[Funland] Bus nhanh với ngàn tỉ đi về đâu?

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,439
Động cơ
524,482 Mã lực
Nguyên văn là: khi ùn tắc người điều khiển giao thông được quyền cho phương tiện khác đi vào làn BRT để giảm tải .
Người điều khiển giao thông không phải người điều khiển phương tiện cụ nhá :bz nếu xxx chưa cho đi vào mà tự đi vào thì xác định là ra hìu :))
Báo chí nó lấp lửng để lùa gà đấy cụ ơi !:D
Theo em để bầy brt này ko chết tức tưởi như cái đường riêng cho xe bus Thanh Xuân năm xưa thì phải cấm tiệt, rào bằng giải pc, tắc mà đường brt trống trơn cũng ko đc vào
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Nguyên văn là: khi ùn tắc người điều khiển giao thông được quyền cho phương tiện khác đi vào làn BRT để giảm tải .
Người điều khiển giao thông không phải người điều khiển phương tiện cụ nhá :bz nếu xxx chưa cho đi vào mà tự đi vào thì xác định là ra hìu :))
Báo chí nó lấp lửng để lùa gà đấy cụ ơi !:D
Em lại hỏi cụ tiếp. Cái thằng điều khiển giao thông nó ở tít tịt đầu đường nó vẫy vào. Cái camera nó ở giữa đường, nó gửi giấy phạt nguội cả tuần sau mới tới nơi thì 4B cãi kiểu gì. Chả lẽ đi gọi cái thằng đã vẫy cho vào để nó làm chứng ạ?
Thế nên em mới bẩu rằng nếu cụ là xxx thì không phạt (4b) thì hơi phí. Thế là chuẩn còn gì.
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
Hình như dự án BTR này là của
Cà phê sáng về xe bus nhanh đúng như tiên lượng của các cụ ofer nhà mềnh.
Hà Nội:
Xe buýt nhanh lăn bánh giờ cao điểm, đường phố ùn tắc nghiêm trọng
09:07 ngày 29/12/2016
Hơn 20 chiếc xe buýt nhanh lăn bánh giờ cao điểm sáng nay









Những hành khách đi xe buýt miễn phí đầu tiên






Ô tô nối đuôi nhau phía sau xe buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương



Lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông được bố trí phân làn đường các tuyến buýt nhanh đi qua



"Lạc" giữa dòng giao thông như thế này, liệu buýt có thể nhanh?



Buýt nhanh cũng phải "đánh võng" vòng vèo trên đường








Ùn tắc nghiêm trọng dọc các tuyến đường buýt nhanh đi qua



Ô tô lấn làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh



Buýt nhanh đón, trả khách ở nhà chờ trên đường Tố Hữu



Hai chiếc buýt nhanh nối đuôi nhau trên đường Tố Hữu



Đường vành đai 3 ùn tắc nghiêm trọng sáng nay.

Quang Phong

http://www.dantri.com.vn
Hình như phải hỏi anh Nhạc sĩ. Mà anh đi xa quá roài.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,499
Động cơ
362,601 Mã lực
Em là em đề xuất cấm ô tô, xe máy cá nhân vào tuyến đó luôn cũng được cụ ạ. Cụ nào thấy có 1 làn khó đi thì đi đường khác hoặc bỏ xe đi BRT.

Phải mạnh tay như vậy mới tiến đến văn minh được.
Thế cần gì phải bỏ ra hàng nghìn tỉ làm gì, cấm hết các loại xe cá nhân, để dành cho xe bú chậm, mua mới xe bú nhanh làm gì cho tốn xèng.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Các Cụ cứ đợi đó!
Anh Chung nà mạnh tay lắm, kiểu rì cũng có đường riêng cho mấy em "bít" đó thôi.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,045
Động cơ
554,857 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nhà Cháu chả hiểu các khu dân cư 2 bên đường Tố Hữu mà hoàn thiện hết thì đi kiểu gì !
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Các cụ ủng hộ dự án BRT sao không ngồi xe này 1 tháng đi làm rồi live stream facebook cho bọn em học tập nhỉ!? Hay là "bọn xe máy chúng mày lên hết buýt đi để đường rộng bọn anh chạy ô tô cho sướng!" ạ? :D
 

helios

Xe tải
Biển số
OF-150767
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
475
Động cơ
363,389 Mã lực
Em thấy có bài báo nói "phương án cần nhưng chưa đúng thời điểm". Môn triết có nói rồi mà "mối quan hệ biện chứng giữa cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng" đang quá lệch nên nếu áp dụng là không hiệu quả.
 

vuhuong379

Xe tải
Biển số
OF-325915
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
447
Động cơ
289,330 Mã lực
Tây nó éo ngu mà quy hoạch cái gì nhanh vào chỗ mà xe máy vẫn là phương tiện chính đi lại và mưu sinh của dân , Tây nó éo có mấy thằng ngu như bên GT làm quy hoạch bởi khi làm đường nó đã tính có làn xe Bít nhanh rồi éo đợi đến khi tắc mới nhét vào , Tây nó cũng éo có DLV chuyên định hướng vớ vẩn cho bọn OF
cụ chửi hay quá ạ hihi
 

Killua03

Xe tải
Biển số
OF-174342
Ngày cấp bằng
30/12/12
Số km
438
Động cơ
344,408 Mã lực
Tuổi
41





Bác nào thật vui tính :)).
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Giải pháp là rào con mẹ phần đường otô xe máy, để lại duy nhất làn xe brt, xe brt phía trước lắp lưỡi máy ủi, phía sau lắp chông nhọn, xem ông nào to gan đi vào???
Mỹ còn đánh được, mấy thứ này nhằm nhò gì :)
Ka ka, cụ đúng là XEBETONG thứ dữ đây!:))
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,277
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Em chỉ sợ sắp tới lại có hung thần bus nhanh.
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Thế nên giờ mà cp thu hồi mấy cái dự án như cao xà lad, triển lãm gv để xây vườn hoa thì em mới tin dạo nài đang .... tử tế dần
Cái này không phải là phong công thần nhưng phần lớn công lao cũng thuộc về bọn auto chửi đấy cụ!
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,277
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
...
Mở BRT là để hạn chế phương tiện cá nhân, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng. Giờ mới bắt đầu vì bất tiện cho một số người mà đã ầm ĩ phản đối thì thử hỏi bao giờ mới thay đổi được, hay muốn từ trên trời rơi xuống một hệ thống giao thông công cộng đồng bộ thì mới thỏa mãn?
Giờ cần làm trước tiên là xử phạt tất cả những xe lấn sang làn BRT để xe buýt nhanh thực sự là nhanh, khi đó sẽ xảy ra trường hợp xe buýt bon bon chạy một làn, làn còn lại tắc cứng. Nếu muốn không bị tắc thì anh phải đi xe buýt, còn muốn Tiện thì anh cứ tiếp tục nhích theo xe cá nhân. Dần dần mở rộng thêm các tuyến đường khác thì mới giải quyết được triệt để vấn đề giao thông của thành phố.
Mở rộng hệ thống giao thông công cộng thì cũng sẽ tạo thói quen đi bộ cho người dân, tính ra với 15' đi bộ cũng được 1km không phải là quá ngắn với quy mô thành phố như Hà Nội, việc sắp xếp để <1km sẽ có tuyến buýt không phải bất khả thi. Dân mình cũng lười đi bộ, đặt vấn đề ra thì toàn bảo do không có vỉa hè, nguy hiểm,.. Nhưng với những tuyến có lối đi thì cũng không mấy người chịu đi, ra khỏi nhà có mấy trăm m cũng phải nhảy lên xe cho Tiện.
Cá nhân tôi hi vọng dự án sẽ thành công, sau đấy sẽ nhân rộng ra để có thể giải quyết được vấn nạn giao thông thành phố đang gặp phải. Còn cứ ngồi chờ rồi đem ra phương án nào cũng vì ảnh hưởng ngắn hạn tới một số nhóm người mà phản đối thì muôn đời sống chung với tắc nghẽn
Vấn đề cơ bản là phương án quá ngu mà mất quá nhiều tiền. Rất nhiều phương án khác chống tắc ngẵn chứ ko phải duy nhất phương án này.
Đặc biệt là phương án mà đà nẵng và rất nhiều nước làm là mở đường. Khi mở đường thì lấy vào mỗi bên thêm 20m chia lô bán đấu giá. Tiền đấu giá dc đem bù vào tiền làm đường. Quy hoạch sẽ đẹp hơn, đường sẽ rộng hơn và chi phí làm đường sẽ ít hơn. Mỗi tội là bọn tham nhũng sẽ dc lợi ít hơn nên chúng cương quyết ko làm.
 

dalte90

Xe đạp
Biển số
OF-364032
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
45
Động cơ
257,420 Mã lực
Dear các cụ,

Muốn rẽ trái thì chỉ còn nước đến ngã tư, rẽ phải, quay đầu, chờ đèn đỏ.
Đi thẳng tiếp, sang đường bên kia, lại quay đầu, chờ đèn đỏ tiếp, rồi rẽ phải
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,823
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đã triển khai chưa cccm nhể?
E dự tai nạn sẽ nhiều đấy. Ngày xưa đường nguyễn trãi có là dành cho xe bus thường và đường cũng chưa đông khủng khiếp mà nhièu tai nạn bất ngờ.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,563
Động cơ
494,107 Mã lực
Não thằng nào thằng đấy lo !
Thằng dân cứ cố tình đi xe cá nhân để tiện hơn xe công cộng thì chấp nhận khổ dần đi là vừa :D
Có lựa chọn nào tốt hơn để người ta kiếm miếng cơm manh áo không cụ ?
Cụ đã thử chạy xe trên tuyến đó vào giờ cao điểm chưa ạ?
Cụ có nghe đài báo nói xe cộ được đi vào làn đó nếu có ùn tắc?

Nếu cụ là xxx đang cần bổ xung quỹ (tư là chính, công là phụ) thì đúng là không phạt thì hơi phí thật.
P/S: Ông 4B nào bị camera nó tóm lúc trong giờ tắc đường thì cũng khỏi cãi, vì căn cứ nào để nói rằng đường lúc đó đang tắc hay thông.
Hoàn vốn từ nguồn thu vi phạm đi vào làn riêng cho bus là hoàn thành nhiệm vụ rồi:D
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Vấn đề cơ bản là phương án quá ngu mà mất quá nhiều tiền. Rất nhiều phương án khác chống tắc ngẵn chứ ko phải duy nhất phương án này.
Đặc biệt là phương án mà đà nẵng và rất nhiều nước làm là mở đường. Khi mở đường thì lấy vào mỗi bên thêm 20m chia lô bán đấu giá. Tiền đấu giá dc đem bù vào tiền làm đường. Quy hoạch sẽ đẹp hơn, đường sẽ rộng hơn và chi phí làm đường sẽ ít hơn. Mỗi tội là bọn tham nhũng sẽ dc lợi ít hơn nên chúng cương quyết ko làm.
Cụ không biết đường trần khát trân đã thử làm như ý kiến của cụ, dân kiện thấu trời không thực hiện nổi :)
Nhà nước không ngu đâu ợ, (trừ lúc giả vờ ngu) nhưng dân mình cũng kiên cường lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top