Buồn với hải quan sân bay Nội Bài !!!

laucuaso

Xe buýt
Biển số
OF-85983
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
843
Động cơ
415,160 Mã lực
lần trước em về , hành lí có nhiều đồ công nghệ , em kẹp 10 usd vào hi vọng đi qua nhanh hơn , thế mà hải quan không tìm ra :D
 

Viethathanh

Xe tăng
Biển số
OF-180313
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
1,016
Động cơ
344,700 Mã lực
Nơi ở
0 chín 0 tái 453345
Tất cả sân bay trên dải chữ ét sì này đều buồn chứ ko chỉ riêng cái NB chình ình giữa thủ đô nghìn năm văn vật đâu cụ.
 

duymanh911

Xe tăng
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
1,007
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Ghi âm đc thì hay nhỉ, hạt sạn hơi bị to
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Bọn nào dòm hàng mình mang theo, đòi bồi dưỡng đích thị là bọn Hải quan ...
Biên phòng cửa khẩu chỉ quan tâm đến người và giấy tờ tùy thân

Chính xác là ông anh em lưu vong ở Đức mãi không có hy vọng nhập tịch, về cũng bị nó quay cả tiếng như thế ...
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Với tư cách cựu công dân Nội bài em xin có ý kiến.

Các lực lượng đại diện cơ quan hành pháp và quản lý nhà nước tại sân bay:

1. Công an cửa khẩu- CACK trực thuộc Tổng cục An ninh- BCA chịu trách nhiệm quản lý người xuất, nhập cảnh VN. Công việc chính là kiểm tra hộ chiếu của hành khách xuất nhập cảnh và đóng dấu "nhập/xuất" vào hộ chiếu.

2. Hải quan cửa khấu - HQCK trực thuộc Cục HQ HN- Tổng cục HQ. Chịu trách nhiệm về kiểm tra hành lý, hàng hóa, tiền tệ...

3. Quản lý cảng hàng không - Cảng vụ trực thuộc Cục hàng không VN chịu trách nhiệm về an ninh an toàn của sân bay, máy bay.

4. Kiểm dịch - thuộc trung tâm kiểm dịch Quốc tế, sở y tế HN chịu trách nhiệm kiểm soát về bệnh dịch của hành khách, hàng hóa xuất, nhập cảnh ....

5. Các đơn vị còn lại đều là làm thuê. An ninh hàng không làm dịch vụ soi hành lý, hàng hóa cho hãng hàng không, đảm bảo an ninh sân bay theo yêu cầu của nhà chức trách (Cảng vụ) và hãng hàng không. Các công ty dịch vụ mặt đất làm dịch vụ liên quan đến tầu bay, hành khách của hãng hàng không...


Về sự việc cụ chủ phản ảnh, theo nhà em thì người nhà của cụ khi đi khỏi VN thì chuẩn, nhưng sang bên đó không làm theo hợp đồng dẫn tới có 1 sự cố nào đó mà chính quyền sở tại trục xuất về VN hoặc bàn giao cho ĐSQVN chuyển về. Những trường hợp này hãng hàng không có danh sách gửi cho CACK trước chuyến bay nên họ đã nắm được và chắc chắn sẽ bị lôi vào phòng riêng để điều tra. Em chứng kiến nhiều. Cũng có thể, người nhà cụ không năm trong diện trên nhưng bọn đưa cụ ý lại đang có vấn đề thì CACK cũng có thể đã được thông báo là cần gặp để điều tra thêm thông tin.

Thông thường CACK không được ra khỏi quầy khi làm thủ tục nhập cảnh, thời gian từ lúc đưa hộ chiếu qua cửa kính đến khi lấy lại có 1 vài phút và giao tiếp qua cửa kính nên chuyện vòi vĩnh em dự là khó khả thi. Hơn thế, khi có 1 chuyến bay thì áp lực của 1 hàng dài người đang xếp hàng không thể có cơ hội cho mấy chú CACK làm khó dễ nếu hành khách bình thường.

Với HQ nhập thì tệ hơn, vì em chứng kiến nhiều thằng bửn đến mức nhân viên sân bay đi lại nó còn hỏi, còn kiểm tra xong rồi lại lên quầy tầng 2 xin cân như chó con không biết nhục. Những thằng bửn như thế thông thường không thọ lâu mà hay bị chuyển đi các khu công nghiệp hoặc về Bưu điện hoặc văn phòng.


em thấy bảo cứ làm sân bây là giàu lắm.đọc cái thớt này thì em lại càng tin là như thế
Chú Tôn nói thế anh xấu hổ lém, vì anh hơn chục năm làm osin cả cho ta lẫn tây trên Nội Bài mà giờ về đến HN mấy năm rồi vẫn cứ cầy bục mặt kiếm cháo cho các cháu:(.

truoc em co di NHAT ve hoi con di Tu nghiep sinh! me no cho bon em vao phong! bat lot het ca do ra! uh thi lot con me no tiet kiem duoc may chuc MAN yenchua kip doi tien thi no vat no vat kia! no xoi tai 3sen! me bo chung no lay ve cho con cai chung no hit t hi phai? em nho mai gio ma chua het tuc! nghi minh dung la ngu muon ra cho nhanh
Theo quy định thì không hạn chế bất kỳ loại ngoại tệ nào mang vào VN mà chỉ hạn chế mang ra khỏi trên 7000usd thì phải khai báo. Mợ/cụ đã đi tu nghiệp sinh thì tối thiểu cũng nên trang bị cho mình 1 tí kiến thức trước khi về chứ nhỉ?:)

Hôm qua em đưa người nhà đi lao động nước ngoài cũng bị anh ninh XNC đòi bồi dưỡng 5 lít.Mà đòi rất trắng trợn luôn.
Chả lẽ giờ cái đội CACK NB nó lại đến nông nỗi này? Em về dưới này hơn 2 năm rồi nhưng bạn bè anh em trên đấy, thuộc đúng đồn CACK NB vẫn còn và trước kia em biết thì đội này có tiếng tử tế nhất trong số các địa diện của cơ quan hành pháp trên ý như là Hải quan, kiểm dịch y tế, quản lý cảng... và họ chỉ buôn thì có chứ ăn bửn như chủ thớt nói em chưa từng chứng kiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,281
Động cơ
491,532 Mã lực
Ở VN góc nào cũng có chó
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,413
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
Với tư cách cựu công dân Nội bài em xin có ý kiến.

Các lực lượng đại diện cơ quan hành pháp và quản lý nhà nước tại sân bay:

1. Công an cửa khẩu- CACK trực thuộc Tổng cục An ninh- BCA chịu trách nhiệm quản lý người xuất, nhập cảnh VN. Công việc chính là kiểm tra hộ chiếu của hành khách xuất nhập cảnh và đóng dấu "nhập/xuất" vào hộ chiếu.

2. Hải quan cửa khấu - HQCK trực thuộc Cục HQ HN- Tổng cục HQ. Chịu trách nhiệm về kiểm tra hành lý, hàng hóa, tiền tệ...

3. Quản lý cảng hàng không - Cảng vụ trực thuộc Cục hàng không VN chịu trách nhiệm về an ninh an toàn của sân bay, máy bay.

4. Kiểm dịch - thuộc trung tâm kiểm dịch Quốc tế, sở y tế HN chịu trách nhiệm kiểm soát về bệnh dịch của hành khách, hàng hóa xuất, nhập cảnh ....

5. Các đơn vị còn lại đều là làm thuê. An ninh hàng không làm dịch vụ soi hành lý, hàng hóa cho hãng hàng không, đảm bảo an ninh sân bay theo yêu cầu của nhà chức trách (Cảng vụ) và hãng hàng không. Các công ty dịch vụ mặt đất làm dịch vụ liên quan đến tầu bay, hành khách của hãng hàng không...


Về sự việc cụ chủ phản ảnh, theo nhà em thì người nhà của cụ khi đi khỏi VN thì chuẩn, nhưng sang bên đó không làm theo hợp đồng dẫn tới có 1 sự cố nào đó mà chính quyền sở tại trục xuất về VN hoặc bàn giao cho ĐSQVN chuyển về. Những trường hợp này hãng hàng không có danh sách gửi cho CACK trước chuyến bay nên họ đã nắm được và chắc chắn sẽ bị lôi vào phòng riêng để điều tra. Em chứng kiến nhiều. Cũng có thể, người nhà cụ không năm trong diện trên nhưng bọn đưa cụ ý lại đang có vấn đề thì CACK cũng có thể đã được thông báo là cần gặp để điều tra thêm thông tin.

Thông thường CACK không được ra khỏi quầy khi làm thủ tục nhập cảnh, thời gian từ lúc đưa hộ chiếu qua cửa kính đến khi lấy lại có 1 vài phút và giao tiếp qua cửa kính nên chuyện vòi vĩnh em dự là khó khả thi. Hơn thế, khi có 1 chuyến bay thì áp lực của 1 hàng dài người đang xếp hàng không thể có cơ hội cho mấy chú CACK làm khó dễ nếu hành khách bình thường.

Với HQ nhập thì tệ hơn, vì em chứng kiến nhiều thằng bửn đến mức nhân viên sân bay đi lại nó còn hỏi, còn kiểm tra xong rồi lại lên quầy tầng 2 xin cân như chó con không biết nhục. Những thằng bửn như thế thông thường không thọ lâu mà hay bị chuyển đi các khu công nghiệp hoặc về Bưu điện hoặc văn phòng.




Chú Tôn nói thế anh xấu hổ lém, vì anh hơn chục năm làm osin cả cho ta lẫn tây trên Nội Bài mà giờ về đến HN mấy năm rồi vẫn cứ cầy bục mặt kiếm cháo cho các cháu:(.



Theo quy định thì không hạn chế bất kỳ loại ngoại tệ nào mang vào VN mà chỉ hạn chế mang ra khỏi trên 7000usd thì phải khai báo. Mợ/cụ đã đi tu nghiệp sinh thì tối thiểu cũng nên trang bị cho mình 1 tí kiến thức trước khi về chứ nhỉ?:)



Chả lẽ giờ cái đội CACK NB nó lại đến nông nỗi này? Em về dưới này hơn 2 năm rồi nhưng bạn bè anh em trên đấy, thuộc đúng đồn CACK NB vẫn còn và trước kia em biết thì đội này có tiếng tử tế nhất trong số các địa diện của cơ quan hành pháp trên ý như là Hải quan, kiểm dịch y tế, quản lý cảng... và họ chỉ buôn thì có chứ ăn bửn như chủ thớt nói em chưa từng chứng kiến.
quan điểm của em ăn bẩn thì ăn của ai, ở đâu, lí do gì vẫn cứ là ăn bẩn. Người bị trục xuất ở nước ngoài về bị điều tra kĩ càng là đúng nhưng đấy ko phỉa lí do để bắt họ phải đưa hối lộ cụ ạ
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,650
Động cơ
387,880 Mã lực
Em đi CANADA về, đưa hộ chiếu công vụ chả thằng nào nói gì, nó nhìn qua phát rồi cho đi ngay. Chúng nó có thói quen hành dân lao động đây mừ
 

thichlanhich

Xe tăng
Biển số
OF-154773
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
1,252
Động cơ
362,260 Mã lực
Chạy vào chỗ đó mất cũng nhiều xiền, mk, cả một đường dây đấy, các cụ chửi cả đống lên chứ chửi mỗi chúng nó thì bọn kia thoát ah?
 

heoconjapan

Xe máy
Biển số
OF-197553
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
89
Động cơ
326,330 Mã lực
mình là người đã tưng đi XKLD qua cửa hải quan hàng không? nó cũng xin tiền đấy. Nhưng hôm đó trong đoàn có chị kia bức xúc quá khóc luôn vì người ta cũng lao động vất vả mới màng cho gia đình chút quà thế mà họ dựa vào đó xin tiền. thế là nó hết dám cho qua luôn
 

rambobattu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124038
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
430
Động cơ
382,090 Mã lực
Nếu thật có chuyện này thì cụ pm em tên, mã số của 2 cậu đó ạ, em sẽ xử lý trong cuộc họp tuần tới. Chờ tin cụ
Nếu vị trí hiện tại của cụ có thể xử lý được 2 cậu kia là thật và giờ cụ mới biết được những sự việc như này tại sân bay thì cháu cũng ạ cụ, gió máy kinh quá.
 

Hai_dang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-141379
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
1,399
Động cơ
376,162 Mã lực
Cụ nhầm rồi, đấy là an ninh San bay cụ ah, A76 đấy
 
Biển số
OF-190773
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,356
Động cơ
339,240 Mã lực
Nơi ở
Du lịch khắp thế gian
Cụ nhầm rồi, đấy là an ninh San bay cụ ah, A76 đấy
A76 là Xí nghiệp sửa chữa máy bay miền Bắc,còn trong Nam là A75. Mấy Cụ cứ thấy A nghĩ là an ninh Cục hài VKL!
 
Biển số
OF-190773
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,356
Động cơ
339,240 Mã lực
Nơi ở
Du lịch khắp thế gian
Nếu thật có chuyện này thì cụ pm em tên, mã số của 2 cậu đó ạ, em sẽ xử lý trong cuộc họp tuần tới. Chờ tin cụ
Em nghe Cụ nói xong cứ nghĩ đang đứng cạnh trực thăng chuẩn bị cất cánh đới=))
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,501
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
E vừa đi "tây" về, đứng chờ nhập cảnh sau mấy khách DL cao tuổi người Nhật, số người xếp hàng cũng đông do chỉ có 1 nửa số quầy phục vụ. Nhoáy cái các sếp HQ trên đó lại dẫn người "ưu tiên" đến chen ngang. Mặc cho dù là đang làm dở cho cụ người Nhật kia, mặc cho cụ chờ, ưu tiên "chân dài" trước đã. Nhóm người Nhật khó chịu ra mặt. E thì chẳng dám nói j, ý kiến, ý cò, các chú ấy không cho làm người VN thì chết. Mà chắc các chú ấy đứt dây thần kinh xấu hổ rồi 8-}
 

LaiMB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-82510
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
320
Động cơ
416,030 Mã lực
Nơi ở
Nội Bài Air
Trước có 1 thằng tên Dũng, thượng úy làm bên XNC cầm hộ chiếu màu đổ của 1 vị khách kiểm trả rồi nói "Nhìn xấu xấu thế này mà cũng đi HC công vụ à"? Bà kia quay sang cầm điện thoại lên gọi ngay cho Bộ trưởng A (hồi đó còn làm BT), ngày hôm sau đống chí Dũng kia về trực ban luôn. Bà đấy là Bà N, hồi đó còn làm BT, mà nó còn dám bảo xấu xấu./.
 

Phập

Xe điện
Biển số
OF-168862
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
3,335
Động cơ
397,943 Mã lực
Ý em nói là nếu người lao động vi phạm pháp luật thì bị cò quay là đúng, ai bảo làm sai làm gì
Còn nếu bảo là người đi XKLD nào cũng bị cò quay là không đúng
Cụ bị đao à?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top