BT Đinh La Thăng - Yêu cầu thay ngay tổng chỉ huy dự án sân bay Đà Nẵng

nongdanit

Xe buýt
Biển số
OF-51779
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
590
Động cơ
459,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thành
Dượng 3 đang bên U cờ lai la.
Với lại vụ này,nó bốc mùi qua hẳn giai đoạn thối rồi nên bác # giải quyết thế là để yên dân cái đã.Nói gì thì nói,ở mình làm gì có thằng nào dám làm sai.Sai phát chết liền.Chỉ có làm không đúng thì mới vừa giữ được chỗ vừa kiếm được tiền.Phỏng ạ!
Em đồng ý với cụ. Và cũng đúng là ko điều tra nguyên nhân mà trảm thì không hay, nhưng với cái kiểu làm ăn chậm chạm thì cứ trảm đi, thằng bị trảm kêu gào lên: chả phải lỗi của em, lỗi của thằng cấp vốn, trảm tiếp thằng cấp vốn đi, định ngâm à, hay tiêu rồi. Thay thằng thi công mới, thay thằng cấp vốn mới, vậy là dự án chạy, dân được nhờ. Còn đồng chí bị oan kia, lần sau rút kinh nghiệm kêu thật to vào, gào to vào, không thì bị trách nhiệm...
 

Dump Truck

Xe hơi
Biển số
OF-98214
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
181
Động cơ
400,730 Mã lực
Bạn em tham gia thi công công trình này nói là không có vốn nên chậm thanh toán, Nhà thầu lại không vay được ngân hàng nên tiến độ bị chậm.
E nghĩ do không có vốn nên mới chậm..chứ nhà thầu nhận công trình xong huy động quân cán, máy móc thiết bị đến làm, chậm ngày nào thiệt ngày đấy nên nếu đủ vốn, có mặt bằng thì không có nhà thầu nào làm chậm cả, chưa nói là nó còn vượt tiến độ.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,430
Động cơ
-317,190 Mã lực
Nói là thế thôi rồi đâu lại vào đấy, hơn nữa thay một ông chỉ huy trưởng đâu dễ như trở bàn tay được.Nhiều cái vướng mắc lắm.
Em nhớ ngày đầu năm báo đưa tin ông Hoàng Trung Hải đi thăm công trường đường cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, nói ưu tiên từ nguồn vốn đến chỉ đạo tháo gỡ mọi vướng mắc, để cuối năm nay đưa tuyến đường này vào lưu thông toàn tuyến. Nhưng ông ấy đi rồi mọi thứ lại nguội lạnh, mấy tháng sau thấy báo lại đưa tin công trình kéo dài tiến độ thêm một năm nữa. Bây giờ lãnh đạo đi đâu mà chẳng thế, thấy thì phải nói cho nó máu còn làm thế nào sau này tính.
 
Chỉnh sửa cuối:

congbinhxuong

Xe buýt
Biển số
OF-26772
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
760
Động cơ
494,390 Mã lực
Trước đây các NT rất háo hức nhận CT có vốn NN, thậm chí bỏ thầu bằng 50% ... Nguyên nhân chủ yếu là sau khi có CT thì có thể dễ dàng vay NH đê làm, rồi sau dó nhận tiền NN bù lại (do lãi suất NH thấp). Nay lãi suất cao thế này ko ông nào dám đi vay, mà muốn NH cũng ko cho vay như trước. Rồi thi công xong cũng rất khó giải ngân vì quá nhiều thủ tục ... Do vậy rất dễ dẫn đến die. Vì vậy nguyên nhân chính bị chậm chủ yếu là do ko có xiền (trong một bài báo cách đay ko lâu, chính BT Bộ KHĐT còn cho biết các DA chưa cấp thiết, chưa khởi công .... trong giai đoạn 2011-2015 cũng bị ngưng cấp vốn, kể cả các DA như đường HCM, đường tuần tra biên giới ...) . Chẳng có NT nào lại dại đến mức độ có tiền nhưng cứ ỳ ra đấy để vòi thêm hay làm chây bửa.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Bộ trưởng của hành động-tin mừng các cụ ơi

http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_248678_Catid_23.html
Bộ trưởng Đinh La Thăng “trảm tướng” tại công trình
Ngày 4/10, sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thay ngay tổng chỉ huy công trình.

Nhà ga hành khách sân bay Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ tháng 12/2007 với tổng vốn hơn 1.345 tỉ đồng từ ngân sách và vốn vay, do Tổng Công ty Cảng HK miền Trung làm chủ đầu tư. Công trình đủ tiêu chuẩn phục vụ 4 triệu khách/năm.

“Các ông đùa à?”

Theo kế hoạch, lẽ ra nhà ga phải đưa vào khai thác từ quý I/2010 nhưng việc thi công hết sức ì ạch khiến dự án chậm tiến độ gần hai năm. Mới đây Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã có văn yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý (BQL) dự án phải có giải pháp cụ thể, quyết liệt thi công hoàn thành trước 31/12/2011.

Chậm nhất ngày 20/9, tất cả các nhà thầu chính, thầu phụ phải lập lại được bản tiến độ chi tiết, tiến độ tổng thể, chốt được thời gian hoàn thành từng nội dung công việc…


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: “Phải thay ngay tổng chỉ huy dự án!”


Tuy nhiên, sáng 4/10, khi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vào thị sát thì đâu vẫn hoàn đấy. Ông Hoàng Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Cảng HK miền Trung, báo cáo trên công trường có 350 công nhân đang thi công. Trong khi Tư vấn trưởng giám sát John Richrd Malig nói rõ chỉ có 250 công nhân.

Khi được yêu cầu tăng cường nhân lực thì các nhà thầu biện bạch phải đưa từ Hà Nội vào mới đáp ứng được khâu hoàn thiện. Ông Đinh La Thăng bác ngay: “Các ông đùa à? Thợ Đà Nẵng nổi tiếng về khâu hoàn thiện, ở Hà Nội còn mời họ ra, làm gì phải đưa từ Hà Nội vào. Vấn đề là ông trả tiền không thỏa đáng nên người ta không làm thôi!”.


Ông John Richrd Malig còn cho biết, nhà thầu báo cáo đã đạt tiến độ 97% song đó là hoàn thành chứ chưa phải là hoàn thiện, vì còn rất nhiều khiếm khuyết cần phải sửa chữa. Tư vấn cũng rất nhiều lần yêu cầu các nhà thầu trình bản tiến độ theo yêu cầu của Bộ GTVT nhưng họ vẫn không thực hiện.

“Rất khó hoàn thành dự án vào cuối năm 2011 bởi tư duy chậm trễ dường như ăn sâu vào các nhà thầu. Tuy vậy vẫn không có sự thay đổi những người điều hành của các nhà thầu... Chúng tôi rất thất vọng vì các nhà thầu chưa có nỗ lực nào vượt bậc!”- ông John Richrd Malig nói.

Thay ngay trưởng ban quản lý dự án

Bộ trưởng GTVT hỏi: “Đấu thầu theo tiêu chí gì mà nhà thầu yếu như thế? Hai nhà thầu chính trong nước thì Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại VN (Contrexim) yếu cả năng lực, kinh nghiệm lẫn tài chính. Công ty Xây dựng Công nghiệp số 4 (thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công nghiệp VN - ICIC) cũng không phải đơn vị mạnh, làm gì chẳng chậm tiến độ.”.

Cả hai giám đốc của hai công ty này đều “trốn” khi Bộ trưởng yêu cầu vào họp kiểm tra tiến độ thi công. Thậm chí gọi điện thoại cho ông Phan Minh Tuấn, Giám đốc Contrexim, song ông này không nghe máy!


Ông Đinh La Thăng nhận định để xảy ra tình trạng trên trách nhiệm trước hết thuộc về chủ đầu tư và BQL dự án. Sự điều hành lẫn tổ chức công trường là “có vấn đề”. Chưa nói đâu xa, khi đoàn công tác vào thị sát thì công nhân tụm năm, tụm bảy nhìn ngó và không làm việc.

Việc chỉ huy kết nối các gói thầu hết sức lỏng lẻo, công việc giao không rõ ràng nên công nhân không có việc để làm và… không biết làm việc. BQL dự án và Tổng Công ty Cảng HK miền Trung phải kiểm điểm vì để xảy ra tình trạng trì trệ mà không có biện pháp xử lý. Chủ đầu tư nắm đằng chuôi, giữ tiền nhưng tiến độ chậm hàng năm trời mà không phạt, cứ vui vẻ là không chấp nhận được.


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng gọi điện thoại ngay từ công trường, yêu cầu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HK miền Nam Nguyễn Nguyên Hùng đưa ngay Phó Tổng Giám đốc Đỗ Tất Bình ra làm tổng chỉ huy dự án nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ông lập tức gọi điện thoại cho Tổng Giám đốc Tổng Công ty HK miền Nam Nguyễn Nguyên Hùng, yêu cầu ngay trong trưa 4/10 điều động một cán bộ có năng lực, từng tham gia điều hành thành công dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay Cần Thơ ra tăng cường cho sân bay Đà Nẵng. Đồng thời, mời đại diện Công ty Hòa Bình (một đơn vị tư nhân nhưng thi công rất tốt công trình nhà ga sân bay Cần Thơ) cùng ra để sẵn sàng thay thế nhà thầu nếu cần thiết.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng chính thức tuyên bố ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HK miền Nam, sẽ thay ông Đặng Hồng Cương (Trưởng BQL dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng) làm tổng chỉ huy, toàn quyền điều hành toàn bộ công việc từ ngày 5/10. Chính ông sẽ chịu trách nhiệm về mọi quyết định của ông Bình đối với dự án này.

Đồng thời, buộc Contrexim và ICIC phải tăng cường nhân lực, vật lực theo yêu cầu do ông Bình đưa ra cũng như các khuyến cáo của tư vấn giám sát. Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện tốt nhất, nhất là về vốn cho các nhà thầu này nhưng nếu trong vòng một tuần không đáp ứng được thì Công ty Hòa Bình sẽ vào thế chân ngay!


Kỷ luật nếu còn để đấu thầu chỉ có một nhà thầu

Không chỉ nhà ga hành khách mà công trình kéo dài, nâng cấp đường băng 35R/17L của sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng đang hết sức chậm trễ. Xác định việc đưa đường băng này vào khai thác là rất cấp bách nên Bộ GTVT cũng yêu cầu phải hoàn thành trước 31/12. Tuy nhiên, đại diện nhà thầu là Công ty ACC (quân đội) cho biết đến nay tiến độ mới đạt 50%.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nêu rõ rất nhiều đơn vị xây lắp có thể đổ bê tông đường băng. Nếu từ nay trở đi còn để tình trạng việc đấu thầu xây dựng đường băng mà chỉ có một nhà thầu thì cục trưởng Cục HK dân dụng VN sẽ bị kỷ luật.
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,256
Động cơ
430,346 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
thái độ của bác Thăng có vẻ kiên quyết, dám làm dám quyết đấy, nhưng em chả tin, hay có vấn đề gì đằng sau k?
mấy chú nhà thầu toàn dây dưa dấy má cả, chả đơn giản đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,042
Động cơ
485,662 Mã lực
Em thấy bác Thanh nói cứ thế nào ấy "nỗi nhục quốc thể" 8-x8-x8-x
Em lo sinh mạng chính trị của bác ấy quá
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Nhà thầu kém năng lực thì cũng có thể, lắm ông cứ bỏ giá bừa rồi câu dầm, có khi làm chán mà chả có hồ sơ thanh toán. Tuy nhiên đa phần chậm là do cóc có vốn, ngân hàng ko cho vay thì đi giao ban công trường nói xong rồi bỏ đấy. Anh # chọn cái này để thể hiện mình thì dễ chứ món ATGT và trật tự GT đô thị thì khó xơi. Anh ý cứ thử đi xe bus 1 tuần liền vào giờ cao điểm xem, ko tiền hô hậu ủng thì có mà comple nhàu như giẻ lau.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Ối giời!
Lại lắm phim để xem rồi!
Các cụ xem cái Tổng S Đà giờ nó ra sao??
Nguyên nhân do đâu???
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Để năm nữa mừng cũng chả vội, bao lần mừng hụt mà các cụ vẫn chả sáng mắt ra
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,256
Động cơ
430,346 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Chưa nói lên cái gì cả, năm đầu tiên anh Nghiên làm thị trưởng đem nộp quỹ tiền phong bao tết, năm sau cưỡi con Lếch xù =mấy nghìn con trâu. Đến lúc về vườn chiếm biệt thự công ở Nguyễn Chế Nghĩa, báo chí đòi đã trả đâu?
Éo tin đc bọn này, rống nhau tuốt.
Mà chú # này thời mới ra trường, lên thủy điện sông Đà cũng vào loại "học sinh cá biệt".
đúng vậy!
riêng dòng đỏ, cụ cho thêm tý t/tin được k ợ
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,098
Động cơ
461,961 Mã lực
Đường 32 các LĐ hô mệt nghỉ nó vẫn ỳ ra thì làm được gì nhau.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Lúc thịnh vượng thì các cụ lẳng lặng mần ăn, chả thấy phát biểu, cách chức ai. Cụ SH còn phát biểu là cách chức nông dân thì lấy đâu ra người đi cày.b-(
Đến lúc kinh tế khó khăn, các cụ đổi chiến thuật, cần 1 số hoạt động gây tiếng vang, đánh vào 1 số vấn đề nóng, giải quyết 1 số vấn đề gây bức xúc dư luận...
Cụ Thăng, cụ Huệ, cụ Bá Thanh vưn vưn là những hạt nhân phong trào như thế. Nói chung là nghệ thuật xì bong bóng của các cụ, không xì nó nổ banh xác.
(Là em dự như thế, trúng thì trúng mà không trúng thì trượt)3:-O3:-O3:-O
 
Chỉnh sửa cuối:

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Hành động của Bác Thăng mở ra một chương mới về công tác quản lý cán bộ tại Bộ Giao thông rồi. Không thể cứ ì ạch ậm ự suốt năm này qua năm khác nữa. Min Mod cho anh em biết Nick của Bác Thăng là gì để votka tý nhể.
Hết bác Huệ rồi lại đến bác Thăng!!!!!

Vụ xăng dầu hôm nọ hót thế giờ hình như đã chìm xuồng. Hai bộ đã "đồng thuận" , đã " nhận thức chung " rồi. Em căm thù cái từ " nhận thức chung" này thế không biết....
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
628
Động cơ
459,288 Mã lực
Không có vốn có hô vào mắt, thay sếp BQL nhà thầu lại toi % A. Nhưng dù sao lãnh đạo quyết liệt thì dưới cũng ngon phần nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top