Mọi lý thuyết đều màu xám, và cây đời vĩnh viễn xanh tươi
Nếu dùng thí dụ trên để so sánh giữa trường quốc tế & Quốc nội, thì em đồ rằng con cụ còn quá bé hoặc đã hết tuổi đi học.Bài này có nhiều điều đáng suy gẫm, em kính các cụ.
https://thanhnien.vn/doi-song/bon-truong-quoc-te-toan-choi-955470.html
Trích một ít:
Ví dụ như bài tập tuần này của học sinh lớp 6 ở một trường quốc tế tại TP.HCM: Các con sẽ chuẩn bị một món ăn, nấu sẵn ở nhà và đem đến lớp, thuyết trình về món ăn ấy, rồi cùng hâm nóng món ăn, và cả lớp cùng chia sẻ với nhau những món mình đã nấu.
Nghe thật đơn giản và “toàn chơi” chứ gì nữa!
....
Bài tập nấu ăn này, chính là phần ứng dụng các kiến thức con đã học: phải sử dụng internet để tìm công thức món ăn mình muốn nấu, nghiên cứu xem có... dễ nấu không (tất nhiên, trẻ con lớp 6 không nhiều em tự vào bếp, nhất là các em trai), xem thành phần nguyên liệu có hợp với nguyên tắc dinh dưỡng lành mạnh không, rồi tự đi siêu thị mua nguyên vật liệu, tự sơ chế, tự nấu, khi đem món ăn đến lớp, các con sẽ thuyết trình về lý do vì sao mình chọn món này, cách tính toán khẩu phần như thế nào, cách nấu ra sao...
Bạn nào cũng hào hứng chuẩn bị bài tập này, và háo hức chờ đến thứ hai để được khoe, được xem và được ăn cùng nhau những món ăn do chính tay mình nấu!
Và “toàn chơi” như thế, nhưng phụ huynh chắc sẽ giật mình khi đọc phần mục tiêu học tập của bài tập này, vì ngoài Healthy Living (sống lành mạnh) là cái liên quan trực tiếp đến việc nấu một món ăn ra, còn có cả Maths (toán) với các tiêu chí rất rõ ràng: Cách giải quyết vấn đề bằng cách chuyển đổi đơn vị đo lường từ lớn hơn sang nhỏ hơn (ví dụ công thức món ăn con tìm được trên mạng cho khối lượng thực phẩm dành cho phần ăn dành cho 4 người, các con nấu khẩu phần 1 người thì sẽ phải tính toán lại khối lượng thực phẩm cho hợp lý).
Nhà mình khác cụ, mình cho con học trường tư nhưng cuối tuần thì cho cả gia đình đi chơi với gia đình bọn tây đang làm việc ở VN .Em không có F1 đi học trường tư, trường quốc tế nên không dám nói nó tốt hay nó dở.
Em đã có tổng cộng khoảng 15 năm học, sống ở nước ngoài cùng với người bản địa, và bên cạnh những lợi thế của việc sống lâu ở nước ngoài thì một trong những thiệt thòi là "ngố" so với chúng bạn cùng lớp học trong nước. Vì vậy, em cho con em học trường công, để chúng nó dễ hòa đồng với xã hội mà chúng nó sống.
Quan điểm của em là ít nhất đến khi vào đại học mới cần tiếp xúc với văn hóa, tư duy phương Tây. Sớm hơn không có lợi, nhưng ngay từ nhỏ phải chuẩn bị tốt ngoại ngữ là công cụ để tiếp xúc với văn hóa phương Tây.
Nhưng buồn là không thành Tây đc ợ. Nhà cháu sợ là sẽ trở thành người nước ngoài trên quê hương mình còn sang Tây thì luôn bị coi là “dân nhập cư gốc Á” thôi Bọn Tây lông nó rất phân biệt đấy ạ.Học như tây ý nhở.
chết thật ...em đang ý định cho con học QTHọc thế để nấu cơm . Thành thế ếu nào xxx với hải quan hay qltt đc.
Nhà cháu nó có điều kiện cho con học ở trường quốc tế thì chắc chắn sau này cháu nó không phải chạy grab đâu cụ ợ...Học như thế liệu có thi đỗ được đại học để sau này chạy Grab không ???
Lúc đó mới thấy bọn nó ko đủ trình để tạo ra thiên tài nên bỏ thôi mà cụ.Đỗ rồi nhưng trong quá trình học thì nảy sinh chán phải không bác
Cũng giống bọn em làm kế hoạch nhỏ ngày xưa mệt bở hơi tai vì phải đi nhặt ve chai.Bài tập của con nhà em (lớp 5) weekend vừa rồi là: build a music instrument using recycling things. Dịch ra tiếng Kinh là làm cái gì đó kêu được tuè các đồ vất đi.
Con nhà em nó hì hục làm 1 cái đàn từ các cuộn bìa. Phải biết cắt ngắn dài cho nó ra các nốt khác nhau.
Tưởng là chơi mà mệt phết, được cái chúng nó thích
Chả nhẽ cứ Tey là phải kèm vi ô lông nhẻ?Nhưng buồn là không thành Tây đc ợ. Nhà cháu sợ là sẽ trở thành người nước ngoài trên quê hương mình còn sang Tây thì luôn bị coi là “dân nhập cư gốc Á” thôi Bọn Tây lông nó rất phân biệt đấy ạ.