Bơm lốp bằng khí nito !

Hoclaixe1608

Xe hơi
Biển số
OF-64353
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
110
Động cơ
438,200 Mã lực
Hôm qua nghe lời tư vấn của mấy ông ở gara, em mạnh dạn bơm lại 4 lốp = khí nito. Nhưng nghe chừng đi có vẻ cứng :(, không rõ hay bơm căng quả ( xe e 325i, e46 - lốp B 255/55/R17 bơm đều 2k3)

Cụ nào có kinh nghiệm về vụ này ko tư vấn e xem bơm nito có tác dụng không ? e bơm 2k3 có ok không ?

Thank các cụ !
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,364
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
tốt nhất cứ bơm bình thường thôi, ni tơ cũng có dăm bảy loại đấy :))
 

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
630
Động cơ
515,910 Mã lực
Cụ ợ, không khí bình thường cụ bơm cũng có 80% nito rồi cụ ợ. Nên em dự 20% Nito còn lại không có tác dụng mấy.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,294
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cụ chắc bơm phải nito tung cẩu hàng đểu rồi
e toàn bơm nito nhập mỹ có tem chống hàng giả,
chạy mượt êm hơn hẳn :))
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
803
Động cơ
405,350 Mã lực
có khác nhau đấy các cụ ạ. Bơm khí thường thì mất vài nghìn, còn bơm Nitơ thì mất nhiều hơn.
Em thấy chỉ khác có thế thôi :D
 

Virio

Xe tải
Biển số
OF-31762
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
288
Động cơ
481,720 Mã lực
Nơi ở
Gần cụ Rùa.
Khí quyển Trái Đất là lớp các chất khí bao quanh hành tinh Trái Đất và được giữ lại bởi lực hấp dẫn của Trái Đất. Nó gồm có nitơ (78,1% theo thể tích) và ôxy (20,9%), với một lượng nhỏ agon (0,9%), điôxít cacbon (dao động, khoảng 0,035%), hơi nước và một số chất khí khác. (Theo wikipedia)

Cụ Kien xoan nói đúng nhể, chả cần bơm ni tơ thì đã có đến gần 80% là ni tơ trong lốp rồi
 

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
213
Động cơ
485,956 Mã lực
Xe của em bơm khí nitơ lấy từ đỉnh núi Phú Sĩ, nên chạy sướng lắm cụ ạ!
 

skull

Xe buýt
Biển số
OF-31817
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
529
Động cơ
484,760 Mã lực
để nói về vụ này tốt nhất các cụ làm theo em
1. Chọn một địa điểm xa xa tầm trên dưới 100km
2. Chọn 1 xế với lốp có van cảm biến
3. Bơm 2 lốp khí thường, 2 lốp khí Nito
4. Lên đường
Về có trải nghiệm j thông báo lại nhé. xem có bị giống em ko?
 

Swan

Xe tải
Biển số
OF-91585
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
242
Động cơ
406,140 Mã lực
Hồi em mới có xe lần đầu, em cũng bị gara rửa xe dụ dỗ bơm khí Nito mấy lần. Nhưng em cũng chẳng thấy khác biệt gì, bây giờ em chẳng bơm Nito nữa.
 

phongthan

Xe máy
Biển số
OF-115897
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
93
Động cơ
387,150 Mã lực
Giữa 20k bốn lốp và 20k một lốp các cụ chọn phương án nào đường ở vn mình thì có xe ngon lốp xịn cũng chả phát huy hết được cái hay của nó đâu ạ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Giữa 20k bốn lốp và 20k một lốp các cụ chọn phương án nào đường ở vn mình thì có xe ngon lốp xịn cũng chả phát huy hết được cái hay của nó đâu ạ
-Bác bơm hơi đắt, em bơm 4 lốp, thậm chí là cả 5 lốp mà có 10k thôi.~X(
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,690
Động cơ
459,699 Mã lực
Bơm nito lốp mát hơn hẳn đấy cụ, đi xa lộ tốc độ cao cụ sẽ thấy rõ.
 

Xuanmuoi

Xe hơi
Biển số
OF-104194
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
105
Động cơ
397,558 Mã lực
bơm Nito thì lâu xuống hơi hơn, đi đường xa thì nguy cơ nổ lốp nhỏ hơn, vì không phát nhiệt cụ ạ
 

Xuanmuoi

Xe hơi
Biển số
OF-104194
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
105
Động cơ
397,558 Mã lực
em toàn bơm ni tơ, 1 năm 1 lần thôi. OK
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,279
Động cơ
531,877 Mã lực
Hóa ra không tác dụng à, em bơm nito xong đi cảm giác êm hơn. Hóa ra thần hồn át thần tính.
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
106
Động cơ
452,100 Mã lực
Vớ vẩn thật, bơm ni tơ chẳng làm cho lốp êm thêm tí nào. Viêc bơm nito chỉ làm cho lốp ko ít thay đổi áp suất khi nóng hơn bơm bằng khí thuơng thôi.
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,488
Động cơ
424,732 Mã lực
Nitơ có phân tử lớn hơn phân tử khí oxy trong không khí bình thường, do đó nếu bơm lốp bằng khí nitơ thì lốp sẽ lâu bị mất hơi hơn do phân tử khí nitơ lớn hơn nên khó thất thoát qua các lổ nhỏ trên lốp xe, mặt khác do nitơ là khí trơ nên ít bị tác động của ma sát giữa vỏ xe và mặt đường cũng như khi phơi xe ngoài nắng, ít bị giãn nở do đó áp suất lốp được giữ ổn định hơn đối với loại khí thông thường, điều này cũng có nghĩa là xe bạn chạy sẽ đầm hơn, an toàn hơn, và ít hao xăng hơn hẳn.
Nếu xe bạn có cảm biến áp suất lốp, bạn sẽ thấy rất rõ sự chênh lệch áp suất khi xe chạy tốc độ cao ngoài nắng và đậu trong mát, bạn sẽ tránh được điều này khi bơm lốp bằng khí nitơ. Xe tôi đã sử dụng khí nitơ được hơn một năm và có một điều được thấy rất rõ là tôi ít phải đi bơm lốp hơn lúc trước, xe chạy cũng ít hao xăng hơn do lốp lúc nào cũng giữ được đúng áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top