[Funland] Bọn điện lực nhà mình càng ngày càng quá đà các Cụ nhỉ

hafnm

Xe tải
Biển số
OF-188284
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
394
Động cơ
335,030 Mã lực
Thu tiền là một loại dịch vụ, nó cần có lựa chọn mất tiền để không phải đi (đến thu, internet bank) hoặc miễn phí (tự nộp).
Nhưng mà điện lực chỉ có 1 nên họ đưa cái gì thì phải nhận cái đấy, không được lựa chọn nên các cụ bức xúc :D
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,346
Động cơ
386,416 Mã lực
Giá tăng vô tội vạ đã đành, bây giờ còn thêm cái trò mới. Chả là hôm nay Em sang các Cụ chơi, thấy các Cụ phàn nàn bọn điện nó bắt đi đến tận nơi để trả tiền... Nó làm dịch vụ mà cứ như bố người ta, bắt các Cụ 70, 80 đi xếp hàng trả tiền. Như mình trả qua tài khoản thì ok, nhưng các Cụ thì đi còn run lại đứng chờ xếp hàng thì quá nản. Em cũng bức xúc cái kiểu độc quyền này mà chưa tìm ra giải pháp. Cứ để kiểu kéo lùi đất nước xuống thế này thì quá chán.
Giải pháp tốt nhất là cụ ko dùng điện nữa!
 
Biển số
OF-401107
Ngày cấp bằng
13/1/16
Số km
36
Động cơ
230,660 Mã lực
Tuổi
29
May mắn là chỗ em vẫn có nhân viên tiền điện đến thu đều đều các cụ ợ :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
20,831
Động cơ
697,036 Mã lực
Thu tiền là một loại dịch vụ, nó cần có lựa chọn mất tiền để không phải đi (đến thu, internet bank) hoặc miễn phí (tự nộp).
Nhưng mà điện lực chỉ có 1 nên họ đưa cái gì thì phải nhận cái đấy, không được lựa chọn nên các cụ bức xúc :D
Thực ra đây ko phải là "thu tiền" mà là thanh toán. Nghĩa là sau khi sử dụng hàng hóa, ta phải trả tiền.

Trước đây ngành điện có hàng vạn người đi thu tiền. Họ đến lần 1 may mắn thì thu đc luôn, ko thì lần 2, lần 3 bởi họ ko biết lúc nào chủ hộ có nhà.

Họ thường đến vào buổi tối, giờ ăn cơm. Các cụ vui vẻ thì nộp, các cụ chưa có tiền hay đang bực bội sẽ hẹn lần sau.

Thông báo dọa cắt điện thường sau 3 lần mới có thể làm thật.

Vậy, ngành điện phải nuôi từng ấy người cho từng ấy lần thu tiền điện liệu có hợp lý ko?

Vậy là họ thử nghiệm: Thông báo tiền, trong vòng 10-15 ngày các cụ tự chọn cách thức: Đi nộp, chuyển khoản hoặc trả bằng điện thoại.

Vậy là đôi bên cùng được việc chứ?
 

18L1

Xe máy
Biển số
OF-400827
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
91
Động cơ
231,140 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.buitravel.vn
Giá tăng vô tội vạ đã đành, bây giờ còn thêm cái trò mới. Chả là hôm nay Em sang các Cụ chơi, thấy các Cụ phàn nàn bọn điện nó bắt đi đến tận nơi để trả tiền... Nó làm dịch vụ mà cứ như bố người ta, bắt các Cụ 70, 80 đi xếp hàng trả tiền. Như mình trả qua tài khoản thì ok, nhưng các Cụ thì đi còn run lại đứng chờ xếp hàng thì quá nản. Em cũng bức xúc cái kiểu độc quyền này mà chưa tìm ra giải pháp. Cứ để kiểu kéo lùi đất nước xuống thế này thì quá chán.
Quê em cái vụ này làm ngay từ đầu rồi. Mọi nhà đều phải tự đi nộp có ai đi thu từng nhà đâu
 

hafnm

Xe tải
Biển số
OF-188284
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
394
Động cơ
335,030 Mã lực
Thực ra đây ko phải là "thu tiền" mà là thanh toán. Nghĩa là sau khi sử dụng hàng hóa, ta phải trả tiền.

Trước đây ngành điện có hàng vạn người đi thu tiền. Họ đến lần 1 may mắn thì thu đc luôn, ko thì lần 2, lần 3 bởi họ ko biết lúc nào chủ hộ có nhà.

Họ thường đến vào buổi tối, giờ ăn cơm. Các cụ vui vẻ thì nộp, các cụ chưa có tiền hay đang bực bội sẽ hẹn lần sau.

Thông báo dọa cắt điện thường sau 3 lần mới có thể làm thật.

Vậy, ngành điện phải nuôi từng ấy người cho từng ấy lần thu tiền điện liệu có hợp lý ko?

Vậy là họ thử nghiệm: Thông báo tiền, trong vòng 10-15 ngày các cụ tự chọn cách thức: Đi nộp, chuyển khoản hoặc trả bằng điện thoại.

Vậy là đôi bên cùng được việc chứ?
Em đồng ý với cụ là việc đi thu tiền là tốn chi phí, thay bằng cách thanh toán khác sẽ tiết kiệm được nhiều. Vấn đề em thấy ở đây là khách hàng đang dùng "dịch vụ" thu tiền tận nhà, nếu có thay đổi thì vẫn phải để lựa chọn thu tiền tận nhà cho những người không/chưa muốn đổi. Sau đó đưa ra các chính sách hỗ trợ, khuyến khích để khách hàng chuyển.
Hiểu nôm na là tôi đang được hưởng dịch vụ tận nơi, giờ tôi không được hưởng nữa, giá thì chả giảm mà lại tốn thêm một số phí (ví dụ internet banking).

P/S: Cá nhân em rất thích nộp tiền điện qua chuyển khoản, mình rất chủ động vì không phải lúc nào cũng ở nhà.
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
4,126
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Chỗ nhà e vẫn đến thu từng nhà, có việc phải ra phòng điện lực thì thái độ làm việc cũng nhã nhặn lắm. Cơ mà e ko hiểu có tháng e đi công tác suốt, gấu về ngoại mà tiền điện vẫn xấp xỉ khi cả nhà ở nhà. Khiếu nại này ko biết hỏi ai xử lý đc vậy các cụ?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,353
Động cơ
-392,539 Mã lực
Giao dịch điện tử là văn minh tiện dụng và giảm chi phí, nhưng bắt buộc chỉ dc giao dịch điện tử thì chuyện lại hoàn toàn khác.
Em sử dụng điện thoại di động từ ngày còn chưa có vinaphone nên em hiểu thế nào là độc quyền cụ ạ. Bây giờ cụ thử hìnhdung ở quê, mà nc ta dân sống ở quê rất nhiều nhé đều bắt thanh toán điện tử thì sẽ ntn?
KHông thích thanh toán điện tử thì đi nộp tiền mặt mà cụ.

Em là TGĐ điện, tăng giá 100 đồng là cả nước nó réo chửi thì phải nghĩ ra hạn chế chi phí trước, đầu tiên là cắt 1 đống lao động chân tay tháng chỉ có vài ngày đi ghi số điện và thu tiền, rất tốn. Sắp tới nó gắn sim vào công tơ, ngồi ở OMC là in được hóa đơn điện y như điện thoại di động bây giờ. Theo em đó là tiến bộ.

Các cụ cứ bảo KTTT phải phục vụ tận răng, giờ KTTT nó bảo bán giá đó không lãi mà tăng gấp rưỡi thì nhà nước có cho nó tăng không?
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
12,713
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Giờ em nghĩ bọn Điện lực nó làm thêm cái option - đến nhà thu tiền, mỗi hóa đơn thu thêm ít tiền (ví dụ 5-10k gì đó) thì chắc là các cụ đỡ phải cãi nhau :D
Cá nhân em thấy việc đi nộp tiền không có gì khó khăn, thậm chí nhờ hàng xóm hoặc hàng xóm nhờ đóng hộ, em thấy thế cho nó tình cảm :)
Việc Điện lực giảm nhân lực đi thu tại nhà là họ tiết kiệm được ối tiền mặc dù tiền tiết kiệm này chẳng biết có ích hay lại vào túi cá nhân.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
28,256
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ chỉ ra Bank nào đang thu thế ạ ? dân quê không mở TK ở HSBC với lại ANZ đâu nhá
NH nông dân à quên nông nghiệp đấy cụ ạ, agribank ấy, cách đây vài phút nó vừa thu em 22k cho dịch vụ chuyển tiền đấy cụ ạ, dân quê chắc cụ biết agribank chứ
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,788
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Nhiều cụ cho là điện lực độc quyền nên bắt phải đi nộp. Việc tiến tới thanh toán qua chuyển khoản hoặc đến tận nơi nộp tiền là không tránh khỏi vì đó là xu hướng chung. Nếu những người già, cao tuổi khó đến nộp thì có thể nhờ con cái thực hiện việc chuyển khoản hoặc nộp hộ ở bất cứ đâu thì có gì khó khăn đâu nhỉ? Tại sao cứ phải đổ cho là nó độc quyền nên bắt mình phải thế này thế kia. Trên thế giới việc giao dịch qua chuyển khoản có từ lâu rồi. Mình chỉ mới bắt đầu nhưng đã gặp khó khăn với những suy nghĩ cố hữu như vậy.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
28,256
Động cơ
723,036 Mã lực
KHông thích thanh toán điện tử thì đi nộp tiền mặt mà cụ.

Em là TGĐ điện, tăng giá 100 đồng là cả nước nó réo chửi thì phải nghĩ ra hạn chế chi phí trước, đầu tiên là cắt 1 đống lao động chân tay tháng chỉ có vài ngày đi ghi số điện và thu tiền, rất tốn. Sắp tới nó gắn sim vào công tơ, ngồi ở OMC là in được hóa đơn điện y như điện thoại di động bây giờ. Theo em đó là tiến bộ.

Các cụ cứ bảo KTTT phải phục vụ tận răng, giờ KTTT nó bảo bán giá đó không lãi mà tăng gấp rưỡi thì nhà nước có cho nó tăng không?
1 nv đi thu cả khu phố và cả khu phố đi nộp tiền thì về mặt XH đằng nào lợi hơn cụ. Chẳng qua điện lực muốn mặt lợi về mình và NH thì ngư ông đắc lợi, 10 triệu hộ dân x 22k= 220 tỷ phí dịch vụ 1 tháng chưa kể phải để chút ít tiền dư tài khoản với lãi suất k kỳ hạn như bằng k
 

be bư

Xe lừa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
36,816
Động cơ
620,253 Mã lực

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
28,256
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhiều cụ cho là điện lực độc quyền nên bắt phải đi nộp. Việc tiến tới thanh toán qua chuyển khoản hoặc đến tận nơi nộp tiền là không tránh khỏi vì đó là xu hướng chung. Nếu những người già, cao tuổi khó đến nộp thì có thể nhờ con cái thực hiện việc chuyển khoản hoặc nộp hộ ở bất cứ đâu thì có gì khó khăn đâu nhỉ? Tại sao cứ phải đổ cho là nó độc quyền nên bắt mình phải thế này thế kia. Trên thế giới việc giao dịch qua chuyển khoản có từ lâu rồi. Mình chỉ mới bắt đầu nhưng đã gặp khó khăn với những suy nghĩ cố hữu như vậy.
Xu hướng chung cái gì cụ, thế điện thoại cụ có phải đến tận nơi nộp k hay là có người đến thu. Đienwj thoại và điện khác nhau gì hả cụ??? Hay chỉ khác nhau 1 bên cạnh tranh 1 bên độc quyền
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,469
Động cơ
366,806 Mã lực
Điểm thu đấy nó nằm ở tổ dân phố mà cụ. Chỉ cầm cái thẻ của gia đình mình mang đi nộp, các cụ nhiều tuổi thì nhờ con cháu, hàng xóm đi nộp cũng ok mà, em toàn đi nộp cho nhà và cả nhà bố mẹ nữa
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,788
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Điện thoại thì sắp tới cũng tiến tới thanh toán qua ngân hàng hay chi nhánh thôi cụ ợ. Với việc kinh tế thị trường ngày càng mở rộng thì việc cắt giảm chi phí như vậy là không tránh khỏi.
Xu hướng chung cái gì cụ, thế điện thoại cụ có phải đến tận nơi nộp k hay là có người đến thu. Đienwj thoại và điện khác nhau gì hả cụ??? Hay chỉ khác nhau 1 bên cạnh tranh 1 bên độc quyền
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,571
Động cơ
346,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy giờ cũng không tin cái công tơ điện và cái đồng hồ nước,ngày càng làm ăn dối trá trước em yêu cầu kiểm tra và đo công tơ mới biết chúng nó làm ăn rất vớ vẩn và đổ lỗi cho nhau.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,788
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Mà theo em được biết thì các ngân hàng không tính phí cho việc thanh toán tiền điện thì phải.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
28,256
Động cơ
723,036 Mã lực
Điện thoại thì sắp tới cũng tiến tới thanh toán qua ngân hàng hay chi nhánh thôi cụ ợ. Với việc kinh tế thị trường ngày càng mở rộng thì việc cắt giảm chi phí như vậy là không tránh khỏi.
Tự động thanh toán qua NH thì có cả chục năm rồi, và em cũng dùng cách tt này, nhưng họ vẫn duy trì thanh toán tại gia cho khách hàng lựa chọn chứ k như anh điên nặng.
Với em và các cụ thì tt qua Nh rất tiện, cứ đến kỳ nó tự tt mình k phải làm gì cả, vài ba chục ngàn phí cũng k đáng kể, nhưng với 1 bộ phận k nhỏ dân cư thì lại là chuyện khác, đừng đổ cho họ là chậm tiến hay gì gì vì dịch vụ là phải ngày 1 tốt tiện hơn chứ k phải ngày 1 tệ đi, đang k giờ phải lũ lượt kéo nhau ra tận chi nhánh điện để nộp tiền.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,887
Động cơ
526,436 Mã lực
sao lại ngược thế nhỉ?
em ở Hoàng Mai, vẫn có người đến thu cầm theo cái máy in theo in roẹt roẹt.
hôm nọ cũng người thu đấy đến họ đưa cái form để đăng ký thanh toán qua NH.
nhưng chính họ ko mặn mà lắm, theo em nghĩ nếu mình tt qua NH thì họ mất tý công ăn việc làm.
hình như họ được 2-3% gì đó nên thu mỗi nhà họ được 15-20k rồi.
em đang định tháng tới đăng ký thu tự động qua BIDV không biết có cụ nào đã sử dụng dịch vụ này chưa ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top