Nói thật là nó cực vớ vẩn. Giờ nhắc đến viettel em vẫn thấy ức chế, ức chế, và ức chế.
Lần đầu với em là từ khi EVN Telecom chuyển sang Viettel. Chả là em đăng ký thuê bao 1 số vietel trả trước, 1 viettel trả sau, 2 số EVN
Telecom (bị bắt buộc dùng). Sau khi EVN Telecom chuyển về viettel thì nó chuyển công nghệ CDMA sang GSM, bắt khách hàng phải đổi máy, không thì không dùng được. Việc đổi máy là...có thu phí. Em có seri số rồi, nên em không đổi, và viettel cắt luôn 2 số thuê bao mà em không chuyển đổi. Nhiều tháng sau, em làm thủ tục chuyển đổi số viettel trả sau sang trả trước thì được báo là nợ cước thuê bao. Hóa ra từ ngày Viettel chuyển đổi công nghệ, em không dùng được nữa nhưng vẫn được tính tiền...thuê bao hàng tháng > nợ cước. Nếu không thanh toán tiền cước nợ ấy thì không giải quyết các số còn lại. Em kiên nhẫn giải thích với nhân viên giao dịch là: tớ đang dùng bình thường, tự nhiên các cậu chuyển đổi, làm tớ không dùng được nữa, vậy tự viettel ngừng cung cấp dịch vụ, sao không ngừng tính tiền??? Em nhân viên đó không trả lời được, nhưng cũng nhất quyết không nộp tiền "nợ cước" thì không giải quyết. Em bảo là: tra xem anh đang dùng bao nhiêu số, bao nhiêu dịch vụ của viettel thì cắt hết cho anh...
Lần thứ 2 là gói 1000 phút/tháng trong 12 tháng - (thu thêm 150k hay bao nhiêu ấy, chả nhớ). Hết tháng thứ 12, em quên mất nên vẫn cho mượn điện thoại gọi nội mạng như...tháng trước. Kết quả là tháng liền kề sau đó nộp tiền cước tái mặt. Chương trình khuyến mại như thế, em đã đọc, hiểu, đủ 18 tuổi và chịu trách nhiệm, không dám phàn nàn. Bụng bảo dạ, tháng sau mình gọi ít đi... Đến hết "tháng sau", nhìn hóa đơn cước lại có khoản thu như chương trình khuyến mại. Lại cầm cmtnd lên trình bày thì em giao dịch hồn nhiên trả lời là: chúc mừng anh nằm trong số k/h may mắn được viettel tự kích hoạt gia hạn gói khuyến mại. Hỏi: sao không tự gia hạn khi nó vừa hết, hoặc thông báo khi nó hết, mà lại cách ra 1 tháng? - Trả lời: em không biết.
Lần 3, cách đây hơn 1 năm. Số thuê bao trả trước "ăn" tiền ác quá. Để ý thì thấy chữ 3G, HSPDA hiện lên. Tưởng mình đăng ký dịch vụ dữ liệu nên loay hoay tìm mọi cách để hủy. Cuối cùng hủy thành công. 2 tuần sau lại thấy nó hiện lên. Gọi điện hỏi thì bảo là: bọn em (viettel) kích hoạt cho anh...trải nghiệm. Nếu không thích thì anh soạn tin abcxyz để...hủy. Điên tiết, bảo là anh dùng điện thoại 10 năm rồi, tự biết cái gì mình cần, tự đăng ký thì tự đi mà hủy, hủy ngay và từ giờ đừng tự tiện làm gì với số của anh nữa... 2h sau, điện thoại của em cũng được thông báo đã hủy. 3 tháng sau, lại thấy trừ tiền, lại thấy hiện lên chữ H, 3G, edge. Lại gọi, và được nghe giải thích là: hủy chỉ có hiệu lực trong 3 tháng. Điên! Bảo hủy ngay. Lại được hủy.
Cách đây 2 tháng, lại thấy hiện lên H, 3G, edge. Lại gọi, yêu cầu hủy. Và lần này thì trả lời thẳng: cung cấp miễn phí 10Mb, và đây là cái đ' hủy được, kệ mịa m!