[Funland] 'Brazil 2014 sẽ là World Cup chán nhất?'

hoangtu2410

Xe hơi
Biển số
OF-52996
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
172
Động cơ
454,020 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai phố
Website
facebook.com
Bốn năm trước, những ai mong chờ “Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh” đã phải thất vọng ê chề vì chất lượng của nó.
Chưa bao giờ World Cup lại nhàm chán đến vậy, bóng đá thực dụng lên ngôi và may mắn được cứu vớt bởi chức vô địch của đội duy nhất đá cống hiến - Tây Ban Nha.
Người ta lại mong chờ đến Euro 2012, giải đấu không quá nhiều sức ép khiến nó luôn sôi động và bất ngờ để rồi một lần nữa thất vọng tràn trề.
Tệ hơn hai năm trước đó, Ukraine & Poland 2012 không còn cứu cánh khi Tây Ban Nha một lần nữa vô địch nhưng bằng lối chơi nhàm chán ru ngủ người xem.
Liệu Brazil 2014 sẽ nối tiếp đà này và tại sao các giải đấu của đội tuyển quốc gia lại ngày càng trở nên nhạt nhẽo?

Mất bản sắc
Bóng đá ngày càng bị thương mại hóa. Khi đồng tiền được đặt ở vị trí cao nhất, đương nhiên những “thứ” khác bị đẩy lại phía sau. Khoác áo đội tuyển quốc gia không còn là nghĩa vụ thiêng liêng nữa, giờ người ta gọi những lần tập trung đội tuyển là “về làm nghĩa vụ”. Trả lương cho cầu thủ là các câu lạc bộ “chủ quản”, nếu cầu thủ của họ bị dính virus Fifa (ám chỉ việc bị chấn thương sau khi “bị” gọi về tuyển), câu lạc bộ thậm chí có thể “bắt đền”.
Không còn tình cảm thiêng liêng dưới màu cờ sắc áo, mối gắn kết của các cầu thủ cũng biến mất. Lối chơi truyền thống chỉ còn là hoài niệm. Brazil không nhảy Samba, Argentina không thể gây cảm giác “ớn lạnh” cho đối thủ bằng lối chơi vừa kỹ thuật vừa ma mãnh dù có cầu thủ số 1 thế giới trong đội hình. Khái niệm “hào hoa” có lẽ đã quá xa vời với Pháp, hiện giờ người ta không biết “Những chú gà trống Goloa” chơi theo phong cách gì. Còn những người hâm mộ Premier League – “Giải bóng đá sôi động nhất hành tinh” có lẽ đã quá mệt mỏi với việc trông chờ đội Anh chơi một thứ bóng đá trong sáng nhiệt tình nên năm nay áo của “Những chú sư tử” không còn bán chạy nữa.
Sự phát triển của Giải ngoại hạng cũng mang lại hậu quả, cầu thủ của các đội bóng lớn khi lên tuyển không còn muốn nhìn mặt nhau. Đức đã “dễ tính” hơn xưa, nhưng lối đá của họ chưa thể làm người ta quên đi hình ảnh “Cỗ xe tăng” lì lợm. Toàn cầu hóa làm nước Đức mất đi những người đàn ông cơ bắp với ý chí sắt đá, thay vào đó là những cậu bé mảnh mai cùng lối chơi mong manh dễ vỡ.
Những cáo buộc về tham nhũng liên quan tới Fifa phủ một bóng mờ trước lễ khai mạc WC.


Bản sắc quốc gia không còn, ý nghĩa của Cúp thế giới cũng mất đi. Vòng loại World Cup không còn là “chiến dịch sinh tử”, người ta cũng không còn phát điên khi giành được quyền tham dự, và nếu chẳng may phải ngồi ngoài thì cũng chẳng phải điều gì quá ghê gớm nữa

Tài năng như là mùa Thu
David Luiz mới trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới với số tiền chuyển nhượng 40 triệu bảng. Baresi hay Laurent Blanc thời đỉnh cao cũng không có giá đấy. Các trung vệ Brazil trước đây có giỏi mấy thì giá cũng khá mềm vì máu nghệ sỹ làm họ ham tấn công và không chắc chắn bằng các trung vệ châu Âu. David Luiz có đầy đủ các “phẩm chất” của các hậu vệ Brazil, nhưng dầu gì cầu thủ phòng ngự sáng giá như anh cũng khó kiếm trong thời buổi này, đó là lý do tất cả các đại gia đều giành giật anh bằng được.
Việc thiếu hậu vệ giỏi cũng khiến Italia đánh mất Catenaccio. Phòng thủ bê tông hoàn toàn không phải kéo hết quân về sân nhà để bịt kín cầu môn như nhiều đội hiện nay đang làm. Những đội bóng có hậu vệ giỏi khiến người ta thấy được nét đẹp của phòng ngự. Để biến việc ngăn cản đối phương ghi bàn trở thành “nghệ thuật” cần phải có óc phán đoán biết trước đối thủ sẽ làm gì, soặc bóng chính xác, lấy bóng trong chân tiền đạo mà không phạm lỗi. Không có những con người có thể làm những việc này, phòng ngự trở nên xấu xí.
Hiếm nhân tài cũng làm những đội một thời “đầy rẫy ngôi sao” như Nam Tư (nay là Serbia) hay Croatia không còn nằm trong những ứng cử viên đoạt chức vô địch nữa. Việc có một đội bóng nhỏ như Bulgaria lọt vào đến bán kết USA 94 hay Croatia đoạt giải ba bốn năm sau đó có lẽ là điều quá xa vời ở thời điểm hiện tại. Trước đây dù là đội bóng “nhỏ” thì ít nhất cũng có một đến hai ngôi sao có thể thay đổi cục diện trận đấu, ngày nay có những đội tham dự World Cup mà khán giả không biết có ai trong đội hình.
Tại France 98, người ta buộc phải xem Đan Mạch vì có anh em nhà Laudrup và thủ môn Peter Schmeichel, xem Chile vì cặp sát thủ Zamorano – Salas có thể thắng bất cứ hàng phòng ngự nào. Bé hạt tiêu như Mexico cũng đáng xem vì bị thu hút bởi thủ môn lòe loẹt Campos, chiêu gắp bóng của Blanco hay dũng sỹ đấu bò Luis Hernandez. Đến Paraguay cũng gây tò mò bởi thủ môn ghi bàn giỏi nhất thế giới Chilavert… Đội bóng có vài cầu thủ danh tiếng làm nên đặc trưng và sức hấp dẫn cho chính đội và cho cả giải đấu, nhưng điều này đã trở nên quá xa xỉ với bóng đá hiện đại. Ít người giỏi cũng làm việc được gọi vào đội tuyển quốc gia mất đi giá trị do thiếu tính cạnh tranh.

Bài hát thiếu cảm xúc

Tác giả đặt dấu hỏi liệu một World Cup 'dở' lại là một điểm 'hay'?


Con người ta thường bồi hồi khi được nhắc lại những kỷ niệm xưa, tính truyền thống luôn làm nên cái thiêng liêng ở mỗi sự kiện. Như dịp đầu năm được nghe “Happy new year” hay mỗi mùa bóng lại háo hức khi bản giao hưởng của Champions League cất lên vậy.
Việc tổ chức mỗi kỳ ở một quốc gia khiến World Cup không thể có một bài hát truyền thống.
Người ta không biết bấu víu vào đâu khi World Cup đang mất dần bản sắc, nhiều người phải tự lên dây cót tinh thần bằng cách nghe “Mùa hè Italia 90” để làm sống lại kỷ niệm một thời đam mê cháy bỏng.
Liệu có cần một cuộc bầu chọn cho ca khúc truyền thống của Mundial bên cạnh bài hát của riêng quốc gia tổ chức?
Khi chúng ta mong đợi quá vào một điều gì đó, kết quả sẽ đi ngược lại. Năm nay ca khúc chủ đề We are one (Ole Ola) bị chê dở cùng với chấn thương của nhiều cầu thủ trước ngày khai mạc khiến sự kỳ vọng vào World Cup không lớn như mọi khi, và như vậy biết đâu nó lại…hay!
Bài viết phản ánh quan điểm riêng và văn phong của tác giả, một người hâm mộ bóng đá từ Hà Nội từng theo dõi nhiều giải World Cup.
Trần Công Hưng (bbc vietnam)
Các cụ có suy nghĩ như cụ Hưng không, chắc vụ này cứ phải chờ 1 tháng nữa xong đâu đấy rồi lôi ra bàn lại :D
 

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
5,620
Động cơ
481,806 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
Kụ chủ nói cũng chuẩn. chưa đá mà dân cứ biểu tình này nọ cũng chán, khác gì như 1 ông bố mời bạn bè đến nhà chơi giao lưu và nhậu nhẹt chút đỉnh, nhưng trong nhà các con cứ í éo này nọ, khách đến ngồi chơi hay gì gì cũng chán và chả hứng thú tý nào
 

duykhoa08

Xe hơi
Biển số
OF-20018
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
111
Động cơ
502,216 Mã lực
Thể thao bây giờ được cõng nhiều thứ quá, hết tính tị lại đến tiền nong.#-o
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,286
Động cơ
366,806 Mã lực
năm nay em thấy hấp dẫn quá đi ý chứ, tỷ số khó đoán trước, đội mạnh chưa chắc thắng
 

oidragoneyesio

Xe hơi
Biển số
OF-201379
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
109
Động cơ
323,154 Mã lực
Em thấy vẫn hay và háp dẫn , mỗi người một ý kiến, nhưng nó chỉ là số nhỏ trong con số lớn thôi, báo chí cứ hay thổi bừng nó lên.
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,344
Động cơ
309,622 Mã lực
Em thấy vẫn hay mà, do thời tiết nó hơi khắc nghiệt một tí, nên nhiều đội ở EU mình thích hơi vất vả một tí, vẫn thức đêm :D
 

huybidv

Xe hơi
Biển số
OF-53247
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
113
Động cơ
453,040 Mã lực
Mỗi thời một khác, thời nào cũng cái hay của nó. Thế hệ ngày nay vẫn sản sinh các kỉ lục gia vô tiền khoáng hậu đó thôi. Cứ so sánh vs thế hệ trước em thấy khá là ấu trĩ và khập khiễng.
 

caohuysport.com

Xe buýt
Biển số
OF-325656
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
506
Động cơ
291,385 Mã lực
Nơi ở
caohuysport.com
Mùa WC năm nay e thấy rất hay và kịch tính với đa số các trận, còn ngoài lề thì e không quan tâm nhiều lắm
 

Buông Xuôi

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-96510
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
3,952
Động cơ
500,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thì thấy Wc năm nay nhiều kịch tính..và các cụ có độ thì cũng đau tim phần lớn :)) chỉ mỗi tội là hơi nhiều lùm xùm trước và trong giải đấu về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà mà thôi
 

hoangtu2410

Xe hơi
Biển số
OF-52996
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
172
Động cơ
454,020 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai phố
Website
facebook.com
hehe bài này em đăng trước khi WC khởi tranh mà, với lại cho đến bây h chăc tác giả bài này cũng đã thấy hoàn toàn sai lầm với quan điểm của mình rồi . WC không hề nhạt đi tí nào
 

2ndFACE

Xe tăng
Biển số
OF-82451
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,385
Động cơ
426,890 Mã lực
Nơi ở
Bán nude...
Chạ biết bên đó thế nào chứ em thýa năm nay hay quá, chênh lệch giữa các nền bóng đã đã rút ngắn rất nhiều, và k phải đội nào nhiều $ nhiều sao là nuốt sống đội nhỏ...
 

españa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-55697
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
111
Động cơ
449,610 Mã lực
Em thấy h không còn hào hứng như trước nữa,có thể h mình bây giờ có tuổi rồi đam mê cũng giảm theo,haiz.
 

namtuoc_dragon

Xe máy
Biển số
OF-206257
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
97
Động cơ
319,470 Mã lực
Em thấy hay ah, kịch tính còn những vấn đề liên quan thì tổ chức đâu cũng thế, nặng nhẹ ntn thôi ah
 

hailahai123

Xe hơi
Biển số
OF-153947
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
139
Động cơ
355,595 Mã lực
Vấn đề hay hay không em chưa bàn, nhưng thực sự không còn háo hức, đam mê như trước. Em còn nhớ những world cup từ 94 cả nhà còn quây quần xem từ trẻ nhỏ, con nít ngồi xem, đến 98,02,06 vẫn nguyên không khí đấy. Chứ bây giờ tầm 16t trở xuống chắc chẳng đứa nào nó thèm coi WC rồi.
 

Nhatcuongmobile

Xe hơi
Biển số
OF-322922
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
146
Động cơ
290,160 Mã lực
Năm nay các đội được đánh giá cao toàn tạch từ vòng đầu, world cup 2014 hài thật :))
 

vitusodo

Xe hơi
Biển số
OF-207265
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
105
Động cơ
318,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.tieuam.com
Cả thế giới đều chung một cảm xúc "Ngỡ ngàng" :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top