Bugi Denso cho Vit

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
CAC BAC CO TIN KHONG?

Hien minh kg o Hanoi. Chieu nay minh di Quang Ninh, mai ve se co kiem chung lai muc tieu hao xang sau khi Vit thay bugi IK16 cua Denso.
Nhung nha chau cung da can than do day binh xang tran phe, day nap vao xang van con chay, ngay mai ve cung do nhu vay de khong ai con hoai nghi duoc nua.
@Ezdong: sao luc thi 20 luc lai 16 bay gio lai 20? Lap truong khong kien dinh nha!!!!!
(Dung Iphone nen khong go dc tieng Viet co dau cac cu thong cam)
Bẩm cụ, lúc chưa có thông tin thì cháu thấy cụ dùng IK16, cháu tưởng thế là chuẩn. Cháu chỉ trách nhà toanco_k32 bỗng dưng tra sách hướng dẫn, cụ primera lại úp trang web hướng dẫn quá cụ thể cho từng loại đời xe, thế là cháu không giữ được cái tưởng ý nữa mà đành đổi ý làm theo sách cụ ạ! Cụ thông cảm cho cháu nhá!=D>=D>=D>
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,893
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
IKH20 cũng là bugi theo xe của Grandis. Bác nhờ anh em trong hãng lấy cái chạy lướt cũng được, rẻ, dùng còng tốt chán.
Em hỏi chỗ NCT nó nói loại dùng cho Innova, Fortuner là cùng laọi. Em vừa síp SG ra rồi, thứ 2 lắp thử xem sao. Hôm em chạy xe ông Dr đã lắp loại này thấy xe khỏe hơn hẳn, tiếng máy êm hơn. Khi nháy ga thì vòng tua máy lên rất nhanh, chứ không như bu gi cũ của xe.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Báo cáo là em chưa hiểu đoạn này, hay là bác VV đi Đồ sơn với ai đó ko phải là bác Tptitoe.
Nhưng dù sao kết quá 5.2lit/100km là quá khủng.
Quan trọng nhứt là chạy xe gì cụ ơi!!!!!!! Cụ Vòi có nêu rõ xe gì đâu ạ???????????? Bạn em chạy YARIS cũng ăn uống tầm tầm ý!
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,799
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Em vửa lắp IK20 cho Kia Morning '10.

Theo trang web, và thực tế tháo xe ra, thì bugi nguyên bản của KM là NGK cấp 5, tương đương cấp 16 của Denso. Nhưng các anh ở Denso lại xui em lắp IK20 nếu xe mới đi dưới 5 vạn km, em cũng bùi tai nghe theo, giá như nhau.

Cảm nhận thì loại trâu bò như em thấy khác tí ti, các bác chắc là tinh tế hơn em. Bình thường toàn đi trong HN tiêu thụ 500 ngàn/250km nên cũng không hi vọng cải thiện gì.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Phong trào đang lên cao quá!!!! Sáng nay em và tycan chạy đua vũ trang thay bugi IK20 rồi ạ!
4 cái bugi đang dùng, tháo ra & trông cũng không đến nỗi nào:

/QUOTE]

Bugi mà bác đang dùng chính là bugi nóng của NGK (BKR5E) Đã được thay đổi khác với bugi tiêu chuẩn theo xe là (BKR6E). Việc thay đổi này chắc chắn do chủ cũ đã thay trước nên màu bugi của bác mới đẹp thế. Hẵng sx đưa ra Bugi tiêu chuẩn đối với Vitara (nóng trung bình BKR6 Hay K20) theo xe là xét đến khả năng SD của mọi đối tượng trong trường hợp khắc nghiệt nhất (Chạy tốc độ cao >100km/h; chạy trong môi trường khắc nghiệt như: bụi, đường gồ ghề, leo đèo lội suối...)
Vì chúng ta 90% là chạy trong phố và tốc độ đường trường trung bình là 55-60km/h. Do vậy sự lựa chọn bugi loại nóng trong ĐK sử dụng ở VN là tối ưu. Với NGK dùng chỉ số 5, Denso dùng chỉ số 16. Dùng Denso thì ưu việt ra sao các bác biết rồi.
Chiều tối về sẽ có định lượng rõ ràng về lượng xăng tiêu thụ, mong các bác đón đọc.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Bugi mà bác đang dùng chính là bugi nóng của NGK (BKR5E) Đã được thay đổi khác với bugi tiêu chuẩn theo xe là (BKR6E). Việc thay đổi này chắc chắn do chủ cũ đã thay trước nên màu bugi của bác mới đẹp thế. Hẵng sx đưa ra Bugi tiêu chuẩn đối với Vitara (nóng trung bình BKR6 Hay K20) theo xe là xét đến khả năng SD của mọi đối tượng trong trường hợp khắc nghiệt nhất (Chạy tốc độ cao >100km/h; chạy trong môi trường khắc nghiệt như: bụi, đường gồ ghề, leo đèo lội suối...)
Vì chúng ta 90% là chạy trong phố và tốc độ đường trường trung bình là 55-60km/h. Do vậy sự lựa chọn bugi loại nóng trong ĐK sử dụng ở VN là tối ưu. Với NGK dùng chỉ số 5, Denso dùng chỉ số 16. Dùng Denso thì ưu việt ra sao các bác biết rồi.
Chiều tối về sẽ có định lượng rõ ràng về lượng xăng tiêu thụ, mong các bác đón đọc.
Thanks bác, đúng như bác nói, em hỏi lại thì cháu nó đã thay bugi 1 lần vào năm 2008 sau khi chạy được 5 vạn. Cậu cháu này cẩn thận ra phết bác ạ!!!!!! Riêng đoạn màu xanh được tổng kết từ trường hợp VIT của bác, nên bác chọn đoạn màu đỏ là quá chuẩn rồi ạ!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ, hành trình Hanoi - Quế võ - Phả Lại - Bãi Cháy và ngược lại trong chiều hôm qua và hôm nay theo đường QL1B và QL18 là 317km. (Đến nơi không dùng xe đi đâu cả) Lúc đi đổ xăng tràn phè, vừa rồi về cũng vậy, vừa lúc xăng tràn nhà cháu bắt dừng và được ghi nhận là 19,8 lít
Làm phép tính trẻ con lớp 1: 19,8/317=0,0624 tức là 6,24 lit/100km. (Xăng 92)
Trên xe 2 người, máy lạnh bật liên tục, chạy đúng tốc độ theo các biển báo giao thông, lốp bơm 1,8kg. Bugi Denso IK16 (Trước đây dùng bugi nguyên thủy NGK-BKR6E từ khi xe chạy được 3,5 vạn km thay bugi nóng NGK-BKR5E)
Như vậy cùng bugi nóng tương đương cấp độ của 2 hẵng khác nhau thì bugi sau tiết kiệm hơn khoảng 0,4 lít /100km. Lần test trước khi đi Bắc Ninh như vậy cũng rất chính xác.
Các cụ tham khảo và có quyết định cho mình dùng loại bugi nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Báo cáo các cụ, hành trình Hanoi - Quế võ - Phả Lại - Bãi Cháy và ngược lại trong chiều hôm qua và hôm nay theo đường QL1B và QL18 là 317km. (Đến nơi không dùng xe đi đâu cả) Lúc đi đổ xăng tràn phè, vừa rồi về cũng vậy, vừa lúc xăng tràn nhà cháu bắt dừng và được ghi nhận là 19,8 lít
Làm phép tính trẻ con lớp 1: 19,8/317=0,0624 tức là 6,24 lit/100km. (Xăng 92)
Trên xe 2 người, máy lạnh bật liên tục, chạy đúng tốc độ theo các biển báo giao thông, lốp bơm 1,8kg. Bugi Denso IK16 (Trước đây dùng bugi nguyên thủy NGK-BKR6E từ khi xe chạy được 3,5 vạn km thay bugi nóng NGK-BKR5E)
Như vậy cùng bugi nóng tương đương cấp độ của 2 hẵng khác nhau thì bugi sau tiết kiệm hơn khoảng 0,4 lít /100km. Lần test trước khi đi Bắc Ninh như vậy cũng rất chính xác.
Các cụ tham khảo và có quyết định cho mình dùng loại bugi nào?
0,4lit/100km :D em dự là kết quả của một chiều bị ngược gió còn chiều kia xuôi gió và vài lý do khác, em kết luận là cứ loại nào rẻ mà dùng
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Ok, giờ đợi kết quả của bác lơxe69 xem chuyến đi 400km với buzi nguội kết quả ra sao
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Nếu bác đã dùng BKR5E là dòng platinum của NGK, đầu đánh lửa cũng là đầu kim, thì hiệu suất đốt cháy nhiên liệu của nó cũng khá cao, gần bằng loại IK16. Em cũng đã kiểm chứng và thấy rằng hiệu quả khi thay bugi iridium rõ rệt nhất là đem so sánh với bugi đầu bằng bác ah.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Nếu bác đã dùng BKR5E là dòng platinum của NGK, đầu đánh lửa cũng là đầu kim, thì hiệu suất đốt cháy nhiên liệu của nó cũng khá cao, gần bằng loại IK16. Em cũng đã kiểm chứng và thấy rằng hiệu quả khi thay bugi iridium rõ rệt nhất là đem so sánh với bugi đầu bằng bác ah.
Vẫn đầu to mà bác, giống hình bác Ezdong đưa lên đó.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
0,4lit/100km :D em dự là kết quả của một chiều bị ngược gió còn chiều kia xuôi gió và vài lý do khác, em kết luận là cứ loại nào rẻ mà dùng
Cậu làm kỹ thuật mà phát biểu như thế thì thật là HỎNG
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Em vửa lắp IK20 cho Kia Morning '10.

Theo trang web, và thực tế tháo xe ra, thì bugi nguyên bản của KM là NGK cấp 5, tương đương cấp 16 của Denso. Nhưng các anh ở Denso lại xui em lắp IK20 nếu xe mới đi dưới 5 vạn km, em cũng bùi tai nghe theo, giá như nhau.

Cảm nhận thì loại trâu bò như em thấy khác tí ti, các bác chắc là tinh tế hơn em. Bình thường toàn đi trong HN tiêu thụ 500 ngàn/250km nên cũng không hi vọng cải thiện gì.
Cụ này hơi ngược với kỹ thuật rùi. Đang ở cái màu đỏ mà lại dùng cái màu xanh thì....Phí tiền.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,799
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Cụ này hơi ngược với kỹ thuật rùi. Đang ở cái màu đỏ mà lại dùng cái màu xanh thì....Phí tiền.


Em cũng lờ mờ đoán rằng, xe càng cũ thì càng nên lắp bugi nóng, nhưng xe em mới đi 4 ngàn km nên coi như mới, lắp cái nguội hơn tí cũng không sao, mấy cả hôm nọ em thấy bác bảo thế này nên cũng yên tâm:

Vĩ thanh: Còn dùng loại chỉ số 16 hay 20? Tùy tâm.
Như nhà cháu nói bài trước rồi, xin đọc lại, cái này nhà cháu không khuyên nhủ điều gì. Ai đúng? Ai chưa đúng? Ai gần đúng? (không ai sai cả) Nhắc lại một lần nữa là TÙY TÂM.
Cái bugi theo xe mặc dù là NGK Made in Korea nhưng trông rởm lắp, chữ in trên sứ nhòe nhoẹt như sứ Bát Tràng ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Ok, giờ đợi kết quả của bác lơxe69 xem chuyến đi 400km với buzi nguội kết quả ra sao
Em cũng đang chờ đây bác ạ, sốt hết cả ruột........Nhưng vẫn kính phục cụ tptitoe thật! Tình hình này cụ tptitoe chạy trình cao tý tẹo nữa thì y chang như nhà sản xuất đã công bố rồi còn gì!!!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Em cũng lờ mờ đoán rằng, xe càng cũ thì càng nên lắp bugi nóng, nhưng xe em mới đi 4 ngàn km nên coi như mới, lắp cái nguội hơn tí cũng không sao, mấy cả hôm nọ em thấy bác bảo thế này nên cũng yên tâm:



Cái bugi theo xe mặc dù là NGK Made in Korea nhưng trông rởm lắp, chữ in trên sứ nhòe nhoẹt như sứ Bát Tràng ấy.
Mình nói thế là nói cho các cụ chạy Vitara có bugi tiêu chuẩn theo xe là BKR6 tương đương với IK20 về cấp độ nóng. Xe cụ đang dùng bugi theo xe là loại nóng rồi nếu xe mới thay bugi Denso thì phải thay cấp tương đương IK16 mới phải. Cụ thay như thế sẽ kg cảm thấy sự khác biệt đâu. Có khi còn kém trước đằng khác.

ezdong nói:
Thanks bác, đúng như bác nói, em hỏi lại thì cháu nó đã thay bugi 1 lần vào năm 2008 sau khi chạy được 5 vạn. Cậu cháu này cẩn thận ra phết bác ạ!!!!!! Riêng đoạn màu xanh được tổng kết từ trường hợp VIT của bác, nên bác chọn đoạn màu đỏ là quá chuẩn rồi ạ!
Chán cho bác này nhất, chủ cũ đã nâng cấp lên loại nóng rùi, Lẽ ra phải dùng loại nóng của Denso thì nay lại về nguội???
 
Chỉnh sửa cuối:

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
338
Động cơ
439,960 Mã lực
Em đồ rằng việc chuyển từ bugi nguội sang bugi nóng giúp tiết kiệm xăng, phù hợp với điều kiện chạy Vit ở Việt Nam 60km/h sẽ là một trong những phát minh vĩ đại nhất của OF ạ. Các cụ xứng đáng được thưởng danh hiệu "Anh hùng trong thời kỳ đổi mới" giúp nước nhà giảm nhập siêu; giảm ô nhiễm môi trường; giúp anh em tăng túi tiền để làm việc khác.
Trước kia em cứ nghĩ là bugi bao giờ hỏng thì thay; không hỏng thì thôi. Tóm lại; là chờ kết quả rõ ràng của các cụ; rồi hôm nào mát giời cũng chuyển sang hàng nóng cho máu ạ. Thanks các cụ ạ.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Chán cho bác này nhất, chủ cũ đã nâng cấp lên loại nóng rùi, Lẽ ra phải dùng loại nóng của Denso thì nay lại về nguội???
Thanks bác nhiều nhiều! Để tận dụng và phát huy những thứ đang có, trưa nay nóng như thế nhưng em vẫn ra chợ Giời, mua được cái tuýp tháo bugi (30K) rồi. Vì trong tuần thì VIT nhà em nghỉ ngơi ở cơ quan, chẳng đi đâu cả! Em tính là khi nào đi offroad với bác Nam Vũ hoặc cuối tuần đi hash, chuyên vào chỗ phải leo trèo, lội suối, hoặc đi xa xa thì em dùng IK20 như đã thay, khi nào chạy ở chỗ nhiều phố phường thì em lại tháo ra, thay 4 cái cũ vào. Như thế cho nó đỡ phí phạm, lại kéo dài tuổi thọ của 8 cái bugi. Em thấy tháo lắp bugi tưởng là khó nhưng thực ra cũng không khó lắm, có khi còn dễ hơn tháo bugi xe máy, cứ phải cúi cúi rồi sờ lần mãi mới tháo được. Em tháo lắp thử rồi, chỉ mất có 15 phút thôi, lâu nhất là tháo bộ lọc gió, ống dẫn, giắc cắm bộ chia điện bác ạ! Cũng có cái hay là rèn luyện thêm kỹ năng chịu khó, lại tranh thủ lau chùi khoang máy, đập đập cho nó hết bụi ở lọc gió nữa!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Thanks bác nhiều nhiều! Để tận dụng và phát huy những thứ đang có, trưa nay nóng như thế nhưng em vẫn ra chợ Giời, mua được cái tuýp tháo bugi (30K) rồi. Vì trong tuần thì VIT nhà em nghỉ ngơi ở cơ quan, chẳng đi đâu cả! Em tính là khi nào đi offroad với bác Nam Vũ hoặc cuối tuần đi hash, chuyên vào chỗ phải leo trèo, lội suối, hoặc đi xa xa thì em dùng IK20 như đã thay, khi nào chạy ở chỗ nhiều phố phường thì em lại tháo ra, thay 4 cái cũ vào. Như thế cho nó đỡ phí phạm, lại kéo dài tuổi thọ của 8 cái bugi. Em thấy tháo lắp bugi tưởng là khó nhưng thực ra cũng không khó lắm, có khi còn dễ hơn tháo bugi xe máy, cứ phải cúi cúi rồi sờ lần mãi mới tháo được. Em tháo lắp thử rồi, chỉ mất có 15 phút thôi, lâu nhất là tháo bộ lọc gió, ống dẫn, giắc cắm bộ chia điện bác ạ! Cũng có cái hay là rèn luyện thêm kỹ năng chịu khó, lại tranh thủ lau chùi khoang máy, đập đập cho nó hết bụi ở lọc gió nữa!
Kụ lắm đồ thế thì ngại giề!
Cháu mà nhiều đồ như kụ cháu nghịch cả xe hàng xóm. Cháu thề!:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top