Thu tiền là một loại dịch vụ, nó cần có lựa chọn mất tiền để không phải đi (đến thu, internet bank) hoặc miễn phí (tự nộp).
Nhưng mà điện lực chỉ có 1 nên họ đưa cái gì thì phải nhận cái đấy, không được lựa chọn nên các cụ bức xúc
Thực ra đây ko phải là "thu tiền" mà là thanh toán. Nghĩa là sau khi sử dụng hàng hóa, ta phải trả tiền.
Trước đây ngành điện có hàng vạn người đi thu tiền. Họ đến lần 1 may mắn thì thu đc luôn, ko thì lần 2, lần 3 bởi họ ko biết lúc nào chủ hộ có nhà.
Họ thường đến vào buổi tối, giờ ăn cơm. Các cụ vui vẻ thì nộp, các cụ chưa có tiền hay đang bực bội sẽ hẹn lần sau.
Thông báo dọa cắt điện thường sau 3 lần mới có thể làm thật.
Vậy, ngành điện phải nuôi từng ấy người cho từng ấy lần thu tiền điện liệu có hợp lý ko?
Vậy là họ thử nghiệm: Thông báo tiền, trong vòng 10-15 ngày các cụ tự chọn cách thức: Đi nộp, chuyển khoản hoặc trả bằng điện thoại.
Vậy là đôi bên cùng được việc chứ?