[Funland] Bóng bàn về các Khu đô thị đối ứng cho Vành đai 4 Hà Nội

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Vd 3.5 đoạn con con còn mãi không xong. E chả thấy cửa nào vd4 xong 2027 2028 như mấy nay baoa đăng, nhanh cũng phải 2030
Có gì đâu mà không xong được? cụ chỉ cần xét đến các vấnđề:
1.Tiến độ công tác chuẩn bị dự án nếu có cơ chế đặc thù chỉ định thầu và chỉ định nhà đầu tư thì có khả thi không?
2. Tiến độ thi công thực tế khi phân kỳ theo giai đoạn như chính phủ và hà nội đang trình có khả thi về mặt thực tiễn với giải pháp kết cấu xử lý đất yếu và cầu đúc hẫng liên hợp?
3. Nguồn vốn bố trí của ngân sách?Đã có nghị quyết của HNĐN hà nội bố trí ngân sách hàng năm đến 2025 rồi?
4. Tính khả thi khi kêu gọi BOT? Dự án này nếu kêu gọi bot thì em nghĩ phương án tài chính sẽ cực kỳ khả thi? vì lưu lượng lớn, phương án thu phí không dừng không ảnh hưởng đến tổ chức giao thông đô thị?
Từ đó em nghĩ tính khả thi của việc đề xuất tiến độ. (tất nhiên để đạt được kế hoạch đề ra cần sự nỗ lực của nhiều bên tích cực tham gia chứ dự án không phải cứ nói là xong được và trong quá trình triển khai sẽ có những khó khăn nhất định nhưng tinh thần chung là lạc quan và khả thi với kế hoạch đó về mặt thưc tiễn.
 

Kaka1984

Xe tải
Biển số
OF-648440
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
443
Động cơ
113,535 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em ăn bánh vẽ nhiều rồi nên tiến độ các bác đưa ra cứ cộng thêm dăm bảy năm, xây cái cầu vốn hàng tỷ đô nói xong là xong đâu. Các bác cứ chờ mà xem.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Các mục khác em chưa xem lại, riêng mục này em lại thấy ít khả thi nhất. Vd4 thu phí thì xe cộ lại kéo nhau đi vd3.
Khi đã có vanh đai 4, lúc này vđ 3 đóng vai trò là đường đô thị, có thể cấm xe tải đi tại đường này (kể cả đường trên cao). Vấn đề này thực tiễn làm được mà cụ.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Em ăn bánh vẽ nhiều rồi nên tiến độ các bác đưa ra cứ cộng thêm dăm bảy năm, xây cái cầu vốn hàng tỷ đô nói xong là xong đâu. Các bác cứ chờ mà xem.
Hầu hết các cầu trên tuyến đều là dầm giản đơn và liên hợp (không có cầu dây văng) thì VN mình làm chủ về mặt công nghệ và tiến độ thi công. Quan trọng là vốn và mặt bằng làm oke thì các vấn đề về tiến độ sẽ không đáng ngại lắm đâu cụ.
Đồng ý là trước đây có nhiều dự án ở hà nội bị chậm tiến độ nhưng em tin dự án này sẽ về đích được vì tuyến này nó mở ra không gian phát triển cho hà nội, nó là xu hướng tất yếu, tính cấp bách cần thiết đầu tư và mang cả yếu tố nhiệm vụ chính trị nữa.
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi đã có vanh đai 4, lúc này vđ 3 đóng vai trò là đường đô thị, có thể cấm xe tải đi tại đường này (kể cả đường trên cao). Vấn đề này thực tiễn làm được mà cụ.
Em note lại chờ xem sao. Xem có phải mở thêm 1 lô trạm thu phí ở đường khác để bù đắp không
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Em note lại chờ xem sao. Xem có phải mở thêm 1 lô trạm thu phí ở đường khác để bù đắp không
Vâng tất nhiên là phải chờ rồi ạ, có điều tinh thần lạc quan và niềm tin về tính khả thi về mặt thực tiễn là có cơ sở.
Ngoài ra, với phong cách điều hành của PTT LV.Thành và TT thì em nghĩ là sẽ ổn. Dự án đưa vào trọng điểm chính phủ tổ chức họp giao ban tháng để kiểm soát tháo gỡ khó khăn thì em tin là sẽ ổn thôi (ví dụ điển hình dự án sân bay long thành hiện tại cũng đã đạt tiến độ đề ra sau khi cử PTT L.V.Thành trực tiếp chỉ đạo điều hành giao ban hàng tháng).
 

Kaka1984

Xe tải
Biển số
OF-648440
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
443
Động cơ
113,535 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Hầu hết các cầu trên tuyến đều là dầm giản đơn và liên hợp (không có cầu dây văng) thì VN mình làm chủ về mặt công nghệ và tiến độ thi công. Quan trọng là vốn và mặt bằng làm oke thì các vấn đề về tiến độ sẽ không đáng ngại lắm đâu cụ.
Đồng ý là trước đây có nhiều dự án ở hà nội bị chậm tiến độ nhưng em tin dự án này sẽ về đích được vì tuyến này nó mở ra không gian phát triển cho hà nội, nó là xu hướng tất yếu, tính cấp bách cần thiết đầu tư và mang cả yếu tố nhiệm vụ chính trị nữa.
Vâng nếu được như cụ nói thì em mừng quá, Em ngày nào cũng đi trên vành đai 3, càng ngày càng tắc, đất thì cũng đầu tư gần vành đai 4. Chúng ta cùng chờ và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến thôi ạ.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Em tin là vd4 sẽ được triển khai nhanh gọn và hiệu quả. Bởi vì nhu cầu phát triển khách quan, sự điều hành sát sao và quyết liệt của chính phủ....
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng tất nhiên là phải chờ rồi ạ, có điều tinh thần lạc quan và niềm tin về tính khả thi về mặt thực tiễn là có cơ sở.
Ngoài ra, với phong cách điều hành của PTT LV.Thành và TT thì em nghĩ là sẽ ổn. Dự án đưa vào trọng điểm chính phủ tổ chức họp giao ban tháng để kiểm soát tháo gỡ khó khăn thì em tin là sẽ ổn thôi (ví dụ điển hình dự án sân bay long thành hiện tại cũng đã đạt tiến độ đề ra sau khi cử PTT L.V.Thành trực tiếp chỉ đạo điều hành giao ban hàng tháng).
Em cũng mong là vậy.
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Các mục khác em chưa xem lại, riêng mục này em lại thấy ít khả thi nhất. Vd4 thu phí thì xe cộ lại kéo nhau đi vd3.
Khi đã có vanh đai 4, lúc này vđ 3 đóng vai trò là đường đô thị, có thể cấm xe tải đi tại đường này (kể cả đường trên cao). Vấn đề này thực tiễn làm được mà cụ.
Cái này em cũng thấy kg khả thi khi thu BOT thì lượng xe con và xe du lịch, xe khách sẽ là nguồn thu chính. Kg có nguồn này BOT khó thành công
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này em cũng thấy kg khả thi khi thu BOT thì lượng xe con và xe du lịch, xe khách sẽ là nguồn thu chính. Kg có nguồn này BOT khó thành công
Vâng cụ. Nhìn các dự án cao tốc bắc nam không tìm được nhà đầu tư BOT phải chuyển sang ngân sách để đẩy tiến độ là biết miếng bánh này không ngon
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Vâng cụ. Nhìn các dự án cao tốc bắc nam không tìm được nhà đầu tư BOT phải chuyển sang ngân sách để đẩy tiến độ là biết miếng bánh này không ngon
Khả năng sẽ đặt trạm thu phí ở trên các trục đg chính kết giao với đg vành đai 4 này như ql6, đại lộ thăng long, ql32, cao tốc pháp vân... đặt trước giao lộ với vành đai 4 để các xe dù đi vành đai 3, vành đai 4 hay vào nội đô hà nội đều chịu phí hết. Dân có thể bất bình nhưng thế mới kiểm soát được các xe tránh trạm thu phí rồi đi vành đi 3 và nhà nước sẽ nhanh thu hồi dc vốn

IMG_20220611_162533.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khả năng sẽ đặt trạm thu phí ở trên các trục đg chính kết giao với đg vành đai 4 này như ql6, đại lộ thăng long, ql32, cao tốc pháp vân... đặt trước giao lộ với vành đai 4 để các xe dù đi vành đai 3, vành đai 4 hay vào nội đô hà nội đều chịu phí hết. Dân có thể bất bình nhưng thế mới kiểm soát được các xe tránh trạm thu phí rồi đi vành đi 3 và nhà nước sẽ nhanh thu hồi dc vốn

IMG_20220611_162533.jpg
Như vậy không khác trạm thu phí bắc thăng long để đối ứng cho dự án đường tránh vĩnh yên,BOT lai cậy hay nhiều nhiều BPT khác cụ nhỉ. Nếu được thế này thì các dn mới mặn mà
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,553
Động cơ
362,053 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Vd 3.5 đoạn con con còn mãi không xong. E chả thấy cửa nào vd4 xong 2027 2028 như mấy nay baoa đăng, nhanh cũng phải 2030
3.5 ngân sách địa phương cụ ơi. Đoạn vip nhất là từ ĐLTL ra đường 32. Khởi công từ 2017 đến h mới xong 1 nửa. Ông Hoài Đức ngân sách thu ko đủ bù chi thì làm thế nào đc cụ. Đây cũng là yếu tố kéo thụt lùi khả năng cạnh tranh lên quận của HD đấy. :D.
Vd4 ngân sách thành phố, thủ tướng chỉ đạo, đang chờ QH thông qua và chính quyền HN đã phải giải trình và lên phương án vốn từ bây h r cụ ạ.
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,029
Động cơ
554,449 Mã lực
3.5 ngân sách địa phương cụ ơi. Đoạn vip nhất là từ ĐLTL ra đường 32. Khởi công từ 2017 đến h mới xong 1 nửa. Ông Hoài Đức ngân sách thu ko đủ bù chi thì làm thế nào đc cụ. Đây cũng là yếu tố kéo thụt lùi khả năng cạnh tranh lên quận của HD đấy. :D.
Vd4 ngân sách thành phố, thủ tướng chỉ đạo, đang chờ QH thông qua và chính quyền HN đã phải giải trình và lên phương án vốn từ bây h r cụ ạ.
Hôm trước iem chỉ đạo dồiiii. 2023 mà không xong VĐ 3.5 là iem dỗi, bán hết đất Hoài Đức, iem đi về Đông Anh.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,804
Động cơ
314,973 Mã lực
Vđ4 này Vingroup đang xin tham gia, nếu đc duyệt thì sẽ nhanh thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top