Bơm hơi xe SF bằng khí Nitơ

noikhongduoc

Xe đạp
Biển số
OF-29589
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
18
Động cơ
482,380 Mã lực
Báo cáo các bác, tình hình là SG giờ nóng quá... bánh xe bơm hơi bình thường để lâu ngày dễ bị xẹp (Xe em vừa rồi để 4 ngày không đi công tác tự nhiên bị xì hết hơi chẳng hiểu vì sao), các bác SFC ở SG có biết chỗ nào bơm bánh xe bằng khí Ni Tơ không? Các bác chỉ giáo với... Cám ơn các bác nhiều
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,192
Động cơ
503,082 Mã lực
Xe em bơm từ khi lấy về, em ở HN, bác đợi tẹo em gửi bánh vào, bác gửi trả bánh của bác ra để em bơm rồi dùng luôn
 

xe căng hải

Xe hơi
Biển số
OF-3517
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
115
Động cơ
555,950 Mã lực
4 ngày không đi mà bị xì hết hơi thì bác phải xem lại lốp, chứ xe em để cả tháng chả xịt tí nào (hoặc xịt 1 ít nhưng ko đáng kể)
 

manhodessa

Xe tải
Biển số
OF-25691
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
462
Động cơ
493,820 Mã lực
Nơi ở
www.vodka-ua.vn
Báo cáo các bác, tình hình là SG giờ nóng quá... bánh xe bơm hơi bình thường để lâu ngày dễ bị xẹp (Xe em vừa rồi để 4 ngày không đi công tác tự nhiên bị xì hết hơi chẳng hiểu vì sao), các bác SFC ở SG có biết chỗ nào bơm bánh xe bằng khí Ni Tơ không? Các bác chỉ giáo với... Cám ơn các bác nhiều
Hôm nọ em dính quả đinh vá lốp thằng cu gạ bơm nito nhưng em vội chưa làm .Nhà em ở Tân bình , cái hiệu vá lốp ở Góc Âu Cơ-Nguyễn Hồng Đào . Hình như 100ngafn 4 quả lốp và 40 phút.Để em bơm thử xem thế nào
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Hôm nọ em dính quả đinh vá lốp thằng cu gạ bơm nito nhưng em vội chưa làm .Nhà em ở Tân bình , cái hiệu vá lốp ở Góc Âu Cơ-Nguyễn Hồng Đào . Hình như 100ngafn 4 quả lốp và 40 phút.Để em bơm thử xem thế nào
Khuyên thật bác là ko nên phí 100k vào 4 cái lốp như thế bác ạ! E bơm khí ni-tơ chán rồi đây này, chả hơn được gì mấy, nếu ko muốn nói là như nhau cả! Tiền đó bác đầu tư làm bộ cảm biến theo dõi áp suất lốp còn hay hơn! Khi lắp bộ này rồi thì bác mới thấy là bơm khí Ni-tơ thật là phí tiền!
 

manhodessa

Xe tải
Biển số
OF-25691
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
462
Động cơ
493,820 Mã lực
Nơi ở
www.vodka-ua.vn
:))
Khuyên thật bác là ko nên phí 100k vào 4 cái lốp như thế bác ạ! E bơm khí ni-tơ chán rồi đây này, chả hơn được gì mấy, nếu ko muốn nói là như nhau cả! Tiền đó bác đầu tư làm bộ cảm biến theo dõi áp suất lốp còn hay hơn! Khi lắp bộ này rồi thì bác mới thấy là bơm khí Ni-tơ thật là phí tiền!
Cụ nói thế thì chắc không đúng rồi . Cụ ngâm cứu lại đi ,nếu không tốt hơn thì cả thế giới nó chwrng dùng làm gì. Hay cụ bị nó bơm khí thường vô:))
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Hôm nọ em dính quả đinh vá lốp thằng cu gạ bơm nito nhưng em vội chưa làm .Nhà em ở Tân bình , cái hiệu vá lốp ở Góc Âu Cơ-Nguyễn Hồng Đào . Hình như 100ngafn 4 quả lốp và 40 phút.Để em bơm thử xem thế nào
Oh, từ nhà e chạy qua đấy cũng gần, cụ làm chuột bạch đê xem nó làm sao.

Còn cái vụ để 4 ngày mà bị xì hơi, chứng tỏ bánh của bác thủng mệ nó roài, bác ra đầu đường Hoàng Văn Thụ, chỗ bùng binh gần Lê Văn Sỹ ấy, vá cho nó nhanh, 30k + cân 4 bánh, chưa đến 10 phút là xong.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Khí nito chỉ giúp ổn định áp suất khi nhiệt độ tăng thôi, đương nhiên là trong điều kiện bình thường thì nó khó phát huy ưu việt và bác không cảm thấy khác gì. Ngoài ra bơm nito có 1 cái hay là các máy bơm rất hiện đại, áp suất như thế nào là chuẩn luôn, khác với mấy cái đồng hồ bơm tay ngoài kia, chính xác tương đối thôi.

Khuyên thật bác là ko nên phí 100k vào 4 cái lốp như thế bác ạ! E bơm khí ni-tơ chán rồi đây này, chả hơn được gì mấy, nếu ko muốn nói là như nhau cả! Tiền đó bác đầu tư làm bộ cảm biến theo dõi áp suất lốp còn hay hơn! Khi lắp bộ này rồi thì bác mới thấy là bơm khí Ni-tơ thật là phí tiền!
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
hồi lớp một em học là không khí có 75 % là Nito, thế nếu bây giờ bơm toàn nito thì cũng chỉ được thêm 25% nữa. Các bác chỉ cảm tính, đố bác nào phân biệt được sự khác nhau đấy???

Còn bác nào cảm nhận được sự khác biệt thì bác có dám làm "blind test" với em không nào?
:77::77::77:
 

xe căng hải

Xe hơi
Biển số
OF-3517
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
115
Động cơ
555,950 Mã lực
Đây, mời các cụ ngâm cứu ạ
nguồn: http://www.xehoioto.com/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/08/3BA0524D/
Ưu và nhược điểm khi bơm lốp bằng nitơ

Lốp bơm nitơ tinh khiết có độ ổn định tốt hơn so với lốp bơm bằng không khí, tuy giá thành cao và khá bất tiện.

Hầu hết ôtô đều bơm lốp bằng không khí, chứa 76% nitơ, 21% oxy và 3% các khí khác. Tuy nhiên, giờ đây nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ mới, bơm lốp bằng nitơ có độ tinh khiết 92-98%.

Nitơ đã được sử dụng nhiều trên xe đua, xe tải cỡ lớn và máy bay. Ưu điểm của phương pháp này là độ ổn định về áp suất lốp. Do phân tử nitơ có kích thước lớn hơn oxy nên tốc độ khuếch tán qua màng cao su chậm hơn. Với cùng mức giảm áp, một chiếc lốp bơm nitơ mất tới 3 tháng trong khi lốp không khí chỉ 1 tháng.


Dù bơm bằng nitơ hay không khí, giữ đúng áp suất lốp có thể tiết kiệm đến 3,3% nhiên liệu. Ảnh: AP.

Ưu điểm nữa là nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt. Trong khi không khí chứa một lượng hơi ẩm nhất định, do đó, lốp giãn nở nhanh hơn, dẫn tới độ ổn định khi vận hành thấp. Đây là lý do hầu hết xe đua bơm nitơ bởi nhiệt độ lốp tăng lên rất nhanh khi vận hành ở tốc độ cao và phanh liên tục.

Ngoài ra, do không chứa oxy nên bơm lốp bằng nitơ tránh được hiện tượng oxy hóa, chống cháy nổ.

Những lợi thế trên của lốp nitơ là không thể tranh cãi. Tuy nhiên, nó có thực sự giúp tiết kiệm nhiên liệu hay không lại vẫn là câu hỏi lớn. Trong một bài báo năm 2006, AP từng đưa ra dẫn chứng kỹ sư George Bourque, làm việc tại hãng Fairfield, cho biết anh đi được thêm 0,4 km đến 0,6 km trên mỗi lít nhiên liệu với lốp sử dụng nitơ.

Các tổ chức uy tín lại không đưa ra bất cứ kết luận nào. Phòng năng lượng Mỹ cho rằng chỉ cần bơm đúng áp suất lốp, bất kể bằng không khí hay nitơ, xe vẫn có khả năng tiết kiệm được 3,3% nhiên liệu.

Rae Tyson, người phát ngôn của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA không thể hiện quan điểm về sử dụng nitơ. Tuy nhiên ông cho rằng phương pháp này "khuyến khích" tài xế giữ đúng áp suất lốp, qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu và tăng độ an toàn.

Các chuyên gia ở Consumers Union, nhà xuất bản tạp chí Consumer Reports danh tiếng, thì không ủng hộ phương pháp nào trong vấn đề tiết kiệm xăng. "Nitơ chắc chắn an toàn hơn và về mặt lý thuyết, điều này dẫn tới những lợi ích khác", Douglas Love, người phát ngôn của Consumers Union nhận định.

Bên cạnh những ưu điểm trên, bơm lốp bằng nitơ có nhược điểm như giá thành cao. Chi phí cho mỗi chiếc lốp ở Việt Nam vào khoảng 10.000 - 15.000 đồng còn ở Canada là 8 USD. Số tiền này chưa kể với những lần bơm sau. Nếu lốp non, tài xế phải tìm trạm có thiết bị bơm chuyên dụng. Trong trường hợp bất khả kháng là bơm không khí, lốp sẽ mất toàn bộ ưu điểm mà nitơ mang lại.

Với những phân tích trên, rõ ràng bơm nitơ có hiệu quả nhưng không thực sự cần thiết. Nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu và an toàn khi cầm lái, bạn chỉ cần kiểm tra thường xuyên và giữ đúng áp suất lốp.
 

loopbop

Xe đạp
Biển số
OF-27408
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
34
Động cơ
486,340 Mã lực
cụ cứ chạy wa lý thái tổ hoặc wa điện biên phủ chỗ vòng xoay hàng xanh đi xuống 1 chút nhình bên trái là thấy:^)
 

cũ kĩ

Xe đạp
Biển số
OF-12233
Ngày cấp bằng
22/12/07
Số km
15
Động cơ
524,950 Mã lực
bơm nitơ có lợi hơn thật và tiền bỏ ra bơm cũng chẳng đáng là bao (10k/lốp). tuy nhiên bất tiện là không phải khi nào muốn là cũng bơm được. sau 1 thời gian chạy em quay về bơm thường cho khỏi phức tạp vì quan trọng nhất là giữ đúng áp suất lốp thôi
 

GentraVN

Xe tải
Biển số
OF-17333
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
223
Động cơ
509,749 Mã lực
Em cũng giống bác, bơm nito 1 thời gian lại xoay sang bơm kk cho thông dụng. Bơm nito bất tiện quá, vì hiện nay ít cửa hàng cung cấp dịch vụ này.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cái bơm nito này chuẩn nhất phải hỏi cụ FERAM và cụ VIETVOIZ.
Hai cụ đấy tuần nào chả bơm nito cho xe của mình.
Bơm cái khí đấy chạy đỡ tốn xăng hẳn, cụ RAM thì tiền tiết kiệm xăng còn mua đc quả ống kính 17-50 F2.8;
Cụ Voi thì nhờ bơm nito mà mua ra đc cái bộ gậy chơi golf, giờ suốt ngày trên Đồng Mô đánh đánh vụt vụt :)
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
hồi lớp một em học là không khí có 75 % là Nito, thế nếu bây giờ bơm toàn nito thì cũng chỉ được thêm 25% nữa. Các bác chỉ cảm tính, đố bác nào phân biệt được sự khác nhau đấy???

Còn bác nào cảm nhận được sự khác biệt thì bác có dám làm "blind test" với em không nào?
:77::77::77:
vấn đề khí ni tơ là khí trơ, do vậy các vật liệu kim loại trong 4B khó bị oxy hóa cụ ợ. còn cái hệ số giãn nở có khác tí teo cụ ợ
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
76% Là nitơ.thế đến khi o2 thoát hết ra ngoài ta bơm thềm thì đc bao nhiêu % rồi?Cứ vài lần thoát O2 vậy thì nitơ tăng hay giảm nhẩy các bác ?Hay vẫn làn 76%
nếu vẫn là 76% thì em bơm khí bthường vì nitơ vẫn thoát ra ngoài còn lớn hơn 76% thì em sẽ bơm loại thông thường vì đằng nào chẳng giống nhau :21::21:
 

noikhongduoc

Xe đạp
Biển số
OF-29589
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
18
Động cơ
482,380 Mã lực
cụ cứ chạy wa lý thái tổ hoặc wa điện biên phủ chỗ vòng xoay hàng xanh đi xuống 1 chút nhình bên trái là thấy:^)
Bác cho em xin rõ địa chỉ được không ạh? Em sợ mấy điểm bơm khí nito ít hoạt động. Cám ơn bác nhiều.
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,059
Động cơ
561,876 Mã lực
Tuổi
56
Theo em thì ko nên dùng khí nitơ. Rất bất tiện. Đường của mình nhiều công trường, nhiều đinh lắm:ohmy::ohmy::ohmy: . Khí nitơ cũng thành vô dụng. Lúc đầu em cũng dùng, nay bỏ rồi, đỡ băn khoăn, bơm thêm lúc nào chả được.:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top