[VHGT] Bức xúc ô tô rẽ trái tại ngã tư ko nhường đường cho xe đi thẳng chiều ngược lại

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thì tỷ phú thời gian nên ông nào vội cứ đi em nhường, nhưng nhường ở VN có mà đợi đến tết vì thằng léO nào cũng nghĩ mình lái giỏi vàvquan trọng nhất, nêN đợi một lúc xong em đè, k đè thì tết cũng chả về dc nhà
ccmnr ! lúc cần nhường vẫn nhường nhưng lúc cần phải đè vẫn cứ đè như thường, nói túm lại là phải flexible ;))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Để hình thành văn hóa xấu này một phần do Luật của mình không cụ thể rõ ràng:
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác
để xác định thế nào là "không gây trở ngại hoặc nguy hiểm" rất khó

Mặt khác, bản thân các xe đi thẳng cũng phải có ý thức nhường đường, chứ đi kiểu cố dấn lên bám sát mít xe trước thì không biêt xe cần rẽ đến bao giờ mới đi được.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,257
Động cơ
190,503 Mã lực
Sáng nay đi làm e làm vài tấm update (trong bài đầu tiên) cho các cụ dễ coi. Có cả xxx đứng đấy, và còn vẫy cho các xe kia đi, em cũng đến ạ luôn @-)
vẫy cho đi thì là sai, dưng so với ảnh cụ đưa ra thì chặn nó lại sinh ra tắc đường tức khắc ạ
em còn thấy xe babeta chở sắt, vượt đèn đỏ bị đổ, mấy chú CA phải dựng lên cho rồi cong mít đẩy cho nó qua ngã tư, khỏi bị tắc.
nếu bị tắc thì hôm sau lại phải ra trực ngã tam ngã tứ chứ không được đi lưu động (giơ gậy thu xèng)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở mình, khá nhiều người phạm lỗi này và thấy nó là bình thường, bởi vậy không ai kêu. Em có lần đi thẳng, bị đứa rẽ trái nó cắt mặt, em cũng láng phải làm nó phải phanh lại và to mồm: không nhìn thấy xi nhan à ?. Bó tay.
Những lỗi như thế này chắc chắn không xx nào bắt, và cũng không ai đứng ra bênh vực (trừ mấy ông đi tây về, em thật). Chỉ khi va chạm xẩy ra thì xxx mới dò xét điều này, luật nọ mới mới bắt lỗi. Em biết 1 thằng đi Pháp 2 năm về, thời gian đầu nó bảo chỉ muốn đâm thẳng các xe rẽ trái cắt mặt thôi. Em can: chớ chớ, ông mà đâm thì đâm gần hết cả cái HN này, ở mình nó thế, một thời gian sẽ quen .
 

bien gio

Xe máy
Biển số
OF-201121
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
96
Động cơ
323,360 Mã lực
thực sự ra đường bây giờ là phải chớp cơ hội
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,393
Động cơ
354,299 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,456
Động cơ
-165,174 Mã lực
Chẹp chẹp, đến cái nội quy trong cơ quan còn tìm cách ko thực hiện để bị phạt tiền xong lăn ra ăn vạ, các bác đòi hỏi nhường đường thì thật là quá sức :D
 

MôHìnhXe.vn

Xe buýt
Biển số
OF-68886
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
988
Động cơ
440,312 Mã lực
Nơi ở
www.MoHinhXe.vn - 145 Phùng Khoang, Hà Nội
Website
www.MoHinhXe.vn
Chính ra cứ đặt cái bùng binh bé bé làm hiệu để xe nào muốn rẽ phải vòng qua bùng binh cái đã.
Vâng. Thằng nào vào vòng xuyến trước thì thằng đó đc đi trước
 

haidt13

Xe điện
Biển số
OF-147479
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,306
Động cơ
383,287 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
À cái này gọi là 1 nhịn 9 lành a.
Chứ chiều nay e đang bon bon trên ql 5 có xe từ đường tránh phí sang đường e tốc độ cao nháy pha mà e nó cứ từ từ qua k thèm nhươngf .
E đệm phanh nhường e 4c đó :)
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,638 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cái này lỗi đầu tiên, theo em, xuất phát từ trường dạy lái xe các cụ ạ. Vấn đề cơ bản của mọi vấn đề là người tham gia giao thông (TGGT) ở nước ta không được dạy dỗ đầy đủ và cẩn thận, tựu trung lại có thể gọi là đi đứng kiểu "mất dạy", kiểu "ăn cướp" :D (em xin lỗi các cụ vì em hơi quá lời, nhưng em không tìm được từ nào thích hợp hơn). Việc nhường đường lẽ ra phải quy định đầy đủ trong luật GTĐB, phải được nhấn mạnh khi dạy lý thuyết lái xe vì nó là tiêu chí cơ bản hàng đầu khi TGGT thì ở mình không ai đề cập đến, hoặc rất ít. Hai nữa là việc cắm biển. Các nút giao cắt ở VN luôn thiếu biển báo quy định đường chính đường phụ.
"Mất dạy" cộng với thiếu chỉ dẫn, lại thêm cái thứ 3 là không xử phạt nghiêm minh nên tình trạng hiện nay là điều đương nhiên.

Thêm một ví dụ nữa cho các bác đi tây về: ở nước ngoài, người ta chủ động dừng xe và nháy pha để ra hiệu NHƯỜNG cho xe đối diện đi trước (chẳng hạn khi qua đoạn đường hẹp không có biển báo hoặc gặp chướng ngại vật), còn ở ta thì nháy pha dùng để "cướp đường" các bác nhé :D
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,638 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cho em bổ sung thêm một tí dòng suy nghĩ vốn đã cũ kĩ :D

Hệ thống giao thông có thể xem như phản ánh rõ nét bộ mặt của một quốc gia xét trên các khía cạnh văn hóa xã hội, tiềm lực kinh tế và độ văn minh.
Nhìn vào giao thông của Việt Nam chúng ta thấy gì: Một xã hội đông đúc, lộn xộn, bon chen, cơ hội. Mọi người mạnh ai nấy đi, mạnh ai người nấy sống. Chưa thể gọi là xã hội văn minh. Tốc độ xây dựng và phát triển khá nhanh, thoáng qua thì thấy hoành tráng, nhưng nhìn kĩ thì rõ ràng là không có chiều sâu, làm chưa đến nơi đến chốn. Nhìn vào hệ thống đường sá: cao tốc, đường gom, cầu phà, biển báo; cách tổ chức GT trong thành phố: quy hoạch bến bãi, đường vành đai, đường một chiều, hai chiều, phân làn, vv... cho thấy tầm nhìn ngắn hạn và lối tư duy thiển cận, có thể nói là ngu dốt :)
Em các bác, cháu các cụ vẫn tự hỏi: Hàng năm bao nhiêu cán bộ của ngành GT đi nước ngoài học tập, nghiên cứu, công tác... để rồi về làm gì? Hàng năm bao nhiêu nghìn tỷ ngân sách đổ xuống đất để được những con đường nham nhở, những biển báo lí nhí bé tí như thế này sao? :-s



 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
1 trong những lý do tôi muốn dứt áo, gạt nước mắt chia ly với quê hương là để tránh có ngày tôi phải giết người vì mỗi lần ra đường là lại muốn giết 1 con xxx nào đấy. Không bấm còi hơi giữa chỗ tắc đường thì tạt đầu, dí vào hè, tăng tốc nối xe đè xe chạy thẳng, rẽ...
 

MingHoang

Xe hơi
Biển số
OF-303803
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
103
Động cơ
305,430 Mã lực
1 trong những lý do tôi muốn dứt áo, gạt nước mắt chia ly với quê hương là để tránh có ngày tôi phải giết người vì mỗi lần ra đường là lại muốn giết 1 con xxx nào đấy. Không bấm còi hơi giữa chỗ tắc đường thì tạt đầu, dí vào hè, tăng tốc nối xe đè xe chạy thẳng, rẽ...
cụ có nặng nề quá không :(
 

Camie

Xe hơi
Biển số
OF-54167
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
157
Động cơ
452,060 Mã lực
Cái này lỗi đầu tiên, theo em, xuất phát từ trường dạy lái xe các cụ ạ. Vấn đề cơ bản của mọi vấn đề là người tham gia giao thông (TGGT) ở nước ta không được dạy dỗ đầy đủ và cẩn thận, tựu trung lại có thể gọi là đi đứng kiểu "mất dạy", kiểu "ăn cướp" :D (em xin lỗi các cụ vì em hơi quá lời, nhưng em không tìm được từ nào thích hợp hơn).
Cụ nói chí phải. Theo em sâu xa hơn nữa thì giao thông VN như hiện giờ do thiếu giáo dục từ trong nhà trường. Đi ngoài đường em thường xuyên gặp các bé học sinh cấp 1, 2, 3 vô tư vượt đèn đỏ, đi giữa đường, ... Em nhìn mà ghê răng, lo thay cho bố mẹ chúng nó. Em thấy hững quy tắc cơ bản khi đi đường (chí ít là để đảm bảo cho sự an toàn của bản thân) phải được dạy bảo từ lúc đi học, để hình thành nên ý thức tối thiểu cần có của mỗi người tham gia giao thông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top