Bức xúc về vạch kẻ đường mới sơn ở đương Phạm Văn Đồng.

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
Phiền cụ giúp em xem đó có phải là luật: Luật số 26/2001/QH10, ban hành 29/06/2001 có hiệu lực từ 01 tháng 01 năm 2002 không ợ.
Nếu đúng thế thì luật đó hết hiệu lực từ 29/6/2009 òy ạ. Thay thế cho "nó" là Luật số 23/QH12. Và đi kèm trong đó là 405 câu hỏi thi cấp GPLX ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:

bipzo2378

Xe máy
Biển số
OF-88943
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
99
Động cơ
407,580 Mã lực
có vạch liền thì không đuoc cắt sang cụ nhỉ. nếu đi chèn lên vạch(bị bắt) thì em sẽ cãi là : tôi chèn vạch là vi phạm vào luật không chấp hành theo vạch kẻ đường. tội đó chỉ phạt từ 100k - 200k. haha. anh em mình 50/50 nhé.
 

Bozzor

Xe đạp
Biển số
OF-132580
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
17
Động cơ
372,170 Mã lực
Cái vạch liền đó thỉnh thoảng có đoạn đứt (chỉ còn mỗi vạch đứt) thì đoạn đó có được rẽ sang làn bên trái không các cụ?
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Một là nhà xuất bản GTVT chuyên ngành, một là nhà xuất bản Tư pháp (nơi có Bộ Tư pháp có quyền theo dõi các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành có đúng hay không). Vậy chọn ai?

Thực ra cả hai đều đúng, theo em là thế. Có điều ông XBTP có vẻ giải thích rõ hơn.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
Một là nhà xuất bản GTVT chuyên ngành, một là nhà xuất bản Tư pháp (nơi có Bộ Tư pháp có quyền theo dõi các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành có đúng hay không). Vậy chọn ai?

Thực ra cả hai đều đúng, theo em là thế. Có điều ông XBTP có vẻ giải thích rõ hơn.
Quyển Luật của cụ Jet engine sâu lên hết hiệu lực rồi cụ ạ, không phải trong đó giải thích rõ hơn mà theo luật cũ thì cái vạch đó được ứng dụng "hẹp" hơn. chính vì vậy mà Luật mới có điều chỉnh ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
473,990 Mã lực
Quyển Luật của cụ Jet engine sâu lên hết hiệu lực rồi cụ ạ, không phải trong đó giải thích rõ hơn mà theo luật cũ thì cái vạch đó được ứng dụng "hẹp" hơn. chính vì vậy mà Luật mới có điều chỉnh ợ.
Không hiểu cụ luugutv1 có làm ở GTCC không mà lại bênh vực cho việc kẻ làn vô lý này? Chẳng lẽ vì quyển luật của tôi nêu chi tiết về việc sử dụng vạch 1.11 còn quyển của cụ không nêu mà cụ kết luận là quyển đó hết hiệu lực và quy định hẹp hơn? Tôi chưa có thời gian tìm quyển luật mới nhất nhưng quyển tôi show lên xuất bản năm 2007 đấy ạ. Tôi không nghĩ luật lại có thể thay đổi những chi tiết vốn đã hợp lý thành cái bất hợp lý hơn!
Xin gửi các cụ chưa có dịp đi đường Phạm Văn Đồng, HN hình ảnh phân làn "độc đáo" này:

 

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
478
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Không có biển phân làn, Vạch mũi tên rất mờ, phải nhìn kỹ mới thấy được ( Mới kẻ lại vạch nhưng ko kẻ lại mũi tên ), chỉ có đèn báo hiệu phân làn trên cao thôi. Trước đây chiều từ Metro về Hoàng Quốc Việt có đèn tín hiệu phân làn trên cao thì làn trái ngoài cùng dành cho xe rẽ trái và quay đầu. 2 tháng trở lại đây thì cái đèn dành cho rẽ trái đã bị hỏng. Các cụ lái xe vẫn cứ theo lối quen cũ là đi vào làn giữa ( dành cho đi thẳng ). do đó có tình trạng là làn trái thì rất vắng ( ko ai dám đi vì XXX luôn có mặt cở ngã tư này ) mà cứ chen chúc vào làn giữa. Riêng em thì cứ làn trái ngoài cùng em đi ( vì em biết được đèn tín hiệu đã hỏng với lại vạch mũi tên đấu mờ nên em ko sợ )
Em thắc mắc chút là mấy ngã giao trên đường này có biển phân làn theo hướng đi hay vạch mũi tên không nhỉ, vì hôm nọ em đi rất chú ý mà chả thấy biển bủng gì thế mà đến ngã giao các xe dạt hết sang làn giữa, làn trái vắng như chùa, qua ngã giao lại dạt hết sang trái??? Em không thấy biển, vạch mũi tên nên cứ đi nhưng thấy các xe dạt cả nên cũng chột dạ vào theo cho đỡ rắc rối, tuy nhiên rất là ngạc nhiên, cụ nào chỉ giáo em với ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
478
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Vâng ạ. Em nghĩ mình được làm những gì pháp luật không cấm. Chẳng tội gì mà chen chúc nhau cả. Em mách nhỏ các cụ nhé, cái đèn xanh đỏ ở chỗ này mỗi khi trời mưa thì rất hay bị toi. Khi đi đến đoạn Metro ( chiều về Hoàng Quốc Viêt, ) hoặc khi đến ngã 3 Phạm Văn Đồng Hoàng quốc Việt chiều về Metro thì các cụ chịu khó nhìn xa 1 tý. Nếu đèn xanh, đỏ ko hoạt động thì các cụ cứ làn trái mà đi, đừng chen chúc vào làn giữa, đi vừa nhanh mà lại thoáng đường
Thank cụ, có thế chứ, em lại tưởng biển giấu kỹ quá em ko thấy :). Lần sau qua đó nếu đèn đi thẳng xanh em cũng đi làn trái xem mấy chú xxx định giở bài gì hehe :)
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
Không hiểu cụ luugutv1 có làm ở GTCC không mà lại bênh vực cho việc kẻ làn vô lý này? Chẳng lẽ vì quyển luật của tôi nêu chi tiết về việc sử dụng vạch 1.11 còn quyển của cụ không nêu mà cụ kết luận là quyển đó hết hiệu lực và quy định hẹp hơn? Tôi chưa có thời gian tìm quyển luật mới nhất nhưng quyển tôi show lên xuất bản năm 2007 đấy ạ. Tôi không nghĩ luật lại có thể thay đổi những chi tiết vốn đã hợp lý thành cái bất hợp lý hơn!
Xin gửi các cụ chưa có dịp đi đường Phạm Văn Đồng, HN hình ảnh phân làn "độc đáo" này:
Cụ nghĩ thế nào là VÔ LÝ, VÔ LÝ là với cụ thôi chứ họ kẻ phải theo chỉ dẫn thiết kế và phải tuân thủ luật (có LÝ nhé).
Cụ cũng chẳng hiểu ji về luật cả, bất cứ luật nào cũng đều có hiệu lực thi hành, và nội dung phải hiểu theo đúng câu, chữ (nghĩa đen) ghi trong luật.
Tôi không dám căn cứ vào việc "quyển của cụ nêu chi tiết" hay không nêu chi tiết để kết luận quyển Luật cụ đang sở hữu hết hiệu lực mà trong Luật 23/QH12 quy định như thế:
Trích "Chương VIII ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 88: Hiệu lực thi hành
1. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2009.
2. Luật này thay thế Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001."

Tôi không công tác trong ngành GTVT tôi là người tham gia GT như mọi người và tôi cũng chả việc ji phải bênh mấy ông nọ ông kia, có điều cụ đọc ở cái quyển luật không còn hiệu lực nên tôi sâu lên để cụ đính chính hoặc thay đổi quan điểm (nếu cần), quyển luật của cụ tuy xuất bản năm 2007 (Luật số 26/2001/QH10) nhưng hiệu lực chỉ đến 29/6/2009 thôi ợ.
Ví dụ như cái vạch 1.11 trước kia chỉ để kẻ làm vạch phân chia 2 luồng ngược chiều nhau thì sau này được sửa đổi lại với phạm vi áp dụng theo giải thích "Nơi được cắt ngang qua vạch từ phía vạch đứt" theo đó "nó" không những được áp dụng ở những chỗ đo đỏ mà còn được áp dụng để phân chia 2 làn cùng chiều. Như vậy hiệu lực của vạch vẫn thế nhưng phạm vi áp dụng của vạch theo luật mới (Luật 23/QH12) rộng hơn (không thể nghĩ một cách đơn giản về cụm từ "nêu chi tiết" mà cụ đưa). Cụ thấy nó bất tiện khi cụ cần luồn bên nọ sang bên kia để bon bon trên đường nhưng sẽ rất hữu ích cho nhiều người tham gia GT một cách trật tự khi không bị mấy ông xe khách vút lên đè đầu xe khác để bắt khách xong rồi lại tăng ga vút lên... Tôi chỉ ngại nếu họ kẻ cái vạch đó từ giao cắt HQV lên đến chân cầu TL mới ngại chứ cứ đến nơi có lối quay đầu hoặc giao cắt lại để đứt đoạn thì bình thường. Trước kia đg Phạm Hùng cũng toàn vạch này.
Mỗi chính sách, mỗi luật... đều có mặt tích cực và mặt hạn chế và phù hợp trong khoảng thời gian và không gian nhất định, "người ta" sửa đổi vì thấy "nó" không còn nhiều ưu điểm hoặc để thu hẹp dần những hạn chế... Nếu luật này còn nhiều bất cập và không phù hợp với tình hình kinh tế xã hội hiện thời thì các nhà làm luật (QH) sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp, tuy nhiên trước khi điều chỉnh thì cụ vẫn phải chấp hành nếu cụ là đối tượng nằm trong quy định của Luật.
Theo tôi có 2 vấn đề:
- Vạch kẻ đường có đúng luật hiện hành không? -Xin thưa: ĐÚNG.
- Nếu luật đúng thì lái xe phải chấp hành. Nếu sai thì sửa.
Tóm lại cũng ko nên cò cưa cái vấn đề này, cụ nên về tìm đọc quyển luật mới nhất đi. Em cũng ko bàn đền vấn đề này nữa kẻo nói dài, nói dai thành nói dai nặng
Xin lỗi tất cả các cụ nếu em làm phiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Không có biển phân làn, Vạch mũi tên rất mờ, phải nhìn kỹ mới thấy được ( Mới kẻ lại vạch nhưng ko kẻ lại mũi tên ), chỉ có đèn báo hiệu phân làn trên cao thôi. Trước đây chiều từ Metro về Hoàng Quốc Việt có đèn tín hiệu phân làn trên cao thì làn trái ngoài cùng dành cho xe rẽ trái và quay đầu. 2 tháng trở lại đây thì cái đèn dành cho rẽ trái đã bị hỏng. Các cụ lái xe vẫn cứ theo lối quen cũ là đi vào làn giữa ( dành cho đi thẳng ). do đó có tình trạng là làn trái thì rất vắng ( ko ai dám đi vì XXX luôn có mặt cở ngã tư này ) mà cứ chen chúc vào làn giữa. Riêng em thì cứ làn trái ngoài cùng em đi ( vì em biết được đèn tín hiệu đã hỏng với lại vạch mũi tên đấu mờ nên em ko sợ )
Chiều về HQV thì mũi tên chỉ dẫn rẽ trái đã được xóa, tuy nhiên chiều đi Nội bài thì vẫn còn nhưng bị mờ. Do vậy, các cụ cho hỏi làm sao mà vặn lại xxx cái bôi đỏ ở trên. Mờ không có nghĩa là không có nên xxx vẫn có thể bắt lỗi.
 

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
478
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Cái cụ bôi đỏ mà em nói ở trên là chiều Nội bài về Hoàng Quốc Việt cụ nhé. Nếu ai chưa đi đường này bao giờ thì có căng mắt ra cũng ko thấy được mũi tên . Tuy nhiên nếu đèn tín hiệu giao thông mà ko hỏng thì xxx vẫ có cớ để bắt lối, nhưng đằng này vạch mờ, ko có đèn, biển phân là thì các cụ cứ đi làn trái ngoài cùng vô tư. Còn chiều từ HQV đi Nội bài thì cứ phải vào làn giữa thôi, vì vưà có vạch mũi tên, vừa có đèn trên cao mà đi sai làn thì bị xích là cái chắcị
Chiều về HQV thì mũi tên chỉ dẫn rẽ trái đã được xóa, tuy nhiên chiều đi Nội bài thì vẫn còn nhưng bị mờ. Do vậy, các cụ cho hỏi làm sao mà vặn lại xxx cái bôi đỏ ở trên. Mờ không có nghĩa là không có nên xxx vẫn có thể bắt lỗi.
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
393
Động cơ
425,720 Mã lực
Cái cụ bôi đỏ mà em nói ở trên là chiều Nội bài về Hoàng Quốc Việt cụ nhé. Nếu ai chưa đi đường này bao giờ thì có căng mắt ra cũng ko thấy được mũi tên . Tuy nhiên nếu đèn tín hiệu giao thông mà ko hỏng thì xxx vẫ có cớ để bắt lối, nhưng đằng này vạch mờ, ko có đèn, biển phân là thì các cụ cứ đi làn trái ngoài cùng vô tư. Còn chiều từ HQV đi Nội bài thì cứ phải vào làn giữa thôi, vì vưà có vạch mũi tên, vừa có đèn trên cao mà đi sai làn thì bị xích là cái chắcị
Em mạn phép ý kiến thế này các cụ xem thế nào nhé:
1. Đèn báo hiệu không có tác dụng phân làn
2. Vạch kẻ rẽ trái nếu kẻ trong vạch liền mà không kẻ từ xa thì không có tác dụng phân làn ( các cụ có thể lts luận với xxx là xe trước đi đúng vị trí vạch tôi không nhìn được, hoạc vạch kẻ mờ không nhìn được, cùng lắm ghi luôn vào biên bản " vạch kẻ sai, mờ, xxx không điêu hành giao thông, nhũng nhiễu lái xe"
3. Không có 3 thứ đồng bộ: biển phân làn, vạch kẻ đường, đèn báo hiệu các cụ cứ vin vào đấy mà đôi co với xxx

Còn về vạch Kẻ đường, cố gắng đi đúng nhất có thể, còn không thì tùy tình hình cụ thể mà tính
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Cái cụ bôi đỏ mà em nói ở trên là chiều Nội bài về Hoàng Quốc Việt cụ nhé. Nếu ai chưa đi đường này bao giờ thì có căng mắt ra cũng ko thấy được mũi tên . Tuy nhiên nếu đèn tín hiệu giao thông mà ko hỏng thì xxx vẫ có cớ để bắt lối, nhưng đằng này vạch mờ, ko có đèn, biển phân là thì các cụ cứ đi làn trái ngoài cùng vô tư. Còn chiều từ HQV đi Nội bài thì cứ phải vào làn giữa thôi, vì vưà có vạch mũi tên, vừa có đèn trên cao mà đi sai làn thì bị xích là cái chắcị
Cái này là cụ nói ngã tư PVD-HQV hay là cụ nói ở chỗ rẽ sang Bộ CA. Em đi đường này thường xuyên mà có thấy đâu nhỉ. Chỗ bộ CA chỉ có mũi tên rẽ trái chiều đi NB thôi. Cụ còn phơm hộ cái.

Em mạn phép ý kiến thế này các cụ xem thế nào nhé:
1. Đèn báo hiệu không có tác dụng phân làn
2. Vạch kẻ rẽ trái nếu kẻ trong vạch liền mà không kẻ từ xa thì không có tác dụng phân làn ( các cụ có thể lts luận với xxx là xe trước đi đúng vị trí vạch tôi không nhìn được, hoạc vạch kẻ mờ không nhìn được, cùng lắm ghi luôn vào biên bản " vạch kẻ sai, mờ, xxx không điêu hành giao thông, nhũng nhiễu lái xe"
3. Không có 3 thứ đồng bộ: biển phân làn, vạch kẻ đường, đèn báo hiệu các cụ cứ vin vào đấy mà đôi co với xxx

Còn về vạch Kẻ đường, cố gắng đi đúng nhất có thể, còn không thì tùy tình hình cụ thể mà tính
Cái 2 và 3 là trong điều khoản nào của luật GTDB hả cụ ? Cụ trích dẫn giúp em với để em còn lý luận với xxx trong trường hợp họ bắt láo
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Các cụ cho e hỏi cái chỗ đèn đỏ ấy nếu đi hướng NH - Nội Bài thì đi vào làn trong cùng bên pải có vấn đề gì ko ạ !
 

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
478
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Đèn xanh đèn đỏ chỗ Bộ Công an cụ ạ. cái đỏ ở dưới thì đúng ạ
Cái này là cụ nói ngã tư PVD-HQV hay là cụ nói ở chỗ rẽ sang Bộ CA. Em đi đường này thường xuyên mà có thấy đâu nhỉ. Chỗ bộ CA chỉ có mũi tên rẽ trái chiều đi NB thôi. Cụ còn phơm hộ cái.
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
473,990 Mã lực
Cái vạch liền đó thỉnh thoảng có đoạn đứt (chỉ còn mỗi vạch đứt) thì đoạn đó có được rẽ sang làn bên trái không các cụ?
Đúng đấy cụ ạ. Nhưng đoạn vạch đứt chỉ dài khoảng 10m, mời các cụ xem ảnh em mới cờ...hụp hôm vừa rồi có dịp đi 2b qua đây.



Đoạn này các cụ từ làn giữa chuyển làn phải đánh lái gấp sang trái nếu không chắc chắn đè vạch. Gặp lúc lx đi sau không để ý thì khả năng bị hôn ...ít rất lớn các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

mincute10

Xe hơi
Biển số
OF-142703
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
166
Động cơ
365,251 Mã lực
Chuẩn ợ. Mải tìm luật trong đầu khéo lại hôn mít xe khác mât. Căng thẳng quá
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
hi .có gì đâu mà bác bức xúc thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top