- Biển số
- OF-85983
- Ngày cấp bằng
- 21/2/11
- Số km
- 843
- Động cơ
- 415,160 Mã lực
lần trước em về , hành lí có nhiều đồ công nghệ , em kẹp 10 usd vào hi vọng đi qua nhanh hơn , thế mà hải quan không tìm ra
Chú Tôn nói thế anh xấu hổ lém, vì anh hơn chục năm làm osin cả cho ta lẫn tây trên Nội Bài mà giờ về đến HN mấy năm rồi vẫn cứ cầy bục mặt kiếm cháo cho các cháu.em thấy bảo cứ làm sân bây là giàu lắm.đọc cái thớt này thì em lại càng tin là như thế
Theo quy định thì không hạn chế bất kỳ loại ngoại tệ nào mang vào VN mà chỉ hạn chế mang ra khỏi trên 7000usd thì phải khai báo. Mợ/cụ đã đi tu nghiệp sinh thì tối thiểu cũng nên trang bị cho mình 1 tí kiến thức trước khi về chứ nhỉ?truoc em co di NHAT ve hoi con di Tu nghiep sinh! me no cho bon em vao phong! bat lot het ca do ra! uh thi lot con me no tiet kiem duoc may chuc MAN yenchua kip doi tien thi no vat no vat kia! no xoi tai 3sen! me bo chung no lay ve cho con cai chung no hit t hi phai? em nho mai gio ma chua het tuc! nghi minh dung la ngu muon ra cho nhanh
Chả lẽ giờ cái đội CACK NB nó lại đến nông nỗi này? Em về dưới này hơn 2 năm rồi nhưng bạn bè anh em trên đấy, thuộc đúng đồn CACK NB vẫn còn và trước kia em biết thì đội này có tiếng tử tế nhất trong số các địa diện của cơ quan hành pháp trên ý như là Hải quan, kiểm dịch y tế, quản lý cảng... và họ chỉ buôn thì có chứ ăn bửn như chủ thớt nói em chưa từng chứng kiến.Hôm qua em đưa người nhà đi lao động nước ngoài cũng bị anh ninh XNC đòi bồi dưỡng 5 lít.Mà đòi rất trắng trợn luôn.
quan điểm của em ăn bẩn thì ăn của ai, ở đâu, lí do gì vẫn cứ là ăn bẩn. Người bị trục xuất ở nước ngoài về bị điều tra kĩ càng là đúng nhưng đấy ko phỉa lí do để bắt họ phải đưa hối lộ cụ ạVới tư cách cựu công dân Nội bài em xin có ý kiến.
Các lực lượng đại diện cơ quan hành pháp và quản lý nhà nước tại sân bay:
1. Công an cửa khẩu- CACK trực thuộc Tổng cục An ninh- BCA chịu trách nhiệm quản lý người xuất, nhập cảnh VN. Công việc chính là kiểm tra hộ chiếu của hành khách xuất nhập cảnh và đóng dấu "nhập/xuất" vào hộ chiếu.
2. Hải quan cửa khấu - HQCK trực thuộc Cục HQ HN- Tổng cục HQ. Chịu trách nhiệm về kiểm tra hành lý, hàng hóa, tiền tệ...
3. Quản lý cảng hàng không - Cảng vụ trực thuộc Cục hàng không VN chịu trách nhiệm về an ninh an toàn của sân bay, máy bay.
4. Kiểm dịch - thuộc trung tâm kiểm dịch Quốc tế, sở y tế HN chịu trách nhiệm kiểm soát về bệnh dịch của hành khách, hàng hóa xuất, nhập cảnh ....
5. Các đơn vị còn lại đều là làm thuê. An ninh hàng không làm dịch vụ soi hành lý, hàng hóa cho hãng hàng không, đảm bảo an ninh sân bay theo yêu cầu của nhà chức trách (Cảng vụ) và hãng hàng không. Các công ty dịch vụ mặt đất làm dịch vụ liên quan đến tầu bay, hành khách của hãng hàng không...
Về sự việc cụ chủ phản ảnh, theo nhà em thì người nhà của cụ khi đi khỏi VN thì chuẩn, nhưng sang bên đó không làm theo hợp đồng dẫn tới có 1 sự cố nào đó mà chính quyền sở tại trục xuất về VN hoặc bàn giao cho ĐSQVN chuyển về. Những trường hợp này hãng hàng không có danh sách gửi cho CACK trước chuyến bay nên họ đã nắm được và chắc chắn sẽ bị lôi vào phòng riêng để điều tra. Em chứng kiến nhiều. Cũng có thể, người nhà cụ không năm trong diện trên nhưng bọn đưa cụ ý lại đang có vấn đề thì CACK cũng có thể đã được thông báo là cần gặp để điều tra thêm thông tin.
Thông thường CACK không được ra khỏi quầy khi làm thủ tục nhập cảnh, thời gian từ lúc đưa hộ chiếu qua cửa kính đến khi lấy lại có 1 vài phút và giao tiếp qua cửa kính nên chuyện vòi vĩnh em dự là khó khả thi. Hơn thế, khi có 1 chuyến bay thì áp lực của 1 hàng dài người đang xếp hàng không thể có cơ hội cho mấy chú CACK làm khó dễ nếu hành khách bình thường.
Với HQ nhập thì tệ hơn, vì em chứng kiến nhiều thằng bửn đến mức nhân viên sân bay đi lại nó còn hỏi, còn kiểm tra xong rồi lại lên quầy tầng 2 xin cân như chó con không biết nhục. Những thằng bửn như thế thông thường không thọ lâu mà hay bị chuyển đi các khu công nghiệp hoặc về Bưu điện hoặc văn phòng.
Chú Tôn nói thế anh xấu hổ lém, vì anh hơn chục năm làm osin cả cho ta lẫn tây trên Nội Bài mà giờ về đến HN mấy năm rồi vẫn cứ cầy bục mặt kiếm cháo cho các cháu.
Theo quy định thì không hạn chế bất kỳ loại ngoại tệ nào mang vào VN mà chỉ hạn chế mang ra khỏi trên 7000usd thì phải khai báo. Mợ/cụ đã đi tu nghiệp sinh thì tối thiểu cũng nên trang bị cho mình 1 tí kiến thức trước khi về chứ nhỉ?
Chả lẽ giờ cái đội CACK NB nó lại đến nông nỗi này? Em về dưới này hơn 2 năm rồi nhưng bạn bè anh em trên đấy, thuộc đúng đồn CACK NB vẫn còn và trước kia em biết thì đội này có tiếng tử tế nhất trong số các địa diện của cơ quan hành pháp trên ý như là Hải quan, kiểm dịch y tế, quản lý cảng... và họ chỉ buôn thì có chứ ăn bửn như chủ thớt nói em chưa từng chứng kiến.
Nếu vị trí hiện tại của cụ có thể xử lý được 2 cậu kia là thật và giờ cụ mới biết được những sự việc như này tại sân bay thì cháu cũng ạ cụ, gió máy kinh quá.Nếu thật có chuyện này thì cụ pm em tên, mã số của 2 cậu đó ạ, em sẽ xử lý trong cuộc họp tuần tới. Chờ tin cụ
Chi khổ dân đen thuiEm đi CANADA về, đưa hộ chiếu công vụ chả thằng nào nói gì, nó nhìn qua phát rồi cho đi ngay. Chúng nó có thói quen hành đân lâo động đay mừ
Đụng đâu cũng thấy xxx.Cụ nhầm rồi, đấy là an ninh San bay cụ ah, A76 đấy
A76 là Xí nghiệp sửa chữa máy bay miền Bắc,còn trong Nam là A75. Mấy Cụ cứ thấy A nghĩ là an ninh Cục hài VKL!Cụ nhầm rồi, đấy là an ninh San bay cụ ah, A76 đấy
Em nghe Cụ nói xong cứ nghĩ đang đứng cạnh trực thăng chuẩn bị cất cánh đớiNếu thật có chuyện này thì cụ pm em tên, mã số của 2 cậu đó ạ, em sẽ xử lý trong cuộc họp tuần tới. Chờ tin cụ
Cụ bị đao à?Ý em nói là nếu người lao động vi phạm pháp luật thì bị cò quay là đúng, ai bảo làm sai làm gì
Còn nếu bảo là người đi XKLD nào cũng bị cò quay là không đúng