Thưa các cụ .Sự việc xe của tôi đến nay đã hơn 6 tháng, tôi đã đi cầu cứu khắp nơi các cơ quan: Cục quản lý-cạnh tranh ( Bộ công thương), Cục đăng kiểm ( Bộ GTVT), Hội bảo vệ người tiêu dùng Vn, và các cơ quan báo chí. Đồng thời gửi email và cả thư trực tiếp sang Nhật Bản qua đường bưu điện. Nhưng không có kết quả gì. Không còn cách nào khác tôi đành cầu cứu tòa án. Ngày 02/8/2016 tòa nhận hồ sơ của tôi, ngày 12/9 tòa triệu tập Mazda làm việc. Nhưng đến giờ chót phía Mazda xin hoãn "sau ngày 26/9". Nhưng hôm nay đã là ngày 26/9, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì buổi làm việc tiếp theo.Tôi và những khách hàng khác đã tin tưởng và lựa chọn thương hiệu Mazda cho xe mình. Nhưng giờ đây tôi nghĩ rằng niềm tin của tôi và những khách hàng khác đã đặt sai chỗ. Hãng xe nào rồi cùng có lỗi, trong hàng ngàn sản phẩm thì cũng có sản phẩm lỗi. Nhưng quan trọng là nhà sản xuất,nhà phân phối phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình bán ra và dịch vụ sau bán hàng. Thiết nghĩ hãng đang tự hào hàng tháng bán ra hàng ngàn chiếc xe. Nhưng khi gặp sự cố bé như "hạt tiêu" vậy mà họ không hề quan tâm và nhanh chóng giải quýêt dứt điểm sự cố xẩy ra. Hay họ chỉ nghĩ rằng việc của họ là chỉ bán xe thôi.Tôi và cũng như các khách hàng khác bằng mồ hôi nước mắt của mình mới mua được chiếc xe, đó là cả gia tài để kiếm miếng cơm manh áo và che nắng che mưa cho gia đình. Giờ đây chiếc xe vẫn nằm ở xưởng Mazda bao nhiêu tháng mà nhà phân phối không hề mảy may"thương xót" cho chính sản phẩm của mình. Hôm nay là sự việc của tôi nhưng có thể một ngày nào đó là sự việc của một khách hàng tiếp theo. Tôi nghĩ rằng sự việc của tôi là một bài học xương máu cho những người đang có ý định mua ô tô, để lựa chọn cho mình một nhà sản xuất có chính sách tốt.
Tôi là một dân đen tiểu tốt trong xã hội này, sự cố xe của tôi không biết bao giờ mới xong. 1 tháng, 2 tháng , hơn năm nữa...nhưng tôi tin rằng qua sự việc của tôi các hãng xe ô tô ở Vn cũng đã có cách nhìn khác hơn đối với người tiêu dùng. Đồng thời mong rằng các nhà sản xuất,các nhà phân phối xe ô tô ở Vn có trách nhiệm hơn với sản phẩm mình bán ra, biết lắng nghe thấu hiểu và tôn trọng ý kiến người tiêu dùng như chúng tôi. "Tính mạng và niềm tin của chúng tôi đã gửi cho hãng khi đã lựa chọn sản phẩm của họ."
Sự cố xe của tôi có lẽ bị chìm rồi nếu không được cccm otofun và mọi người tiêu dùng ủng hộ. Như cccm thấy không ai bảo vệ mình bằng chính người tiêu dùng chúng ta tự bảo vệ nhau. Chính nhờ sự ủng hộ cccm và mọi ngừơi tôi tự tin hơn khi đi tìm công bằng cho mình. Nhưng sau ngày 26/9 là bao giờ mới kết thúc sự việc??? Nếu hãng cứ cố tình kéo dài như thế này thì tôi quá gian nan, mệt mỏi và kiệt quệ cả về kinh tế và tinh thần...Qua đây tôi xin mọi người cho ý kiến tôi phải làm như thế nào? Trong khi chiếc xe vẫn nằm ở xửơng của Mazda hơn 6 tháng và sét ghỉ từng ngày.
Xin mọi người cho ý kiến và chia sẻ bài viết giúp tôi. Đây là sự việc của tôi nói riêng nhưng cũng là quỳên lợi chung cho tất cả người tiêu dùng chúng ta.