- Biển số
- OF-13527
- Ngày cấp bằng
- 27/2/08
- Số km
- 854
- Động cơ
- 526,750 Mã lực
Em có chút thông tin về món này, xin chia sẻ với các cụ:
I. Ưu điểm khi bơm nito:
1. Lâu xuống hơi hơn (cái này ko quan trọng lắm vì bơm nito mấy nhiều xiền hơn).
2. Lốp mát hơn và ít bị tăng áp suất khi chạy lâu hoặc tốc độ cao, kể cả do nhiệt độ thay đổi giữa buổi sáng sớm và buổi trưa. Nguyên nhân là do nito tinh khiết (trên 92%) gần như ko còn O2 nên ko chứa hơi nước. Hơi nước rất dễ bị giãn nở do nhiệt độ tăng cao chính là nguyên nhân làm tăng áp suất của lốp xe. Khi lốp xe bị thay đổi áp suất sẽ làm cho khả năng điều khiển xe bị ảnh hưởng và tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Vì vậy, bơm nito sẽ ổn định áp suất lốp làm cho xe hoạt động hiệu quả hơn (với đ.kiện bơm đúng áp lực) nên tiêu tốn ít nhiên liệu. Cái này cũng làm tăng độ bền cho lốp.
3. Máy bơm nito có hệ thống bơm rất hiện đại (tùy loại máy): Có thể đặt trước áp suất lốp cần bơm, sau đó máy sẽ bơm tự động, khi đủ áp lực sẽ tự ngắt và có tiếng kêu báo đã bơm xong -> bảo đảm áp suất trên các bánh xe đạt đúng áp suất yêu cầu (các cụ để ý xem, khi bơm bình thường, mỗi hiệu vá lốp bơm mỗi kiểu, thậm chí ở hiệu này bơm 2,2kg nhưng sang hiệu khác đo lại thì là 2,0kg hoặc 2,5kg do toàn dùng đồ kém chất lượng). Bảo đảm lốp xe được bơm đúng và đều cũng là 1 yếu tố rất quan trọng.
*Lưu ý:
- Khi bơm nito lần đầu phải yêu cầu hiệu lốp hút hết không khí thường ra bằng máy hút chân không (cái này buil-in trên máy bơm nito), kiểm tra độ tinh khiết của nito trên đồng hồ điện tử trên máy (từ 92 - 99,5%). Yêu cầu độ tinh khiết càng cao thì càng tốt.
- Các cụ lưu ý chỉ bơm ở những hiệu có máy bơm nito có bảng đồng hồ điện tử nhé, vì nếu là máy cơ (đồng hồ thường) thì ko chuẩn đâu vì: ko có hút chân không, ko kiểm tra được độ tinh khiết của nito cũng như bơm cơ khó chuẩn được áp suất...
...
II. Nhược điểm:
1. Ko có nhiều điểm bơm nito, chưa nói đến là máy bơm nito chuẩn.
2. Chi phí bơm cao (theo em biết lần đầu chắc khoảng 100k cho 4 bánh, bơm thêm chắc 10k/bánh).
3. Sẽ có lúc phải chạy bằng 1 lốp bơm bằng ko khí (kiểu gì chả xịt lốp giữa đường)... nhưng ko ảnh hưởng nhiều lắm.
...
Túm lại: Bơm nito là có hiệu quả là do độ ổn định của áp suất lốp (lốp bền, tiết kiệm nhiên liệu, điều khiển xe ổn định hơn ...). Em khuyên là nếu hay đi đường trường thì nên bơm nito; nếu chỉ chạy trong phố thì ko nhất thiết đâu ạ.
Quan trọng nhất là: Nếu cụ nào định đầu tư máy bơm nito loại xịn (điều khiển điện tử, độ tinh khiết của nito 99%, bơm tự động ... ) thì PM em nhé, em chuyên bán loại này (b)(b)(b).
I. Ưu điểm khi bơm nito:
1. Lâu xuống hơi hơn (cái này ko quan trọng lắm vì bơm nito mấy nhiều xiền hơn).
2. Lốp mát hơn và ít bị tăng áp suất khi chạy lâu hoặc tốc độ cao, kể cả do nhiệt độ thay đổi giữa buổi sáng sớm và buổi trưa. Nguyên nhân là do nito tinh khiết (trên 92%) gần như ko còn O2 nên ko chứa hơi nước. Hơi nước rất dễ bị giãn nở do nhiệt độ tăng cao chính là nguyên nhân làm tăng áp suất của lốp xe. Khi lốp xe bị thay đổi áp suất sẽ làm cho khả năng điều khiển xe bị ảnh hưởng và tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Vì vậy, bơm nito sẽ ổn định áp suất lốp làm cho xe hoạt động hiệu quả hơn (với đ.kiện bơm đúng áp lực) nên tiêu tốn ít nhiên liệu. Cái này cũng làm tăng độ bền cho lốp.
3. Máy bơm nito có hệ thống bơm rất hiện đại (tùy loại máy): Có thể đặt trước áp suất lốp cần bơm, sau đó máy sẽ bơm tự động, khi đủ áp lực sẽ tự ngắt và có tiếng kêu báo đã bơm xong -> bảo đảm áp suất trên các bánh xe đạt đúng áp suất yêu cầu (các cụ để ý xem, khi bơm bình thường, mỗi hiệu vá lốp bơm mỗi kiểu, thậm chí ở hiệu này bơm 2,2kg nhưng sang hiệu khác đo lại thì là 2,0kg hoặc 2,5kg do toàn dùng đồ kém chất lượng). Bảo đảm lốp xe được bơm đúng và đều cũng là 1 yếu tố rất quan trọng.
*Lưu ý:
- Khi bơm nito lần đầu phải yêu cầu hiệu lốp hút hết không khí thường ra bằng máy hút chân không (cái này buil-in trên máy bơm nito), kiểm tra độ tinh khiết của nito trên đồng hồ điện tử trên máy (từ 92 - 99,5%). Yêu cầu độ tinh khiết càng cao thì càng tốt.
- Các cụ lưu ý chỉ bơm ở những hiệu có máy bơm nito có bảng đồng hồ điện tử nhé, vì nếu là máy cơ (đồng hồ thường) thì ko chuẩn đâu vì: ko có hút chân không, ko kiểm tra được độ tinh khiết của nito cũng như bơm cơ khó chuẩn được áp suất...
...
II. Nhược điểm:
1. Ko có nhiều điểm bơm nito, chưa nói đến là máy bơm nito chuẩn.
2. Chi phí bơm cao (theo em biết lần đầu chắc khoảng 100k cho 4 bánh, bơm thêm chắc 10k/bánh).
3. Sẽ có lúc phải chạy bằng 1 lốp bơm bằng ko khí (kiểu gì chả xịt lốp giữa đường)... nhưng ko ảnh hưởng nhiều lắm.
...
Túm lại: Bơm nito là có hiệu quả là do độ ổn định của áp suất lốp (lốp bền, tiết kiệm nhiên liệu, điều khiển xe ổn định hơn ...). Em khuyên là nếu hay đi đường trường thì nên bơm nito; nếu chỉ chạy trong phố thì ko nhất thiết đâu ạ.
Quan trọng nhất là: Nếu cụ nào định đầu tư máy bơm nito loại xịn (điều khiển điện tử, độ tinh khiết của nito 99%, bơm tự động ... ) thì PM em nhé, em chuyên bán loại này (b)(b)(b).