Bơm xăng chính? Bơm xăng phụ?

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
445
Động cơ
539,376 Mã lực
Hum nay E cho xe captiva 2008 vào ga ra là đại lý của GM kiểm tra cái xi nhan chập chờn được bác thợ cả khuyến mại kiểm tra thêm máy vì thấy máy rung và cho là bỏ máy và được phán là bơm xăng yếu nên máy ko đủ nhiên liệu nên rung cần phải thay cả bơm chính và bơm phụ
Bơm chính giá 4 củ 4, bơm phụ già 1 củ 6, công thay tất tậ là 6 củ lẻ mấy trăm.
E thực sự ko được thuyết phục cho lắm vì lúc đem xe vào ko có triệu chứng rung như bác thợ cả chỉ ra, nhưng khi e lên xe đề lại thì thấy đề kéo dài hơn hẳn hàng ngày và máy rung bần bật. e là bị thuốc e lượn về hỏi các cụ cho chắc chắn
Cụ nào có kinh nghiệm rồi chỉ giáo cho với
- Bơm chính làm gí
- Bơm phụ làm gì
- Sao lại phải thay cả chính lẫn phụ
- Giá phụ tùng có hợp lý không ah
- có phải e bị thuốc ko ah

cám ơn các cụ ah
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Lada2104 nói:
Hum nay E cho xe captiva 2008 vào ga ra là đại lý của GM kiểm tra cái xi nhan chập chờn được bác thợ cả khuyến mại kiểm tra thêm máy vì thấy máy rung và cho là bỏ máy và được phán là bơm xăng yếu nên máy ko đủ nhiên liệu nên rung cần phải thay cả bơm chính và bơm phụ
Bơm chính giá 4 củ 4, bơm phụ già 1 củ 6, công thay tất tậ là 6 củ lẻ mấy trăm.
E thực sự ko được thuyết phục cho lắm vì lúc đem xe vào ko có triệu chứng rung như bác thợ cả chỉ ra, nhưng khi e lên xe đề lại thì thấy đề kéo dài hơn hẳn hàng ngày và máy rung bần bật. e là bị thuốc e lượn về hỏi các cụ cho chắc chắn
Cụ nào có kinh nghiệm rồi chỉ giáo cho với
- Bơm chính làm gí
- Bơm phụ làm gì
- Sao lại phải thay cả chính lẫn phụ
- Giá phụ tùng có hợp lý không ah
- có phải e bị thuốc ko ah

cám ơn các cụ ah
Thường em thấy Land mới có hai bơm xăng, như nó là bơm hoạt động độc lập, phòng hỏng trong rừng có cái ma dùng

Câu chuyện của bác nghe k thật, em thay bơm cap vài lần mà chưa thấy cái pump thứ hai ở đâu
 

duyha8x

Xe hơi
Biển số
OF-88996
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
126
Động cơ
407,962 Mã lực
bác kiểm tra chân đỡ máy đi,máy em cũng rung thay vào lại im đét,1,7tr 1 chân đấy ạ,không biết có đắt không
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
445
Động cơ
539,376 Mã lực
Thường em thấy Land mới có hai bơm xăng, như nó là bơm hoạt động độc lập, phòng hỏng trong rừng có cái ma dùng

Câu chuyện của bác nghe k thật, em thay bơm cap vài lần mà chưa thấy cái pump thứ hai ở đâu
Dạ e cũng chưa nghe bao h nhưng e có hỏi thì được giải thích tại chỗ là bình xăng cap có 2 ngăn khi nào ngă chính hết thì bơm phụ bơm xăng sang ngăn chính rồi bơm chính làm việc tiếp
E cũng nghĩ là e bị thuốc ah từ phụ tùng đến giá phụ tùng E se cạch cái gara này ra
các cụ xem hộ e là gara nào làm xe GM (captiva) có uy tín để e đến khám lại ah
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
445
Động cơ
539,376 Mã lực

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,011
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
em chưa gặp bao giờ. hóng các cụ để lấy kinh nghiệm ạ
 

tuananh2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-92639
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
211
Động cơ
405,220 Mã lực
bình xăng của cap chia lam 2 ngan nen phai dung 2 bom. bom chinh bao gom motor bom + loc xang + bo dieu ap + cam bien muc nhien lieu va bo phan hoi xang
/ bom phu co cam bien muc nhien lieu va duong ong noi lien sang bom chinh. hau het ko bao gio thay bom phu tru khi cam bien muc nhien lieu o bom phu hong. com bom xang chinh thay la chuyen binh thuong, ly do la do loc xang ben trong no bi tac, bo phan hoi xang bi hong nen bat buoc phai thay ca cum bom chinh.
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
445
Động cơ
539,376 Mã lực
bình xăng của cap chia lam 2 ngan nen phai dung 2 bom. bom chinh bao gom motor bom + loc xang + bo dieu ap + cam bien muc nhien lieu va bo phan hoi xang
/ bom phu co cam bien muc nhien lieu va duong ong noi lien sang bom chinh. hau het ko bao gio thay bom phu tru khi cam bien muc nhien lieu o bom phu hong. com bom xang chinh thay la chuyen binh thuong, ly do la do loc xang ben trong no bi tac, bo phan hoi xang bi hong nen bat buoc phai thay ca cum bom chinh.
- Máy rung có phải do bơm chính không đủ áp lực ko cụ?
- Bơm chính thay thì e nghe các cụ thay nhìu roài nhưng bơm phụ thì hum nay nghe bác thợ cả phán lần đầu. Cảm biến nhiên liệu của e thì no bóp nhầm nên theo như diễn giải của cụ e lại càng nghi là bác thợ cả hôm này chắc vừa làm sểnh con gà. quên cái gara chăn gà này khẩn trương
- có cụ nào cho e biết rá rổ của cái bơm chính và gara uy tín nào thì mật thư cho e với
 

SUKONY

Xe máy
Biển số
OF-83212
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
68
Động cơ
413,180 Mã lực
Em nghĩ bơm xăng yếu thì chẳng liên quan gì máy rung cả cụ ạ, máy rung là do 4 cái chân cao su đệm máy bị lão hóa thôi.
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
445
Động cơ
539,376 Mã lực
Em nghĩ bơm xăng yếu thì chẳng liên quan gì máy rung cả cụ ạ, máy rung là do 4 cái chân cao su đệm máy bị lão hóa thôi.
nếu 1,6 củ 1 chân thì là 4chân X1.6 củ=6.4 củ ah các cụ ui? vỡ mật e roài tổng thiệt hại cũng same như bác thợ cả chăn gà
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Dạ e cũng chưa nghe bao h nhưng e có hỏi thì được giải thích tại chỗ là bình xăng cap có 2 ngăn khi nào ngă chính hết thì bơm phụ bơm xăng sang ngăn chính rồi bơm chính làm việc tiếp
E cũng nghĩ là e bị thuốc ah từ phụ tùng đến giá phụ tùng E se cạch cái gara này ra
các cụ xem hộ e là gara nào làm xe GM (captiva) có uy tín để e đến khám lại ah
Điêu vãi ngọ :D :D bác mang xe sang đây em mở ra cho bác xem, có như thế em chết liền :D :D chỉ có điều là thằng Cap này nó thiết kế bơm liền lọc xăng, đồng hồ xăng... thành một khối, thay cả khá đắt . Nếu quả có hai ngăn xăng thì người ta chỉ làm một cái van, khi nào hết mở phát là thông sang, nguyên tắc bình thông nhau không lẽ các kỹ sư lại không biết



Bơm nó chỉ có một cái kia kìa, nó có ngăn Lọc Tinh và ngăn Lọc Thô - nhưng tất cả vẫn nằm trong cái Module này
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,609 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Điêu vãi ngọ :D :D bác mang xe sang đây em mở ra cho bác xem, có như thế em chết liền :D :D chỉ có điều là thằng Cap này nó thiết kế bơm liền lọc xăng, đồng hồ xăng... thành một khối, thay cả khá đắt . Nếu quả có hai ngăn xăng thì người ta chỉ làm một cái van, khi nào hết mở phát là thông sang, nguyên tắc bình thông nhau không lẽ các kỹ sư lại không biết



Bơm nó chỉ có một cái kia kìa, nó có ngăn Lọc Tinh và ngăn Lọc Thô - nhưng tất cả vẫn nằm trong cái Module này
Con Cap của em thì chắc bộ báo xăng của nó có vấn đề, kim xăng thi thoảng cứ nhảy lung tung, em toàn phải căn theo Km đi được để đổ. Không biết có khắc phục được không Bác Voiz nhỉ?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Con Cap của em thì chắc bộ báo xăng của nó có vấn đề, kim xăng thi thoảng cứ nhảy lung tung, em toàn phải căn theo Km đi được để đổ. Không biết có khắc phục được không Bác Voiz nhỉ?
Hix thì cứ tháo ra xem nó làm sao chứ biết sao được, nếu xe bác chạy được độ 6 - 7 vạn km rồi thì đằng nào cũng phải thay cái này nguyên bộ, khỏi cần chữa :D
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,609 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Hix thì cứ tháo ra xem nó làm sao chứ biết sao được, nếu xe bác chạy được độ 6 - 7 vạn km rồi thì đằng nào cũng phải thay cái này nguyên bộ, khỏi cần chữa :D
Con của em chạy được 7v rồi, vậy thay cái này nguyên bộ mất bao nhiêu của bác nhỉ để em còn chuẩn bị ngân sách
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Con của em chạy được 7v rồi, vậy thay cái này nguyên bộ mất bao nhiêu của bác nhỉ để em còn chuẩn bị ngân sách
tầm trên dưới 5 củ bác ạ, nếu có điều kiện nên thay không có đang đi chơi trên núi mà bơm xăng nó chết thì khổ - em không nhớ Captiva có dùng cua roa cam không (Timing Belt) nếu có thì cũng phải thay
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,854 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Điêu vãi ngọ :D :D bác mang xe sang đây em mở ra cho bác xem, có như thế em chết liền :D :D chỉ có điều là thằng Cap này nó thiết kế bơm liền lọc xăng, đồng hồ xăng... thành một khối, thay cả khá đắt . Nếu quả có hai ngăn xăng thì người ta chỉ làm một cái van, khi nào hết mở phát là thông sang, nguyên tắc bình thông nhau không lẽ các kỹ sư lại không biết



Bơm nó chỉ có một cái kia kìa, nó có ngăn Lọc Tinh và ngăn Lọc Thô - nhưng tất cả vẫn nằm trong cái Module này
Em khẳng định là cap có bơm phụ nhưng nằm trong bơm chính, nó xử dụng hiệu ứng venturi chứ ko cần điện, cũng ko phải nguyên tắc bình thông nhau. Cả cụm như thế này nhưng thay từng chi tiết đơn lẻ dc.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em khẳng định là cap có bơm phụ nhưng nằm trong bơm chính, nó xử dụng hiệu ứng venturi chứ ko cần điện, cũng ko phải nguyên tắc bình thông nhau. Cả cụm như thế này nhưng thay từng chi tiết đơn lẻ dc.
À, thế đây là một vấn đề chơi chữ anh họ à: Đối với người tiêu dùng và sửa chữa thông thường tất nhiên chả cần biết cái bơm phụ nằm trong bụng cái bơm chính, chỉ những nhà thiết kế ô tô cần biết điều này bởi em đố ai đi mua được riêng cái bơm phụ. Việc nói những ngôn từ rắc rối nâng tầm quan trọng lên làm cho chủ xe hoa mắt chóng mặt là điều không nên làm. Cũng nhưng nếu phải thay cái máy phát điện thì cũng chả bao giờ ngồi liệt kê rằng "em thay cho anh một cái rô to, 2 cái chổi than, mấy cuộn dây điện . . . ." , đối với bên sửa chữa thương mại chỉ nên nói tới bộ phận nhỏ nhất có thể thay thế riêng biệt mà có sẵn trên thị trường

Ngay như cái cụm bơm này có thể thay riêng bơm, riêng lọc ... đó là khí cạnh kỹ thuật nhưng vấn đề là không mua được, đã bao nhiêu bác muốn đi mua rời cái bơm để thay mà đành chịu, mình là thị trường nhỏ nên phụ thuộc nhiều vào các nhà buôn, cái gì chậm bán là họ không buôn cho khỏi đọng vốn. Ngay như cái lọc dầu số tự động i30 lần trước em nói với anh, về nguyên tắc là phải thay và thay được nhưng ... chả ai bán :(( đến nhà bác MAST cũng chả có. Như vậy tạm gọi là thay được theo góc cạnh kỹ thuật nhưng không thay được trên thực tế

Tuy nhiên còn tùy ý chí chủ xe, có người muốn mọi thứ phải "gin" thì chịu, có người chỉ cần hiệu quả. Bọn em đã từng mổ cụm lọc này ở Captiva của bác Quangdzung ra vệ sinh rồi lắp vào chạy phé phé :D bác ấy chả cần "gin" chỉ cần "rẻ" :D
 
Chỉnh sửa cuối:

SUKONY

Xe máy
Biển số
OF-83212
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
68
Động cơ
413,180 Mã lực
Bác này chính xác nè, cái nào cũng có cái giá của nó hết, nhưng thay cả bộ thì xót ruột lắm. À, cho em hỏi luôn là máy rung ko cần thay chân cao su thì có sao ko các bác, con của em dạo này để ý thấy máy cũng hơi rung.
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
cap có 1 bơm thôi , máy rung và đề lâu nổ máy là do áp suất dự trữ của đường xăng bị mất , hầu hết là do bị hở chỗ lọc . Tuy nhiên cái xe này lại bán cả cụm cơ ( gồm lọc , bơm ) cho nên phải thay tất , rổ giá thì khoảng 5 củ ạ , chưa kể công thay !
Cụ cứ tháo cum bơm xăng ra và câu điện vào xem có tia ầm àm ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top