Bugi Denso cho Vit

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ tptite chạy tài thật đấy, kính phục cụ!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Cụ tptite chạy tài thật đấy, kính phục cụ!
Tài gì đâu cụ! Chạy đều ga, tốc độ trên QL từ 75-80km/h thôi, không ham hố tốc độ lại không vi phạm luật. Lốp bơm 1.8kg
Có lẽ cái xe của nhà cháu nó thương kẻ nghèo chăng?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Xin chúc mừng bác Tptitoe !

Theo em, nếu bác chạy một mạch 100 km, lọc gió sạch ko bụi bẩn, đi 2 người, điềm đạm tốc độ 50-80 km/h thì em tin rằng xe bác chỉ còn 6l/100km.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Xin chúc mừng bác Tptitoe !

Theo em, nếu bác chạy một mạch 100 km, lọc gió sạch ko bụi bẩn, đi 2 người, điềm đạm tốc độ 50-80 km/h thì em tin rằng xe bác chỉ còn 6l/100km.
Cám ơn cụ đã chỉ bảo! Kỳ cuối tuần này chạy 1 mạch đường dài hơn xem sao?
Riêng cái khoản điềm đạm thì nhà cháu có thừa đến nhút nhát đằng khác. Có chút tuổi rồi hung hăng làm gì phải không ạ?
Mà cái bugi này làm máy chạy êm ghê, nếu biết vậy mình lắp từ lâu rồi.

@các cụ sở hữu Vit và Wagon
: Nếu có điều kiện các cụ nên mua và thay ngay với lý do sau:
1. Vịt đa số đã chạy được gần hoặc hơn 5 vạn km, theo sách bảo dưỡng với số km này đã đến lúc phải thay mới mặc dù nhìn bề ngoài trông vẫn ngon (Các điện Cực vẫn chưa mòn) nhưng với thời gian bị đốt nóng đó phần sứ cách điện đã giảm tuổi thọ và bất tử lúc nào không biết (dạn nứt ngầm). Chính lo ngại về phần sứ nên các nhà SX mới khuyên thay chứ không phải cảm quan xem phần điện cực đâu nhé. (Người dùng VN chỉ có thói quen nhìn điện cực để KL bugi còn tốt hay hỏng)
2. Bugi Denso loại IK do có rãnh chữ U ở chấu điện cực dương, và điện cực âm rất nhỏ nên đánh lửa rất chụm>>> hiệu suất rất cao làm hỗn hợp cháy "hết mình">>>tiết kiệm nhiên liệu và máy nổ bớt rung giật.
3. Tuy lượng xăng tiết liệm không lớn (với xe nhà cháu đã tets là 0,4l/100km) phải chạy lâu, nhiều mới ra tấm ra món, nhưng cho ta cái cảm giác rất khoái.
4. Nghe thiên hạ nói loại này rất bền. Chí ít là "bền đến lúc hỏng."=))

Vĩ thanh: Còn dùng loại chỉ số 16 hay 20? Tùy tâm.
Như nhà cháu nói bài trước rồi, xin đọc lại, cái này nhà cháu không khuyên nhủ điều gì. Ai đúng? Ai chưa đúng? Ai gần đúng? (không ai sai cả) Nhắc lại một lần nữa là TÙY TÂM.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Báo cáo các cụ: Không đợi đến cuối tuần, hôm nay nhà cháu tiến hành kiểm tra mức độ tiêu hao của Vịt nhà sau khi thay IK16 của Denso.
Sáng ra đến trạm xăng Yên Phụ-Hàng Bún yêu cầu cô bán xăng đổ đầy đến mép lưới lọc của bình xăng. Bấm nút km về 000, Chạy đến Cty đón 2 vị nữa đi KCN Yên Phong Bắc Ninh, làm việc đến trưa, phóng đi TP Bắc Ninh ăn chim trời, về Hanoi. Đến cây xăng lúc sáng thì đồng hồ chỉ đúng 92km/Không sai 1 con vi trùng. Đỗ xe đúng vị trí lúc sáng, gọi cô bán hàng yêu cầu bơm như lúc sáng, mới bơm được 5,8L thì xăng đã mấp mé lưới lọc.
5,8:92=0,06304348; Tức là 6.3l/10km. (Xăng 92)
Tình trạng: Đường nội đô lúc vắng người (7hAM) + Quốc lộ 1B + QL18; Xe chở 03 người, máy lạnh bật quạt gió nấc số 2, độ lạnh ở vạch 2 (Hôm nay mát trời)
Như vậy so với lúc dùng bugi theo xe nhà cháu sẽ tiết kiệm được 0.4l/100km, tức là nếu chạy 2 vạn km sẽ để ra được 80lít>>>>lấy lại vốn và có lãi bất chấp xăng tăng giá.
KL: Nên đầu tư ngay kẻo hối hận.
Cụ ơi, lượng xăng mà vênh có 0.4 lít thì cái phép đo của cụ nó không có tính thuyết phục vì nhỏ quá. Nhìn bằng mắt, rồi ước lượng kiểu đến lưới lọc hay chưa đến, chỉ cần dừng sớm hoặc cố thêm một tý là nó vênh lên cả lít luôn.

Theo em, cụ nên test trên một đoạn đường tối thiểu 500Km trở lên để lượng xăng vênh nó đủ lớn, hoặc không thì cụ phải đổ đầy ặc tận mép bình, để tránh sai số. Theo kinh nghiệm riêng của em, đổ xăng kiểu nhìn đến vạch hay chưa đến vạch, nó phải vênh nhau vài lít (Cụ dừng sớm bớt đi vài lít nó vẫn có vẻ đến vạch đấy, mà cố đổ thêm vài lít nó cũng không cao hơn vạch là bao).
 

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
960
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
Lúc nào cụ có nhà em xuống mở hàng IK16 rồi cụ thay luôn cho em được không ạ?
Bên em thứ 6 tuần này làm việc trở lại cụ ạ, mời cụ bố trí qua nhé.
 

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
170
Động cơ
480,050 Mã lực
Báo cáo các bác , từ lúc em thay loại bu gi này xe em chạy được khoảng 850km , trong đó có khoảng 150km chạy trong thành phố , tiêu hao nhiên liệu thì em cứ tính theo lượng xăng đổ vào tới lúc đầy bình , kết quả là em mất khoảng 60 lít cho quảng đường 850km ,tính ra khoảng 7l/100km , so với bugi củ theo xe ( loại NGK thì phải) quả là một sự thay đổi không nghờ ,vì lúc xài bugi củ em có theo dỏi trên quảng đường SG-đà nẳng , thì bình quân khoảng 8l/100km .Theo tính toán của em phải giảm ít nhất là 10% tiêu thụ nhiên liệu :)
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
Cụ ơi, lượng xăng mà vênh có 0.4 lít thì cái phép đo của cụ nó không có tính thuyết phục vì nhỏ quá. Nhìn bằng mắt, rồi ước lượng kiểu đến lưới lọc hay chưa đến, chỉ cần dừng sớm hoặc cố thêm một tý là nó vênh lên cả lít luôn.

Theo em, cụ nên test trên một đoạn đường tối thiểu 500Km trở lên để lượng xăng vênh nó đủ lớn, hoặc không thì cụ phải đổ đầy ặc tận mép bình, để tránh sai số. Theo kinh nghiệm riêng của em, đổ xăng kiểu nhìn đến vạch hay chưa đến vạch, nó phải vênh nhau vài lít (Cụ dừng sớm bớt đi vài lít nó vẫn có vẻ đến vạch đấy, mà cố đổ thêm vài lít nó cũng không cao hơn vạch là bao).
Không đâu cụ ạ, khi đi bơm xăng đầy mép lưới lọc, lúc vè cũng bơm như vậy. Rất chuẩn.

hoavita nói:
Báo cáo các bác , từ lúc em thay loại bu gi này xe em chạy được khoảng 850km , trong đó có khoảng 150km chạy trong thành phố , tiêu hao nhiên liệu thì em cứ tính theo lượng xăng đổ vào tới lúc đầy bình , kết quả là em mất khoảng 60 lít cho quảng đường 850km ,tính ra khoảng 7l/100km , so với bugi củ theo xe ( loại NGK thì phải) quả là một sự thay đổi không nghờ ,vì lúc xài bugi củ em có theo dỏi trên quảng đường SG-đà nẳng , thì bình quân khoảng 8l/100km .Theo tính toán của em phải giảm ít nhất là 10% tiêu thụ nhiên liệu
Như vậy nhà cháu tính hộ cụ nha:
150km trong TP, cháu cứ tính là cụ đi hết 11,0l/100km như vậy cụ mất 16,5l cho việc đi 150km trong TP
60,0-16,5=43,5l
43,5 lít/700 km đường dài=0,06214 tức là: 6,214l/100km
Quá thuyết phục.
Lúc trước, Nhà cháu chạy trong TP mùa hè (Học sinh nghỉ học) là 11l/100km; Còn mùa HS đi học hết 12l/100km, vì ùn tắc nhiều trên đường đi và về.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các bác lưu ý trước khi test thì vệ sinh cổ hút sạch sẽ bằng xăng, thổi sạch lọc gió nhé. Theo kinh nghiệm của em thì 2 yếu tố này cũng ảnh hưởng tương đối về mức độ hao xăng đấy.
 

puma2006

Xe tải
Biển số
OF-49693
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
218
Động cơ
458,734 Mã lực
Bugi Denso e cũng đã tìm hiểu. E chưa thay trên ô tô nhưng đã thay trên xe máy. SH150 nhà em chạy denso có cảm giác máy êm hơn nhiều, đi lướt hơn (tất nhiên là e cảm thấy các cụ ạ).
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,611
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Hic, em đang ở Cửa Mình, à quên Cửa Lò. Sáng nay chạy từ HN 6h đến CL đúng 12h, đi đường HCM, mới thay bugi Denso K16, dầu máy + lọc dầu, thổi bụi lọc gió v.v đi nửa bình (22L) dc 270km, tính ra khoảng 8L/100km. Cũng ko tệ lắm nhỉ.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,893
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Innova thì loại nào đây các cụ ơi. Chỉ em cái nào. Thấy ông duylinh vào PR, không biết có phải loại này không nhể. Thanks các cụ
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,893
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em cũng đang lăn tăn vụ này, đang định chạy đua vũ trang. Có điều ngó nghiêng trên Internet thì thấy thế này
- Động cơ G16B của Vịt dùng IK20 hoặc VK20
http://www.denso.com.au/sparkplug/make/10/suzuki
http://www.globaldenso.com/cgi-bin/global/plug/euro/4w/4w-plug.cgi?action=search&filename=4w-86.txt&name=&cc=&FF=50
- IK20 là dòng "nguội" hơn IK16, giúp giải nhiệt cho đỉnh buồng đốt tốt hơn.
http://www.densoiridium.com/faq.php
- IK20 là dòng power của Denso, còn VK20 là dòng tough, bền hơn

Mai mốt em sẽ qua Nguyễn Công Trứ ngó xem có IK20 không rồi làm chuột bạch báo cáo các bác :)
Bác ơi. Em tra mà không tìm được loại dùng cho Innova. Thế dùng loại nào đây các bác nhể

http://www.denso.com.au/sparkplug/make/10/toyota
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hic, em đang ở Cửa Mình, à quên Cửa Lò. Sáng nay chạy từ HN 6h đến CL đúng 12h, đi đường HCM, mới thay bugi Denso K16, dầu máy + lọc dầu, thổi bụi lọc gió v.v đi nửa bình (22L) dc 270km, tính ra khoảng 8L/100km. Cũng ko tệ lắm nhỉ.
Bác tính thế nào mà chỉ có 270 km ? Riêng đường HCM đã ~300km, 20 km từ ngã 3 Tân Kỳ ra đường 1 (ngã 3 Yên Lý), ~ 20 km tới Cửa Lò (ko qua tp Vinh).
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,893
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Thanks bác Pờ ri mê gia quá, theo đó thì VIT được hướng dẫn là dùng IK20, thế là chả biết theo cái nào, hay là dùng phương án lắp xen kẽ các cụ nhể? Em đùa tý thôi, thực ra thì chẳng có gì là tuyệt đối cả, sản phẩm mới chắc chắn phải có tính ưu việt hơn trước, nhưng cũng không hẳn như nhà sản xuất quảng cáo đâu ạ! VIT nhà em đã chạy 70k rồi thì thay bugi cũng là hợp lý, lại theo đúng hướng dẫn sử dụng nữa thì quá ổn.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,799
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Cám ơn bác. Em tìm thấy rồi. Em lại muốn tra mã cho con sờ pây nhà em mà ứ tìm được, bác giúp em với.

http://www.globaldenso.com/cgi-bin/global/plug/jpn/mc/mc-maker.cgi
Xpaki thì bác tìm theo linh này:

http://www.globaldenso.com/cgi-bin/global/plug/jpn/mc/mc-plug.cgi?cc=125&filename=maker3mc.csv&action=search

Cột 1-2 là năm.tháng sản xuất, tiếp theo là loại động cơ, sau đó là bougie Denso thường, rồi Iridium Power, rồi Iridium Racing

125 SPACY125 94.2 95.8 JF03E X22EPR-U9 IX22B IXU01- 1
125 SPACY125 95.8 - JF04E U22FSR-U IUF22 - 1
125 SPACY125STRIKER 83.3 87.2 JF02E X22EP-U9 IX22B IXU01- 1
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Thanks bác Pờ ri mê gia quá, theo đó thì VIT được hướng dẫn là dùng IK20, thế là chả biết theo cái nào, hay là dùng phương án lắp xen kẽ các cụ nhể? Em đùa tý thôi, thực ra thì chẳng có gì là tuyệt đối cả, sản phẩm mới chắc chắn phải có tính ưu việt hơn trước, nhưng cũng không hẳn như nhà sản xuất quảng cáo đâu ạ! VIT nhà em đã chạy 70k rồi thì thay bugi cũng là hợp lý, lại theo đúng hướng dẫn sử dụng nữa thì quá ổn.
Em nghĩ các bác đi VIT nên dùng IK20 theo đúng thông số của nhà sản xuất. Xe chạy được vài vạn thì ko vấn đề gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top