hoạt động ở 2 vùng, hoặc là idle hoặc khi xe chạy tầm > 80 kmh. Các bác tưởng tượng cái xe sáng ra chỉ nổ máy 15 phút, rồi lái ngay ra cao tốc đi một mạch thì nó sẽ khác cái xe đi trong phố vòng tua máy lúc tăng lúc giảm, nên rất khó so sánh giữa ICE và DMi.

Cái claim 1.1l/100 km là ko đúng, đấy là khi pin đầy và chỉ đi độ 100 km (70 km on baterry và 30 km on HEV). Thường thì đầy bình xăng (60L) và full baterry thì đi được tầm 1000km đường trong phố và 850-900 km đường cao tốc. Nói chung khoảng 6.5L/100km, cũng ko thấp nhưng nếu chịu khó sạch hàng ngày thì ko tốn xăng, full baterry đi được độ 80-100 km tuỳ loại 1 hay 2 động cơ điện.

Xe này vợ mình đi bên Úc, cá nhân mình đánh giá thì rất tốt. Trước đấy đã định mua con RX hybrid mới rồi mà đi thử con này về mua luôn, cảm giác lái về động cơ và cách âm, nội thất thì còn ngon hơn RX mỗi tội cái tay lái hơi nhẹ. Nếu đi trong phố, nhiều khi động cơ chạy êm đến mức ko nhận ra là đang trên HEV, chỉ khi lên dốc hoặc đạp ga mạnh mới thấy tiếng máy rõ rệt.

Nói chung xe này đi trong phố ở VN hợp lí đấy, chắc doanh số nó sẽ trả lời.
RX hybrid tên đầy đủ là xe gì hả cụ?
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
750
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
tôi chỉ là người sử dụng trải nghiệm , đánh giá SP xe điện BYD rất chất , có thể an tâm chạy tốc độ cao, và trên đg F1 thử test lật cua kèm 90* với trạng thái chắc nịch !
587.jpg
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,478
Động cơ
967,905 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tôi chỉ là người sử dụng trải nghiệm , đánh giá SP xe điện BYD rất chất , có thể an tâm chạy tốc độ cao, và trên đg F1 thử test lật cua kèm 90* với trạng thái chắc nịch !
587.jpg
Đẳng cấp toàn cầu nó vẫn khác
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,873
Động cơ
740,726 Mã lực
cứ bán đc ở mỹ là toàn cầu à cụ =)))))
vinfast bán tại Mỹ đó, toàn cầu đó cụ ei :D
BYD em nghĩ nó bán ở Mỹ cũng khá nhiều xe rồi chứ nhỉ? Tesla mà không được bảo hộ ở Mỹ chắc gì đã ăn được BYD. Hay cụ ấy hỏi con xe cụ thể Sealion 6 đã bán được ở Mỹ chưa?
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,478
Động cơ
967,905 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BYD em nghĩ nó bán ở Mỹ cũng khá nhiều xe rồi chứ nhỉ? Tesla mà không được bảo hộ ở Mỹ chắc gì đã ăn được BYD. Hay cụ ấy hỏi con xe cụ thể Sealion 6 đã bán được ở Mỹ chưa?
ko hiểu cụ ấy nói gì, em đang nói thương hiệu BYD toàn cầu :)
chắc cụ ấy so với hãng nào đó =)))
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,359
Động cơ
281,654 Mã lực
BYD em nghĩ nó bán ở Mỹ cũng khá nhiều xe rồi chứ nhỉ? Tesla mà không được bảo hộ ở Mỹ chắc gì đã ăn được BYD. Hay cụ ấy hỏi con xe cụ thể Sealion 6 đã bán được ở Mỹ chưa?
Cụ nghĩ thì quan trọng gì đâu nhỉ.
1000031363.jpg
1000031364.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,502
Động cơ
597,864 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
BYD em nghĩ nó bán ở Mỹ cũng khá nhiều xe rồi chứ nhỉ? Tesla mà không được bảo hộ ở Mỹ chắc gì đã ăn được BYD. Hay cụ ấy hỏi con xe cụ thể Sealion 6 đã bán được ở Mỹ chưa?
Có thấy tăm hơi gì đâu mà bán cụ
1000031363.jpg
1000031364.jpg
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,359
Động cơ
281,654 Mã lực
BY-D em nghĩ nó bán ở Mỹ cũng khá nhiều xe rồi chứ nhỉ? Tesla mà không được bảo hộ ở Mỹ chắc gì đã ăn được BYD. Hay cụ ấy hỏi con xe cụ thể Sealion 6 đã bán được ở Mỹ chưa?
Cụ nghĩ thì quan trọng gì đâu nhỉ
1000031363.jpg
1000031364.jpg
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,359
Động cơ
281,654 Mã lực
ko hiểu cụ ấy nói gì, em đang nói thương hiệu BYD toàn cầu :)
chắc cụ ấy so với hãng nào đó =)))
Mỹ là thị trường xe hơi bình đẩng và khắt khe nhất với tất cả, hãng nào cũng mong muốn bán được xe ở Mỹ để khẳng định thương hiệu của mình.
 

CGVVVIP

Xe đạp
Biển số
OF-485901
Ngày cấp bằng
31/1/17
Số km
18
Động cơ
192,197 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
k tẩy chay xe tàu vì phải có cạnh tranh thì mới phát triển dc
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,645
Động cơ
488,202 Mã lực
Nếu BYD có nhà máy ở VN thì em sẽ mua. Không chỉ vì được hậu mãi tốt hơn mà còn tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho đất nước.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,645
Động cơ
488,202 Mã lực
18AA5064-7AC2-4037-B13F-315ABDB60E7B.jpeg

Không hiểu e vi phạm cụm từ gì, min mốt đi qua rep em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top