Dành cho cụ nào còn có nhu cầu muốn xử lý xe đi êm ái, không ù, không ồn (Em xử lý trên xe PSD AT 2014 đi rất êm. Em đã test mặt cầu Thăng Long
).
=> Nguyên nhân gây ù, ồn, dội gầm... đều do hãng Siết toàn bộ bulon quá chặt. Em tham khảo thì lực siết tiêu chuẩn ở bên nước ngoài có 31Nm. Trong khi lực siết ( theo bác Mạnh cường 58Nm).
=> Vị trí gây ồn, ù là cái bulon C (theo hình). Theo cá nhân em Bulon này đóng vai trò chính là ổn định thân xe. Việc siết quá chặt bulon này đã vô tình làm phần cao su của đệm bị hỏng, mất tác dụng đàn hồi của cao su. Bên trong cao su có Cốt thép truyền trực tiếp rung chấn từ mặt đường, từ máy....truyền trực tiếp vào thân xe. Gây nên toàn bộ ồn, ù...
Em tham khảo mẫu cao su giảm chấn. ( thì trường khác nhau, em thấy mẫu cũng khác)
Em xử lý mấy con Bulon như sau.
Cách 1: Mới tất cả Bulon theo bác Manh Cường theo các vị trí (A,B,C,D,E hình trên, với lực siết ốc; Lỏng, Chặt, Lỏng, Lỏng, Chặt)
Kết quả: Độ ồn có giảm chút, nhưng tiếng ù vẫn còn, tiếng đội mặt đường vẫn còn rất lớn, xe vẫn sóc...... Đi vào gờ giảm tốc, hệ thống thụt hoạt động không hiệu quả.
Cách 2: Nới toàn bộ Bulong theo hình trên với lực siết trung bình cho tất cả các ốc tại vị trí (A, B, D, E; Căng hơn 31Nm). Riêng bulon C, em nới lỏng hơn chút (hoặc lực tương đương 31NM) Bulon này các bác điều chỉnh lực siết không tốt, hiệu quả không cao.
Kết quả: Độ ồn giảm, không ù, không ồn, chạy 70 - 80km cũng rất ít ù ( riêng tốc độ 7-80km các bác nới lỏng bulon C sẽ hết hẳn)
=> Đi trên cầu Thăng long, 50km vẫn êm
=> Đi đường bằng chắc êm ru.
=> Tiếng Vong máy vào thùng xe cũng giảm
=> Hệ thống giảm sóc xe. Rất êm ái
=> Cân bằng xe khá tốt, vì cao su được nới lỏng. Hiệu quả làm việc giữa 2 bộ phận khung xe và thân xe được tốt hơn.
P/S; Xe em đã làm chống ồn 5 cánh cửa, sàn, trần, hộc bánh. Vật liệu rẻ tiền, em tự làm.