- Biển số
- OF-1880
- Ngày cấp bằng
- 11/10/06
- Số km
- 658
- Động cơ
- 575,180 Mã lực
- Nơi ở
- lopxe.net
- Website
- www.lopxe.net
(b)
Việc bơm lốp đúng áp suất có ý nghĩa quan trọng đối với độ an toàn của xe. Đáng tiếc là nhiều người chưa nhận thức được điều này. Theo thống kê, tại Mỹ, cứ 4 xe chạy trên đường thì có 1 xe lốp không đủ căng.
Rất ít người nhớ thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, và các chuyên gia khẳng định rằng không thể nói lốp được bơm đúng áp suất hay không nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Cách tốt nhất là kiểm tra bằng máy.
Với những xe có gắn hệ thống kiểm soát áp suất lốp, đèn báo trên xe sẽ sáng nếu áp suất lốp nằm ngoài giới hạn an toàn cho xe. Một số xe lại kiểm tra áp suất lốp gián tiếp thông qua bộ cảm biến tốc độ của hệ thống chống bó cứng phanh. Nguyên tắc rất đơn giản: lốp không đủ áp suất sẽ có bán kính vòng quay nhỏ hơn và quay nhanh hơn. Tuy nhiên, phương pháp này không thể cho biết áp suất thực của lốp xe, mà chỉ so sánh tốc độ quay của bánh.
Do đó, hầu hết các xe đời mới đều trang bị hệ thống kiểm soát áp suất trực tiếp. Các hệ thống này sử dụng một cảm biến áp suất gắn vào mỗi bánh xe. Thông tin về áp suất thực của từng lốp sẽ được truyền về bộ xử lý trung tâm bằng sóng radio. Các bộ cảm biến có thể được gắn vào giữa bánh xe hoặc là một bộ phận của van bơm hơi. Nhiều bộ cảm biến sử dụng năng lượng từ một pin nhỏ có tuổi thọ trung bình 10 năm.
Các hệ thống kiểm tra áp suất lốp trực tiếp đều hoạt động khá tốt, tuy nhiên, chủ xe nên biết chính xác xe của mình có hay không và là loại nào để có thể báo cho thợ xe khi thay lốp, vì nếu không chú ý, họ có thể dễ dàng làm hỏng bộ cảm biến.
Nếu xe của bạn không được trang bị hệ thống kiểm tra áp suất lốp, bạn có thể tìm mua sản phẩm của nhiều nhà sản xuất, như Beru, Schrader, Pacific hay Siemens.
Không thể phủ nhận sự hữu ích của các hệ thống kiểm tra áp suất lốp. Tuy nhiên, chúng chỉ cảnh báo khi áp suất lốp giảm xuống mức có thể gây nguy hiểm cho xe. Đó là chưa kể việc hệ thống này cũng có thể bị trục trặc mà bạn không biết. Do đó, chúng vẫn không thể hoàn toàn thay thế việc thường xuyên chủ động kiểm tra áp suất lốp. Thông số về áp suất lốp tiêu chuẩn luôn có trên tờ mô tả chi tiết kỹ thuật lốp xe.
Bên cạnh ý nghĩa quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho xe, việc bơm lốp đúng áp suất còn giúp bạn tiết kiệm xăng và kéo dài tuổi thọ lốp.
http://www.michelin.com.vn/info/index.asp
Việc bơm lốp đúng áp suất có ý nghĩa quan trọng đối với độ an toàn của xe. Đáng tiếc là nhiều người chưa nhận thức được điều này. Theo thống kê, tại Mỹ, cứ 4 xe chạy trên đường thì có 1 xe lốp không đủ căng.
Rất ít người nhớ thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, và các chuyên gia khẳng định rằng không thể nói lốp được bơm đúng áp suất hay không nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Cách tốt nhất là kiểm tra bằng máy.
Với những xe có gắn hệ thống kiểm soát áp suất lốp, đèn báo trên xe sẽ sáng nếu áp suất lốp nằm ngoài giới hạn an toàn cho xe. Một số xe lại kiểm tra áp suất lốp gián tiếp thông qua bộ cảm biến tốc độ của hệ thống chống bó cứng phanh. Nguyên tắc rất đơn giản: lốp không đủ áp suất sẽ có bán kính vòng quay nhỏ hơn và quay nhanh hơn. Tuy nhiên, phương pháp này không thể cho biết áp suất thực của lốp xe, mà chỉ so sánh tốc độ quay của bánh.
Do đó, hầu hết các xe đời mới đều trang bị hệ thống kiểm soát áp suất trực tiếp. Các hệ thống này sử dụng một cảm biến áp suất gắn vào mỗi bánh xe. Thông tin về áp suất thực của từng lốp sẽ được truyền về bộ xử lý trung tâm bằng sóng radio. Các bộ cảm biến có thể được gắn vào giữa bánh xe hoặc là một bộ phận của van bơm hơi. Nhiều bộ cảm biến sử dụng năng lượng từ một pin nhỏ có tuổi thọ trung bình 10 năm.
Các hệ thống kiểm tra áp suất lốp trực tiếp đều hoạt động khá tốt, tuy nhiên, chủ xe nên biết chính xác xe của mình có hay không và là loại nào để có thể báo cho thợ xe khi thay lốp, vì nếu không chú ý, họ có thể dễ dàng làm hỏng bộ cảm biến.
Nếu xe của bạn không được trang bị hệ thống kiểm tra áp suất lốp, bạn có thể tìm mua sản phẩm của nhiều nhà sản xuất, như Beru, Schrader, Pacific hay Siemens.
Không thể phủ nhận sự hữu ích của các hệ thống kiểm tra áp suất lốp. Tuy nhiên, chúng chỉ cảnh báo khi áp suất lốp giảm xuống mức có thể gây nguy hiểm cho xe. Đó là chưa kể việc hệ thống này cũng có thể bị trục trặc mà bạn không biết. Do đó, chúng vẫn không thể hoàn toàn thay thế việc thường xuyên chủ động kiểm tra áp suất lốp. Thông số về áp suất lốp tiêu chuẩn luôn có trên tờ mô tả chi tiết kỹ thuật lốp xe.
Bên cạnh ý nghĩa quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho xe, việc bơm lốp đúng áp suất còn giúp bạn tiết kiệm xăng và kéo dài tuổi thọ lốp.
http://www.michelin.com.vn/info/index.asp