90 trang, quá dài để đọc hết.
Cuốn quá em phải đọc hết luôn 90 trang90 trang, quá dài để đọc hết.
Ai bẩu với cụ là kém, kém mà vẫn dùng thì đầu óc có vấn đề à?cụ cũng biết 100k Ko phải vấn đề ạ? Vấn đề ở đây, là chửi khách quen là thằng bẩn tính.
Thằng bẩn tính ấy là thằng mà trả tiền sòng phẳng cho sản phẩm kém chất lượng 8 năm trời. Thằng bẩn tính ấy đã chấp nhận dùng hàng dịch vụ kém 8 năm trời.
Nếu em bán gì đểu rất mong nhiều bác như thế ủng hộ mất tiên ngu còn ăn chửi .Đời ko dạy thì để gian thương dạy. Chính thức ko có ý định mua gì từ các cụ trên này
Cái này cụ nói chuẩn. Trc e có công trình trong Phú Quốc, lắp xong đc 1 năm thì khách báo hỏng. Ship về SG check thì bị sét đánh cháy board mạch ( nó nổ con diot chống sét nhìn phát biết ngay). Ông khách nhất quyết cãi tao chưa dùng, tự nó hỏng ... Em phải chịu nhịn đặt vấn đề share tiền, 50-50 nhưng cũng éo nghe, bắt em chịu 100% và thay cái mới. Éo ai em ngu thế. Khách đấy bỏ luôn chứ tiếc gì.Thay xong lỗi cũng ko là ko thể xảy ra. Nhưng cụ để hơn 2 tháng cụ báo thì ai biết được nó hỏng/lỗi khi thay hay cụ dùng 1 thời gian thì nó lăn ra hỏng? Cụ mua cái máy, cụ kích bảo hành lên rồi cụ vứt 1 góc; rùi máy hỏng cụ bảo tao đã dùng ngày nào đâu? Cụ là người sử dụng, 1-2 tuần thì còn được, đằng này mấy tháng trời cụ mới kêu? Đọc có hợp lý ko?
Mợ toét nói cụ ở còm trên e cũng chả ưng cái bụng. Làm dịch vụ mà nói khách thế thì ko hay rồi. Nhưng cũng có ý đúng đó. Cụ mất 100k nhưng giải quyết được vđê ko? 100k cũng chỉ được 2 cốc cafe, cũng chả đến mức to tát mà xé ra làm gì cho nhọc đầu.
Tự nhiên nó hỏng thì em lâu lâu cũng gặp phải nhưng vì vô hình nên hơi khác cụ 1 chút và cái khác nữa có tự nhiên là mình có ... xiền (tuy nhiên hơi mất công 1 chút )Cái này cụ nói chuẩn. Trc e có công trình trong Phú Quốc, lắp xong đc 1 năm thì khách báo hỏng. Ship về SG check thì bị sét đánh cháy board mạch ( nó nổ con diot chống sét nhìn phát biết ngay). Ông khách nhất quyết cãi tao chưa dùng, tự nó hỏng ... Em phải chịu nhịn đặt vấn đề share tiền, 50-50 nhưng cũng éo nghe, bắt em chịu 100% và thay cái mới. Éo ai em ngu thế. Khách đấy bỏ luôn chứ tiếc gì.
Case của cụ vs case của chủ thớt và mợ Toét đây rất khác nhau. Nếu khách trong PQ mà là khách quen 8 năm của cụ em nghĩ cụ sẽ xử lý kiểu khác thôiCái này cụ nói chuẩn. Trc e có công trình trong Phú Quốc, lắp xong đc 1 năm thì khách báo hỏng. Ship về SG check thì bị sét đánh cháy board mạch ( nó nổ con diot chống sét nhìn phát biết ngay). Ông khách nhất quyết cãi tao chưa dùng, tự nó hỏng ... Em phải chịu nhịn đặt vấn đề share tiền, 50-50 nhưng cũng éo nghe, bắt em chịu 100% và thay cái mới. Éo ai em ngu thế. Khách đấy bỏ luôn chứ tiếc gì.
Tùy ngành nghề, có ngành nghề gọi là khách quen chục năm gặp gỡ vài lần (trực tiếp/ tin nhắn/ điện thoại) nhưng có ngành nghề 1 năm cũng đủ thành ... thânCase của cụ vs case của chủ thớt và mợ Toét đây rất khác nhau. Nếu khách trong PQ mà là khách quen 8 năm của cụ em nghĩ cụ sẽ xử lý kiểu khác thôi
Dạ em cũng chỉ báo là bị tràn nước và thôi, chứ em ko có ý định kêu ca đâu ạ, rồi lão nhà em cho người thay 80m2 sàn luôn!Sau vụ này có đền bù gì không cụ?
Dạ nhà em thì có 80m2 cụ ạ. Trên em đang nói nếu ai nhà mới thì thiệt hại nặng lắm ạ!Mợ cho hỏi nhỏ là sàn gỗ mợ làm hết bao nhiêu cho 150m2 vậy? Lọc nước đó của nhà mợ do bên nào lắp nhỉ?
Mợ giỏi thật em thì chịu không được như mợ, không thể đọc hết được.Cuốn quá em phải đọc hết luôn 90 trang
Em hỏi thế vì thấy cụ khác thì lại nói:Tổ sư. Vậy mà vẫn bênh được!
Đọc từ đầu tới đuôi là khách gọi kiểm tra nước yếu > dv tới đề xuất thay hết lõi lọc > VẪN YẾU > dv thu tiền bơm áp
*Nếu dv/kt có tâm thì khách chỉ tốn tiền bơm áp để xử lý lỗi nước yếu từ đầu (nếu lõi lọc còn đủ sạch) thay vì tốn tiền thay 8 lõi + bực mình + mang tiếng "bẩn tính"
Mấu chốt ở đây là lúc đầu gọi để thay lõi hay gọi báo nước yếu đến kiểm tra.Ai bẩu với cụ là kém, kém mà vẫn dùng thì đầu óc có vấn đề à?
Thay lõi xong rồi, ok hết rồi, vui vẻ trả tiền. 3 tháng sau gọi báo nước yếu, cho thợ đến check thì lỗi bình áp. Sửa cho ngon lành rồi thu 100k tiền công thì ko muốn trả. Vậy thì ai sai ai đúng?
Mấu chốt là sau khi xong việc thì xử lý yêu cầu xong chưa cụ ạ. Vd báo nước yếu nhưng sau 1 tg lại yếu thì cũng chưa biết ai đúng ai sai mà tùy vào quy định trường hợp ấy thì sẽ duy trì trạng thái tốt tối thiểu trong bao lâu (nghe nói cái này gọi là tg bảo hành )Mấu chốt ở đây là lúc đầu gọi để thay lõi hay gọi báo nước yếu đến kiểm tra.
Em hiểu rồi mợ à. Thực lòng em muốn mợ kia coi như lần vấp ngã để điều chỉnh lại cách kinh doanh còn làm ăn lâu dài nên em sa vào nói dài, triết lý kinh doanh các thứ các thứ. Mục đích là góp ý nhưng đọc lại đúng như là chỉ trích cái chưa đúng mợ ý và nâng bản thân mình lên thật. Em cũng ít khi viết bài trên forum nên cũng hơi vô tâm một cách phản cảm thật.Thực ra, mợ nói rất hay chỉ là nó k phù hợp lắm trong thớt này thôi ạ. Về cơ bản các cụ mợ đều hiểu đc nên xử lý khủng hoảng như thế nào trong case này nên cách mợ trình bày, diễn giải về business của mợ, mợ nói gì để xử lý... vô hình chung càng vùi dập mợ T và nâng cao bản thân mợ lên. Nó k đc hay lắm trong một thớt bóc phốt như thế này. Đấy là theo cảm quan cá nhân của em cảm nhận.
Trường hợp này, mợ T sai, k bênh đc cách xử lý và tư duy kinh doanh của mợ T. Nhưng có lẽ mợ ấy cũng đã và sẽ mất uy tín cũng như cơ số khách trên of nên em nghĩ dừng ở đây được rồi. Mong mợ T sẽ rút kinh nghiệm và cải thiện dịch vụ của mình hoàn thiện hơn ạ.
Dạ. Em theo dõi thì diễn biến như sau:Mợ giỏi thật em thì chịu không được như mợ, không thể đọc hết được.
Nhân tiện có mợ đã đọc hết cho em hỏi cụ dưới nói thế có đúng như diễn biến hay không lại oan cho người ta.
Em hỏi thế vì thấy cụ khác thì lại nói:
Mấu chốt ở đây là lúc đầu gọi để thay lõi hay gọi báo nước yếu đến kiểm tra.
Mấu chốt là ntn:Qua vụ này em mới thấy em hiền quá vì có lần xe xì lốp em gọi thợ đến xem nó phán thủng rồi không vá được phải thay (còn tính cả tiền công thay tại nhà nữa chứ), thế mà chỉ sau có hơn tuần em cảm thấy lốp lại non nên đem đi "bảo hành" và nó từ chối trách nhiệm vì lốp chả hỏng gì sau đó chỉ bơm lên còn dám lấy 20K (cái bơm có đáng bao nhiêu đâu em lại đem xe đến tận nơi hơn nữa lại là khách quen mấy năm trước từng bơm ở nhà nó, biết vậy mua cái bơm tự bơm cho rẻ )
Oánh võng quá, đang kể những trải nghiệm thực tế có lq màMấu chốt là ntn:
Thật ra nếu là em, thì tới sửa lỗi nước yếu mà chỉ cần bơm áp thu 300K em cũng đồng ý, vì được việc
- Bác chủ gọi đầu tiên khắc phục lỗi nước yếu, sau đấy thợ bảo thay lõi: Cái này có đúng hay k Chưa thấy bên MT xác nhận
- Các lõi lúc thay đã đến kỳ phải thay chưa?
- Thay xong nước vẫn chảy yếu hay là nhanh hơn nhưng vẫn yếu.
- Thợ thay xong có báo về là nước chảy ntn với yêu cầu từ đầu của khách hàng (nếu đúng như bác chủ mô tả là nước yếu).
Còn lõi lọc tới kỳ thì thay thôi, em không bàn
Nó còn quan trọng hơn vì là khách buôn kiểu đại lý chứ k phải khách lẻ cụ ah! Chính vì mong muốn xây đại lý nên e mới đề nghị 50-50 cho việc khắc phục, còn khách lẻ thì ... còn lâu!Tùy ngành nghề, có ngành nghề gọi là khách quen chục năm gặp gỡ vài lần (trực tiếp/ tin nhắn/ điện thoại) nhưng có ngành nghề 1 năm cũng đủ thành ... thân
Mợ tóm tắt thế này khá đầy đủ . Kể ra chị lọc nước thêm quả tư vấn thay luôn cái bình nén vào ngày 18/3 có khi lại ngon hi . Vừa bán thêm đc cái bình mà cụ chủ thớt đỡ thắc mắc 100k tiền sử lý . Em chỉ lấy tiền đồ thay chứ có lấy công gì đâu , ưu ái ofer thế còn gì hihiDạ. Em theo dõi thì diễn biến như sau:
8/1: cụ chủ thớt alo MT qua kiểm tra máy tại văn phòng sao nước chảy yếu => đc tv thay lõi luôn, cụ ấy k biết gì máy lọc nước nên ok thay cả 8 lõi => thợ đến thay đủ 8 lõi và cụ ấy ck thanh toán tiền.
*Cụ chủ thớt k có mặt, chỉ có nhân viên 2 bên làm việc với nhau.
*Do Tết và nv dính F0 nhiều nên cụ cho nghỉ Tết sớm.
2/3: alo MT nước vẫn chảy yếu, báo mợ khi nào có người thì xuống kiểm tra.
10/3: cụ chủ alo MT tiếp để giục thợ
18/3: thợ xuống kiểm tra do thiếu áp k phải lỗi do lõi => xử lý xong thu 100k. Cụ chủ alo 5 6 lần thắc mắc MT k nghe, đến khi thợ gọi lại nghe và đọc được tin nhắn giữa MT và thợ nên mới có thớt này.
2 chữ phía sau ngày xưa cô giáo ốm à?Dìm cái gì ???.