Bom lốp CV áp lục bao nhiêu là đủ vói thòi tiết và duòng xá VN???

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
853
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Bom lốp xe hoi theo thông số của hãng sản xuất thuòng cho ta cảm giác non hoi, nhất là vói đwongf xá VN.theo các bác vói CV nên bom bao nhiêu là vùa, có phải hiệu chỉnh hoi của lốp theo các loại thòi tiết và loại đuòng xá khác nhau khổng?????? (Xăng tăng giá nên phải tính nhiều thú quá).....:6::6:
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
theo em cụ nên bôm theo tiêu chuẩn của hãng thoai. Nếu có thể cụ bơm nitơ (em biết mỗi chỗ Ngọc Khánh thoai - Lamboghini) như thế đỡ lăn tăn
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
Bom theo chi so tren canh thi hoi non thi phai o. Nhung di em, ko xoc.

Xe e di tu moi, hom trc ra ngoc khanh can lop tien the do ap suat thay bon nha may no bom cang qua. Lop sau 3kg (tieu chuan la 2.3kg). Lop trc 2.6 (t chuan la 2.1 - 2.3). Cha hieu the nao? Hay nha may no choi deu minh a?
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,728
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
bơm lốp căng quá đi nguy hiểm: nặng thì nổ lốp, mất lái; Nhẹ thì hại giảm sóc, đi ồn và cảm giác mệt!
 

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
398
Động cơ
554,480 Mã lực
Bác cứ bơm theo thông số ghi ở thành cửa bên lái ấy , nếu không hài lòng bác có thể bơm đến khi nào lốp căng tròn không thấy bẹp là đươc :77::77: .Bác đừng nghe mấy bác này ,các bác ý hay sui dại lém .May em chưa bị lần nào :21::21::21:
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Sui dại để cho nổ lốp . 4kg và 4,5 kg đi trời này thì được 10m là nổ . Không nổ thì chửa là cái chắc !

Tăng cùng lắm tối đa là 3kg
ai bẩu là xui dại ( xui dại chứ không phải sui dại ) đọc thật kỹ đi bác đúng con bà nó roài thế mà cãi
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
E thấy nhiều khi lý thuyết mà áp dụng vào VN đều toi hết. Tốt nhất nghe theo mấy bác tài già xem thế nào. E vẫn có cám giác bơm hơi căng hơn chút xe chạy bon hơn, tốn ít xăng.
 

saomai

Xe máy
Biển số
OF-12307
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
84
Động cơ
525,156 Mã lực
Các bác cứ bơm theo cảm tỉnh cho nó tròn tròn, căng căng là nguy lắm đấy . Bao nhiêu kỹ sư cửa Tây nó nghĩ mãi mới ra được cái lốp non non xẹp xẹp đấy . Mục đích là để tăng ma sát với mặt đường . Bơm căng thì khi phanh vệt phanh sẽ dài thêm vài mét mà có khi 1 m vệt phanh cũng là độ dài quãng đường lên nóc tủ đấy ợ
 

Stranger

Xe máy
Biển số
OF-14654
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
90
Động cơ
514,800 Mã lực
Tuổi
52
Lốp còn tốt hoặc mới thay bơm từ 2,2-2,5kg là vừa, cũ có thể bơn căng hơn 2,5-2,8kg vì lốp cũ ta lông yếu k bơm căng đủ tròn dễ gãy ta lông, tôi vẫn bơm cỡ đó, và phải thăm hơi thường xuyên ít 1 tháng 1 lần, hoặc trước khi đi xa, vì trong quá trình lưu thông có thể bị non do bị xì, có thể bị căng do hơi nở ra, tôi ở dalat lạnh bơm 2,5kg, xuống Sài gòn đo tới 3kg
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
853
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
thông số áp xuất lốp dán ỏ mép của lái cấc bác o. cú theo nhà sản xuất mà mần, đùng sáng tác gì thêm các bác ọ.
 

bush

Xe máy
Biển số
OF-12289
Ngày cấp bằng
27/12/07
Số km
94
Động cơ
525,340 Mã lực
Lốp còn tốt hoặc mới thay bơm từ 2,2-2,5kg là vừa, cũ có thể bơn căng hơn 2,5-2,8kg vì lốp cũ ta lông yếu k bơm căng đủ tròn dễ gãy ta lông, tôi vẫn bơm cỡ đó, và phải thăm hơi thường xuyên ít 1 tháng 1 lần, hoặc trước khi đi xa, vì trong quá trình lưu thông có thể bị non do bị xì, có thể bị căng do hơi nở ra, tôi ở dalat lạnh bơm 2,5kg, xuống Sài gòn đo tới 3kg
Không cần 1 tháng đâu , trời nóng thì 1 tuần , Em đi bảo dưỡng hôm nọ thấy lốp đi có 3 ngày mà đã từ 2,2 2 sau lên 2,8 . 1 trước lên 2,4 1 lên 2,5 . Mà toàn bơm 2,25 !
 

28A

Xe hơi
Biển số
OF-13091
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
110
Động cơ
520,740 Mã lực
Em cũng lăn tăn vụ này, hôm trước hỏi kỹ thuật bên Honda thì nói là tất cả các lốp đều bơm 2.1*-). Nhưng em kệ, thấy bơm = đó vẫn hơi non mình bơm thêm 2.3(l)(l) đi thấy cũng khác...sóc hơn
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Nhà em lớn tuổi mới lấy vợ đâm ra chưa có nhiều kinh nghiệm lắm:77:. Bơm để thấy vừa mắt mình thì phải khoảng hơn 3 cân, nhưng bọn bơm xe bảo vậy là căng quá. Nếu bơm đúng qui định của hãng khoảng 2.2 cân thì lốp trước trông cứ bẹp bẹp, nhìn cũng thấy hơi lăn tăn:s. Mà nhà em bơm nitơ đấy, chứ không thì còn lăn tăn hơn*-).
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Trên thành cửa bên lái nó ghi rõ 2.1kg (xe 2.0 là 2.2kg) cho cả trước và sau. Các cụ cứ bơm đúng như khuyến nghị cho em.

Hôm qua về quê, rảnh rỗi ngồi đọc quyển tài liệu kỹ thuật thấy Honda bảo nên ktra 1 tháng 1 lần vì dù lốp tốt thì mỗi tháng cũng có thể mất 0.1kgf/cm2. Vì vậy em vác bơm ra (cái bơm mua ở 15 hàng tre, dùng nguồn chỗ châm thuốc lá) để đo thử và bơm:

- Kết quả đo: tất cả các lốp đều chỉ còn 2kg. Em bơm lên 2.2 hay 2.3 gì đó - do đồng hồ chia vạch hơi to nên khoảng khoảng ấy (chỉ số khuyến nghị của Hãng là 2.1kg).
- Kết quả lúc lái: Hôm về lốp 2.0kg (đi 1 quãng nóng lên chắc tăng thành 2.4kg), xe đi êm, ko ồn, ko lâng lâng, xóc hay rung lắc mấy, cảm giác lái đầm hơn. Hôm đi lên sau khi đã bơm, đi 1 quãng nóng lên chắc nó thành 2.6kg. Xe xóc, ồn, và cảm giác lái thế nào ấy, đánh lái hơi sợ.

Em đang định tý nữa xì bớt cho xuống đúng 2.1. Nói chung Hãng nó bảo gì thì mình nên nghe theo, vì "Đồng hồ Tây có bao giờ sai".
 

vietnvtn

Xe buýt
Biển số
OF-12841
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
605
Động cơ
527,550 Mã lực
Trên thành cửa bên lái nó ghi rõ 2.1kg (xe 2.0 là 2.2kg) cho cả trước và sau. Các cụ cứ bơm đúng như khuyến nghị cho em.

Hôm qua về quê, rảnh rỗi ngồi đọc quyển tài liệu kỹ thuật thấy Honda bảo nên ktra 1 tháng 1 lần vì dù lốp tốt thì mỗi tháng cũng có thể mất 0.1kgf/cm2. Vì vậy em vác bơm ra (cái bơm mua ở 15 hàng tre, dùng nguồn chỗ châm thuốc lá) để đo thử và bơm:

- Kết quả đo: tất cả các lốp đều chỉ còn 2kg. Em bơm lên 2.2 hay 2.3 gì đó - do đồng hồ chia vạch hơi to nên khoảng khoảng ấy (chỉ số khuyến nghị của Hãng là 2.1kg).
- Kết quả lúc lái: Hôm về lốp 2.0kg (đi 1 quãng nóng lên chắc tăng thành 2.4kg), xe đi êm, ko ồn, ko lâng lâng, xóc hay rung lắc mấy, cảm giác lái đầm hơn. Hôm đi lên sau khi đã bơm, đi 1 quãng nóng lên chắc nó thành 2.6kg. Xe xóc, ồn, và cảm giác lái thế nào ấy, đánh lái hơi sợ.

Em đang định tý nữa xì bớt cho xuống đúng 2.1. Nói chung Hãng nó bảo gì thì mình nên nghe theo, vì "Đồng hồ Tây có bao giờ sai".
Em ko biết 2.1 ở thành cửa bên lái là chỗ nào thể bác nhỉ? với lại bác cho e hỏi thêm chút là bánh trước và bánh sau thì thằng nào bơm căng hơn vì hôm rồi mấy thằng thợ làm lốp nó nói với em là lốp trước có chứa cả bộ máy nặng cần bơm căng hơn và nó bơm cho e những 3.5kg lận e cũng chẳng biết đúng sai thế nào nữa :102:
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Em ko biết 2.1 ở thành cửa bên lái là chỗ nào thể bác nhỉ? với lại bác cho e hỏi thêm chút là bánh trước và bánh sau thì thằng nào bơm căng hơn vì hôm rồi mấy thằng thợ làm lốp nó nói với em là lốp trước có chứa cả bộ máy nặng cần bơm căng hơn và nó bơm cho e những 3.5kg lận e cũng chẳng biết đúng sai thế nào nữa :102:
bác bơm 3.5kg thì theo em bác đi xe máy cho lành, không có nó nổ lốp thì lại trách thằng thợ làm lốp (mà còn sống không để trách:)))
Bác trình độ thế, kiếm được xèng mua xe mà nghe tư vấn của mấy thằng bơm xe, bác bỏ ra 15 phút là bác đã có những hiểu biết cơ bản về xe mà bác đang đi rồi, sách hướng dẫn đủ cả. Nếu không bác chỉ nhấc đt lên alo cho cố vấn dịch vụ là nó bảo bác bao nhiêu ngay. thông số về bơm hơi cho lốp ghi ở mép cánh của bên tài, mở cửa ra nhìn vào cành cột B sẽ thấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top