- Biển số
- OF-73485
- Ngày cấp bằng
- 21/9/10
- Số km
- 1,621
- Động cơ
- 441,572 Mã lực
Nó hệt nhau mà.Pajero Sport bản xăng 2015 có làm thế này được không các cụ?
Nó hệt nhau mà.Pajero Sport bản xăng 2015 có làm thế này được không các cụ?
Mấy con bulon xiết hơi vất vả, do đặt ở gầm bùn đất nó bám, vặn nó bị xoay. Vậy nên các cụ có ý định nới ốc. Mua lọ RP7 về phun trước vài ngày, ngày nào cũng nhớ phun. Không mang ra gara, thợ cũng khóc thétViệc điều chỉnh lực xiết bu lông này chắc phải ra garage làm. Cụ có thể hướng dẫn kỹ hơn để có thể bảo cho thợ garage làm được ko ?
Cần gì cao siêu cụ. Chỉ cần nới 2 con bulon đệm số 3 là không ồn, ù gì rồi. Đâu cần làm gì cao siêuEm nghĩ mua đệm Santafe chế sang hoặc lót thêm cao su giữa bát bắt của chassis và khoang thân xe có lẽ cải thiện.
Thế thì ngon cụ nhỉ; các cụ cắt ngắn cái ty đi một chút như cụ làm là ổn, vì nó cắt truyền rung động qua kim loại chuyển qua cao su nó mới hấp thụ hết được; nhưng em nghĩ thực ra là nhà sản xuất vẫn có lỗi khi làm cái đấy vì nếu làm chuẩn thì phải siết lực max xong nó vẫn không thể chạm hai mảng kim loại vào với nhau.Cần gì cao siêu cụ. Chỉ cần nới 2 con bulon đệm số 3 là không ồn, ù gì rồi. Đâu cần làm gì cao siêu
P/S; nới đều các ốc, siết đúng lực. Nó êm gần như Santafe 2017. Còn đúng vọng tiếng máy.
Cảm ơn cụ nhiều, hữu ích quá cụ ợDành cho cụ nào muốn thay đổi.
Em tham khảo tài liệu Mit, Toy, Ford. Thì mỗi hãng, mỗi xe đều đièu chỉnh lực siết khác nhau. Lực siết dao động từ 27 - 35Nm. Đi xe Mit thì sài đồ Mít vậy.
PS lực siết tiêu chuẩn 27-31Nm.
Cấu tạo và vị trí cao su giảm chấn
Nới lỏng tất cả các ốc tại tất cả các vị trí ABCDE theo hình.
Cách 1; Siết ốc tại 31Nm (em đo lực bằng tay )
Siết đều các ốc. Chạy thử thấy xe chắc. Hết ù, giảm ồn kha khá. đi vào ổ gà, gờ giảm tốc cũng đỡ bùm bùm, rầm rầm khá nhiều.
=> Hết ù, giảm ồn, tiếng lốp và dội gầm vẫn còn, rất chắc xe. Phù hợp bác nào hay chở nặng
Cách 2: Siết ốc tại 3 vị trí A,C,E lực siết 31Nm. Còn 2 vị trí B =27Nm, D=29Nm.
Kết quả: Không ù, giảm hẳn ồn, ít có tiếng lốp bám đường, đi vào gờ giảm tốc, ổ gà...êm ái. Không chắc xe bằng cách 1.
=> Cá nhân em chọn cách 2, xe đi êm ái, ít ồn và tiếng dội gầm hơn.
- Do vị trí B và D có 2 thanh cân bằng trước và sau xe. Mọi điều chỉnh lực siếtốc vị trí B,D này nó liên quan hay quyết định khá nhiều đến êm ái, chắc xe, tiếng dội mặt đường...... của xe. Vậy nên không có công thức chung, ai có nhu cầu đi thế nào, thì điều chỉnh theo sở thích.
- Các bác cố gắng tự điều chỉnh. Nhiều gara họ không làm hay không biết làm món này đâu.
- Note: em không có cờ lê lực, mọi lực siết em chỉ cảm nhận bằng tay.
Một chiếc xe đi hay thế này mà qua tay lắp ráp của dây chuyền Mit Việt Nam lại đến nông nỗi này (vặn ốc quá chặt làm mất tính năng giảm chấn của các cao su gầm)! Quá buồn!
Em đã bắt đúng bệnh con PS này, điều chỉnh nó khá tốt rồi. Không ồn, không ù, xe đi rất êm ái, chắc chắn.... Em chuột bạch mấy hôm nữa. Báo cáo các cụ sauEm cũng thấy nếu có cách khử được bớt ù xe này đi thì tốt quá, xe em ù ở 80kmh, đều chân ga.
Cụ cứ đi rồi cảm nhận xe một thời gian. Em vẫn đợi thông tin từ Mít. Thông tin của em chỉ trên xe máy dầu cụ.Ủng hộ cụ edc, em vừa lấy xe con xe cũ, PSG 2014 AT (Em mới lái nên ù với ồn như thế nào em chưa biết ạ, vì có được ngồi xe ngon bao giờ đâu mà biết ), cụ cho em hỏi là phương án của cụ áp dụng cho xe của em được chứ ạ. Nếu được thì cụ cho em info của cụ, nhờ cụ chỉnh giúp cho xe của em ạ. Thanks cụ nhiều.
Máy xăng thì hầu như ko ù, chỉ bị tiếng pô bùm bùm kiểu xe thể thao. Nếu ko khó chịu thì bác để nguyên, ko thì thêm bầu giảm thanh vào là hết.Ủng hộ cụ edc, em vừa lấy xe con xe cũ, PSG 2014 AT (Em mới lái nên ù với ồn như thế nào em chưa biết ạ, vì có được ngồi xe ngon bao giờ đâu mà biết ), cụ cho em hỏi là phương án của cụ áp dụng cho xe của em được chứ ạ. Nếu được thì cụ cho em info của cụ, nhờ cụ chỉnh giúp cho xe của em ạ. Thanks cụ nhiều.
Hóng thông tin cụ e tham khảo.Cụ cứ đi rồi cảm nhận xe một thời gian. Em vẫn đợi thông tin từ Mít. Thông tin của em chỉ trên xe máy dầu cụ.