[Thảo luận] Buổi sáng xe hơi khó đề 1 chút.

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Tình hình là vợ 2 em dạo này sáng ra đề hơi khó các cụ ạ cứ phải bật khóa điện lên để 1 lúc mới dễ đề em lại mới lắp thêm đầu đĩa,màn hình camera lùi và loa siêu trầm không biết những thứ đó có ảnh hưởng gì không???Các cụ có kinh nhiệm cho em biết cách sử lý va nguyên nhân của hiện tượng trên với.Đa tạ các bác trước nhé!
 

thanhbinhhn

Xe hơi
Biển số
OF-9277
Ngày cấp bằng
6/9/07
Số km
129
Động cơ
536,880 Mã lực
Fordlaser thì em biết, khả năng là bật trước khóa điện để cái bơm xăng nó hoạt động. Bác kiểm tra lại cái bơm xăng là hết ợ!:6::6:
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Không có cụ nào tư vấn cả*-):^)*-):^)
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Đem đến hiệu bảo họ chỉnh tí là được, trước xe cháu cũng một lần bị thế.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Cụ chạy xe j mới đc chứ :ohmy: Chạy CHK hay phun điện tử :^)
Khi khởi động vòng tua có tít ko hay lại ư ử òy :21:
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Cụ chạy xe j mới đc chứ :ohmy: Chạy CHK hay phun điện tử :^)
Khi khởi động vòng tua có tít ko hay lại ư ử òy :21:
Em chạy Ford Laser 1.8 số tự động hôm trước sáng ra hơi khó đề 1 chút nhưng hôm qua thì chỉ khẽ đề đã nổ rồi chẳng hiểu ra làm sao nữa!?Để em theo dõi tiếp rồi báo cáo tình hình nhờ các cụ bắt bệnh dùm.Cám ơn các cụ nhiều!
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Đã tìm ra nguyên nhân rồi các cụ ạ lão ắc quy đã đến tuổi về già nên mới khó đề như vậy hôm qua đang đi thì thấy có mùi lạ dừng lại mở lắp capo lên thấy ắc quy nóng bỏng nồng nặc mùi amoniac cho vào gara kiểm tra thì cụ ắc quy đã chút hơi thở cuối cùng thay em khác vào mọi cái trở lại bình thường luôn
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Tình hình là vợ 2 em dạo này sáng ra đề hơi khó các cụ ạ cứ phải bật khóa điện lên để 1 lúc mới dễ đề em lại mới lắp thêm đầu đĩa,màn hình camera lùi và loa siêu trầm không biết những thứ đó có ảnh hưởng gì không???Các cụ có kinh nhiệm cho em biết cách sử lý va nguyên nhân của hiện tượng trên với.Đa tạ các bác trước nhé!
Em nghĩ là bác nên take care với mấy em lắp thêm này, nhiều người lắp thêm, rất ít người bị (tất nhiên là còn liên quan đến cách sử dụng của bác nữa). Nhưng mà... rất có thể ngoài việc làm hỏng ắc qui thì nó còn làm tiếp cả vợ hai của bác đấy (mấy trường hợp lên báo rùi):P

...ôi ôi... em ko dám tưởng tượng tiếp nữa.

Sorri bác nhé, em chỉ make fun tí thôi.

PS: em nói thế vì lý do thế này, hôm T7 rồi em thay cái gương mới, mở ra thấy cái gương cũ dây bị cắt và nối 2 lần, thợ nối dây thì cực lởm, động vào cái là tuột ra, va vào chassi nếu bấm nút một cái rất có thể xảy ra chập mạch, cầu chỉ lởm ko đứt thì sẽ cháy dây điện và dẫn đến ...
Vậy đấy, đừng tin vào những mối nối thủ công của mấy bác thợ vườn, các mối nối cùng những dây dợ lắp thêm ấy chúng phản chủ lúc nào ta chẳng biết được.
Chúc bác và vợ 2 an toàn tuyệt đối nhé. Mời bác (c)
 
Chỉnh sửa cuối:

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Cám ơn bác ThangTocBac đã nhắc nhở nhưng có lẽ không phải tại mấy thứ lắp thêm đó đâu cụ ạ vì trước khi lắp thêm em đã bị 1 lần rồi nhưng cứ đỏ lỗi cho cái máy phát nên đã mang ắc quy ra nạp khi ra thợ họ kiểm tra thì họ nói máy phát vẫn ngon lành và họ chỉ cho em xem cái tem bảo hành dán trên ắc quy thì thấy cụ ắc quy này có tuổi thọ trên 3 năm rồi họ bảo thay nhưng tui không thay vì không tin đến hôm qua ắc quy nó died thì mới thấy họ nói đúng:^)
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Đã tìm ra nguyên nhân rồi các cụ ạ lão ắc quy đã đến tuổi về già nên mới khó đề như vậy hôm qua đang đi thì thấy có mùi lạ dừng lại mở lắp capo lên thấy ắc quy nóng bỏng nồng nặc mùi amoniac cho vào gara kiểm tra thì cụ ắc quy đã chút hơi thở cuối cùng thay em khác vào mọi cái trở lại bình thường luôn
Ắc qui nóng bỏng, sặc mùi amoniac là hiện tượng ắc qui bị chập do cong bản cực; Hiện tượng này xảy ra khi ắc qui phóng quá dòng cho phép trong thời gian dài. Nguyên nhân phóng quá dòng là do tải mạch ngoài có vấn đề, bao gồm tăng tải do các thiết bị lắp thêm, chập mạch đâu đó...(em đoán thôi nhé).
Ắc qui khi dùng lâu cũng có thể tự chết do hết tuổi thọ tuy nhiên với nguyên nhân này thì ắc qui thường chỉ bị mất dung lượng, sụt điện áp, tăng nội trở và không cấp được đủ dòng cho phụ tải chứ ko bị nóng và nứt ra như ắc qui của cụ.

Vậy cho nên em mới warning cụ về sự cố có thể có đối với các thiết bị lắp thêm như thế.

Thực sự em cũng chỉ mong là cái ắc qui của cụ nó chết một cách bình thường chứ ko phải do mấy cái vụ kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
cụ dậy chí phải
ắc quy khi đến tuổi sẽ ko ngậm được điện và ra đi thanh thản nhẹ nhàng chứ ko nóng bỏng và sặc mùi như vậy.vụ điện đóm thì các cụ phải thật cẩn thận ko thì hậu quả to lắm đấy
 

rua mz

Xe đạp
Biển số
OF-35572
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
46
Động cơ
473,960 Mã lực
Tôi nghĩ cụ Thangtocbac chuẩn đấy, acquy mà chết kiểu đó rất có khả năng quá dòng phụ tải, nguyên nhân thị cụ nói rồi, cụ nên KT lại.
Riêng em hi vọng cái ác quy đó chết một cách bình thường do bệnh già mà thôi
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Cám ơn các cụ đã quan tâm em sẽ kiểm tra lại vụ này.
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Không biết bác này có đụng chạm gì đến phần điện của xe mình không nhỉ???
Xe Attila đang chạy bốc cháy giữa đường

10h sáng nay, lửa kèm theo khói nghi ngút bốc lên dữ dội từ chiếc xe Attila của người thanh niên đang khởi động trên đường Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM. Nhiều người đi đường hốt hoảng khi chạy ngang qua.
Chiếc Attila đã bốc cháy dữ dội trên đường Điện Biên Phủ (TP HCM), sáng nay. Ảnh: Độc giả Nguyễn Anh Tài.
Chiếc Attila đã bốc cháy dữ dội trên đường Điện Biên Phủ (TP HCM), sáng nay.
Ảnh do độc giả Nguyễn Anh Tài cung cấp.

Chủ nhân đi trên xe là anh Vũ Văn Tuấn (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) kịp nhảy khỏi xe thoát nạn.

Mọi người đã cố gắng dập bằng mọi cách, kể cả bình C02 nhưng lửa vẫn bốc cao. Khoảng 30 phút sau, chiếc xe Attila chỉ còn lại bộ khung sắt, toàn bộ giấy tờ của anh Tuấn để cốp xe cũng thành tro.
* Video clip xe bốc cháy ngùn ngụt

Theo anh Tuấn, lúc đó, khi xe đang chạy từ hướng cầu Điện Biên Phủ về ngã tư Hàng Xanh trong mật độ xe đông, bỗng chết máy. Anh tấp vào lề khởi động thì đột nhiên lửa xẹt ra, khói ùn lên.

"Lửa bốc lên, tôi thấy người thanh niên này vứt xe chạy vào bên trong. Ngay sau đó, tôi và mọi người bưng thau nước dội vào xe nhưng lửa càng bùng lên. Trong lúc cháy, một tiếng nổ đã phát ra. Tôi và mọi người hoảng sợ nên không dám tiếp cận nữa", anh Nguyễn Anh Tài, người trực tiếp chứng kiến, kể lại.
Chiếc xe Attila chỉ còn lại bộ khung sắt. Ảnh: An Nhơn.
Chiếc xe Attila chỉ còn lại bộ khung sắt. Ảnh: An Nhơn.

Sau vụ cháy, người dân hiếu kỳ tập trung nên gây ách tắc tuyến Điện Biên Phủ hướng ra Hàng Xanh.
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Cụ chủ thớt đừng hoang mang quá.

Việc cần làm bây giờ là điều tra xem tại sao cái ắc qui của cụ khi chết lại nóng rực và bốc mùi. Nếu tìm được nguyên nhân, xử lý cái nguyên nhân ấy thì lại yên tâm thôi; nếu vẫn không tìm được thì hơi lo đấy cụ.

Cụ có thể nhờ người có chuyên môn kiểm tra xem hệ thống của cụ có tiêu thụ điện bất thường không, nếu bình thường thì thôi, nếu cảm thấy là bất thường thì loại trừ dần bằng cách kiểm tra từng thiết bị một xem có cái nào nghi vấn không. Thông thưởng loa Superbass là thiết bị ăn điện nhất, cần được kiểm tra kỹ, dây nguồn cung cấp cho nó phải dùng dây tốt, kích thước lớn thì mới đảm bảo không phát nhiệt khi hoạt động.

Lưu ý là tất cả các thiết bị mới lắp thêm phải được đấu qua cầu chì cẩn thận, chống chập mạch.
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Cám ơn ThangTocBac nhiều từ hôm thay ắc quy mới tôi thấy mọi hoạt động của xe đều rất bình thường tôi cứ chạy khoàng 20-30km lại tấp vào lề đường mở lắp capo lên sờ ắc quy và dây dẫn tôi không thấy có hiện tượng gì đặc biệt nhưng cũng thấy hơi lo nên ít sử dụng các thiết bị lắp thêm...hy vọng tất cả đều ngon lành
 

Oto1A.Com

Đi bộ
Biển số
OF-40694
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
6
Động cơ
467,760 Mã lực
kô biết ắc qui cũ là loại "khô" hay "ướt" ?? (loại đổ dung dịch 1 lần hay nhiều lần)
xe ôtô bây giỜ hay dùng loại ắc qui ATLAS
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Cũng có thể ắc qui cũ của cụ nó died một cách bình thường do già chỉ có điều cách nó die hơi lạ một chút.

Chúc bà 2 của cụ an toàn tuyệt đối nhé.
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
Cũng có thể ắc qui cũ của cụ nó died một cách bình thường do già chỉ có điều cách nó die hơi lạ một chút.

Chúc bà 2 của cụ an toàn tuyệt đối nhé.
Cám ơn cụ! hy vọng vợ 2 em đẹp mãi
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,059
Động cơ
479,711 Mã lực
kô biết ắc qui cũ là loại "khô" hay "ướt" ?? (loại đổ dung dịch 1 lần hay nhiều lần)
xe ôtô bây giỜ hay dùng loại ắc qui ATLAS
Loại khô cụ ạ còn tên là gì thì em không nhớ..........
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top