[Funland] Bức xúc xăng E5 - sát nhân giấu mặt!!!

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,982
Động cơ
534,408 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,446
Động cơ
448,300 Mã lực
Hồi học trung học, em chơi với nhà thằng bạn có cây xăng, em ao ước lớn lên mình sẽ là chủ một cây xăng
... Rồi đến nhiều năm sau, một lần tình cờ gặp lại thằng bạn (nay đã là chủ cây xăng), chợt nhớ ước mơ lúc trước, lúc này em cũng có đủ nguồn lực để mở được một cây xăng... Vẫn thấy trăn trở... hay là mình mở một cây xăng.
Sau hơn 1 tháng đắn đo tìm hiểu, không thấy có sự đột phá nào khi mình là chủ một cây xăng.
Đến khi biết tin về E5, lại bùng lên ước mơ thủa nào...
Em đi tìm địa điểm đây
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Hồi học trung học, em chơi với nhà thằng bạn có cây xăng, em ao ước lớn lên mình sẽ là chủ một cây xăng
... Rồi đến nhiều năm sau, một lần tình cờ gặp lại thằng bạn (nay đã là chủ cây xăng), chợt nhớ ước mơ lúc trước, lúc này em cũng có đủ nguồn lực để mở được một cây xăng... Vẫn thấy trăn trở... hay là mình mở một cây xăng.
Sau hơn 1 tháng đắn đo tìm hiểu, không thấy có sự đột phá nào khi mình là chủ một cây xăng.
Đến khi biết tin về E5, lại bùng lên ước mơ thủa nào...
Em đi tìm địa điểm đây
Cần tư vấn không.
Nếu có trộn thì cồn công nghiệp, riệu gạo nấu hư đều được. Đừng có trộn nước, aceton ... chết dở đấy :D
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,944
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiều thớt quá
Ai thích tiết kiệm thì mua e5 cho rẻ
Ai cẩn thận thì mua a95 cho an tâm
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,395 Mã lực
Hôm trước e đổ thử E5 1 lần trên cao tốc Hà Nội - Lào cai vì xe gần hết xăng. Chả biết cây lởm hay do ... xăng E5 nhưng cảm giác xe đi ỳ hơn thấy rõ. Còn hao hơn hay ko thì e chịu, e chả đong đếm nổi ;))
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực
Mình cũng đã dùng xăng E5 cho cả 2B và 4B thấy cùng số tiền mua mặc dù A92 đắt hơn nhưng đi được quãng đường xa hơn so với xăng E5. Khi CP ko bán xăng A92 nữa mình sẽ chuyển sang dùng xăng A95.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,644 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nếu là em thì em sẽ lấy nick khác vào còm để không gây hiểu lầm là cụ đang quảng cáo cho việc sử dụng xăng E5 trong thời điểm nhạy cảm này.
Em chả thấy có gì là nhạy cảm cả. Chỉ có cụ thấy nhạy cảm thôi. Từ bao giờ mà phát biểu quan điểm lại trở thành quảng cáo thế cụ?
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
làm mắm gì có bằng chứng mà xin. Không tin hỏi mấy thằng đang kinh doanh với làm kỹ thuật bên xăng dầu xem chúng nó nói sao.
Em thấy cụ nhiệt tình với vụ E5 nên có mấy ý kiến: Cụ có một số hiểu biết về xăng dầu, tuy nhiên khá phiến diện và cũ kỹ. Thông tin giờ có đầy trên mạng, cụ chịu khó tìm hiểu tí.

- Thông số về nhiên liêu của các dòng xe: đều có khuyến cáo của hãng hết. ví dụ xe Honda CR-V

http://www.c-suvs.com/fuel_recommendation-1456.html

Trích:

Your vehicle is designed to operate on unleaded gasoline with a pump octane number of 87 or higher. Use of a lower octane gasoline can cause a persistent, heavy metallic rapping noise that can lead to engine damage. - Dùng xăng AKI 87 tương đương RON 91 hoặc cao hơn.

In addition, in order to maintain good performance, fuel economy, and emissions control, we strongly recommend, in areas where it is available, the use of gasoline that does NOT contain manganese-based fuel additives such as MMT. - Ko dùng xăng có thành phần mangan nếu có thể.

Some gasoline today is blended with oxygenates such as ethanol or MTBE. Your vehicle is designed to operate on oxygenated gasoline containing up to 10% ethanol by volume and up to 15% MTBE by volume. Do not use gasoline containing methanol. - Xe chế tạo chạy được bằng xăng E10 trở xuống / 15% MTBE trở xuống. Ko được dung xăng chứa methanol.


- Pha chế: cụ bảo pha chế trong bồn mấy trăm nghìn khối. Lấy đâu ra cái bồn to thế hả cụ. Kho xăng dầu cũng chỉ có bồn mấy chục ngàn khối, mà nó cũng chả pha vào đấy. Chỉ dùng bồn mấy nghìn khối thôi, còn phải lắp thiết bị khuấy nữa, pha xong kiểm tra chất lượng rồi xuất luôn, tồn trữ lâu làm gì. Việc nhập, xuất, pha chế hàng có qui định kiểm soát chất lượng của nhà nước, lấy đâu ra chuyện thích pha bao nhiêu cồn thì pha, cái này cụ chém ẩu. Nói như cụ thì ai kiểm soát chất lượng 92-95 từ trước đến giờ. Mấy vụ xăng pha láo thì cụ tìm hiểu xem nó pha cái gì, pha ở đâu, ko nên phát biểu cảm tính, nói lấy được.


- Pha cồn nhiều làm cháy xe: cụ lý giải hộ em xem vì sao nó cháy?

- Thái độ tranh luận: ko nên cực đoan, một số "thằng" như cụ nói đang cung cấp các thông tin với lời lẽ rất chừng mực. Nếu cần phản biện, hay phản biện có lý lẽ và văn minh. Bẻ ngón tay vài lần, google vài phát trước khi múa phím.

Vài lời với cụ.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Xe chết máy do xăng là đúng nhưng chưa chắc đã phải do E5. Em nhớ cách đây gần chục năm pv oil thử nghiệm, mỗi tháng lỗ cả đống tiền vì phải nhập E5 về bán. không phải cứ mang xăng trộn với cồn là có E5, lúc nhập nhoạng này nhiều ông bán lẻ dám tự pha lắm :D
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,885
Động cơ
756,697 Mã lực
Em nói thật nhá: đội chống e5 mạnh nhất chính là đội bán chứ không phải đội tiêu dùng đâu. Nhiều ông chống e5 có khi một lúc lại lòi cái đuôi ra thôi.
vì sao ư: nhiều cụ chuyên môn nói rồi, ảnh hưởng tiêu cực nhất khi trộn E vào xăng chính là ở khâu tồn chứa, vận chuyển (ngoài ra có đôi chút ảnh hưởng đến người tiêu dùng nếu để xe lâu không đi, riêng hiệu suất kém do có 5% là E thì phần giá đã bù rồi, người tiêu dùng không thiệt). Đội NMLD nó đương nhiên không sx e5 mà chỉ sx xăng nền a92 cho ông đại lý to tự trộn tự pha nên họ lãnh đủ 2 cái điều dở em kể trên. Thế nên sau khi không chống được các anh nhà nước thì quay sang bơm thổi người tiêu dùng.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Xe chết máy do xăng là đúng nhưng chưa chắc đã phải do E5. Em nhớ cách đây gần chục năm pv oil thử nghiệm, mỗi tháng lỗ cả đống tiền vì phải nhập E5 về bán. không phải cứ mang xăng trộn với cồn là có E5, lúc nhập nhoạng này nhiều ông bán lẻ dám tự pha lắm :D
Trước đây chưa có e5 thì hội pha trộn láo nó cũng đã trộn cồn rồi. Đây là dung môi lý tưởng để làm láo, khác với nước và aceton. Thứ nhất là nó rẻ tiền hơn xăng, thứ 2 là nó tan tốt trong xăng, thứ 3 là nó thậm chí còn tăng RON, thứ 4 là nó có nhiệt trị, tuy bằng 2/3 so với xăng. Nhưng nói chung hồi đó trộn láo dễ bị phát hiện, do muốn biết trong xăng có pha cồn hay không thì người ta làm tại chỗ được ngay.
Bây giờ hợp pháp hóa xăng cồn rồi thậm chí bỏ 92 rồi thì mấy chỗ đại lý bán lẻ có thể nhân cơ hội làm thêm tí. Thành ra vẫn nên chọn cây xăng chính hãng nhân viên mặc đồng phục có logo nếu muốn dùng e5.

Chia sẻ cá nhân thì mấy đứa bạn tôi làm bên xăng dầu nó đều không dùng xăng này các cụ nhé. Họ biết nhược điểm của nó. Nhưng ăn cây nào rào cây ấy thôi, nếu có dịp nói chuyện thân tình, hỏi thì họ sẽ chia sẻ
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
E vừa vào cây xăng trên đường cầu diễn, Chả hiểu truyền thông kiểu gì mà bà con chả ai chọn loại nhiên liệu tiết kiệm và bảo vệ môi trường cả! Hay dân mình ko có ý thức tiết kiệm và bvmt nhỉ!
Cây xăng Thái Thịnh của PVOil cả A92 lẫn E5 xếp hàng dài như nhau cụ ợ. Em thường đổ ở đây mấy năm nay roài :))
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Em nói thật nhá: đội chống e5 mạnh nhất chính là đội bán chứ không phải đội tiêu dùng đâu. Nhiều ông chống e5 có khi một lúc lại lòi cái đuôi ra thôi.
vì sao ư: nhiều cụ chuyên môn nói rồi, ảnh hưởng tiêu cực nhất khi trộn E vào xăng chính là ở khâu tồn chứa, vận chuyển (ngoài ra có đôi chút ảnh hưởng đến người tiêu dùng nếu để xe lâu không đi, riêng hiệu suất kém do có 5% là E thì phần giá đã bù rồi, người tiêu dùng không thiệt). Đội NMLD nó đương nhiên không sx e5 mà chỉ sx xăng nền a92 cho ông đại lý to tự trộn tự pha nên họ lãnh đủ 2 cái điều dở em kể trên. Thế nên sau khi không chống được các anh nhà nước thì quay sang bơm thổi người tiêu dùng.
Chính xác là vậy. Lúc còn ROn92 thì hội bán xăng là hội chống đối mạnh nhất. Lý do chính là ở khâu vận chuyển tồn chứa do xăng cồn bay hơi hơn xăng, dẫn tới hao hụt nhiều hơn, chưa kể phân lớp làm ăn mòn bồn bể của họ nữa. Họ luôn lấy lý do để trì hoãn. Giờ tạch luôn 92 rồi nên cả hội phải mần qua e5.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Em thấy cụ nhiệt tình với vụ E5 nên có mấy ý kiến: Cụ có một số hiểu biết về xăng dầu, tuy nhiên khá phiến diện và cũ kỹ. Thông tin giờ có đầy trên mạng, cụ chịu khó tìm hiểu tí.

- Thông số về nhiên liêu của các dòng xe: đều có khuyến cáo của hãng hết. ví dụ xe Honda CR-V

http://www.c-suvs.com/fuel_recommendation-1456.html

Trích:

Your vehicle is designed to operate on unleaded gasoline with a pump octane number of 87 or higher. Use of a lower octane gasoline can cause a persistent, heavy metallic rapping noise that can lead to engine damage. - Dùng xăng AKI 87 tương đương RON 91 hoặc cao hơn.

In addition, in order to maintain good performance, fuel economy, and emissions control, we strongly recommend, in areas where it is available, the use of gasoline that does NOT contain manganese-based fuel additives such as MMT. - Ko dùng xăng có thành phần mangan nếu có thể.

Some gasoline today is blended with oxygenates such as ethanol or MTBE. Your vehicle is designed to operate on oxygenated gasoline containing up to 10% ethanol by volume and up to 15% MTBE by volume. Do not use gasoline containing methanol. - Xe chế tạo chạy được bằng xăng E10 trở xuống / 15% MTBE trở xuống. Ko được dung xăng chứa methanol.


- Pha chế: cụ bảo pha chế trong bồn mấy trăm nghìn khối. Lấy đâu ra cái bồn to thế hả cụ. Kho xăng dầu cũng chỉ có bồn mấy chục ngàn khối, mà nó cũng chả pha vào đấy. Chỉ dùng bồn mấy nghìn khối thôi, còn phải lắp thiết bị khuấy nữa, pha xong kiểm tra chất lượng rồi xuất luôn, tồn trữ lâu làm gì. Việc nhập, xuất, pha chế hàng có qui định kiểm soát chất lượng của nhà nước, lấy đâu ra chuyện thích pha bao nhiêu cồn thì pha, cái này cụ chém ẩu. Nói như cụ thì ai kiểm soát chất lượng 92-95 từ trước đến giờ. Mấy vụ xăng pha láo thì cụ tìm hiểu xem nó pha cái gì, pha ở đâu, ko nên phát biểu cảm tính, nói lấy được.


- Pha cồn nhiều làm cháy xe: cụ lý giải hộ em xem vì sao nó cháy?

- Thái độ tranh luận: ko nên cực đoan, một số "thằng" như cụ nói đang cung cấp các thông tin với lời lẽ rất chừng mực. Nếu cần phản biện, hay phản biện có lý lẽ và văn minh. Bẻ ngón tay vài lần, google vài phát trước khi múa phím.
Vài lời với cụ.
Hướng dẫn sử dụng có thể dùng cả E10 nhé , có mấy cụ Ali44 , Escobar yêu cầu trích dẫn khi em còm như thế.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Nhìn chung là bán xăng e5 phải bán cho thật nhanh, tránh tồn trữ lâu trong bồn bể. Nếu tồn trữ lâu quá, sẽ bị phân lớp và bị ăn mòn. Khi ăn mòn thì hàm lượng kim loại (do bị hòa tan) trong xăng sẽ tăng lên, mà nó cũng là 1 tiêu chuẩn của xăng, nếu cao quá ngưỡng thì xăng sẽ không đủ chuẩn nữa. Ngoài ra xử lý ăn mòn rất phức tạp, vì những cái bể lớn như vậy giá trị cả triệu đôla chứ không phải giỡn. Mỗi cái bể lớn như vậy mỗi lần súc rửa tốn cả mấy tỷ đồng là ít
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Chiều nay em khảo sát nốt lượt về bằng E5, mai đổ xăng A95 rôi lại đo tiếp
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Chưa ăn thua cụ ợ, giờ đổ đầy bình 2 loại, phi ra cao tốc cruise control cứ lượn hết xăng thì thôi vài bình mới biết được :D
Chỉ khảo sát trên quãng đường mình đi hàng ngày rồi so với trước dùng A92 thôi, kết quả cũng tương đối thôi
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,306
Động cơ
335,590 Mã lực
Đã có hai Mod vào còm xăng E5 tốt hơn xăng A92 rồi đấy nhé! Các cụ cứ làm nhiễu loạn thông tin em báo Mod xì hơi lốp hết đấy, đi bộ là khỏi đổ nữa.
Rét quá,em ăn bát cơm mà cụ cứ chực hất đi là sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top