(volang.vn) Nguyên mẫu của siêu sedan vô cùng mạnh mẽ này là chiếc sedan hạng sang hàng đầu thế giới, Mercedes-Benz S600.
Hãng độ xe danh tiếng của Đức, Brabus, vừa giới thiệu siêu sedan SV12 R Biturbo 800, chiếc xe được nâng cấp từ nguyên mẫu là chiếc Mercedes-Benz S600, đây chính là chiếc sedan hạng sang mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay. Không chỉ là chiếc sedan hạng sang mạnh mẽ nhất, SV12 R Biturbo 800 cũng là chiếc sedan hạng sang nhanh nhất, dù đã được hạn chế tốc độ bằng thiết bị điện tử, SV12 R Biturbo 800 vẫn có thể đạt tới tốc độ 350 km/h.
Brabus đã biến một chiếc xe vốn đã được xếp vào hàng sang trọng bậc nhất trở nên sang trọng hơn, thanh lịch hơn và có nhiều trang bị hiện đại hơn. Chiếc xe có những chiếc la-zăng đường kính 21 inch, hệ thống phanh hiệu suất cao, nội thất sang trọng, hiện đại, với hệ thống giải trí iBusiness, gồm những thiết bị đa phương tiện của Apple.
Trái tim của chiếc xe vẫn là động cơ V12 mới nhất của Mercedes-Benz, nhưng dung tích xi-lanh của động cơ đã được tăng từ 5.5 lít lên 6.3 lít, tỷ số nén của động cơ cũng được tăng từ 336 cu/in lên 385 cu/in. Ngoài ra, động cơ này còn có những trục khuỷu đặc biệt, những thanh piston mới, piston lớn hơn, hệ thống ống xả hiệu suất cao…
Lượng khí đưa vào động cơ cũng được tùy chỉnh để phù hợp với sức mạnh mới mà khối động cơ V12 6.3 lít của chiếc xe tạo ra. Sức mạnh của chiếc xe được tăng cường đáng kể nhờ hệ thống tăng áp Bi-Turbo với hai giai đoạn, một ở hệ thống tua-bin tích hợp và một ở hệ thống tăng áp turbo. Hệ thống làm mát của xe được tăng cường với bốn két làm mát. Hệ thống ống xả của SV12 R Biturbo 800 cũng được nâng cấp, với những ống xả thể thao bằng thép không gỉ, phía sau chiếc xe là bốn ống pô lớn đặc trưng của của Brabus. Không chỉ giúp tăng cường sức mạnh, hệ thống ống xả này còn giúp chiếc xe tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải.
Công suất tối đa của SV12 R Biturbo 800 là 800 mã lực – tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại của chiếc xe đạt 1.420 Nm – tại 2.100 vòng/phút. Nhưng để đảm bảo cho chiếc xe có thể vận hành tốt nhất, momen xoắn cực đại của SV12 R Biturbo 800 đã được hạn chế ở 1.100 Nm. Toàn bộ sức mạnh của SV12 R Biturbo 800 được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động năm cấp. Chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ trong 3.9 giây, thêm 6.4 giây để chiếc xe đạt tới tốc độ 200 km/h, và tốc độ tối đa của chiếc xe được giới hạn ở 350 km/h.
Để phù hợp với sức mạnh cũng như hiệu suất hoạt động mới của chiếc xe, cũng như tăng cường tính năng an toàn cho SV12 R Biturbo 800, Brabus đã nâng cấp cấp hệ thống treo, hệ thống phanh và thiết kế khí động lực học của SV12 R Biturbo 800. Ngoài ra, những chiếc lốp xe cũng là loại đặc biệt và phù hợp với tính năng vận hành mới của SV12 R Biturbo 800.
Brabus trang bị cho SV12 R Biturbo 800 bộ la-zăng có đường kính 21 inch, khác hàng có thể tùy chọn la-zăng 19 inch hoặc 20 inch. Bộ la-zăng trước trên SV12 R Biturbo 800 có kích thước 9×21 inch, bộ la-zăng sau có kích thước 10.5×21 inch. Có bốn mẫu thiết kế la-zăng được Brabus đưa ra cho khách hàng lựa chọn gồm Brabus Monoblock VI, Monoblock E, Monoblock S, Monoblock F Platinum Edition. Chiếc xe được trang bị những chiếc lốp xe do Yokohama chế tạo, lốp trước có kích thước 265/30 ZR21, lốp sau có kích thước 295/30 ZR21.
Để nâng cao hơn nữa tính năng hoạt động cho chiếc sedan hạng sang này, Brabus đã phát triển một module điện tử điều chỉnh hệ thống treo của xe, chiếc xe có thể hạ thấp gầm 15 mm khi chạy ở tốc độ cao.
Và cũng để phù hợp với sức mạnh mới của chiếc xe, hệ thống phanh của SV12 R Biturbo 800 đã được nâng cấp, cặp đĩa phanh trước trên chiếc sedan hạng sang này có kích thước 380×36 mm, mỗi đĩa phanh có 12 piston hãm. Kích thước cặp đĩa phanh sau là 355×28 mm, và có sáu piston hãm mỗi đĩa phanh.
Về kiểu dánh, chiếc xe vẫn có hệ thống đèn pha hiện đại có tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, các hốc hút gió trên SV12 R Biturbo 800 lớn hơn, cửa hốc hút gió được thiết kể để tăng cường khả năng làm mát hệ thống phanh, cùng với động cơ phía trước.
Cản trước trên chiếc siêu sedan cũng rộng hơn, thấp hơn và được chế tạo bằng sợi carbon. Ngay cả chắn bùn trên SV12 R Biturbo 800 cũng được tùy chỉnh để phù hợp với chiếc xe, và đặc biệt là để tăng tính khí động lực học cho chiếc xe. Các lỗ thông hơi phía sau bánh xe được làm bằng sợi carbon, giữa các lỗ thông hơi này có tích hợp đèn LED, một thiết kế thường thấy ở những chiếc xe độ của Brabus.
Phía sau chiếc xe có cánh gió ép sát thân, cản sau và bộ khuếch tán gió được chế tạo bằng sợi carbon, ngoài ra chiếc xe có có những ống pô thể thao, camera quan sát phía sau, bao quanh chiếc xe là những chiếc đèn LED chiếu sáng gầm xe.
Bên trong chiếc xe là một không gian nội thất bọc da sang trọng, với màu sắc trang nhã, ngoài ra còn có những chi tiết bọc Alcantara, gỗ… Bạn có thể tùy chọn màu sắc nội thất cho chiếc xe của mình.
Hệ thống giải trí đa phương tiện trên SV12 R Biturbo 800 gồm những trang bị hiện đại đã từng được trang bị và giới thiệu ở chiếc iBusiness SV12 R. Để hiểu chi tiết về hệ thống giải trí trên SV12 R Biturbo 800, có lẽ các bạn nên đọc bài: “Quả táo” tràn ngập trên Brabus iBusiness SV12 R.
Hiện Brabus chưa công bố giá cũng như thời điểm xuất xưởng siêu sedan SV12 R Biturbo 800.
Tổng hợp
Hãng độ xe danh tiếng của Đức, Brabus, vừa giới thiệu siêu sedan SV12 R Biturbo 800, chiếc xe được nâng cấp từ nguyên mẫu là chiếc Mercedes-Benz S600, đây chính là chiếc sedan hạng sang mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay. Không chỉ là chiếc sedan hạng sang mạnh mẽ nhất, SV12 R Biturbo 800 cũng là chiếc sedan hạng sang nhanh nhất, dù đã được hạn chế tốc độ bằng thiết bị điện tử, SV12 R Biturbo 800 vẫn có thể đạt tới tốc độ 350 km/h.
Brabus đã biến một chiếc xe vốn đã được xếp vào hàng sang trọng bậc nhất trở nên sang trọng hơn, thanh lịch hơn và có nhiều trang bị hiện đại hơn. Chiếc xe có những chiếc la-zăng đường kính 21 inch, hệ thống phanh hiệu suất cao, nội thất sang trọng, hiện đại, với hệ thống giải trí iBusiness, gồm những thiết bị đa phương tiện của Apple.
Trái tim của chiếc xe vẫn là động cơ V12 mới nhất của Mercedes-Benz, nhưng dung tích xi-lanh của động cơ đã được tăng từ 5.5 lít lên 6.3 lít, tỷ số nén của động cơ cũng được tăng từ 336 cu/in lên 385 cu/in. Ngoài ra, động cơ này còn có những trục khuỷu đặc biệt, những thanh piston mới, piston lớn hơn, hệ thống ống xả hiệu suất cao…
Lượng khí đưa vào động cơ cũng được tùy chỉnh để phù hợp với sức mạnh mới mà khối động cơ V12 6.3 lít của chiếc xe tạo ra. Sức mạnh của chiếc xe được tăng cường đáng kể nhờ hệ thống tăng áp Bi-Turbo với hai giai đoạn, một ở hệ thống tua-bin tích hợp và một ở hệ thống tăng áp turbo. Hệ thống làm mát của xe được tăng cường với bốn két làm mát. Hệ thống ống xả của SV12 R Biturbo 800 cũng được nâng cấp, với những ống xả thể thao bằng thép không gỉ, phía sau chiếc xe là bốn ống pô lớn đặc trưng của của Brabus. Không chỉ giúp tăng cường sức mạnh, hệ thống ống xả này còn giúp chiếc xe tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải.
Công suất tối đa của SV12 R Biturbo 800 là 800 mã lực – tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại của chiếc xe đạt 1.420 Nm – tại 2.100 vòng/phút. Nhưng để đảm bảo cho chiếc xe có thể vận hành tốt nhất, momen xoắn cực đại của SV12 R Biturbo 800 đã được hạn chế ở 1.100 Nm. Toàn bộ sức mạnh của SV12 R Biturbo 800 được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động năm cấp. Chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ trong 3.9 giây, thêm 6.4 giây để chiếc xe đạt tới tốc độ 200 km/h, và tốc độ tối đa của chiếc xe được giới hạn ở 350 km/h.
Để phù hợp với sức mạnh cũng như hiệu suất hoạt động mới của chiếc xe, cũng như tăng cường tính năng an toàn cho SV12 R Biturbo 800, Brabus đã nâng cấp cấp hệ thống treo, hệ thống phanh và thiết kế khí động lực học của SV12 R Biturbo 800. Ngoài ra, những chiếc lốp xe cũng là loại đặc biệt và phù hợp với tính năng vận hành mới của SV12 R Biturbo 800.
Brabus trang bị cho SV12 R Biturbo 800 bộ la-zăng có đường kính 21 inch, khác hàng có thể tùy chọn la-zăng 19 inch hoặc 20 inch. Bộ la-zăng trước trên SV12 R Biturbo 800 có kích thước 9×21 inch, bộ la-zăng sau có kích thước 10.5×21 inch. Có bốn mẫu thiết kế la-zăng được Brabus đưa ra cho khách hàng lựa chọn gồm Brabus Monoblock VI, Monoblock E, Monoblock S, Monoblock F Platinum Edition. Chiếc xe được trang bị những chiếc lốp xe do Yokohama chế tạo, lốp trước có kích thước 265/30 ZR21, lốp sau có kích thước 295/30 ZR21.
Để nâng cao hơn nữa tính năng hoạt động cho chiếc sedan hạng sang này, Brabus đã phát triển một module điện tử điều chỉnh hệ thống treo của xe, chiếc xe có thể hạ thấp gầm 15 mm khi chạy ở tốc độ cao.
Và cũng để phù hợp với sức mạnh mới của chiếc xe, hệ thống phanh của SV12 R Biturbo 800 đã được nâng cấp, cặp đĩa phanh trước trên chiếc sedan hạng sang này có kích thước 380×36 mm, mỗi đĩa phanh có 12 piston hãm. Kích thước cặp đĩa phanh sau là 355×28 mm, và có sáu piston hãm mỗi đĩa phanh.
Về kiểu dánh, chiếc xe vẫn có hệ thống đèn pha hiện đại có tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, các hốc hút gió trên SV12 R Biturbo 800 lớn hơn, cửa hốc hút gió được thiết kể để tăng cường khả năng làm mát hệ thống phanh, cùng với động cơ phía trước.
Cản trước trên chiếc siêu sedan cũng rộng hơn, thấp hơn và được chế tạo bằng sợi carbon. Ngay cả chắn bùn trên SV12 R Biturbo 800 cũng được tùy chỉnh để phù hợp với chiếc xe, và đặc biệt là để tăng tính khí động lực học cho chiếc xe. Các lỗ thông hơi phía sau bánh xe được làm bằng sợi carbon, giữa các lỗ thông hơi này có tích hợp đèn LED, một thiết kế thường thấy ở những chiếc xe độ của Brabus.
Phía sau chiếc xe có cánh gió ép sát thân, cản sau và bộ khuếch tán gió được chế tạo bằng sợi carbon, ngoài ra chiếc xe có có những ống pô thể thao, camera quan sát phía sau, bao quanh chiếc xe là những chiếc đèn LED chiếu sáng gầm xe.
Bên trong chiếc xe là một không gian nội thất bọc da sang trọng, với màu sắc trang nhã, ngoài ra còn có những chi tiết bọc Alcantara, gỗ… Bạn có thể tùy chọn màu sắc nội thất cho chiếc xe của mình.
Hệ thống giải trí đa phương tiện trên SV12 R Biturbo 800 gồm những trang bị hiện đại đã từng được trang bị và giới thiệu ở chiếc iBusiness SV12 R. Để hiểu chi tiết về hệ thống giải trí trên SV12 R Biturbo 800, có lẽ các bạn nên đọc bài: “Quả táo” tràn ngập trên Brabus iBusiness SV12 R.
Hiện Brabus chưa công bố giá cũng như thời điểm xuất xưởng siêu sedan SV12 R Biturbo 800.
Tổng hợp