[Funland] Bphone 2017

Longleg

Xe tăng
Biển số
OF-981
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
1,365
Động cơ
587,280 Mã lực
Nhiều ông cứ cố tình tổ lái gây war.
Người Việt đâu có dìm hàng Việt? Bao nhiêu thương hiệu Việt như Vinamilk, Bitis, Việt Tiến, thậm chí cả Mobilstar.... mọi người vẫn ửng hộ và ưu tiên mua sắm khi phải lựa chọn với hàng ngoại.
Vậy tại sao cứ phải dìm hàng của anh QN, bởi vì anh ý cũng đã từng tự hào về cái biệt danh đấy, vì phương châm giới thiệu sản phẩm của anh ý là phải NỔ, trong khi chất lượng sản phẩm ko tương xứng với số tiền anh ý móc túi người tiêu dùng... Vì anh ý dám huênh hoang là sản phẩm của anh ý đại diện cho trí tuệ VN, 1 sự xỉ nhục ko hề nhẹ đối với bà con công nghệ, coi thường người dùng là lũ ngu, ko am hiểu gì về công nghệ..... nói ra thì dài.
Túm lại là tư cách của anh ý ko phù hợp với văn hóa của người VN, nên cộng đồng phản ứng là điều đương nhiên, mà có lẽ anh ý cũng thích vậy :P
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,977
Động cơ
339,185 Mã lực
Thuyết âm mưu, có khi nào Apple và SS nó sợ Bphon mạnh lên ngoài việc chiếm mất thị phần ở Việt Nam (là thị trường trọng điểm) nó còn bành trướng ra cả thị trường thế giới nên chúng nó liên kết thuê người tạo các diễn đàn để đánh anh Nổ nhà mình không nhể. Nếu vậy thì miềng ngu dồi, đi làm không công cho 2 thằng ấy dồi
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,707
Động cơ
549,391 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
Em không nghĩ cụ là xít-đơ này nọ, hoặc bị cuồng Q gì đâu...em tin là cụ viết những dòng này xuất phát từ suy nghĩ thật.
Nhưng tất cả các cụ đều không nghĩ đến nguồn gốc việc Bkav bị mọi người ghét, cái đó mới quan trọng.
Cụ nhìn lại cái B1 đi, từ nguồn gốc xuất xứ mập mờ, chất lượng quá lởm, CSKH cực kém và cả giá thành cao ngất...những thứ đó có đáng để Bkav lớn tiếng "siêu phẩm hàng đầu thế giới " hay không?
Còn bao nhiêu trò lừa lọc, gian trá của BKav quanh chiếc B1 nữa chứ!

Chúng ta sẵn sàng ủng hộ sản phẩm Việt, nhưng tuyệt đối không thể ủng hộ thói làm ăn gian trá, chụp giật của lũ gian thương!

Ủng hộ chúng lừa dối khách hàng mới chính là kéo lùi xã hội, không có bất cứ một thương hiệu nào trở thành hàng đầu nhờ sự dối trá cả!
Thực ra e nghĩ B1 là do chiến lược sai thôi, cố tâng bốc để gây sock, kiểu tạo scandan giống mấy ô ca sĩ, nhưng lại bị thái quá đi vượt tầm kiểm soát, những gì nói mà nói vống lên quá thì vô hình chung thành nói phét, là dối trá... tuy nhiên e thấy B2 thì BKAV đã có 1 cái nhìn khác rồi đấy chứ...
Còn nói thật với cụ chứ phải đến 80% người Việt ko thích người khác thành công... ko hiểu sao nữa. Trước e cũng thế, mới ra trường đi làm, thấy thằng bạn nó ra kinh doanh, chúc mừng nó thành lập công ty làm giám đốc, nhưng trong lòng lại không muốn nó thành công, thậm trí chỉ mong nó dính phốt để phá sản cho nó ko hơn mình được ( các cụ cứ thử ngẫm xem các cụ có suy nghĩ đấy trong đầu ko nhé)... Sau này đi làm với nước ngoài nhiều mới thấy ngược lại
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Thực ra e nghĩ B1 là do chiến lược sai thôi, cố tâng bốc để gây sock, kiểu tạo scandan giống mấy ô ca sĩ, nhưng lại bị thái quá đi vượt tầm kiểm soát, những gì nói mà nói vống lên quá thì vô hình chung thành nói phét, là dối trá... tuy nhiên e thấy B2 thì BKAV đã có 1 cái nhìn khác rồi đấy chứ...
Còn nói thật với cụ chứ phải đến 80% người Việt ko thích người khác thành công... ko hiểu sao nữa. Trước e cũng thế, mới ra trường đi làm, thấy thằng bạn nó ra kinh doanh, chúc mừng nó thành lập công ty làm giám đốc, nhưng trong lòng lại không muốn nó thành công, thậm trí chỉ mong nó dính phốt để phá sản cho nó ko hơn mình được ( các cụ cứ thử ngẫm xem các cụ có suy nghĩ đấy trong đầu ko nhé)... Sau này đi làm với nước ngoài nhiều mới thấy ngược lại
Con số 80% của cụ em không biết cụ lấy đâu ra? Cảm nhận từ đâu? Được nhiều chưa?...nhưng em không nghĩ vậy.
Cả về thương mại cũng thế, hàng tiêu dùng sx trong nước rất được ưa chuộng đấy chứ...
Đừng đổ tại cái này, cái nọ để né tránh thất bại.
Cụ cần nhớ là sự ra đời của B1 cùng những trò lố và sự gian dối của BKav đã tạo nên làn sóng kỳ thị của người Việt...tức là có nguyên nhân, có lý do rõ ràng chứ không phải ném đá vô căn cứ!
Trước khi Bkav bị bóc phốt B1, em nhớ chắc chắn là giới công nghệ đã rất háo hức chờ đợi.
Và càng háo hức bao nhiêu, càng kỳ vọng bao nhiêu...thì họ càng thất vọng và tức giận bấy nhiêu!
Cụ cứ suy nghĩ đơn giản rằng tất cả mọi sai lầm đều phải trả giá, và bây giờ BKav đang phải trả cái giá không rẻ cho sự tráo trở, gian dối của mình...
Vượt qua được mới giỏi, thuyết phục được thị trường mớ giỏi...nếu vẫn tiếp tục cung cách ấy thì chỉ là loại mạt hạng, và chúng ta nên để một đơn vị kinh doanh tai tiếng như thế chết đi, hơn là giúp nó đứng vững để tiếp tục lừa lọc.
Cụ đồng ý với em không?
Chúng ta cùng chờ xem Bkav xoay sở thế nào.

Riêng em thì em thẳng thắn là không sử dụng sản phẩm của Bkav, chỉ đơn giản là em không có bất cứ chút niềm tin nào với họ, và sản phẩm của họ không xứng với số tiền em phải bỏ ra.

Xin cụ, hãy chỉ nghĩ đến mối quan hệ Nhà cung cấp - Khách hàng thôi, đừng lôi người Việt, dân tộc Việt và đất nước Việt Nam gắn vào một cái điện thoại nữa!
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Thực ra e nghĩ B1 là do chiến lược sai thôi, cố tâng bốc để gây sock, kiểu tạo scandan giống mấy ô ca sĩ, nhưng lại bị thái quá đi vượt tầm kiểm soát, những gì nói mà nói vống lên quá thì vô hình chung thành nói phét, là dối trá... tuy nhiên e thấy B2 thì BKAV đã có 1 cái nhìn khác rồi đấy chứ...
Còn nói thật với cụ chứ phải đến 80% người Việt ko thích người khác thánh công... ko hiểu sao nữa. Trước e cũng thế, mới ra trường đi làm, thấy thằng bạn nó ra kinh doanh, chúc mừng nó thành lập công ty làm giám đốc, nhưng trong lòng lại không muốn nó thành công, thậm trí chỉ mong nó dính phốt để phá sản cho nó ko hơn mình được ( các cụ cứ thử ngẫm xem các cụ có suy nghĩ đấy trong đầu ko nhé)... Sau này đi làm với nước ngoài nhiều mới thấy ngược lại
Đây là điển hình của chiêu tổ lái.
Bán sản phẩm thì tập trung vào chất lượng và giá cả của sản phẩm, tại sao lại đổ tội cho những ai chê sản phẩm đó là đố kị và ko yêu nước.?
Từ trường hợp B1 và nay là B2, Quảng có biết là mình bán đắt ko: có. Quảng có biết là mình nói quá lời ko: có. Quảng có biết là sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo ko: có. Quảng có dự phòng tình huống ko ai mua ko: có.
Nhưng tại sao Quảng vẫn làm?
Theo em là Quảng nhìn vào bài học HKphone, FPTfone, Qmobi...nên đã chơi bài này.
Đã làm thì lãi nhiều mới làm, muốn thế phải nổ tung trời (gọi là lừa cũng đc). Còn lãi ít hoặc vật vờ như bọn nói trên thì chơi cho khỏe, dọa ma bán Virus cho nhàn.
Chiêu này là bọn lắp ráp ô tô ở VN áp dụng suốt.
Cho nên đừng ai bao biện là Quảng vì nền sx, vì người Việt này kia, nghe thối lắm.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,081
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một thực tế sẽ không thể phủ nhận và đương nhiên sẽ gặp ở Bphone2:

1. Vỏ, kiểu dáng sẽ giống với 1 vài sản phẩm nào đó trên thế giới, chỉ có thể cải tiến/thay đổi nhẹ nhàng 1 chút nhỏ thôi: lý do là nếu tự sản xuất ra từ cái tấm nhôm, tấm kính ban đầu vớii số lượng quá nhỏ thì chi phí làm khuôn, mẫu, tạo dáng công nghiệp, dây truyền làm vỏ,.... chi phí sẽ rất cao. Thực tế, Trung Quốc/Đài Loan nó có những công ty/nhà máy chuyên làm kiểu dáng công nghiệp, vỏ,... với quy mô cực lớn cho hàng chục công ty làm điện thoại nên giá thành rất thấp.

Tùy theo giá tiền đặt hàng gia công sản phẩm mà sản phẩm có chất lượng vật liệu, bề mặt, sự tinh tế khác nhau, còn khuôn mẫu kiểu dáng thì chỉ có 1 vài kiểu nhất định ==> sự na ná, giống nhau về kiểu dáng, bô trí của vài sản phẩm của các hãng khác nhau là đương nhiên.

2. Phần mềm: Android đã là nền tảng, có chỉnh sửa bổ sung thì cũng chỉ là các giao diện, thêm, bớt ứng dụng thêm vào, còn cốt lõi thì như nhau hết, nên chả có gì mà khoe, chả có công nghệ gì khác nữa cả, có thì SS, Sony, LD, Moto, Blackberry, Nokia,... nó làm từ lâu rồi.

3. Giá bán: Chắc chắn họ đã phải cân nhắc, cũng muốn bán giá thấp hơn nhưng có thể các chi phí nguyên vật liệu, phôi đầu vào đặt có cải tiến, chau chuốt hơn so với các sản phẩm bình dân đại trà khác và quy mô số lượng thì nhỏ nên chi phí giá thành cao, có đội ngũ cải tiến, cài lui làm cái BOS nên cũng mất chi phí và phải có lợi nhuận để bù đắp, để nuôi quân,... nên giá thành sản phẩm buộc phải cao so với các sản phẩm na ná trên thị trường.
Cũng thường thôi mà

http://genk.vn/hoa-ra-thiet-ke-bphone-2017-lai-giong-het-mot-chiec-smartphone-viet-khac-gia-4-trieu-nhin-hinh-anh-nay-la-ro-20170808162515933.chn
 

taibeo

Xe máy
Biển số
OF-456213
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
62
Động cơ
205,131 Mã lực
Năm 1988, Samsung ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên, tất nhiên chất lượng thì... dở ẹc. Điện thoại khi đó có giá khoảng 5k USD một chiếc, bằng đúng GDP đầu người dân Hàn khi ấy một năm nhưng 99,99% người mua những chiếc Samsung đời đầu ấy lại là người Hàn. Nhẽ chúng nó ăn ... thay cơm để mua điện thoại?
So sánh với các đại ca trong ngành thời đấy, từ giá bán tới chất lượng sản phẩm, Samsung thua toàn diện.
Điện thoại đầu tiên của Samsung là chiếc SH-100, không hiểu cụ lấy thông tin ở đâu, e xem được ở dưới:
"In the year 1988 the first cell phone to be used in South Korea was a Motorola Phone Model DynaTAC 9800, with a price of ₩2,400,000 = $2,400 dollars
Samsung's First cell Phone was introduced the same year (1988) Model SH-100, with a price of ₩1,800,000 = $1,800 dollars"
Samsung khi đó đã là nhà sản xuất các thiết bị điện tử lớn, nhà máy đặt ở khắp nơi trên thế giới, tuy vậy con này mới ra mắt cũng không thành công, nó là chiếc dtdd đầu tiên được sản xuất ở Hàn Quốc nhưng bán chỉ được 1000-2000 chiếc. Cụ lôi samsung với lòng yêu nước gì gì đó vào đây quá khập khiễng.
 

matxa2013

Xe hơi
Biển số
OF-318564
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
115
Động cơ
297,193 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hà nội
Cá nhân em thì e thấy lần này kiểu dáng đẹp, về cấu hình cũng tốt đấy chứ.
 

dark blue

Xe buýt
Biển số
OF-368559
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
596
Động cơ
257,217 Mã lực
Người Việt tư ti quá. Tự ti đến thái quá. Nên ủng hộ nhau 1 tí.
Thằng nào mới khởi đầu mà chả copy của thằng đi trước.
Toyota chả mổ xẻ xe Mỹ với xe Đức thì làm xe bằng gì?
Honda cũng bổ máy Piaggo để học cả thôi.

Em đi nhiều nơi nên biết người Việt rất tự ti, ko được như người hàn, người nhật. Thôi vậy, cái chất của dân tộc mình kém họ thì phải chịu thôi :)
Quảng mà phát biểu được như cụ và để cái giá hợp lý thì em mua Bp1 rồi đấy. Dưng mà nó éo nói thế chứ. Còn nói về chuyện ủng hộ, rất nhiều thương hiệu Việt đang bán tốt đấy thôi. Ông làm sản phẩm không ra gì, không bán được lại đổ cho người ta tự ti với không ủng hộ là dư lào
 

taddiatone

Xe buýt
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
664
Động cơ
276,440 Mã lực
Bọn nó thèm tiền lắm chứ cụ, chẳng qua không vợt được thị trường thì phải chịu thôi.
Có thể nó vẫn bớp được tiền nhưng cái giá đắt lắm, em nghĩ phần lớn dân công nghệ VN giờ coi Bkav và người đại diện của nó không khác con hủi :))
Cụ làm e nhớ tới câu chuyện cách đây hơn 10 năm, khi cơ quan cũ phê duyệt trang bị smarthome thay thế cho thiết bị wc cũ kỹ. E không tiện nói, chỉ cần biết đó là cơ quan cấp bộ.

Một thứ thiết bị, nghiêm túc mà nói, rẻ hơn nhiều so với chính chủng loại nhập từ Ẻuo (xin lưu ý, đó là tính giá thành thật). Không đẹp, không cầu kỳ, hoạt động ở mức tạm chấp nhận. Lúc ấy tụi e có biết gì về thứ gọi là smarthome, đi tè xong tự nó cảm biến nhiệt rồi phun nước xả đâu. Lúc ấy ngoài 30 mà vẫn nông dân, tâm lý xài tay ấn nút khi xong đã thành thói quen. Oh, cảm giác được đấy, đỡ phải với tay ấn nút, dù trang thiết bị cũ vẫn có của American.
Thế éo nào 1 hôm ngồi nhậu với ban kế hoạch đầu tư, chị phó say say buột miệng "nhà chị cho cũng chả thèm dùng loại đó, giá thành mua và lắp đặt toàn bộ của toto cũng chỉ đắt hơn chút xíu". Các con giời (rặt các ông chân đất, mắt toét làm ở R&D), biết mẹ gì về thị trường đâu, nhà ông éo nào xịn cũng chỉ đến loại mua chui từ Nhật về, còn đâu lắp cho có, nghểnh cổ, gãi đầu, ố với á, mắt tròn mắt dẹt nghe bà chị thuyết trình. Có ông còn đá đểu, chuốc cho bà chị say, moi đc vài thông tin từ những hợp đồng trang bị, đẩy giá và feedback (lại quả) ra sao. Câu chuyện cũ lắm rồi, mà cũng chỉ từ miệng ng say, chả biết đúng bao nhiêu %, dưng mà cũng làm a e hôm đó vui thật là vui.
Haizz, thật, không có ý đả kích cá nhân đâu, dưng mà e vẫn ấn tượng quả bia vi sinh từ hồi sinh viên, cho tới hợp đồng trang bị thiết bị, phần mềm bkav ...
 

trd.lf

Xe tải
Biển số
OF-504612
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
333
Động cơ
186,910 Mã lực
Tuổi
35
Cụ độc miệng quá.x-(Người Việt mà hằn học với nhau.

Đây là so sánh với những điện thoại cận cao cấp:
http://dantri.com.vn/suc-manh-so/so-sanh-bphone-2017-voi-loat-smartphone-cung-phan-khuc-20170808112641828.htm

Giá đó là giá bán, còn có thể voucher, hay giảm giá nữa cũng được
Tính em thế, ghét cái gì là cũng độc miệng lắm, chẳng liên quan đến người Việt hay không người Việt cả. Cái bảng so sánh cấu hình cụ đưa ra thì các điện thoại kia đều có mặt hơn và hầu như không có mặt nào kém. Còn rõ ràng các thương hiệu kia đều ăn đứt Bphone. Còn về giá khi so sánh thì lấy giá công bố mà so nhau chứ tính mấy cái giảm giá hay voucher vào làm gì.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Cụ như trên trời rơi xuống :D Năm 2001 em đi Phúc Kiến mua linh kiện dời về thuê lắp 2210, 3210 cũng bảo hành 1 tháng nhé. Thế gọi là dám nghĩ, dám làm :)) Điện thoại như Bphone chỉ cần qua cửa khẩu khu vực Lạng Sơn đầy thằng TQ nhận làm, thích tùy biến cũng có luôn.
Đúng thế, cụ nào muốn em đưa qua Tân Thanh gặp bọn nó đặt hàng luôn.
Tối thiểu 1000sp lần đầu(sau có thể giảm), nó cho luôn một team trình gấp 8 nvBKav lôi tuột ông vào xưởng, nó giúp ông thiết kế kiểu dáng và setup cấu hình luôn và ngay. Ok cọc tiền xong về thuê báo chí viết, thuê seeder vào các forum tung hô và chuẩn bị lễ ra mắt.
Chờ hàng về là hót tiền thôi! :))
Chưa tin bọn Tàu thì có ngay dịch vụ bảo kê giao dịch, dưới 10 tỉ phí 2tr/tỷ, trên 10-50 phí 1tr/tỷ, trên 50tỷ thì 500k/tỷ.
Tỉ lệ phạt do 2 bên tự thỏa thuận, cứ đến ngày mà chưa có hàng thì sẽ có người mang tiền đến tận nhà, hoặc "chuyển vào tận khoản", cả gốc và tiền phạt bọn Tàu.
Đảm bảo không bao giờ có rủi ro giao dịch, chỉ phụ thuộc bọn bóc phốt nó có moi ra được và có dám hay không thôi, nhề? :))
 

Camry 2.0Q

Xe tải
Biển số
OF-389046
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
467
Động cơ
241,330 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy quá đẹp, khâm phục tài năng và sự cống hiến của BKAV. Thật sự mãi em mới thấy một sản phẩm của Việt Nam mình ấn tượng như thế
 

bagac_fun

Xe điện
Biển số
OF-407384
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
2,384
Động cơ
242,927 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Ới,
Cụ mới đọc hiểu có vấn đề ấy. Em đang trả lời cái này của cụ ba gác thì cụ nhảy vào, giờ lại còn bảo em chứng minh:
Ới dào tưởg gì,cái xưởng của vnpt là cái để lắp ráp ở khâu cuối thôi cụ,chứ tata tật phần mềm cả laucher cũng đặt tàu làm hết mà.vnpt làm thiết kế sao dễ dàng có cái giống đúc mà khác tem mác của ông viettel hay fpt:)) phải chqwng ôg viettel lại nhờ ông vnpt thiết kế về dán tem?? Dễ nhận biết nhất là mấy cái đt cho người già. Cụ search hình biết ngay nhé
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Đây là điển hình của chiêu tổ lái.
Bán sản phẩm thì tập trung vào chất lượng và giá cả của sản phẩm, tại sao lại đổ tội cho những ai chê sản phẩm đó là đố kị và ko yêu nước.?
Từ trường hợp B1 và nay là B2, Quảng có biết là mình bán đắt ko: có. Quảng có biết là mình nói quá lời ko: có. Quảng có biết là sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo ko: có. Quảng có dự phòng tình huống ko ai mua ko: có.
Nhưng tại sao Quảng vẫn làm?
Theo em là Quảng nhìn vào bài học HKphone, FPTfone, Qmobi...nên đã chơi bài này.
Đã làm thì lãi nhiều mới làm, muốn thế phải nổ tung trời (gọi là lừa cũng đc). Còn lãi ít hoặc vật vờ như bọn nói trên thì chơi cho khỏe, dọa ma bán Virus cho nhàn.
Chiêu này là bọn lắp ráp ô tô ở VN áp dụng suốt.
Cho nên đừng ai bao biện là Quảng vì nền sx, vì người Việt này kia, nghe thối lắm.
Chiêu này là bọn lắp ráp ô tô ở VN áp dụng suốt. quá đúng, một số linh kiện sx ở các công ty liên doanh tại vn, nhập rời các linh kiện khác thì giảm được khá tiền thuế rồi, khung gầm vỏ ... lắp ráp thành cái xe ô tô, giá nhân công lđ vn thì rẻ mạt thế mà giá cũng chả rẻ hơn cái xe nhập khẩu về đã bị gánh đủ các thứ thuế má là bao nhiêu mà chất lượng xe lắp ráp với xe nhập khẩu thế nào thì ai chả biết
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Nhìn lượng máy các công ty TQ bán ra, không biết lấy gì ra để so sánh.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top