- Biển số
- OF-339923
- Ngày cấp bằng
- 24/10/14
- Số km
- 250
- Động cơ
- 277,532 Mã lực
bơm k đúng lại bảo xe đểu, đi ồn
-Bác để hơi non, đi thế thì lốp nó mòn lệch 2 bên, tốn xăng, còn việc kt áp suất lốp nó chỉ đúng khi để xe ko sd qua đêm chứ chạy rồi thì nếu quãng đg ngắn và trời lạnh thì nó ít hoặc ko lên chứ trời nắng nóng nó lên vài lạng ngay!Xe em bình thường để qua đêm nó là 2,1kg, đi thì nó nở lên 2,4kg.
Cứ đều đều 4 bánh như vậy
Vâng em có lắp cái đo áp suất nên để ý mới thấy, chắc đợt này nó xuống. Bth em toàn bơm 2.3. Nhưng đợt này sáng đi để ý lúc bắt đầu đi 2.1, đi 1 lúc thì lên 2.3 . Khả năng em phải bơm lên cho chuẩn .-Bác để hơi non, đi thế thì lốp nó mòn lệch 2 bên, tốn xăng, còn việc kt áp suất lốp nó chỉ đúng khi để xe ko sd qua đêm chứ chạy rồi thì nếu quãng đg ngắn và trời lạnh thì nó ít hoặc ko lên chứ trời nắng nóng nó lên vài lạng ngay!
-E thấy cái tem cạnh cửa lái nó ghi là nếu chở 3 ng và hàng thì bơm lốp trc 2,3, lốp sau có 2,1 thôi, còn nếu chở đủ tải 7 ng và hàng thì lốp trc 2,35, lốp sau 2,45. Kn của e là bơm thừa ra độ 0,05kg để kéo dài tg phải bơm. Mà vành lốp con CR-V này tốt phết, e để cả tháng nó chưa thèm tụt xuống tý nào?Vâng em có lắp cái đo áp suất nên để ý mới thấy, chắc đợt này nó xuống. Bth em toàn bơm 2.3. Nhưng đợt này sáng đi để ý lúc bắt đầu đi 2.1, đi 1 lúc thì lên 2.3 . Khả năng em phải bơm lên cho chuẩn .
-Xe e chỉ cần bơm thêm mỗi lốp từ 0,1-0,2kg/cm2 nữa là khi chạy đã nảy tưng tưng rồi, chạy ra cao tốc mà lốp căng quá sẽ ko bám đg rất nguy hiểm?Các cụ làm em lại nhớ, hôm lấy xe của ông anh đi về quê, nhà ông ý là cửa hàng sửa chữa xe máy, em lấy xe xong chạy cứ thấy nó lạ hơn bình thường hóa ra là 1 lúc mới để ý ông ý bơm mỗi bánh lên hơn 4kg, vãi cả nhái , em vội dừng xe xì hơi ra ngay, để tầm 2.2 kg, quả đấy mà chạy cao tốc nổ lốp thì không biết như thế nào, sợ vãi các cụ ạ.
Em cũng đang thắc mắc như cụ.Trước em để 2,2kg 2 bánh trước và 2.1kg 2 bánh sau.Hôm vào bảo dưỡng 1000,lúc nhận xe đi về mới để ý 2 lốp trước lên thành 2.5kg và 2 lốp sau là 2,2kg.Đang lăn tăn có nên xì bớt ra khôngEm có vấn đề muốn hỏi các cụ là em lấy xe mới, HEAD Honda nó bơm 3kg mỗi quả, trong khi thành xe chỉ có 2.1-2.3, vậy có lý do gì mà HEAD nó lại bơm thế không ? Hay là do lỗi thằng đánh máy in sai ? Nhiều cụ lấy xe mới đều trong tình trạng như thế, không phải riêng em.
-Bơm theo...cảm hứng à?2.2 trước và 2.5 sau là ok
chắc cụ ấy chạy fe rô li máy sau cầu sau nên bơm hình như em thấy hơi ngược ngược thì phải.-Bơm theo...cảm hứng à?
-Cũng tuỳ loại xe thôi bác, vd như con Rav4 thì 2,2kg cả 4 bánh, con In thì 2,3kg, nhưng con CR-V đời mới thì bánh trc của nó là 2,35kg, bánh sau 2,45kg...Nếu để tăng lên hoặc hạ xuống trong phạm vi 0,05kg thì là ổn, còn ko thì phải bổ sung hoặc tháo bớt hơi ra. Đối với xe Nhật, Đức...thì tầm 1-2 tháng nó mới xuống 0,05kg nhưng mấy ô xe Hàn thì chỉ đc tầm 2 tuần, có lẽ độ kín khít giữa lốp và vành của mấy ô Hàn xẻng hơi kém?Mỗi loại xe đều có tiêu chuẩn về áp lực lốp để đạt được vận hành tốt nhất. Nhưng vì lâu chẳng nhớ, rồi thì tối đa/tối thiểu, rồi thì hết tải/kiểu mặt đường ......Thế nên, cá nhân em tự qui chi các xe gia đình dưới 9 chỗ thông thường là
- Tối thiểu 2,1 kg. dưới đó coi là non hơi
- Tối đa là 2,3 kg. trên đó là quá căng
Vậy giao động từ 2.1-2.3 là chạy vô tư cho hoạt động kiểu gia đình và tư nhân không kinh doanh
Đúng ra là phải thế đấy. Nhưng em dùng xe cũng hơi ẩu, 6 tháng ktra lốp 1 lần theo kỳ bảo dưỡng mà 7 năm mới phải thay dàn lốp. Chắc do đk để xe của em tốt hơn mọi ng , luôn đc để xe trong chỗ mát mẻ 4 mùa-Cũng tuỳ loại xe thôi bác, vd như con Rav4 thì 2,2kg cả 4 bánh, con In thì 2,3kg, nhưng con CR-V đời mới thì bánh trc của nó là 2,35kg, bánh sau 2,45kg...Nếu để tăng lên hoặc hạ xuống trong phạm vi 0,05kg thì là ổn, còn ko thì phải bổ sung hoặc tháo bớt hơi ra. Đối với xe Nhật, Đức...thì tầm 1-2 tháng nó mới xuống 0,05kg nhưng mấy ô xe Hàn thì chỉ đc tầm 2 tuần, có lẽ độ kín khít giữa lốp và vành của mấy ô Hàn xẻng hơi kém?
-Xe e sd lốp theo xe là Yokohama made in Japan mà sau đúng 10 năm với hơn 6 vạn km e mới thay đấy. Thay vì nó cũng hơi rạn và quá tg sd rồi chứ còn gai lốp vẫn còn sâu chán? Mà e kt áp suất lốp bằng máy cầm tay điện tử cứ 2 tuần/lần. Bơm cao hơn chỉ định khoảng 0,05kg/cm2 để cho đỡ phải đi bơm bổ sung nhiều. Khi đi rửa xe sd hoá chất bd và làm bóng lốp Sonax, cái này rất tốt cho lốp. Để xe thì toàn trong hầm, trong nhà và chỗ mát.Đúng ra là phải thế đấy. Nhưng em dùng xe cũng hơi ẩu, 6 tháng ktra lốp 1 lần theo kỳ bảo dưỡng mà 7 năm mới phải thay dàn lốp. Chắc do đk để xe của em tốt hơn mọi ng , luôn đc để xe trong chỗ mát mẻ 4 mùa