[Funland] Bùng nổ du lịch Ninh Bình

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ riêng tiền mua mảnh đất này em nghĩa cũng tầm 10 tỷ rồi.
Cái resort này có báo nào kể rồi em ko nhớ,đúng thế đấy cụ, làm dần cụ ạ, đầu tiên có 4-5 căn nhỏ thôi, sau phát triển lên
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Không hiểu các cụ cứ bảo các đại gia Ninh Bình chạy vốn, hình như các cụ chém cho sang mồm thôi, bây giờ tiêu tiền ngân sách không phải dễ đâu ạ, nhiều nơi vốn cấp về mà không dám tiêu kia kìa.
Vài con số về thu ngân sách của tỉnh Ninh Bình để các cụ ngẫm. Những số liệu này hoàn toàn công khai nhé.

Nhìn lại năm 2019, ngành Thuế đã có một mùa thu ngân sách thắng lợi với số thu thuế nội địa đạt mốc trên 12.000 tỷ đồng. Cùng với số thu của ngành Hải quan nâng tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 15.789 tỷ đồng, tăng 23,5% so với năm 2018. Với kết quả thu ngân sách liên tục tăng trưởng và đạt cao nhất từ trước tới nay, Cục Thuế tỉnh đã góp phần cùng các cấp, các ngành đưa Ninh Bình gia nhập “Câu lạc bộ 15.000 tỷ đồng” của cả nước.
Đúng thế, bây giờ thì khác rồi. Giờ mà vẫn cách kiếm tiền cũ thì chắc các a vào lò hết
Mà 15k thu NS thì có j lớn đâu ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
đối với e kiểu đại za NB chỉ có hại cho sự phát triển và mô hình phát triển
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,170
Động cơ
164,934 Mã lực
Những năm vừa qua du lịch Ninh Bình có sự phát triển rất nhanh và ấn tượng, mặc dù năm 2020 dịch Covid làm sụt giảm rõ rệt, nhưng du lịch Ninh Bình vẫn đang được đầu tư rất nhiều đặc biệt là đầu tư từ khố tư nhân với quy mô vừa và nhò, tận dụng chủ yếu lợi thế thiên nhiên cảnh quan có sẵn.
Một anh bạn cho biết mức đầu tư không quá 10 tỷ nhưng thời gian mấy năm rồi trước dịch covid doanh thu của khu homestay của anh ta đều đặn 600-700tr/ tháng
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-chezbeo-thi3ns0n_37.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-featured.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-family-homestay.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-greenland-san-vuon.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-mountain-view-homestay-phong-ngu.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-panorama-grainne.elliott.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-valley-homestay-samanthajlgreen.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-nguyenshack-realwanyanwu.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-nguyenshack-simonevdvlist.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-tam-coc-homestay-letsdreamelsa.jpg
homestay-o-ninh-binh-nan-house-tam-coc-1.jpg
homestay-o-ninh-binh-nan-house-tam-coc-2.jpg
homestay-o-ninh-binh-nan-house-tam-coc-3.jpg
homestay-o-ninh-binh-nan-house-tam-coc-4.jpg
Mấy chỗ này ko đẹp bằng ở làng quê em ngay bờ đê sông Hồng:))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Mấy chỗ này ko đẹp bằng ở làng quê em ngay bờ đê sông Hồng:))
Tôi có cùng ý kiến :)

Cảnh VN đẹp nhất mà tôi từng có dịp thưởng thức là trên một khách sạn Sapa (không nói tên kẻo lại bảo PR này nọ), ăn sáng ở ban công khách sạn và tự do phóng tầm mắt khoảng 5km...

Vừa nhìn ngắm vừa phải một tay giữ rốn kẻo nó rụng mất (mê ly rụng rốn).
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Doanh thu homestay như này thì khủng quá. Mong là đừng thổi phồng, phông bạt như anh gì chủ Puluong Eco Garden là được. Bập vào mới thấy không dễ ăn như ảnh nói.
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Đúng thế, bây giờ thì khác rồi. Giờ mà vẫn cách kiếm tiền cũ thì chắc các a vào lò hết
Mà 15k thu NS thì có j lớn đâu ạ
Thứ nhất là để các cụ bỏ cái suy nghĩ đi xin ngân sách chạy vốn đi ạ.
Thứ hai 1 tỉnh diện tích nhỏ, dân số không đông ( loanh quanh 1 triệu người) mà thu ngân sách năm đạt 15000 tỷ là nhờ nội lực của tỉnh đấy chứ không phải đi xin, cái trích dẫn của cụ đã cho biết ai mới là người đi xin ngân sách nhiều rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Thứ nhất là để các cụ bỏ cái suy nghĩ đi xin ngân sách chạy vốn đi ạ.
Thứ hai 1 tỉnh diện tích nhỏ, dân số không đông ( loanh quanh 1 triệu người) mà thu ngân sách năm đạt 15000 tỷ là nhờ nội lực ucar tỉnh đấy chứ không phải đi xin, cái trích dẫn của cụ đã cho biết ai mới là người đi xin ngân sách nhiều rồi.
Ý e là NB cũng ok, nhưng cũng ko có j kinh khủng cả. Gần đây thì có phát triển lên như cụ nói, du lịch NB khas tốt. Thế thôi
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Ý e là NB cũng ok, nhưng cũng ko có j kinh khủng cả. Gần đây thì có phát triển lên như cụ nói, du lịch NB khas tốt. Thế thôi
Vâng còm của cụ tích cực hơn rồi đấy, cái gì cũng phải nhìn nhận vào thực tế và khách quan.
Một tỉnh nhỏ với điều kiện xuất phát điểm khó khăn ( từ những năm 90 mới tách ra khỏi Hà Nam Ninh) thì sự phát triển như hiện nay là một sự nỗ lực rồi.
Về du lịch từ một tỉnh hầu như là con số 0 tròn trĩnh sau khoảng 10 năm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đến nay với lượng khách du lịch mỗi năm khoảng 7 triệu lượt khách thăm quan, trong đó có gần 1 triệu khách nước ngoài trong khi dân số của tỉnh chỉ có 1 triệu người thì phải nói đó là một kết quả tuyệt vời và không có gì là quá nếu nói là Bùng nổ.
Trong chương trình giảng dậy kinh tế FulBright hồi năm 2012 đã có hẳn 1 chương về :
DU LỊCH HAY CÔNG NGHIỆP? GIẢI BÀI TOÁN PHÁT TRIỂN CÂN BẰNG VÀ BỀN VỮNG Ở NINH BÌNH
Và em thấy Ninh Bình lựa chọn phát triển du lịch là một sự lựa chọn đúng đắn với hoàn cảnh và điều kiện hiện tại.
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Tôi có cùng ý kiến :)

Cảnh VN đẹp nhất mà tôi từng có dịp thưởng thức là trên một khách sạn Sapa (không nói tên kẻo lại bảo PR này nọ), ăn sáng ở ban công khách sạn và tự do phóng tầm mắt khoảng 5km...

Vừa nhìn ngắm vừa phải một tay giữ rốn kẻo nó rụng mất (mê ly rụng rốn).
Vâng về quan điểm thì mỗi người một ý, đi nhiều biết nhiều, với cá nhân em thì Sapa lại chả là gì nếu so với cảnh quan ở Cao Nguyên đá Đồng Văn và các vùng khác của Hà Giang.

Sa Pa và Ninh Bình "vào Top" điểm hấp dẫn nhất cần khám phá tại châu Á

Thứ Hai, 06-07-2020, 15:11


Hình ảnh ruộng bậc thang Sapa trên trang TripstoDiscover (Ảnh: TripstoDiscover)

Hai địa điểm Sa Pa và Ninh Bình của Việt Nam nằm trong số 14 điểm đến cần phải khám phá khi tới châu Á của TripstoDiscover.

Chuyên trang du lịch TripstoDiscover của Mỹ hồi đầu tháng này đã có bài đánh giá 14 điểm đến hấp dẫn nhất tại châu Á cần được khám phá bên cạnh những điểm du lịch đã quá nổi tiếng như Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan) và Bali (Indonesia).
Theo TripstoDiscover, Sapa là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Việt Nam. Chuyên trang này miêu tả, nằm ở phía bắc Việt Nam, Sa Pa được bao quanh bởi cảnh đẹp ấn tượng với những đồng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới. TripstoDiscover đánh giá, Sa Pa là một nơi tuyệt vời dành cho những người yêu trải nghiệm đi bộ (trekking) hoặc đạp xe leo núi. Các cung đường trải nghiệm sẽ đưa bạn tới những thác nước tuyệt đẹp, xuyên qua những đồng ruộng bậc thang, và đi tới những ngôi làng miền cao quyến rũ nơi có các gia đình địa phương với nghề thủ công độc đáo. Bất cứ khi nào bạn tới những ngôi làng ở Sa Pa, bạn cũng có thể thấy được cách làm ra những sản phẩm từ đồ dệt truyền thống tới đồ mỹ nghệ và mua chúng làm quà tặng.
Việt Nam có hai địa danh lọt tốp điểm hấp dẫn nhất cần được khám phá tại châu Á -0
Ninh Bình là điểm đến thứ hai ở Việt Nam trong danh sách 14 điểm đến cần được khám phá của TripstoDiscover. (Ảnh: vietnamtourism)
Địa điểm thứ hai ở Việt Nam được TripstoDiscover lựa chọn trong danh sách các điểm đến hấp dẫn cần khám phá ở châu Á là Ninh Bình. TripstoDiscover ca ngợi phong cảnh Ninh Bình đẹp như tranh vẽ ấn tượng, song vẫn ít được biết tới hơn so với Vịnh Hạ Long. Nằm ở phía đông nam của Hà Nội, Ninh Bình có hàng trăm tảng đá vôi nguyên khối phủ màu xanh của cây cỏ. Xen kẽ giữa các núi đá vôi là những dòng sông uốn lượn bao quanh. TripstoDiscover gợi ý một số hoạt động ở Ninh Bình như thăm các động trong núi đá vôi bằng thuyền ở Tràng An, thăm nhiều ngôi chùa đẹp như Bái Đính và Bích Động, trong đó Chùa Bái Đính là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Đông - Nam Á.
Ninh Bình đã từng được chọn làm bối cảnh quay của bộ phim “bom tấn” Hollywood “Kong: Skull Island”. Hiệu ứng của bộ phim đã giúp Ninh Bình đã trở thành điểm đến mới của nhiều du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
Ngoài hai điểm đến tại Việt Nam, TripstoDiscover lựa chọn các điểm đến hấp dẫn khác ở châu Á như Champasak (Lào), làng Sarawak trên đảo Borneo (Malaysia), Bagan (Myanmar), thị trấn vùng cao Ella (Sri Lanka), đảo Lembongan (Indonesia), đảo Shodoshima (Nhật Bản),…

TRANG LINH (theo TripstoDiscover)
 

Duo123

Xe tải
Biển số
OF-578692
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
319
Động cơ
142,590 Mã lực
Xuân Trường mỗi năm nộp ngân sách cho tỉnh khoảng 1000 tỷ, nhờ vào sự đầu tư và Quảng bá của Xuân trường mà mấy năm rồi rất nhiều DN khác cũng đầu tư vào du lịch như Thung Nham, Hang Múa... đặc biệt các hộ gia đình cũng đầu tư rất nhiều cụ ạ.
Cụ quảng cáo cho du lịch thì cũng được nhưng nói thì cũng nên có dẫn chứng chính xác. Xuân Trường nộp 1000 tỷ là thế nào, em chưa nghe nói đến. Cái em biết là ông này còn nợ thuế cơ.
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Ninh Bình lọt top những điểm đến hấp dẫn nhất cần khám phá ở Châu Á

Mới đây, chuyên trang du lịch TripstoDiscover của Mỹ đã đánh giá Ninh Bình là một trong 14 điểm đến hấp dẫn nhất tại châu Á cần được khám phá.
1594557325812.png

TripstoDiscover ca ngợi phong cảnh Ninh Bình đẹp như tranh vẽ ấn tượng, song vẫn ít được biết tới hơn so với Vịnh Hạ Long. Cách Hà Nội 93km vể phía đông nam, Ninh Bình nổi tiếng với bề dày văn hóa lịch sử, sự hùng vỹ, vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn của núi non, sông nước và những cánh đồng lúa trải dài. Đặc biệt, Ninh Bình sở hữu Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới đã được Unesco công nhận.

TripstoDiscover còn gợi ý một số hoạt động khi đến Ninh Bình như thăm các hang động bằng thuyền ở Tràng An, thăm nhiều ngôi chùa đẹp như Bái Đính và Bích Động, trong đó Chùa Bái Đính là ngôi chùa Phật giáo giữ nhiều kỷ lục của Việt Nam và Châu Á.

Ninh Bình đã từng được chọn làm bối cảnh quay cho nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như: Indochine, The quiet American, The Chinese botanist’s daughters, Pan in Neverland, “Kong: SkullIsland”. Hiệu ứng của những bộ phim này đã giúp Ninh Bình đã trở thành điểm đến mới của nhiều du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Vị trí địa lý thuận lợi, địa hình đa dạng lại sở hữu vẻ đẹp kiệt tác của tạo hóa với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mang hào khí của lịch sử và văn hóa ngàn năm, Ninh Bình thực sự xứng đáng năm trong top những điểm hấp dẫn nhất cần khám phá ở Châu Á./.

Nguồn: Lê Hằng
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Cụ quảng cáo cho du lịch thì cũng được nhưng nói thì cũng nên có dẫn chứng chính xác. Xuân Trường nộp 1000 tỷ là thế nào, em chưa nghe nói đến. Cái em biết là ông này còn nợ thuế cơ.
Số liệu này cụ tìm ở mấy trang của Cục thuế tỉnh ấy, năm 2019 thu ngân sách của tỉnh mảng Du Lịch là 3900 tỷ rồi cụ ạ cụ chịu khó lội ngược lên mấy trang trên em có trích dẫn số liệu đấy..
Chuyện nợ thuế của Xuân trường là ở những mảng khác, là cái trò bới móc bẩn thỉu của mấy ông lều báo bao năm nay chả chấm mút được gì ở Xuân Trường.
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,170
Động cơ
164,934 Mã lực
Tôi có cùng ý kiến :)

Cảnh VN đẹp nhất mà tôi từng có dịp thưởng thức là trên một khách sạn Sapa (không nói tên kẻo lại bảo PR này nọ), ăn sáng ở ban công khách sạn và tự do phóng tầm mắt khoảng 5km...

Vừa nhìn ngắm vừa phải một tay giữ rốn kẻo nó rụng mất (mê ly rụng rốn).
Lại nói đến Sapa em lại nhớ đợt trước tết đi với hotgirl 1m75:
IMG_20191224_115917.jpg

DSC_6456.JPG

DSC_6499.JPG
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
[/QUOTE]
Vâng còm của cụ tích cực hơn rồi đấy, cái gì cũng phải nhìn nhận vào thực tế và khách quan.
Một tỉnh nhỏ với điều kiện xuất phát điểm khó khăn ( từ những năm 90 mới tách ra khỏi Hà Nam Ninh) thì sự phát triển như hiện nay là một sự nỗ lực rồi.
Về du lịch từ một tỉnh hầu như là con số 0 tròn trĩnh sau khoảng 10 năm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đến nay với lượng khách du lịch mỗi năm khoảng 7 triệu lượt khách thăm quan, trong đó có gần 1 triệu khách nước ngoài trong khi dân số của tỉnh chỉ có 1 triệu người thì phải nói đó là một kết quả tuyệt vời và không có gì là quá nếu nói là Bùng nổ.
Trong chương trình giảng dậy kinh tế FulBright hồi năm 2012 đã có hẳn 1 chương về :
DU LỊCH HAY CÔNG NGHIỆP? GIẢI BÀI TOÁN PHÁT TRIỂN CÂN BẰNG VÀ BỀN VỮNG Ở NINH BÌNH
Và em thấy Ninh Bình lựa chọn phát triển du lịch là một sự lựa chọn đúng đắn với hoàn cảnh và điều kiện hiện tại.
Ninh Bình năm trước có kế hoạch vay WB để làm đường vành đai quanh khu di sản Tràng An, rất tiếc là do ko thống nhất được giữa nhà trắng - đỏ mà từ bỏ dự án. Nếu làm thì sẽ tạo cả 1 vành đai du lịch quanh khu di sản và chúng ta sẽ khám phá được thêm rất nhiều ở khu TC-BĐ chứ ko phải để dân làm du lịch vào vùng lõi di sản như bây giờ. Về CN và du lịch thì e thấy NB chưa thực sự dứt bỏ được CN, vẫn bụi mù khai thác đá và làm xi măng. Không như Quảng Ninh họ phát triển khu Hoàng Bồ ra lộ trình di dời toàn bộ các nhà máy xi măng và Nhiệt điện ra khỏi khu này vào năm 2022 luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Những năm vừa qua du lịch Ninh Bình có sự phát triển rất nhanh và ấn tượng, mặc dù năm 2020 dịch Covid làm sụt giảm rõ rệt, nhưng du lịch Ninh Bình vẫn đang được đầu tư rất nhiều đặc biệt là đầu tư từ khố tư nhân với quy mô vừa và nhò, tận dụng chủ yếu lợi thế thiên nhiên cảnh quan có sẵn.
Một anh bạn cho biết mức đầu tư không quá 10 tỷ nhưng thời gian mấy năm rồi trước dịch covid doanh thu của khu homestay của anh ta đều đặn 600-700tr/ tháng
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-chezbeo-thi3ns0n_37.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-featured.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-family-homestay.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-greenland-san-vuon.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-mountain-view-homestay-phong-ngu.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-panorama-grainne.elliott.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-ninh-binh-valley-homestay-samanthajlgreen.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-nguyenshack-realwanyanwu.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-nguyenshack-simonevdvlist.jpg
dinh-vi-10-homestay-o-ninh-binh-khong-no-long-roi-xa-tam-coc-homestay-letsdreamelsa.jpg
homestay-o-ninh-binh-nan-house-tam-coc-1.jpg
homestay-o-ninh-binh-nan-house-tam-coc-2.jpg
homestay-o-ninh-binh-nan-house-tam-coc-3.jpg
homestay-o-ninh-binh-nan-house-tam-coc-4.jpg
Có 10 tỷ thì ko khó nhưng để được các cấp "giúp đỡ" đầu tư thì mới khó.
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Ninh Bình năm trước có kế hoạch vay WB để làm đường vành đai quanh khu di sản Tràng An, rất tiếc là do ko thống nhất được giữa nhà trắng - đỏ mà từ bỏ dự án. Nếu làm thì sẽ tạo cả 1 vành đai du lịch quanh khu di sản và chúng ta sẽ khám phá được thêm rất nhiều ở khu TC-BĐ chứ ko phải để dân làm du lịch vào vùng lõi di sản như bây giờ. Về CN và du lịch thì e thấy NB chưa thực sự dứt bỏ được CN, vẫn bụi mù khai thác đá và làm xi măng. Không như Quảng Ninh họ phát triển khu Hoàng Bồ ra lộ trình di dời toàn bộ các nhà máy xi măng và Nhiệt điện ra khỏi khu này vào năm 2022 luôn
Vâng có nhiều có hội đã bị bỏ lỡ vì nhiều lý do, ví dụ như hồi hội đàm Mỹ - Triều anh Trump đã mang cả trực thăng sang và trong kế hoạch là anh ấy bay về Tràng An đấy, vụ đàm phán đổ bể nên kế hoạch hủy bỏ.
Về sản xuất xi măng thì nó là hậu quả của quá khứ, cụ tưởng tượng ngày xưa thì phá đá đốt vôi, vôi bán lên tận Hà nội, sau này thì bùng nổ các dự án xi măng, thời đỉnh cao sản lượng xi măng của Ninh Bình chiếm 1/3 sản lượng xi măng toàn quốc. Sau khi quyết định chọn du lịch, việc đầu tiên là tỉnh kiên quyết dừng dự án Nhiệt Điện Ninh Bình 2 dù hồi đó dự án đã giải phóng san lấp mặt bằng xong xuôi, tỉnh chấp nhận bỏ ra 200 tỷ để bồi thường cho dự án ( dự án này sau chuyển về Thái Bình do chỗ Trinh Xuân Thanh làm thì phải).
Tiếp theo là việc quy hoạch lại vùng sản xuất vật liệu xi măng hoàn toàn cấm khai thác và phá đá ở khu vực du lịch, việc chuyển đổi nghề cho các hộ dân mới là khó khăn và nan giải, còn hiện nay những khu vực sản xuất xi măng như cụ nói là khá xa chủ yếu ở Ninh Vân ( Hoa Lư) và trong Tam Điệp, với phần phía trên khu CN Gián Khẩu của huyện Gia Viễn ( The Vissai) còn những dự án xi măng sau này đều di chuyển hết lên Thanh Liêm Hà Nam, và Ninh Bình không có dự án xi măng nào mới nữa. Với số lượng nhà máy xi măng nhiều như vậy, mức đầu tư lớn vài ngàn tỷ/ nhà máy với địa hình chật trội như Ninh Bình thì khó có thể di dời đi đâu được cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Vâng có nhiều có hội đã bị bỏ lỡ vì nhiều lý do, ví dụ như hồi hội đàm Mỹ - Triều anh Trump đã mang cả trực thăng sang và trong kế hoạch là anh ấy bay về Tràng An đấy, vụ đàm phán đổ bể nên kế hoạch hủy bỏ.
Về sản xuất xi măng thì nó là hậu quả của quá khứ, cụ tưởng tượng ngày xưa thì phá đá đốt vôi, vôi bán lên tận Hà nội, sau này thì bùng nổ các dự án xi măng, thời đỉnh cao sản lượng xi măng của Ninh Bình chiếm 1/3 sản lượng xi măng toàn quốc. Sau khi quyết định chọn du lịch, việc đầu tiên là tỉnh kiên quyết dừng dự án Nhiệt Điện Ninh Bình 2 dù hồi đó dự án đã giải phóng san lấp mặt bằng xong xuôi, tỉnh chấp nhận bỏ ra 200 tỷ để bồi thường cho dự án ( dự án này sau chuyển về Thái Bình do chỗ Trinh Xuân Thanh làm thì phải).
Tiếp theo là việc quy hoạch lại vùng sản xuất vật liệu xi măng hoàn toàn cấm khai thác và phá đá ở khu vực du lịch, việc chuyển đổi nghề cho các hộ dân mới là khó khăn và nan giải, còn hiện nay những khu vực sản xuất xi măng như cụ nói là khá xa chủ yếu ở Ninh Vân ( Hoa Lư) và trong Tam Điệp, với phần phía trên khu CN Gián Khẩu của huyện Gia Viễn ( The Vissai) còn những dự án xi măng sau này đều di chuyển hết lên Thanh Liêm Hà Nam, và Ninh Bình không có dự án xi măng nào mới nữa. Với số lượng nhà máy xi măng nhiều như vậy, mức đầu tư lớn vài ngàn tỷ/ nhà máy với địa hình chật trội như Ninh Bình thì khó có thể di dời đi đâu được cụ ạ.
Khu du lịch cụ post kia chứa đc tầm 3-40 khách ko để e xem rủ cơ quan đi
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,463
Động cơ
24,563 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Vâng có nhiều có hội đã bị bỏ lỡ vì nhiều lý do, ví dụ như hồi hội đàm Mỹ - Triều anh Trump đã mang cả trực thăng sang và trong kế hoạch là anh ấy bay về Tràng An đấy, vụ đàm phán đổ bể nên kế hoạch hủy bỏ.
Về sản xuất xi măng thì nó là hậu quả của quá khứ, cụ tưởng tượng ngày xưa thì phá đá đốt vôi, vôi bán lên tận Hà nội, sau này thì bùng nổ các dự án xi măng, thời đỉnh cao sản lượng xi măng của Ninh Bình chiếm 1/3 sản lượng xi măng toàn quốc. Sau khi quyết định chọn du lịch, việc đầu tiên là tỉnh kiên quyết dừng dự án Nhiệt Điện Ninh Bình 2 dù hồi đó dự án đã giải phóng san lấp mặt bằng xong xuôi, tỉnh chấp nhận bỏ ra 200 tỷ để bồi thường cho dự án ( dự án này sau chuyển về Thái Bình do chỗ Trinh Xuân Thanh làm thì phải).
Tiếp theo là việc quy hoạch lại vùng sản xuất vật liệu xi măng hoàn toàn cấm khai thác và phá đá ở khu vực du lịch, việc chuyển đổi nghề cho các hộ dân mới là khó khăn và nan giải, còn hiện nay những khu vực sản xuất xi măng như cụ nói là khá xa chủ yếu ở Ninh Vân ( Hoa Lư) và trong Tam Điệp, với phần phía trên khu CN Gián Khẩu của huyện Gia Viễn ( The Vissai) còn những dự án xi măng sau này đều di chuyển hết lên Thanh Liêm Hà Nam, và Ninh Bình không có dự án xi măng nào mới nữa. Với số lượng nhà máy xi măng nhiều như vậy, mức đầu tư lớn vài ngàn tỷ/ nhà máy với địa hình chật trội như Ninh Bình thì khó có thể di dời đi đâu được cụ ạ.
Thế vissai giờ hình như cũng chỉ phá đá bên phía Hà Nam thôi sao ấy, em thấy có quả núi bên phía Hà Nam phá tung toé, bên Ninh Bình vẫn xanh ngắt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top