) Cụ thắc mắc như trẻ con vậy. Em thật luôn
Dù món hàng cụ mua giá trị cao hay thấp thì việc đầu tiên cụ nên là là nhấc điện thoại bấm máy và gọi cho bên bán để check hàng còn ko, giá đúng chưa, phí vận chuyển bnhiu. Còn việc giao dịch trên sàn tm thì vatgia chỉ là cho thuê gian hàng, ko giống như bên lazada hay cdiscount mà chịu trách nhiệm vận chuyển cũng như giao dịch cho cụ!
Cụ biết thì hẵng phán không người ta cười cho đấy.
Cụ có biết cơ chế đánh giá gian hàng của VG như thế nào không? Em viết lại để cụ hiểu thêm một vài quy định của VG đối với GH nhé:
- Cứ sau 14-15 ngày gian hàng có trách nhiệm update giá SP mình kd, nếu không update -> SP của GH bị ẩn đi;
- Khách hàng đặt mua -> GH không cung cấp được (do lỗi của GH) thì GH sẽ bị trừ điểm, nặng hơn thì trừ tiền. KH có thể đánh giá GH theo thang điểm 1- 5 *. GH càng ít * thì càng bị đẩy xuống thấp.
- Khách đặt mua -> GH không xử lý -> phạt tiền, 50k/ lần
Do đó, GH nào muốn bán được hàng thì phải chấp nhận luật chơi do VG đưa ra cũng như phục vụ khách hàng tốt hơn.
Em không phủ nhận việc TMĐT ở VN như mứt, thế nhưng việc cụ/ mợ chủ ở đây phản ứng bằng cách đưa lên đây là chưa hiểu hoặc chưa chịu bảo vệ quyền lợi của mình và những người xung quanh. Cụ/ mợ hoàn toàn có thể FB lại để VG biết và xử lý GH. Chính vì thiếu những FB thực tế mà nhiều GH ngang nhiên để giá ảo hoặc không có hàng cũng nhận là có.
Bản thân VG không xấu nhưng KH không bảo vê quyền lợi của mình thì VG có tài thánh cũng chịu.
Xin lưu ý: Bên em cũng có GH ở VG và cũng có những khó chịu về VG và chắc chắn là em không rỗi hơi thừa cơm để phải bảo vệ VG.