Theo em thì cứ vá cái bánh đó rồi về gara bơm lại sau cũng dc bác.em hỏi ngu một tí . dã sử phải vá xe dọc đường thì có bơm nito được không ? hay xì hết 3 bánh còn lại đi
3 bánh nito7, 1 bánh không khí cũng đâu có chết ai.
Theo em thì cứ vá cái bánh đó rồi về gara bơm lại sau cũng dc bác.em hỏi ngu một tí . dã sử phải vá xe dọc đường thì có bơm nito được không ? hay xì hết 3 bánh còn lại đi
Câu hỏi hay! thấy nhiều bác kháo nhau là bơm nitơ làm cho lốp mát hơn em cũng chửa hiểu. Khi lốp chà sát với mặt đường sẽ sinh nhiệt, lốp nóng lên và chỉ có thể làm mát khi nó truyền nhiệt đi đâu đó (truyền đi nhiều hơn so với không khí môi trường), chả lẽ thằng nitơ bên trong nó hấp thụ à? vô lý vì bác chuyên gia nào đó bảo nitơ hệ số truyền nhiệt thấp hơn oxy...do bác cảm giác thế thôi. Nếu không thì theo bác lốp nó mát, vậy nhiệt nó truyền đi đâu?
Theo em được biết bơm phân tử khí Nito thể tích to hơn phân tử khí oxy nên khó thoát ra khỏi lỗ rỗng của lốp --> lốp lâu xuống hơi. Trong không khí Nito chiếm >3/4, còn oxy chiếm <1/4 --> có 1 lượng nhỏ oxy thoát ra ngoài theo thời gian nên xe xuống hơi nhanh hơn. Còn bơm Nito đi xe nhẹ hơn so với bơm không khí bình thường thì em không biết . Bác nào hay bơm Nito cho ý kiến thêm với, nếu hay em cũng làm theo ạ.trước đây tui cũng chỉ bơm binh thường thôi, cách đây mấy hôm đi rữa xe, thấy thằng chủ cơ sở bảo bơm nito tốt( đi nhẹ, lâu xuống hơi)
nên cũng bơm thử, không bít phải do tâm lý ( khi nghe người ta nói zậy) hay không mà mình cũng có cảm giác lái nhẹ hơn. còn chuyện có lâu xuống hoi hay không thì..chưa bít, phải chờ vài hôm nữa xem sao.
Tóm lại !! nếu nó tốt cho xe thì mình cũng nên thử chứ hả các bác???