Các báo đều đưa tin về phiên điều trần sáng nay. Tôi giành cả một phần buổi sang theo dõi cho tới mấy anh chị tuyên bố nghỉ ăn trưa!
Có mấy việc chúng ta lưu ý:
1) Theo chị Minh bộ Tài chính thì tiền phạt năm qua được 2540 tỷ, trong đó thủ đô mến yêu của ta được 126,5 tỷ. Ăn chia như sau:
- 70% cho CSGT
- 10% cho Thanh tra Giao thông (TTGT là thuộc bộ hoặc sở Giao thông công chính địa phương)
- 10% cho Ban ATGT địa phương
- 10% còn lại cho các bộ phận khác có liên quan
2) Anh # cho biết 70% vụ tai nạn là do xe máy gây ra.
Từ đây có 2 kết luận quan trọng:
I) Nếu Chính phủ muốn giảm ngay tức thì 70 số tai nạn (quá tuyệt vời phải không các cụ) thì tôi đề xuất sáng kiến: CẤM TIỆT XE MÁY THAM GIA GT.
II) Vì cơ chế chi tiền phạt thu được như trên, tức là cả CSGT và Thanh tra GT đều được hưởng lợi khi người dân bị phạt, nên sẽ có khả năng ở các địa phương TTGT (tức sở GTCC) sẽ liên kết với CSGT để lập nên các bẫy làm sao cho người tham gia GT sập bẫy càng nhiều càng tốt để tăng thu. Thí dụ các bẫy ấy rất nhiều, như vạch kẻ trên đường Phạm văn Đồng, các biển báo hạn chế tốc độ 40km trên các quốc lộ, v.v.
Để loại bỏ cái liên minh này phải thay đổi cơ chế ăn chia đi. Thí dụ nếu địa phương càng ít tai nạn và vi phạm ATGT thì TTGT+GTCC phải được thưởng thật hậu...
Các cụ cho thêm ý kiến ạ.
http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/vneconomy.vn/Tang-phat-tang-thu-nhung-quen-tang-trach-nhiem-can-bo/8334927.epi
http://phapluatxahoi.vn/20120424015655675p1001c1015/bo-truong-dinh-la-thang-ne-tra-loi-ve-thu-phi-giao-thong.htm
http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/www.tienphong.vn/Dung-cu-noi-den-nguoi-dan-la-thu-tien/8335219.epi
http://www.baomoi.com/Home/XaHoi.epi
Có mấy việc chúng ta lưu ý:
1) Theo chị Minh bộ Tài chính thì tiền phạt năm qua được 2540 tỷ, trong đó thủ đô mến yêu của ta được 126,5 tỷ. Ăn chia như sau:
- 70% cho CSGT
- 10% cho Thanh tra Giao thông (TTGT là thuộc bộ hoặc sở Giao thông công chính địa phương)
- 10% cho Ban ATGT địa phương
- 10% còn lại cho các bộ phận khác có liên quan
2) Anh # cho biết 70% vụ tai nạn là do xe máy gây ra.
Từ đây có 2 kết luận quan trọng:
I) Nếu Chính phủ muốn giảm ngay tức thì 70 số tai nạn (quá tuyệt vời phải không các cụ) thì tôi đề xuất sáng kiến: CẤM TIỆT XE MÁY THAM GIA GT.
II) Vì cơ chế chi tiền phạt thu được như trên, tức là cả CSGT và Thanh tra GT đều được hưởng lợi khi người dân bị phạt, nên sẽ có khả năng ở các địa phương TTGT (tức sở GTCC) sẽ liên kết với CSGT để lập nên các bẫy làm sao cho người tham gia GT sập bẫy càng nhiều càng tốt để tăng thu. Thí dụ các bẫy ấy rất nhiều, như vạch kẻ trên đường Phạm văn Đồng, các biển báo hạn chế tốc độ 40km trên các quốc lộ, v.v.
Để loại bỏ cái liên minh này phải thay đổi cơ chế ăn chia đi. Thí dụ nếu địa phương càng ít tai nạn và vi phạm ATGT thì TTGT+GTCC phải được thưởng thật hậu...
Các cụ cho thêm ý kiến ạ.
http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/vneconomy.vn/Tang-phat-tang-thu-nhung-quen-tang-trach-nhiem-can-bo/8334927.epi
http://phapluatxahoi.vn/20120424015655675p1001c1015/bo-truong-dinh-la-thang-ne-tra-loi-ve-thu-phi-giao-thong.htm
http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/www.tienphong.vn/Dung-cu-noi-den-nguoi-dan-la-thu-tien/8335219.epi
http://www.baomoi.com/Home/XaHoi.epi
Chỉnh sửa cuối: