- Biển số
- OF-39790
- Ngày cấp bằng
- 3/7/09
- Số km
- 3,581
- Động cơ
- 504,780 Mã lực
Cụ tptite chạy tài thật đấy, kính phục cụ!
Tài gì đâu cụ! Chạy đều ga, tốc độ trên QL từ 75-80km/h thôi, không ham hố tốc độ lại không vi phạm luật. Lốp bơm 1.8kgCụ tptite chạy tài thật đấy, kính phục cụ!
Cám ơn cụ đã chỉ bảo! Kỳ cuối tuần này chạy 1 mạch đường dài hơn xem sao?Xin chúc mừng bác Tptitoe !
Theo em, nếu bác chạy một mạch 100 km, lọc gió sạch ko bụi bẩn, đi 2 người, điềm đạm tốc độ 50-80 km/h thì em tin rằng xe bác chỉ còn 6l/100km.
Cụ ơi, lượng xăng mà vênh có 0.4 lít thì cái phép đo của cụ nó không có tính thuyết phục vì nhỏ quá. Nhìn bằng mắt, rồi ước lượng kiểu đến lưới lọc hay chưa đến, chỉ cần dừng sớm hoặc cố thêm một tý là nó vênh lên cả lít luôn.Báo cáo các cụ: Không đợi đến cuối tuần, hôm nay nhà cháu tiến hành kiểm tra mức độ tiêu hao của Vịt nhà sau khi thay IK16 của Denso.
Sáng ra đến trạm xăng Yên Phụ-Hàng Bún yêu cầu cô bán xăng đổ đầy đến mép lưới lọc của bình xăng. Bấm nút km về 000, Chạy đến Cty đón 2 vị nữa đi KCN Yên Phong Bắc Ninh, làm việc đến trưa, phóng đi TP Bắc Ninh ăn chim trời, về Hanoi. Đến cây xăng lúc sáng thì đồng hồ chỉ đúng 92km/Không sai 1 con vi trùng. Đỗ xe đúng vị trí lúc sáng, gọi cô bán hàng yêu cầu bơm như lúc sáng, mới bơm được 5,8L thì xăng đã mấp mé lưới lọc.
5,8:92=0,06304348; Tức là 6.3l/10km. (Xăng 92)
Tình trạng: Đường nội đô lúc vắng người (7hAM) + Quốc lộ 1B + QL18; Xe chở 03 người, máy lạnh bật quạt gió nấc số 2, độ lạnh ở vạch 2 (Hôm nay mát trời)
Như vậy so với lúc dùng bugi theo xe nhà cháu sẽ tiết kiệm được 0.4l/100km, tức là nếu chạy 2 vạn km sẽ để ra được 80lít>>>>lấy lại vốn và có lãi bất chấp xăng tăng giá.
KL: Nên đầu tư ngay kẻo hối hận.
Bên em thứ 6 tuần này làm việc trở lại cụ ạ, mời cụ bố trí qua nhé.Lúc nào cụ có nhà em xuống mở hàng IK16 rồi cụ thay luôn cho em được không ạ?
Không đâu cụ ạ, khi đi bơm xăng đầy mép lưới lọc, lúc vè cũng bơm như vậy. Rất chuẩn.Cụ ơi, lượng xăng mà vênh có 0.4 lít thì cái phép đo của cụ nó không có tính thuyết phục vì nhỏ quá. Nhìn bằng mắt, rồi ước lượng kiểu đến lưới lọc hay chưa đến, chỉ cần dừng sớm hoặc cố thêm một tý là nó vênh lên cả lít luôn.
Theo em, cụ nên test trên một đoạn đường tối thiểu 500Km trở lên để lượng xăng vênh nó đủ lớn, hoặc không thì cụ phải đổ đầy ặc tận mép bình, để tránh sai số. Theo kinh nghiệm riêng của em, đổ xăng kiểu nhìn đến vạch hay chưa đến vạch, nó phải vênh nhau vài lít (Cụ dừng sớm bớt đi vài lít nó vẫn có vẻ đến vạch đấy, mà cố đổ thêm vài lít nó cũng không cao hơn vạch là bao).
Như vậy nhà cháu tính hộ cụ nha:hoavita nói:Báo cáo các bác , từ lúc em thay loại bu gi này xe em chạy được khoảng 850km , trong đó có khoảng 150km chạy trong thành phố , tiêu hao nhiên liệu thì em cứ tính theo lượng xăng đổ vào tới lúc đầy bình , kết quả là em mất khoảng 60 lít cho quảng đường 850km ,tính ra khoảng 7l/100km , so với bugi củ theo xe ( loại NGK thì phải) quả là một sự thay đổi không nghờ ,vì lúc xài bugi củ em có theo dỏi trên quảng đường SG-đà nẳng , thì bình quân khoảng 8l/100km .Theo tính toán của em phải giảm ít nhất là 10% tiêu thụ nhiên liệu
Bác ơi. Em tra mà không tìm được loại dùng cho Innova. Thế dùng loại nào đây các bác nhểEm cũng đang lăn tăn vụ này, đang định chạy đua vũ trang. Có điều ngó nghiêng trên Internet thì thấy thế này
- Động cơ G16B của Vịt dùng IK20 hoặc VK20
http://www.denso.com.au/sparkplug/make/10/suzuki
http://www.globaldenso.com/cgi-bin/global/plug/euro/4w/4w-plug.cgi?action=search&filename=4w-86.txt&name=&cc=&FF=50
- IK20 là dòng "nguội" hơn IK16, giúp giải nhiệt cho đỉnh buồng đốt tốt hơn.
http://www.densoiridium.com/faq.php
- IK20 là dòng power của Denso, còn VK20 là dòng tough, bền hơn
Mai mốt em sẽ qua Nguyễn Công Trứ ngó xem có IK20 không rồi làm chuột bạch báo cáo các bác
Bác tính thế nào mà chỉ có 270 km ? Riêng đường HCM đã ~300km, 20 km từ ngã 3 Tân Kỳ ra đường 1 (ngã 3 Yên Lý), ~ 20 km tới Cửa Lò (ko qua tp Vinh).Hic, em đang ở Cửa Mình, à quên Cửa Lò. Sáng nay chạy từ HN 6h đến CL đúng 12h, đi đường HCM, mới thay bugi Denso K16, dầu máy + lọc dầu, thổi bụi lọc gió v.v đi nửa bình (22L) dc 270km, tính ra khoảng 8L/100km. Cũng ko tệ lắm nhỉ.
Bác ơi. Em tra mà không tìm được loại dùng cho Innova. Thế dùng loại nào đây các bác nhể
http://www.denso.com.au/sparkplug/make/10/toyota
Cám ơn bác. Em tìm thấy rồi. Em lại muốn tra mã cho con sờ pây nhà em mà ứ tìm được, bác giúp em với.Bác tìm trang Denso Philipines:
http://www.globaldenso.com/en/products/aftermarket/plug/search/philippines/automobile.html
Thanks bác Pờ ri mê gia quá, theo đó thì VIT được hướng dẫn là dùng IK20, thế là chả biết theo cái nào, hay là dùng phương án lắp xen kẽ các cụ nhể? Em đùa tý thôi, thực ra thì chẳng có gì là tuyệt đối cả, sản phẩm mới chắc chắn phải có tính ưu việt hơn trước, nhưng cũng không hẳn như nhà sản xuất quảng cáo đâu ạ! VIT nhà em đã chạy 70k rồi thì thay bugi cũng là hợp lý, lại theo đúng hướng dẫn sử dụng nữa thì quá ổn.Bác tìm trang Denso Philipines:
http://www.globaldenso.com/en/products/aftermarket/plug/search/philippines/automobile.html
Xpaki thì bác tìm theo linh này:Cám ơn bác. Em tìm thấy rồi. Em lại muốn tra mã cho con sờ pây nhà em mà ứ tìm được, bác giúp em với.
http://www.globaldenso.com/cgi-bin/global/plug/jpn/mc/mc-maker.cgi
Em nghĩ các bác đi VIT nên dùng IK20 theo đúng thông số của nhà sản xuất. Xe chạy được vài vạn thì ko vấn đề gì.Thanks bác Pờ ri mê gia quá, theo đó thì VIT được hướng dẫn là dùng IK20, thế là chả biết theo cái nào, hay là dùng phương án lắp xen kẽ các cụ nhể? Em đùa tý thôi, thực ra thì chẳng có gì là tuyệt đối cả, sản phẩm mới chắc chắn phải có tính ưu việt hơn trước, nhưng cũng không hẳn như nhà sản xuất quảng cáo đâu ạ! VIT nhà em đã chạy 70k rồi thì thay bugi cũng là hợp lý, lại theo đúng hướng dẫn sử dụng nữa thì quá ổn.