Nói ở Mỹ quá xa, về Việt Nam thì thực tình rất đáng buồn cho 2 cái cty Nhật Bổn này. Chắc là do coi thường cái thị trường Việt Nam này nên Mit thì dù vào rất sớm, nhưng hời hợt chẳng quan tâm nhiều nên cũng quên việc tìm hiểu, đưa cái xe nào vào thì chỉ tối đa dăm bữa, nửa tháng là đã rời bỏ. Ngay mấy cái còn lại được coi khá chủ lực như Triton hay PS may cũng nhờ mang tiếng Nhật Bổn cũng chỉ quanh 4 chục cái, chưa biết ngày nào Mit VN tuyên bố rút chúng đi...
Còn Nissan, với những cái xe chẳng tồi chút nào nhưng vào VN lại khoán cho một cty Mã Lai gốc tầu chuyên làm ăn chụp giật, dây chuyền lắp ráp thì cả túm công nhân xúm vào một cái xe, mạnh ai vớ được thứ gì trong mấy cái hộp để lẫn lộn phụ tùng thi nhau vặn. Lắp xong chẳng hiểu nó thừa hay thiếu cái gì, chỉ chờ khi khách hàng sử dụng may mắn mới phát hiện ra, phát hiện sớm mang đến sa lông họ nhận ngay là lỗi nhà máy. Cái xe nhập Thái thì quảng cáo nhập trực tiếp USA...!
Thực ra cứ chê xe hàn, nhưng những dây chuyền lắp ráp của anh Kông còn hơn hàng vạn lần mấy anh Nhật rởm này. Nếu bản chất của xe hàn mà tốt như mấy cái Mit hay Nis thì có khi chúng mới là các đối thủ đe doạ sự tồn tại của Toy, chứ không phải kiểu làm ăn của 2 cty mang tiếng Nhật Bổn này!