[Thảo luận] Bùng binh, cần phải có giải pháp !

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Tất cả các bùng binh (BB) to nhất nhì ĐNA của ta đang bộ lộ rất nhiều nhược điểm:
- Nguy cơ xảy ra tai nạn GT cao hơn những ngã tư bình thường. Nhiều tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại các BB, gần đây nhất là vụ tai nạn thương tâm khiến 1 người nát bét tại BB Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi vào khoảng gần 16h ngày 27/2/2011 mà cụ Lete đã đưa tin.
- Thời gian lưu thông qua BB lâu hơn ngã tư bình thường
- Đặc biệt BB càng lớn càng lộn xộn và càng nguy hiểm.
- Đã có nhiều thử nghiệm để phân luồng tại các BB nhưng không thành công, cụ thể là BB Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi.
- Bài viết của cụ Libor cho thấy đi qua BB đã khó, mà đi sao cho đúng luật là chuyện không hề đơn giản:: http://www.otofun.net/threads/221188-dai-lo-thang-long-re-ra-khuat-duy-tien-csgt-mot-lan-nua-khong-chiu-thuoc-luat-gtdb/page38
(Hình như cụ Libor vẫn chưa cho đáp án cho câu hỏi của cụ ý)
Với tinh thần mọi người cùng đóng góp ý kiến để cải thiện tình hình GT, tôi mới chỉ có 3 ý như sau:
- Dân ta chưa đủ ý thức và văn hóa để tự giác nhường nhịn nhau, trật tự đi qua BB (Có biển báo, đèn tín hiệu mà họ còn không tuân thủ …)
- Khi nó đã không hơn gì các ngã tư thì chỉ cần lắp đặt hệ thống đèn xanh đỏ đơn thuần như 1 ngã tư bình thường, như vậy sẽ giảm được 1/2 lưu lượng phương tiện GT qua BB
- Kẻ vạch đứt để phân luồng trong BB để hạn chế các phương tiện chạy lộn xộn trong BB

Mời các cụ tiếp tục đóng góp ý kiến!
 
Chỉnh sửa cuối:

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,012 Mã lực
Nơi ở
bên các con
qua bùng binh thì phải nhường xe đi từ bên phải tới thì phải ko ạ các bác?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
qua bùng binh thì phải nhường xe đi từ bên phải tới thì phải ko ạ các bác?
Bình thường thì cụ nói đúng, qua bùng binh là ngược lại: nhường xe bên trái. Điều này dựa trên thực tế là các xe vào bùng binh là phải nhường xe trong bùng binh đi ra. Nhưng điều đó chỉ đúng trên lý thuyết. Ở Việt Nam này, đi như thế thì suốt ngày vẫn quanh quẩn trong bùng bình thôi. Anyway, cụ coi như trượt câu này !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả các bùng binh (BB) to nhất nhì ĐNA của ta đang bộ lộ rất nhiều nhược điểm:
- Nguy cơ xảy ra tai nạn GT cao hơn những ngã tư bình thường. Nhiều tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại các BB, gần đây nhất là vụ tai nạn thương tâm khiến 1 người nát bét tại BB Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi vào khoảng gần 16h ngày 27/2/2011 mà cụ Lete đã đưa tin.
- Thời gian lưu thông qua BB lâu hơn ngã tư bình thường
- Đặc biệt BB càng lớn càng lộn xộn và càng nguy hiểm.
- Đã có nhiều thử nghiệm để phân luồng tại các BB nhưng không thành công, cụ thể là BB Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi.
- Bài viết của cụ Libor cho thấy đi qua BB đã khó, mà đi sao cho đúng luật là chuyện không hề đơn giản:: http://www.otofun.net/threads/221188-dai-lo-thang-long-re-ra-khuat-duy-tien-csgt-mot-lan-nua-khong-chiu-thuoc-luat-gtdb/page38
(Hình như cụ Libor vẫn chưa cho đáp án cho câu hỏi của cụ ý)
Với tinh thần mọi người cùng đóng góp ý kiến để cải thiện tình hình GT, tôi mới chỉ có 3 ý như sau:
- Dân ta chưa đủ ý thức và văn hóa để tự giác nhường nhịn nhau, trật tự đi qua BB (Có biển báo, đèn tín hiệu mà họ còn không tuân thủ …)
- Khi nó đã không hơn gì các ngã tư thì chỉ cần lắp đặt hệ thống đèn xanh đỏ đơn thuần như 1 ngã tư bình thường, như vậy sẽ giảm được 1/2 lưu lượng phương tiện GT qua BB
- Kẻ vạch đứt để phân luồng trong BB để hạn chế các phương tiện chạy lộn xộn trong BB

Mời các cụ tiếp tục đóng góp ý kiến!
Em chỉ có 1 kiến nghị đơn giản mà hiệu quả: làm 1 hệ đèn xanh đèn đỏ, trong đó có đèn rẽ trái và đèn đi thẳng (giống Liễu Giai-Kim Mã). Các phương tiện được rẽ phải thoải mái (có làn riêng).
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
886,672 Mã lực
làm nhỏ lại cho cái đèn xanh đỏ vào đó là ổn ngay mà. Nhưng hình như cái ngã tư này còn chờ cái cầu vượt lên không lắp đèn xanh đỏ em cũng không rõ nữa. Hài một cái là csgt tháo bùng bình thì đơn vị thi công lại lắp lại bảo là thi công theo hồ sơ thiết kế được duyệt.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,600 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Một dễ thấy đường rộng thì lưu lượng đổ về giao cắt cùng mức là rất lớn, xung đột là đương nhiên, giải pháp là làm các giao cắt khác mức: cầu vượt hầm chui, đường nhánh phân tán ...
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Đã có trao đổi về chuyện này http://www.otofun.net/threads/154991-buc-xuc-qua-nga-tu-khuat-duy-tien-n-trai?p=4786845&highlight=#post4786845

Giải pháp đơn giản là dẹp bỏ đảo giao thông và lắp hệ thống đèn tín hiệu thôi- có thể chia thời gian làm 4 đoạn cho từng phía đi như ở ngã tư KS Daewoo, hoặc chia pha cho cả rẽ trái như ngã tư Chùa Bộc - Thái hà- Tây sơn. Đảm bảo hiệu quả tức thì! Mà bài học này lẽ ra GTCC Hà Nội phải nhớ vì đã từng loay hoay với Ngã tư KS Daewoo gần chục năm về trước !
 

me oto

Xe tăng
Biển số
OF-229
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,006
Động cơ
590,870 Mã lực
Mấy thằng thiết kế và phê duyệt cho làm cái bùng binh này sao ngu thế không biết
 

echkep

Xe tải
Biển số
OF-44870
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
448
Động cơ
467,730 Mã lực
Toshiba mấy thằng gtcc chỉ phá là giỏi éo làm được cái gì ra hồn cho dân hết cả.
 

mê utu

Xe tải
Biển số
OF-13433
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
298
Động cơ
521,380 Mã lực
Vote 1 phiếu như ngã tư Deawoo-Kim Mã là chuẩn. Đèn 3 chiều, bỉ bùng binh đê.

Có 2 cái bùng binh e rất sợ đi qua là KDT-NT và Big C. Cứ tất cả các hướng vòng qua xuyến làm rối loạn tá lả cả lên
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Mấy thằng thiết kế và phê duyệt cho làm cái bùng binh này sao ngu thế không biết
Oạch, cụ phán như đúng rồi ^:)^ Chỗ đó là quy hoạch để chờ cầu cạn, nút giao lên xuống ở đó đấy cụ, đang thi công dg trên cao ầm ầm kiểu rùa bò từ phía Linh đàm về ng trãi đó thôi :-|
 

Tobias

Xe máy
Biển số
OF-82798
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
66
Động cơ
413,560 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
còn bùng binh Cầu Giấy nữa chứ, mỗi lần đi qua cứ phải ngoái đầu nhìn đường mỏi hết cả cổ.
 

yamasaki

Xe hơi
Biển số
OF-18648
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
147
Động cơ
505,630 Mã lực
Dưới cầu vượt Ngã tư Vọng không có đèn đỏ phỏng cụ nothinghd ???
Mất cái đíu gì mà không lắp cái hệ thống đèn đỏ, để mấy chú công an đỡ phải ra đứng giữa đường một cách bất lực và đầy nguy hiểm như vậy ?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Mỗi cái Bùng Binh lớn là một mớ Bùng Nhùng thể hiện sự yếu kém trong tổ chức giao thông đô thị của các cơ quan chức năng.x-(Chỉ khổ những người dân vô tội chết oan uổng.
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
qua bùng binh thì phải nhường xe đi từ bên phải tới thì phải ko ạ các bác?
Đúng thuật ngữ: Giao nhau tại nơi có vòng xuyến và không có vòng xuyến (bùng binh). Khi tới ngã tư có vòng xuyến thì phải nhường các phương tiện đang lưu thông phía bên trái. Không có vòng xuyến thì Cụ mới nhường phương tiện bên phải nhá. Cụ đãng trí quá. Mấy lần tại hạ qua ngã tư toàn được nhường sướng đến ngỡ ngàng nên không dám đi, giờ mới biết có lẽ là Cụ rồi.:-|
 

18H2-2763

Xe hơi
Biển số
OF-62362
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
117
Động cơ
441,070 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Ha` Lội
Website
www.vdt-vn.com
Xe hơi

Biển số
OF-1336
Mua xe ngày
Aug 2006
Số km
186
Động cơ OF
27799 mã lực

Mấy chú đi 2 bánh trên cao tốc PV - CG ngu[/COLOR] vãi
04.8534823-0912391558 Xe hơi là loại xe chạy theo đến hết hơi
Mấy thằng thiết kế và phê duyệt cho làm cái bùng binh này sao ngu thế không biết
mê ôtô

Bác lạm dụng từ nay hơi nhiều.Mong ràng cái từ này ko liên quan đến bác :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe hơi

Biển số
OF-1336
Mua xe ngày
Aug 2006
Số km
186
Động cơ OF
27799 mã lực

Mấy chú đi 2 bánh trên cao tốc PV - CG ngu[/COLOR] vãi
04.8534823-0912391558 Xe hơi là loại xe chạy theo đến hết hơi

mê ôtô

Bác lạm dụng từ nay hơi nhiều.Mong ràng cái từ này ko liên quan đến bác :))


Có lẽ mấy ông thiết kế kiểu bb ở KDT ngu thật đấy. Hồi đầu làm nhỏ, sau nở to, sau nắn hình kiểu bán nguyệt (1 cạnh thẳng), rồi có hồi lại làm bùng binh con. Thật hết biết. Thừa bao nhiêu cái cục vẽ mũi tên. Các ông ấy cứ thử nghiệm, lấy dân (tham gia GT) làm trò đùa, vừa tắc đường, vừa hay tai nạn.
Vào SG thấy có nhiều bùng binh, cũng bùng binh, chả hợp tẹo nào. Sao không học bài đèn đỏ rẽ phải (cho 2b) rất đỡ tắc đường mà đỡ bực mình cho người tham gia GT khi nhìn thấy chỗ rẽ phải chẳng ai đi, nhưng mình thì bị chặn.
 

trang-mazda

Xe tải
Biển số
OF-61171
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
255
Động cơ
443,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nọi
Em xin có ý kiến như thế nhày:
1. BB kiểu không có đèn tín hiệu giao thông người ta gọi là Nút giao thông tự điều khiển (tức là không cần đèn tín hiệu) cái này phù hợp với những nút giao thông lớn
VD ở HN là BB Nguyễn Trãi -KDT, BB TDH-PH, BB Láng-XT...
2. Còn những chỗ khác là theo tín hiệu
NHưng theo em với kiểu bùng binh Tự điều khiển này phụ thuộc quá nnhiềuu vào ý thức cửa người tham gia giao thông, và lưu lượng giao thông của ta quá lớn nên thiết nghĩ, làm kiểu này cúng không ổn 1 chút nào
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em sợ nhất đi qua bùng binh Big C. Dễ bị xe tải húc như chơi !^:)^
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Vote 1 phiếu như ngã tư Deawoo-Kim Mã là chuẩn. Đèn 3 chiều, bỉ bùng binh đê.

Có 2 cái bùng binh e rất sợ đi qua là KDT-NT và Big C. Cứ tất cả các hướng vòng qua xuyến làm rối loạn tá lả cả lên
Em cũng nghĩ như cụ. Tất cả các ngã 4 lớn, có nhiều phương tiện qua lại thì nên làm đèn tín hiệu nhiều hướng để tránh xung đột giữa đi thẳng và rẽ trái. Ngã 4 Daewoo - Kim Mã em đánh giá là rất chất lượng mặc dù hay kẹt nhưng không bị lộn xộn, mình chỉ phải đợi hơi lâu một chút vào giờ cao điểm thôi. Bỏ 3` nó cái BB to tướng ăn hại đó đi. Lái xe nhà mình còn không chịu hiểu và không tuân thủ luật nhường đường thì BB chỉ tổ rối thêm thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top